Chính sách Visa CES thu hút phần lớn sinh viên Việt Nam đến Canada du học, dự kiến chính sách này có thể sẽ tiếp tục đến năm 2018, thông báo chính thức về chính sách Visa CES sẽ được Lãnh Sự quán công bố trong tháng 10/2017, quý phụ huynh cùng các bạn sinh viên theo dõi thông báo mới từ website Bộ Di Trú hoặc thông báo từ Công ty du học New World Education. Dự kiến, cơ hội Visa du học Canada vẫn sẽ rất rộng mở trong thời gian từ 2017 đến 2019 cho bất kì du học sinh có mục tiêu học tập dài hạn thực sự tại Canada.


Do đó, các em học sinh và sinh viên Việt Nam hoàn toàn có thể xin Visa du học dễ dàng tại Canada theo hình thức chứng minh tài chính trong năm 2017 dành cho bậc THPT, cao đẳng, đại học, Thạc Sỹ… trong list danh sách trường và khóa học ngoài danh sách 45 trường thuộc CES, mà không gặp bất kì trở ngại nào bởi Chính Phủ Canada luôn muốn đẩy mạnh và giới thiệu đến các nước bạn của mình về đất nước, con người và nền giáo dục phát triển tại quốc gia được mệnh danh là cường quốc xuất sắc không những về kinh tế mà còn nổi tiếng về nền giáo dục.


Nguồn: Xem tại đây

 

Những dự báo về tình hình du học Canada 2017


Những năm trở lại đây, Chính phủ Canada luôn đưa ra những chính sách xét – cấp Visa thuận lợi cho người nước ngoài nhằm mục đích vào xây dựng và phát triển Canada. Trong đó một trong những chính sách nổi bật nhất chính là visa du học cho du học sinh quốc tế nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc học tập bằng các chương trình visa ưu tiên du học như chương trình CES tại Việt Nam năm 2016.

Được biết, kể từ sau khi chương trình xin Visa du học ưu tiên (CES) hết hiệu lực vào tháng 31/8/2017 thì Chính phủ Canada dự định sẽ tiếp tục gia hạn chương trình xin Visa du học ưu tiên này. Do đây là chương trình thử nghiệm nên khả năng rất cao sẽ được chính phủ Canada tiếp tục gia hạn hoặc được thay thế bằng một chương trình khác trong năm 2017 sao cho phù hợp với những chính sách thu hút định cư ở một số tỉnh bang mới.

Ngoài ra, du học Canada sẽ càng ngày thu hút học sinh Việt Nam vì cơ hội định cư thông thoáng cũng như nhiều lựa chọn định cư so với các nước khác trong/ngoài khu vực : Mỹ, Úc, New Zealand.


Nguồn: Xem tại đây


Dự báo về những xu hướng việc làm tại Canada 2017-2019


Theo thống kê từ hệ thống tính điểm Express Entry năm 2015, các ngành về kinh doanh, CNTT và nghệ thuật nấu ăn là những ngành nhận được nhiều sự quan tâm và lượt tuyển dụng rất cao. Dự đoán đây vẫn sẽ là những ngành nhận được nhiều cơ hội việc làm và dễ dàng xin được job offer hợp lệ sau khi tốt nghiệp trong năm 2017 – 2019.

Mặt khác, các du học sinh có mục đích xin định cư theo các chương trình tỉnh bang thì các nhóm công việc được ưu tiên luôn liên quan đến phát triển hạ tầng, xây dựng, nông nghiệp… Đây là các công việc liên quan đến lao động chân tay (thuộc Skill Type B,C,D) và ít liên quan đến công việc văn phòng, bàn giấy. Điều kiện quan trọng nhất với du học sinh để xin được định cư sau khi tốt nghiệp là kiếm được công việc Full-time và “các thỏa thuận việc làm hợp lệ” (Qualifying offer of arranged employment).


Nguồn: Xem tại đây

 

Triển vọng việc làm và định cư cho sinh viên Việt Nam tại Canada


Với các thành phố lớn sẽ có ít chương trình định cư hơn, nhưng cơ hội việc làm nhiều hơn. Nhiều chỗ tham quan vui chơi xả stress cho các du học sinh, đồng thời sinh hoạt phí cao hơn.

Ngược lại đối với các tỉnh bang nhỏ, ít dân cư và nằm trong diện thúc đẩy phát triển kinh tế của chính phủ sẽ có nhiều chương trình ưu đãi định cư, bù lại sẽ ít cơ hội việc làm. Sinh hoạt phí và học phí rẻ hơn so với các thành phố lớn từ 10-20%.

Nhìn vào các tiêu chí xin định cư thì quan trọng nhất là kiếm được công việc toàn thời gian, vì vậy du học sinh cần đầu tư vào việc xây dựng năng lực làm việc và kinh nghiệm cho bản thân để kiếm được việc làm tại Canada.


3 nhóm ngành chính theo danh sách phân loại nghề nghiệp NOC (National Occupational Classification) được ưu tiên định cư tại Canada:

 

Bộ di trú Canada hằng năm luôn cân nhắc những ngành nghề thiếu hụt nhân lực và cập nhật chúng vào nhóm ngành nghề được ưu tiên định cư, điều này nhằm khuyến khích các du học sinh định hướng học ở những lĩnh vực này nếu muốn xin Visa định cư tại Canada. Theo đó, 3 nhóm ngành chính theo danh sách phân loại nghề nghiệp NOC (National Occupational Classification) được ưu tiên định cư tại Canada là:

  • Nhóm NOC O: Quản trị viên có trình độ đại học trở lên (Ví dụ như: Quản lý nhà hàng, quàn lý khai thác mỏ, thuyền trưởng..)

  • NOC A: Chuyên gia có trình độ đại học (Bác sĩ, kiến trúc sư..)

  • NOC B: Nhân viên lành nghề có trình độ cao đẳng hoặc trường nghề (Đầu bếp, thợ điện, thợ sửa ống nước..)


Một số ngành nghề trong danh sách NOC

Phân loại ngành nghề

Công việc

NOC O

- Financial managers (Quản lý Tài Chính)

- Human resources managers (Quản lý Nguồn Nhân sự)

- Advertising, marketing and public relations managers (Quản lý Tiếp thị, Marketing & Truyền thông đại chúng)

- Engineering managers (Quản lý kỹ thuật)

- Banking, credit and other investment managers (Quản lý đầu tư ngân hàng, tín dụng)

….

NOC A

- Financial auditors and accountants (Tài Chính & Kế toán)

- Human resources professionals (Chuyên gia Quản trị nguồn nhân lực)

- Electrical and electronics engineers (Kỹ sư điện & điện tử)
- Civil engineers (Kỹ sư dân dụng)

- Industrial and manufacturing engineers… (Kỹ sư Công nghiệp và sản xuất)

NOC B

- Supervisors, library, correspondence and related information workers (Giám sát viên, Thủ thư, Thư tín…)

- Conference and event planners (Tổ chức sự kiện và hội nghị)

- Accounting technicians and bookkeepers (Kế toán viên, Nhân viên kế toán sổ sách)

- Chemical technologists and technicians (Kỹ thuật viên và Nghiên cứu Hóa học)

- Civil engineering technologists and technicians…. (Kỹ thuật dân dụng)

Xem đầy đủ tại đây

 

Dự báo một số chính sách định cư mới tại Canada 2017 – 2019


Theo thông tin cho thấy Chính phủ Canada sẽ đẩy mạnh các chương trình định cư thử nghiệm mới trong năm 2017 – 2019 (bao gồm cả liên bang và tỉnh bang) để  thu hút đối tượng định cư là du học sinh quốc tế – vì đây là nguồn lao động chất lượng (trong độ tuổi lao động, tri thức, sáng tạo) mà bất kì quốc gia nào cũng nhắm tới cho chiến lược phát triển quốc gia.

Các chương trình thu hút định cư tại một số tỉnh bang (trong năm 2016) như Manitoba sẽ bắt đầu có sự cạnh tranh cao do xu hướng tất yếu của việc tăng dân ở tỉnh bang diễn ra trong 5-10 năm tới. Tuy nhiên, du học sinh Việt Nam đi du học tại thời điểm năm 2017 hoàn toàn yên tâm là điều này sẽ không/ít ảnh hưởng đến cơ hội định cư của các bạn tại các tỉnh bang này sau khi tốt nghiệp vào năm 2019-2020.

Bên cạnh đó, trong năm 2017, chính phủ Canada sẽ có sự điều chỉnh tăng thêm về số chỉ tiêu của các chương trình định cư của cả liên bang và tỉnh bang. Đồng thời chính phủ Canada sẽ đẩy mạnh khuyến khích định cư vào các vùng ít dân cư Atlantic.

Những lý do dẫn đến sự cạnh tranh khi xét ưu tiên định cư cho sinh viên quốc tế


Canada luôn dành riêng một số nhóm ngành ưu tiên định cư cho các bạn sinh viên quốc tế do đó để giành cơ hội định cư cho mình chắc chắn sẽ có sự cạnh tranh năng lực giữa các bạn. Một số lý do dẫn đến sự cạnh tranh khi xét ưu tiên định cư cho sinh viên quốc tế chính là:


- Sự tăng dân số theo thời gian sẽ khiến du học sinh Việt Nam phải cạnh tranh việc làm với chính những lớp người mới sinh ra tại Canada trong 10-20 năm tới.


- Cũng theo đó, một lượng lớn du học sinh quốc tế sẽ khó có đủ điều kiện để đến Mỹ học tập và định cư. Và sẽ chuyển hướng đến những quốc gia tương đồng về kinh tế – giáo dục ở khu vực Châu Mỹ này, trong đó Canada là lựa chọn số một.


- Các chính sách thắt chặt nhập cư tại Mỹ và các bộ luật di trú mới ở Mỹ sẽ khiến một lượng lớn dân lao động nhập cư đang ở Mỹ bị trục xuất. Và 1 trong những đích đến lý tưởng của nhóm người đó sau khi rời Mỹ là Canada (sát Mỹ và có những điều kiện chính trị – xã hội tương đồng Mỹ). Việc cạnh tranh ở nhóm lao động chất lượng cho mục đích định cư là xu hướng tất yếu.

 

Thủ tục nhập cư tại Canada


Để được định cư tại Canada theo chương trình Express Entry, ứng viên phải đáp ứng một số điều kiện cơ bản như có kinh nghiệm làm việc một năm, có bằng cấp và chứng chỉ tiếng Anh hay đủ 67 điểm theo tiêu chuẩn của bộ di trú. Tuy nhiên, ứng viên sẽ được đánh giá và xếp hạng để cấp phép định cư, do vậy ứng viên sẽ càng có nhiều cơ hội nếu hồ sơ càng nổi bật. Một hồ sơ sẽ có nhiều cơ hội thành công nếu thỏa các điều kiện sau:

STT

Chỉ Tiêu

Điểm tối đa

1

Trình độ ngoại ngữ (tiếng Anh hoặc tiếng Pháp)

28 điểm

2

Bằng cấp:

- Tiến sĩ hoặc tương đương : 25 điểm

- Thạc sĩ hoặc bằng đại học các ngành thuộc nhóm NOC A: 23 điểm

- Có từ 2 chứng chỉ/bằng cấp post-secondary Canada trở lên (ít nhất 1 trong số đó là chương trình đào tạo ít nhất là 3 năm) hoặc tương đương: 22 điểm

- Có chứng chỉ/bằng cấp post-secondary Canada (khóa học 3 năm trở lên hoặc tương đương: 21 điểm

- Có chứng chỉ/bằng cấp post-secondary Canada (khóa học 2 năm) hoặc tương đương: 19 điểm

- Có chứng chỉ/bằng cấp post-secondary Canada (khóa học 1 năm) hoặc tương đương: 15 điểm

- Có bằng trung học Canada hoặc tương đương: 5 điểm.

25 điểm

3

Kinh nghiệm làm việc:

- 1 năm: 9 điểm

- 2 -3 năm: 11 điểm

- 4-5 năm: 13 điểm

- Hơn 6 năm: 15 điểm

15

4

Độ tuổi có điểm nhập cư cao nhất từ 18-35 tuổi

12

5

Sắp xếp việc làm trước tại Canada

10

6

Khả năng thích nghi; Trong đó nếu có tối thiểu 2 năm học toàn thời gian tại Canada, sinh viên quốc tế được cộng tối thiểu 5 điểm định cư.

10

Nguồn Xem tại đây


Vậy, các du học sinh chỉ cần tốt nghiệp đại học trong ngành nghề thiếu hụt nhân sự (thuộc danh sách NOC O, A hoặc B), có kinh nghiệm làm việc 1 năm sau khi ra trường và IELTS từ 6.0 trở lên là đã có thể đủ 67 điểm để xin định cư tại Canada

 

New World Education, đại diện hầu hết 45 trường thuộc Visa CESNgoài ra, New World Education đại diện hầu hết các trường thuộc hệ thống Công lập, dân lập tại các Tỉnh và thành phố dành cho các bạn học sinh muốn đến Canada theo học chương trình từ Bậc tiểu học, THCS và THPT


New World Education ghi danh thành công cho nhiều học sinh những chương trình và khóa học bậc Đại học, Thạc Sỹ, các trường danh tiếng tại Canada như: The University of Bristish Comumbia, York University, Toronto University …

Quý phụ huynh cùng các bạn học sinh quan tâm chương trình du học tại Canada, vui lòng liên hệ chuyên viên tư vấn du học Canada tại VP chúng tôi, chuyên viên tư vấn sẽ liên hệ cùng quý khách ngay khi tiếp nhận thông tin.

 

New World Education tin tưởng sẽ hỗ trợ tốt nhất cho sinh viên thông tin cụ thể từng trường, khóa học, lộ trình du học và học phí phù hợp với sinh viên, tạo nhiều cơ hội để sinh viên có thể gặp đại diện tuyển sinh từ các trường.

Ngoài vấn đề lựa chọn chuyên ngành, trường bạn theo học, yếu tố không thể thiếu quyết định tấm vé vào Canada du học đó là khâu Visa. New World Education, xử lý thành công khá nhiều Visa du học Canada, sẽ hỗ trợ tốt nhất để sinh viên có cơ hội sở hữu tấm vé vào Canada du học.

 
Biên tập bởi: Bộ phận Marketing New World Education


Hỗ trợ cam kết từ New World Education: 

  • Miễn phí  tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí dịch thuật
  • Miễn phí hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm

 

 

HỌC BỔNG ANH - HỌC BỔNG ÚC - HỌC BỔNG MỸ -  HỌC BỔNG SINGAPORE - HỌC BỔNG CANADA - HỌC BỔNG NEW ZEALAND ...


Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY DU HỌC NEW WORLD EDUCATION

Địa chỉ: Tòa nhà SCB ( Ngân hàng TMCP Sài Gòn)
Lầu 7, 242 Đường Cống Quỳnh,Phường Phạm Ngũ Lão
Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 028 39 252 917 – 028 39 256 917  
028 39 252 916 – 028 39 252 918
 – 028 39 252 909  028 39 252 957 
028 39 252 919
 – 028 39 252 922 – 028 39 252 926 – 028 39 252 928
 
Fax:028 39 252 957
Hotline:       091 858 3012 - 094 490 4477

Email:          info@newworldedu.vn
Website:     
https://www.newworldedu.vn/

Facebook:   https://facebook.com/newworldstudyabroad

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

lcpT0g

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
26/04/2024 11:00 HCM Mỹ Kent State University
Đăng ký
24/04/2024 14:00 HCM Canada Pattison High School
Đăng ký
23/04/2024 09:00 HCM Canada Confederation College
Đăng ký
12/04/2024 15:00 HCM Mỹ University Of Nevada, Reno
Đăng ký
12/04/2024 10:00 HCM New Zealand Le Cordon Bleu
Đăng ký
11/04/2024 15:30 Đà ... Úc Southern Cross University (Educo)
Đăng ký
11/04/2024 15:00 HCM Canada Umc High School
Đăng ký
10/04/2024 15:00 HCM Canada Vancouver Community College
Đăng ký
05/04/2024 15:00 HCM Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
01/04/2024 14:00 HCM Úc La Trobe College
Đăng ký
03/04/2024 11:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/03/2024 09:00 HCM Canada Camosun College
Đăng ký
25/03/2024 15:00 HCM Philippines Ev Academy
Đăng ký
21/03/2024 09:00 HCM Úc Kaplan Business School
Đăng ký
19/03/2024 15:00 Đà ... Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
22/03/2024 09:00 HCM Mỹ Youngstown State University
Đăng ký
15/03/2024 09:00 HCM Canada Urban International School
Đăng ký
14/03/2024 09:00 HCM Canada Columbia International College
Đăng ký
13/03/2024 14:00 HCM Canada Red River College Polytechnic
Đăng ký
28/02/2024 10:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm