Với chất lượng giáo dục hàng đầu trên thế giới, mức sống cao và hàng ngàn chính sách phúc lợi dành cho học sinh và sinh viên vô cùng tuyệt vời, Canada chắc chắn là một trong những điểm đến lý tưởng nhất dành cho tất cả các bạn trẻ trên thế giới đang có ý định du học tại nước ngoài. Nhưng liệu học ở tỉnh bang nào tại quốc gia này là phù hợp với bạn và đồng thời mang đến đầy đủ những phúc lợi mà bạn đang muốn thừa hưởng? Nào cùng tìm hiểu qua Top 3 tỉnh bang và những ngành học đang là “cơn sốt” thu hút hàng trăm lượt đăng ký Visa du học từ các quốc gia khác trên thế giới nhé!


A.    Du học Canada cùng tỉnh Saskatchewan

Cơ hội việc làm sau tốt nghiệp tại tỉnh Saskatchewan

Saskatchewan là tỉnh bang nổi bật hơn hết nhờ thành tích ghi điểm dẫn đầu cả nước về tốc độ tăng trưởng việc làm nhanh nhất mọi thời đại. Theo số liệu từ Cục Thống Kê Canada trong tháng 8/2011 tới 8/2012, số lượng việc làm tại tỉnh Saskatchewan đã tăng 20.100 công việc. Tỷ lệ tăng trưởng việc làm đạt 3,8% - đây là tỷ lệ cao nhất trong các tỉnh và gần gấp bốn lần tỷ lệ tăng trưởng việc làm toàn quốc (1,0%).

Cụ thể, các công việc toàn thời gian tăng thêm 14.100 việc (tương đương 3.1%) trong khi đó công việc bán thời gian cũng tăng thêm 6.100 việc (tương đương 8,2%). Tại Regina, số lượng việc làm tăng thêm 1.300 việc (1,0%) trong 28 tháng, và ở Saskatoon tăng thêm 9.000 việc (6,1%) trong 10 tháng. Trong tháng 8, tỷ lệ thất nghiệp ở Regina là 4,2%, và Saskatoon là 5,3%.


Nguồn: Xem tại đây


Một số ngành nghề thiếu hụt nhân lực trầm trọng tại tỉnh Saskatchewan

Nghề nghiệp

Trình độ

Computer and Information System Managers

0

Managers in Social, Community and Correctional Services

0

Recreaction, Sports and Fitness Program and Service Directors

0

Facility Operation and Maintenance Managers

0

Managers in Agriculture

0

Property Administrators

B

Purchasing Agents and Officers

B

Health Information Management Occupations 

B

Mathematicians, Statisticians and Actuaries

A

Information Systems Analysts and Consultants

A

Biological Technologists and Technicians

B

Landscape and Horticulture Technicians and Specialists

B

Civil Engineering Technologists and Technicians

B

Mechanical Engineering Technologists and Technicians

B

Aircraft Instrument, Electrical and Avionics Mechanics, Technicians and Inspectors

B

Drafting Technologists and Technicians

B

Technical Occupations in Geomantic and Meteorology

B

Gas Fitters

B

Heavy-duty Equipment Mechanics

B

Automotive Service Technicians, Truck and Bus Mechanics and Mechanical Repairers

B

Appliance Servicers and Repairers

B

 

Cơ hội dễ dàng định cư tại Canada khi du học tỉnh Saskatchewan

Điều kiện để xin visa định cư Canada theo diện du học tại bang Saskatchewan, Canada như sau:

- Sinh viên tốt nghiệp cao đẳng đại học

  • Hoàn tất chương trình học toàn thời gian sau trung học ở Canada ít nhất một năm học (tám tháng) và được nhận văn bằng, chứng chỉ tại một trường được công nhận ở Canada.
  • Được cấp phép làm việc sau khi tốt nghiệp của Cục Di Trú (CIC).
  • Đã từng làm việc cho công ty, doanh nghiệp ở Saskatchewan ít nhất 6 tháng (tối thiểu 960 giờ) theo giấy phép làm việc dành cho sinh viên đã tốt nghiệp. Kinh nghiệm bao gồm làm việc trong trường, ngoài trường, vừa học-vừa làm, thực tập theo chương trình của trường.
  • Hiện có thư mời làm việc toàn thời gian chính thức từ 1 công ty tại Saskatchewan.

 

- Sinh viên tốt nghiệp bậc thạc sĩ và tiến sĩ

  • Nộp đơn trong vòng 2 năm sau khi tốt nghiệp.
  • Hoàn tất chương trình thạc sĩ và/hoặc tiến sĩ với tối thiểu 1 năm học toàn thời gian từ trường đại học tại Saskatchewan.
  • Từng có tối thiểu 6 tháng làm việc trong lĩnh vực đào tạo tại Saskatchewan.
  • Hiện đang làm việc trong lĩnh vực đào tạo hoặc nhận được lời mời làm việc trong lĩnh vực đào tạo tại Saskatchewan với kỳ hạn ít nhất 6 tháng.


 


B. Du học Canada cùng tỉnh alberta


Cơ hội việc làm cho Cử nhân tốt nghiệp tại Alberta

Tại thành phố Edmonton của tỉnh Alberta luôn đặt niềm tin và hãnh diện chính là một trong những thị trường việc làm thuận lợi hơn so với nhiều thành phố khác tại Canada. Kể từ năm 2013, thành phố Edmonton đã cung cấp thêm 32,000 việc làm mới và tỉ lệ thất nghiệp trong tháng 6/2014 là 5,5%. Ngành công nghiệp lớn mạnh nhất tại đây chính là ngành hóa dầu. Được biết, lý do khiến vùng đất giàu tài nguyên này trở nên giàu mạnh hơn chính là nguồn nhiên liệu quý gia như dầu mỏ và khí đốt tự nhiên được cất giấu trên mảnh đất này đã mang lại cho Edmonton danh hiệu “Thủ phủ dầu khí Canada”.

Bên cạnh đó, khi nhắc tới Canada, ta thường hay nghĩ đến thành phố Calgary – Một thành phố lớn nhất tại tỉnh Alberta và là nơi hội tụ của nhiều trụ sở của các công ty lớn nhất ở Canada và trên thế giới, nhất là các công ty phát triển năng lượng trên thế giới. Cụ thể, trong đó có hơn 80% công ty dầu khí và hơn 60% các công ty than hiện đang hoạt động tại Canada đặt tổng trụ sở tại Calgary. Calgary đang càng trở thành trung tâm toàn cầu cho tất cả mọi thứ năng lượng, với sự đại diện ngày càng nhiều các công ty trong lĩnh vực năng lượng thay thế, năng lượng mới và năng lượng xanh. Đây là cơ hội đáng mừng cho sinh viên Việt Nam đang có ý định du học Canada trong lĩnh vực nghiên cứu và khai thác năng lượng.

Top các ngành nghề thiếu hụt nhân lực trầm trọng tại Alberta


Nguồn: Xem tại đây


Nhiều cơ hội được định cư tại bang Alberta sau tốt nghiệp

Hiện nay, tất cả các chương trình của AINP là chương trình cơ bản, chương trình đề cử tỉnh Alberta. Thông qua chương trình này nhằm tìm kiếm những người nhập cư mới có tay nghề cao, các kỹ năng, những người có kinh nghiệm trước khi làm việc tại Alberta và những người có chứng chỉ các ngành nghề thương mại, kỹ thuật. Chương trình AINP cũng khuyến khích những ứng viên đã tốt nghiệp tại Canada. Cách lựa chọn này cho phép các cá nhân để áp dụng cho AINP mà không hỗ trợ sử dụng lao động. Chương trình này có 3 thông tin cơ bản như sau:


Nguồn: Xem tại đây


– Post Graduate Worker Category: Cá nhân người đã tốt nghiệp từ một trường sau trung học được công nhận tại Alberta, và hiện đang làm việc tại Alberta trong một nghề nghiệp đủ điều kiện trên một giấy phép làm việc sau tốt nghiệp, có thể hội đủ điều kiện cho chương trình này.

– Compulsory and Optional Trades Category: Thợ lành nghề hoặc có một Bằng cấp Giấy chứng nhận, Giấy chứng nhận thương mại công nhận đủ điều kiện cho chương trình này. Các cá nhân phải được định cư tại Alberta trên giấy phép lao động hợp lệ tại thời điểm nộp đơn.

– Engineering Occupations Category: Thể loại này được thiết kế cho các kỹ sư, nhà thiết kế và soạn thảo với kinh nghiệm làm việc Alberta. Ứng viên phải làm việc ở một trong 12 ngành nghề được chỉ định như bên dưới:

  • Quản lý kỹ thuật (NOC 0211)

  • Kỹ sư xây dựng (2131)

  • Kỹ sư cơ khí (2132)

  • Điện và Điện tử (2133)

  • Kỹ sư hóa học (2134)

  • Công nghiệp và kỹ sư sản xuất (2141)

  • Kỹ sư khai thác mỏ (2143)
  • Các kỹ sư địa chất (2144)

  • Kỹ sư dầu khí (2145)

C.    DU HỌC CANADA CÙNG TỈNH British Columbia

Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp tại British Columbia

Theo một báo cáo mới thì con đường thương mại chính giữa miền Tây Canada và châu Á có thể bị tổn hại do thiếu nguồn nhân lực, trừ khi từ nay đến năm 2025 có thêm gần 110.000 công nhân có tay nghề cao mới. Cụ thể, bang British Columbia sẽ mất hàng ngàn công nhân nghỉ hưu trong ngành công nghiệp giao thông vận tải và xây dựng – Một vị trí quan trọng trong việc duy trì khu vực châu Á-Thái Bình Dương (Asia-Pacific Gateway) và Sáng kiến hành lang (Corridor Initiative).


Nguồn: Xem tại đây


Ngoài ra, nền kinh tế British Columbia từ lâu đã tập trung ở các ngành tài chính, bảo hiểm, bất động sản, và quản lý doanh nghiệp; công nghiệp điện Ảnh phát triển cực thịnh được xem là Hollywood ở phía Bắc. Do đó, toàn tỉnh ngày nay hơn 206.051 công ty lớn đã tạo ra thị trường việc làm dồi dào giúp du học sinh dễ dàng xin việc sau khi tốt nghiệp trong nhiều lĩnh vực. Vì thế mức tuyển dụng lao động của British Columbia dự kiến tăng 1,8% mỗi năm cho đến 2019 và tạo ra tổng cộng 450.000 việc làm mới.

Top các ngành nghề thiếu hụt lao động tại tỉnh British Columbia


Nguồn: Xem tại đây


Tăng cơ hội định cư tại bang British Columbia

Một trong những chương trình đăng ký nhập cư mà sinh viên quốc tế kể cả sinh viên Việt Nam đều có thể tham gia vào, chính là chương trình định cư Skill Immigration của British Columbia hoặc Express Entry của British Columbia.

  • Skilled workers: chương trình định cư lao động theo tay nghề tỉnh bang.
  • Health Care Professional: chương trình định cư cho các chuyên gia chăm sóc sức khỏe.

  • International Graduate: chương trình định cư cho sinh viên quốc tế sau tốt nghiệp các chương trình sau trung học (như Cao đẳng, Đại học)

  • International Post Graduate: chương trình định cư cho sinh viên quốc tế có các văn bằng sau đại học
  • Entry Level and Semi Skilled: chương trình định cư bán chuyên

Cụ thể, chương trình định cư Canada tại bang British Columbia là chương trình ưu tiên dành cho các đối tượng có kỹ năng phù hợp với nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp ở British Columbia. Chương trình này được thiết kế cho những ai muốn làm việc, sinh sống ở British Columbia và qua đó trở thành công dân Canada. Các ứng cử viên cho các chương trình định cư phải thỏa mãn những điều kiện tối thiểu sau:

  • Skilled workers: các cấp quản lý, các nhà chuyên môn, thợ lành nghề.

  • Health Care Professional: bác sỹ, y tá, và những người hoạt động trong lĩnh vực y tế có đăng ký, được thuê bởi chính phủ.

  • International Graduate: người sở hữu các bằng cao đẳng hoặc đại học được cấp bởi các trường cao đẳng hoặc đại học ở Canada.

  • International Post Graduate: với bằng thạc sỹ hoặc tiến sỹ trong các ngành khoa học tự nhiên, khoa học ứng dụng, hoặc khoa học sức khỏe được cấp bởi các trường đại học ở British Columbia.

  • Entry Level and Semi Skilled: công nhân trong các lĩnh vực nhà hàng, du lịch và khách sạn, chế biến thực phẩm và vận tải đường dài bằng đường bộ, hoặc những người có việc làm ở khu vực phát triển Đông Bắc British Columbia).

Du học Canada đơn giản hơn với chương trình Visa ưu tiên CES.

 

- Để được tham gia chương trình CES học sinh cần đăng ký theo học tại các trường thành viên thuộc Colleges and Institutes Canada (Tuy nhiên không phải tất cả các trường trong Colleges and Institutes Canada đều được)

- Sinh viên cần đóng học phí trước 1 năm

- Mua giấy chứng nhận Đầu tư Đảm bảo (GIC) từ ngân hàng Scotiabank với trị giá 10.000 CAD để chi trả chi phí sinh hoạt trong năm học đầu tiên tại Canada

- Sinh viên đạt IELTS 5.0 và không kỹ năng nào dưới 4.5.

- Nộp hồ sơ xin thị thực 60 ngày trước ngày nhập học.

- Tiến hành khám sức khỏe tối thiểu 1 tuần trước ngày nộp hồ sơ thị thực.

 

Nếu học sinh muốn học tập, sinh sống, làm việc và định cư tại Canada, học sinh cần phải chọn những ngành nghề phù hợp với sở thích, khả năng tìm việc làm sau khi tốt nghiệp để vừa có thể định cư vừa có được việc làm tốt sau khi ra trường. Và bên cạnh đó có một số nhóm ngành tại đây được đào tạo theo chương trình Co.op như Du lịch khách sạn, đây là cơ hội tốt cho học sinh để vừa trau dồi kinh nghiệm thực tiễn, vừa có thêm nguồn thu nhập và quan trọng đây là một điểm mạnh trong CV xin việc sau khi tốt nghiệp.



New World Education đại diện tuyển sinh chính thức hầu hết các trường Cao đẳng, Đại học Canada tại Việt Nam. Sinh viên quan tâm đến Chương trình học và các chương trình ưu đãi từ các trường, vui lòng liên hệ theo các cách sau, chúng tôi sẽ liên hệ lại sau khi nhận được thông tin đăng ký từ quý khách. 


 

New World Education tin tưởng sẽ hỗ trợ tốt nhất cho sinh viên thông tin cụ thể từng trường, khóa học, lộ trình du học và học phí phù hợp với sinh viên, tạo nhiều cơ hội để sinh viên có thể gặp đại diện tuyển sinh từ các trường.

Ngoài vấn đề lựa chọn chuyên ngành, trường bạn theo học, yếu tố không thể thiếu quyết định tấm vé vào Canada du học đó là khâu Visa. Chúng tôi, New World Education, xử lý thành công khá nhiều Visa du học Canada, sẽ hỗ trợ tốt nhất để sinh viên có cơ hội sở hữu tấm vé vào Canada du học.

 
Biên tập bởi: Bộ phận Marketing New World Education


Hỗ trợ cam kết từ New World Education: 

  • Miễn phí  tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí dịch thuật
  • Miễn phí hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm

 

 

HỌC BỔNG ANH - HỌC BỔNG ÚC - HỌC BỔNG MỸ -  HỌC BỔNG SINGAPORE - HỌC BỔNG CANADA - HỌC BỔNG NEW ZEALAND ...


Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY DU HỌC NEW WORLD EDUCATION

Địa chỉ: Tòa nhà SCB ( Ngân hàng TMCP Sài Gòn)
Lầu 7, 242 Đường Cống Quỳnh,Phường Phạm Ngũ Lão
Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0839 252 917 – 0839 256 917  
0839 252 916 – 0839 252 918
 – 0839 252 909  0839 252 957 
0839 252 919
 – 0839 252 922 – 0839 252 926 – 0839 252 928
 
Fax: 0839 252 957
Hotline:       091 858 3012 - 094 490 4477

Email:          info@newworldedu.vn
Website:     
https://www.newworldedu.vn/

Facebook:   https://facebook.com/newworldstudyabroad

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

56uySh

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
29/03/2024 09:00 HCM Canada Camosun College
Đăng ký
25/03/2024 15:00 HCM Philippines Ev Academy
Đăng ký
21/03/2024 09:00 HCM Úc Kaplan Business School
Đăng ký
19/03/2024 15:00 Đà ... Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
22/03/2024 09:00 HCM Mỹ Youngstown State University
Đăng ký
15/03/2024 09:00 HCM Canada Urban International School
Đăng ký
14/03/2024 09:00 HCM Canada Columbia International College
Đăng ký
13/03/2024 14:00 HCM Canada Red River College Polytechnic
Đăng ký
28/02/2024 10:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/02/2024 13:30 HCM Canada Sault College
Đăng ký
26/02/2024 14:00 Đà ... Singapore Raffles Singapore
Đăng ký
23/02/2024 14:30 HCM Úc James Cook University Brisbane
Đăng ký
18/03/2024 15:00 Đà ... Mỹ Santa Ana College
Đăng ký
14/03/2024 15:00 HCM Mỹ Santa Ana College
Đăng ký
12/03/2024 15:00 HCM Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
18/03/2024 11:00 HCM Úc Cquniversity
Đăng ký
04/03/2024 10:30 HCM Canada George Brown College
Đăng ký
29/02/2024 10:30 Đà ... Canada University Of Victoria
Đăng ký
29/02/2024 10:30 Đà ... Mỹ Kaplan Mỹ
Đăng ký
27/02/2024 09:00 HCM Canada Winnipeg School Division
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm