Du học Úc từ bậc trung học phổ thông là con đường tắt cho các em học sinh để đặt chân vào những trường Đại học hàng đầu thế giới. Đặc biệt với hệ thống phổ thông  phát triển  tại bang Queensland sẽ giúp học sinh Việt Nam có cơ hội tiếp cận môi trường học tập hiện đại, dễ dàng ghi danh vào các đại học hàng đầu và phát huy tốt hơn trong môi trường làm việc quốc tế sau này.


 

 Du học bậc trung học phổ thông tại Úc đang dần là xu hướng phổ biến tại Việt Nam với năm 2015 có hơn 19,187 học sinh Việt Nam nhập học (trong tổng số hơn 281 nghìn du học sinh Việt Nam du học Úc năm 2015) tăng 12,3% so với năm trước (internationaleducation.gov.au). Và Việt Nam là một trong những quốc gia có du học sinh bậc THPT nhiều nhất tại Úc, chiếm khoảng 10% học sinh quốc tế tại quốc gia này.

Nguồn: Xem tại đây

Theo thống kê của Bộ Giáo dục Úc, Queensland  là một trong tiểu bang Úc thu hút nhiều du học sinh quốc tế mỗi năm. Trong thống kê gần đây nhất, chỉ trong tháng 06/2016, Queensland có hơn 78 nghìn du học sinh quốc tế nhập học, chỉ đứng sau 2 bang New South Wales và Victoria.

 

Thống kê du học sinh quốc tế nhập học tháng 06/2016 theo tiểu bang tại Úc

Nguồn: Xem tại đây


Queensland là tiểu bang lớn thứ 2 của Úc với diện tích hơn 1.7 triệu kilomet vuông và khí hậu ôn hòa, môi trường sống an ninh. Queensland tự hào có một hệ thống giáo dục và đào tạo hàng đầu bao gồm hơn 500  trường học và cơ sở giáo dục trên toàn tiểu bang, thu hút sinh viên từ hơn 160 quốc gia mỗi năm.  Hệ thống giáo dục bang Queensland cung cấp cho sinh viên nhiều khóa học đa dạng ở tất cả các bậc học (tiếng Anh, trung học phổ thông, giáo dục dạy nghề, Đại học/sau đại học…).

Tất cả các cơ sở đào tạo của bang Queensland đều được trang bị cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ giảng viên trình độ cao cùng nhiều dịch vụ hỗ trợ sinh viên quốc tế. Phương pháp giảng dạy mới mẻ, môi trường học tập linh hoạt và có sự hợp tác chặt chẽ với doanh nghiệp là những thế manh nổi trội của giáo dục tại tiểu bang. Các khóa học mang tính đổi mới, môi trường giảng dạy và học tập linh hoạt, có sự hợp tác mật thiết đối với các doanh nghiệp, mang tới cho sinh viên nhiều cơ hội tích lũy kiến thức và kĩ năng thực tế.



1/ Chương trình học THPT tại bang Queensland.


Cũng giống các nước khác, chương trình giáo dục thông thường kéo dài 12 năm từ tiểu học đến THPT, tuy nhiên bang Queensland  có thêm Prep Year  kéo dài 1 năm dành cho trẻ em trước khi vào bậc tiểu học. Bậc trung học tại Úc kéo dài 6 năm và được chia thành trung học cơ sở (từ lớp 7 đến lớp 10) và trung học phổ thông (lớp 11 và lớp 12).
Nguồn: Xem tại đây


Sau khi kết thúc lớp 12, học sinh tại bang Queensland sẽ được cấp bằng tốt nghiệp Queensland Certificate of Education (hay Senior Certificate). Theo Sở giáo dục QLD tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình lớp 12 hàng năm là hơn 90%. Tỷ lệ này cao hơn mức trung bình 86% của toàn nước Úc và ngày càng có xu hướng tăng. Điều này cho thấy chất lượng giáo dục vượt trội giúp QLD trở thành trung tâm đào tạo học sinh trung học ở Úc.

Chương trình giáo dục đào tạo bậc THPT tại QLD tạo điều kiện giúp sinh viên quốc tế tập trung phát triển các kỹ năng, kiến thức trong 8 lĩnh vực học tập: Tiếng Anh; toán; khoa học tự nhiên; công nghệ; khoa học xã hội và môi trường; giáo dục y tế và thể chất; các sinh ngữ khác; và mỹ thuật. Về công nghệ, Úc đặc biệt chú trọng đến việc giảng dạy công nghệ thông tin và truyền thông trong nhà trường phổ thông và những kỹ năng ứng dụng các công nghệ này vào đời sống.

Một trong những lợi ích lớn nhất khi du học bậc THPT tại QLD đó là học sinh được rèn luyện tiếng Anh – điều kiện tiên quyết để vào các trường Đại học hàng đầu tại Úc. Các chương trình hỗ trợ học tiếng anh trong trường trung học sẽ giúp các em chuẩn bị tốt nhất cho bậc Đại học. Bên cạnh đó, sinh viên muốn du học tại Úc thường phải mất thời gian tham gia các khóa học bắt buộc trước khi được nhận vào trường, sinh viên học THPT tại Úc được chuyển tiếp vào các trường Đại học mà không cần các khóa học bổ sung nào khác.

2/ Danh sách trường THPT tại QLD


Hệ thống trường đa dạng với hơn 280 trường phổ thông từ trường công lập, trường dân lập cho đến trường chuyên chất lượng cao cho phép học sinh thoải mái lựa chọn môi trường yêu thích.  Chủ yếu các trường THPT được chia làm 2 loại: trường công lập, trường tư thục

+ State schools: Hệ thống các trường trung học công lập ở Australia có mức học phí rẻ hơn so với các trường tư thục. Học sinh tốt nghiệp tại các trường này hầu hết đủ điều kiện đăng ký nhập học hoặc đạt học bổng vào các trường đại học hàng đầu Australia.

+ Independent schools: Trường tư thục có truyền thống phát triển hơn 150 năm qua với 190 trường học độc lập giáo dục hơn 116,000 học sinh, chiếm 15% học sinh tại bang Queensland.Hệ thống trường tư thục cung cấp các chương trình đào tạo cũng như tạo môi trường giáo dục  phục vụ tốt nhất học sinh trong nước lẫn quốc tế.

Ngoài ra tại Úc còn có các trường dòng (Catholic schools): Bang Queensland  có khoảng 296 trường học Công giáo chiếm 18,5% học sinh Queensland với 3,705 du học sinh quốc tế. Về cơ bản chương trình đào tạo của các trường này không khác các trường phổ thông khác, học sinh tốt nghiệp không phải bắt buộc theo đạo, ngoài ra môi trường học tập ở  loại trường này sẽ kỷ luật và an toàn hơn các trường bình thường khác. Học các trường dòng thường được hỗ trợ về tài chính nên học phí sẽ thấp hơn các trường khác.

Top 10 các trường THPT hàng đầu bang QLD

Rank

School

Address

1

Brisbane Grammar School

Brisbane, QLD, 4000, Australia

2

Somerset College

Mudgeeraba, QLD, 4213, Australia

3

Brisbane State High School

South Brisbane, QLD, 4101, Australia

4

St Joseph's College

Brisbane, QLD, 4000, Australia

5

Brisbane Girls Grammar School

Brisbane, QLD, 4000, Australia

6

St Margaret's Anglican Girls School

Ascot, QLD, 4007, Australia

7

All Saints Anglican School

Merrimac, QLD, 4226, Australia

8

Brisbane Boys College

Toowong, QLD, 4066, Australia

9

A B Paterson College

Arundel, QLD, 4214, Australia

10

Somerville House

South Brisbane, QLD, 4101, Australia

Nguồn: Xem tại đây


3/ Du học THPT bang Queensland dễ dàng hơn với visa SSVF


Chương trình visa ưu tiên SSVF  (Simplified Student Visa Framework) nhằm đơn giản hóa visa cho sinh viên quốc tế đến học tập Úc, không chỉ dành cho sinh viên quốc tế bậc cao đẳng đại học mà từ ngày 01/07/2016 còn dành cho du học sinh bậc THPT.

Về quy định bằng cấp tiếng Anh, chứng minh tài chính du học:  Mức độ yêu cầu các hồ sơ du học Úc phụ thuộc và cấp phân loại rủi ro  nhập cư theo quy định của chương trình visa ưu tiên SSVF. Rủi ro nhập cư được xác định dựa trên 2 yếu tố chính (Quốc tịch của du học sinh và cơ sở giáo dục dự định du học tại Úc (phân loại như bảng phía dưới)). Theo đó nếu du học sinh thuộc diện rủi ro nhập cư thấp sẽ không cần chứng minh tài chính và tiếng Anh khi du học, hồ sơ thủ tục visa càng gọn nhẹ và đơn giản.

Nguồn: Xem tại đây


Quy định này đặc biệt tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho học sinh Việt Nam khi Việt Nam được xếp vào danh sách các quốc gia có mức rủi ro thấp được hưởng visa ưu tiên SSVF (1 low). Nghĩa là du học sinh Việt Nam sẽ không cần chứng minh tài chính hay tiếng Anh khi du học bất cứ trường THPT nào tại Úc.

Thời gian làm thủ tục visa: Chương trình visa ưu tiên SSVF sẽ hỗ trợ sinh viên quốc tế tại Úc bằng cách làm đơn giản hóa quá trình thị thực du học, SSVF rút gọn quy trình xin visa du học

 

Cụ thể, sau ngày 1/7/2016, 1 vài trường tại Úc sẽ được Lãnh Sự xét duyệt theo mức độ Visa ưu tiên, nghĩa là trong quá trình xin Visa, học sinh nhập học các chương trình từ bậc THCS, trung học phổ thông (Từ lớp 6 – 12) không cần bổ sung các bằng chứng bắt buộc.

 

+ Không cần bổ sung bằng chứng Tiếng Anh


+ Không cần bổ sung nguồn thu nhập từ người bảo lãnh

 

Lưu ý: Chính sách này chỉ được cho phép từ Bộ Di trú dành cho 1 vài trường tại Bang Queensland miễn hồ sơ chứng minh. Lãnh Sự có quyền yêu cầu giấy tờ tài chánh trong suốt quá trình xét Visa. Quý phụ Huynh/học sinh nên chuẩn bị sẵn bộ hồ sơ tài chánh phòng hờ Lãnh Sự yêu cầu để kiểm tra lại. Vui lòng liên hệ chuyên viên tư vấn du học New World thị trường Úc để được hỗ trợ thông tin.

 

Chi tiết trường và yêu cầu Visa Úc, Xem tại đây.


   


New World Education, đại diện nhiền trường THCS, THPT, Cao đẳng và Đại học tại Bang Queesland
. Sinh viên quan tâm đến chương trình học cùng học phí, học bổng. Vui lòng liên hệ chuyên viên tư vấn New World Education theo các cách sau, để được hỗ trợ nhiều thông tin. Chúng tôi sẽ liên hệ lại sau khi nhận được thông tin đăng ký từ quý khách. 


Ngoài vấn đề lựa chọn chuyên ngành, trường bạn theo học, yếu tố không thể thiếu quyết định tấm vé vào Úc du học đó là khâu Visa. New World Education - Công ty tư vấn và xử lý thành công với lượng Visa du học Úc cao trong năm 2016, hy vọng sẽ đồng hành cùng du học sinh và phụ huynh trong năm 2017 và chiếc cầu nối giữa học sinh và nền giáo dục bậc nhất từ Úc. Đội ngũ nhân viên New World Education chúc cho tất cả các bạn học sinh có thể thực hiện được ước mơ du học, thành công trên con đường các bạn lựa chọn.

Biên tập bởi: Bộ phận Marketing New World Education

 

Hỗ trợ cam kết từ New World Education: 
  • Miễn phí  tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí dịch thuật
  • Miễn phí hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

6FScbG

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
12/04/2024 15:00 HCM Mỹ University Of Nevada, Reno
Đăng ký
12/04/2024 10:00 HCM New Zealand Le Cordon Bleu
Đăng ký
11/04/2024 15:30 Đà ... Úc Southern Cross University (Educo)
Đăng ký
11/04/2024 15:00 HCM Canada Umc High School
Đăng ký
10/04/2024 15:00 HCM Canada Vancouver Community College
Đăng ký
05/04/2024 15:00 HCM Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
01/04/2024 14:00 HCM Úc La Trobe College
Đăng ký
03/04/2024 11:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/03/2024 09:00 HCM Canada Camosun College
Đăng ký
25/03/2024 15:00 HCM Philippines Ev Academy
Đăng ký
21/03/2024 09:00 HCM Úc Kaplan Business School
Đăng ký
19/03/2024 15:00 Đà ... Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
22/03/2024 09:00 HCM Mỹ Youngstown State University
Đăng ký
15/03/2024 09:00 HCM Canada Urban International School
Đăng ký
14/03/2024 09:00 HCM Canada Columbia International College
Đăng ký
13/03/2024 14:00 HCM Canada Red River College Polytechnic
Đăng ký
28/02/2024 10:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/02/2024 13:30 HCM Canada Sault College
Đăng ký
26/02/2024 14:00 Đà ... Singapore Raffles Singapore
Đăng ký
23/02/2024 14:30 HCM Úc James Cook University Brisbane
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm