Trải qua khá nhiều thay đổi tích cực, Úc – Một trong những quốc gia đang từng bước khẳng định được tầm quan trọng được xem là “cái nôi” đào tạo giáo dục chất lượng hàng đầu trên thế giới vì thế hàng năm Úc thu hút đông đảo sinh viên quốc tế đến đây học tập và tìm kiếm cơ hội việc làm hoặc định cư dài hạn… Và cụ thể, Úc đã mang đến cho sinh viên quốc tế những chính sách và cơ hội như thế nào? Và sinh viên Việt Nam có thuộc trong nhóm đối tượng được thừa hưởng những điều kiện ưu tiên đó hay không? Hãy cùng chúng tôi – New World Education tìm hiểu cụ thể qua bài viết dưới đây nhé!


Thống kê sinh viên Việt Nam hiện đang có mặt tại Úc

Úc là một trong những điểm du học học lý tưởng của các sinh viên trên thế giới, trong năm 2016 có hơn 700 nghìn sinh viên quốc tế tăng hơn 10% so với năm 2016, đến từ 192 quốc gia trên thế giới và luôn nằm trọng Top 3 các nước có nhiều du học sinh quốc tế theo học sau Anh và Mỹ.

Việt Nam luôn nằm trong Top 5 quốc gia có số lượng du học sinh nhập học hàng năm cao nhất tại Úc, với năm 2016 có gần 30 nghìn du học sinh, so với năm 2013 tăng gần 4 nghìn du học sinh. Ngoài chất lượng giáo dục hàng đầu thế giới thu hút du học sinh Việt Nam, nước Úc còn biết đến chính sách dành cho du học sinh quốc tế ngày càng mở rộng.


Nguồn: Xem tại đây

 

Úc “nới lỏng” chính sách Visa ưu tiên chỉ dành cho sinh viên Việt Nam

Úc áp dụng chính sách ưu tiên SSVF có nhiều thay đổi đáng kể so với quy định trước đây, mở rộng qui trình xét duyệt visa sinh viên SSVF (Simplified student visa framework) sẽ được áp dụng cho tất cả các bậc học từ tiểu học, trung học, cao đẳng, đại học và sau đại học.

Trong thời gian qua SSVF đã mang đến không ít thông tin hấp dẫn dành cho tất cả những ai đang có nhu cầu du học tại Úc. Và tin mừng trong hệ thống xét duyệt Visa Úc này chính là toàn bộ quy ước điều kiện đầu vào đang được thay mới toàn bộ và bắt đầu tận dụng các công nghệ kỹ thuật tiên tiến để đơn giản hóa quá trình chuẩn bị hồ sơ du học tại quốc gia này. Và nhìn chung những thay đổi trong Visa Giản lược SSVF được đề ra cụ thể như sau:

  • Tất cả sinh viên và người giám hộ của học sinh nói chung sẽ được yêu cầu nộp đơn xin thị thực trực tuyến của họ bằng cách tạo một tài khoản trong ImmiAccount, giúp quá trình cấp xét Visa rõ ràng - nhanh chóng hơn rất nhiều.

  • Người giám hộ cho học sinh, sinh viên sẽ nộp đơn xin thị thực giám hộ sinh viên mới (subclass 590)

  • Sinh viên quốc tế sẽ được áp dụng chỉ một thị thực du học cho sinh viên (subclass 500) không phụ thuộc vào ngành nghề xin du học.

 

Và đối với từng sinh viên muốn đăng ký du học Úc theo SSVF, toàn bộ ứng viên đều bắt buộc phải chuẩn bị sẵn trình độ Anh ngữ tương đương IELTS 4.5 trước khi bắt đầu du học để tránh tình trạng bỡ ngỡ và áp lực trong quá trình học tập tại nước ngoài. Với điều kiện yêu cầu Ngoại Ngữ sẽ giúp toàn bộ các ứng viên du học sẽ tạo lập được khả năng nâng cao trình độ ngoại ngữ, tăng tốc độ chạy đua cùng các bạn trẻ cùng trang lứa đang học tập sinh sống tại Úc. Chính sách mới này sẽ đưa ra một khung đơn giản đánh giá sự rủi ro xuất nhập cảnh dành cho tất cả các sinh viên du học Úc. Lý do của sự thay đổi này nhằm làm cho việc xét duyệt visa được đơn giản hơn và mang đến sự bình đẳng cho việc xét visa từng cấp độ.

 

 

Nguồn: Xem tại đây


Việt Nam được xếp vào nhóm có rủi ro quốc gia thấp, do vậy thủ tục Visa sẽ phụ thuộc vào trường mà sinh viên đăng ký du học. Cần chú ý thêm là Sở di trú và bảo vệ biên giới Úc (Department of Immigration and Border Protection) có thể yêu cầu thêm một số thông tin bổ sung tùy từng trường hợp cụ thể. Các thông tin thường được yêu cầu là tài liệu về tài chính, bằng cấp tiếng anh, các báo cáo về ý tế…

Ngoài ra, thời gian xin visa Úc tương đối nhanh so với các quốc gia Anh, Mỹ. Theo khảo sát của chính phủ cho thấy Úc được công nhận là nước xử lý thị thực nhanh nhất cho sinh viên (Thời gian nhanh đến chậm được ký hiệu từ 1-5). Với visa ưu tiên SSVF, sinh viên quốc tế còn được đơn giản hóa hơn nữa quá trình xin thị thực du học, SSVF rút gọn quy trình xin visa Úc còn 2 - 4 tuần, thời gian có thể nhanh hơn hoặc chậm hơn tùy từng hồ sơ.

Thời gian xin Visa tại Úc

 

Nguồn: Xem tại đây

 

Sinh viên Việt được “săn đón” ngay sau khi tốt nghiệp nếu chọn nhóm ngành trọng điểm nhất tại Úc

Theo báo cáo số liệu về tổng lượng sinh viên quốc tế theo học tại Úc, hầu hết các bạn sinh viên đều lựa chọn những ngành nghề ngành đang dẫn đầu xu hướng phát triển kinh tế và có nhiều cơ hội được phép nhập cư tại Úc như Quản trị kinh doanh, Tài chính, Kế toán, Kỹ sư, Công nghệ thông tin, Quản trị nhà hàng khách sạn, Sức khỏe…

 

Nếu đã mất công sức tìm hiểu chương trình học tại Úc thì các bậc phụ huynh và các bạn trẻ không ngần ngại gì mà không khám phá xem những thành tự nổi bật trong nền giáo dục tại đây. Những thành tựu trong những ngành học nổi tiếng như Y – Dược, Công nghệ thông tin, Nghiên cứu khoa học, Công nghiệp chế tạo... trước đây của Úc sẽ thấy đã có rất nhiều phát minh nổi tiếng đang được ứng dụng phổ biến và được Thế giới công nhận công lao hàng trăm năm nay đều xuất phát từ xứ sở Kangaroo.


Nguồn: Xem tại đây

 

Thị trường lao động Úc mở rộng cơ hội việc làm cho sinh viên Việt Nam

Du học sinh hoàn toàn có thể tham vào gia thị trường lao động Úc khi có visa sinh viên. Chính phủ Úc cho phép sinh viên làm việc 40h/2 tuần trong thời gian học và toàn thời gian trong thời gian nghỉ. Đặc biệt, sinh viên trong quá trình học tập có thể tham gia các khóa thực tập hưởng lương cực kỳ hấp dẫn.

Các chương trình thực tập ở Úc được tùy chỉnh để phù hợp với sở thích của sinh viên và thời gian của sinh viên. Sinh viên có thể tham gia vào các khóa thực tập từ 6, 8, 12, hoặc 15 tuần theo diện thực tập hè, thực tập tốt nghiệp hoặc cả hai chương trình này. Rất nhiều khóa học tại Úc yêu cầu việc thực tập tốt nghiệp như một chương trình học bắt buộc, các ngành thường có cơ hội thực tập hưởng lương là Marketing, Kinh tế, Thiết kế, Nhà hàng khách sạn, tổ chức sự kiện, vv…

Mức lương sinh viên thực tập tại Úc 2016

 


Nguồn: Xem tại đây


Trung bình, mức lương thực tập tại Úc dao động từ 20 – 27 đô la Úc/giờ, các sinh viên có thể kiếm mức thu nhập lên đến 35,000 AUD mỗi năm tương đương khoảng ½ tổng học phí của nhiều khóa học tại Úc. Thống kê của adzuna.com.au cho thấy mức lương trung bình này đang tăng mạnh từ năm 2016, từ mức khoảng 30,000 AUD lên gần 35,000 AUD. Dự báo thu nhập từ các chương trình thực tập hưởng lương sẽ vẫn còn tiếp tục tăng cuối năm 2017.


Để có thể sở hữu cơ hội được ở lại Úc thực tập và làm việc, sinh viên phải cố gắng hoàn thiện những chương trình đào tạo chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm làm việc, thông thạo nhiều ngoại ngữ… Theo bảng số liệu ghi nhận mức lương làm việc trong những năm đầu khởi nghiệp của sinh viên quốc tế, hầu hết mức thu nhập ở tất cả các ngành đều đạt con số khá lý tưởng, cụ thể như sau:

 

Top các ngành tiêu biểu

Thu nhập bình quân

Kế toán

A$50,000 - A$70,000/năm

Kỹ sư

A$71,125 - A$74,433/năm

Y tá/ Điều dưỡng

A$53,000/năm

Công nghệ thông tin

A$67,573/năm

Truyền thông

A$50,000 – A$80,000/năm

 


Nguồn: Xem tại đây


Nhiều học bổng uy tín của Chính phủ Úc dành tặng sinh viên quốc tế

Hằng năm chính phủ Úc dành nhiều ngân sách dành cho các chương trình học bổng cho các sinh viên quốc tế, nhất là các quốc gia đang phát triển như Việt Nam. Một số chương trình học bổng uy tín hàng năm của chính phú như sau:

-           Chương trình học bổng Australia Awards: Trước đây gọi là Học bổng Phát triển Australia (ADS), là giải thưởng phát triển dài hạn do Bộ Ngoại giao và Thương mại quản lý, cung cấp cơ hội cho người dân từ các nước đang phát triển, nghiên cứu các bậc đại học hoặc sau đại học toàn thời gian tại các trường đại học Australia và các tổ chức Giáo dục và Đào tạo Kỹ thuật và TAFE. Học bổng bao gồm: học phí đầy đủ, đi du lịch trở về, trợ cấp cơ sở, đóng góp vào chi phí sinh hoạt (CLE), Bảo hiểm Y tế Du học sinh (OSHC).

-           Học bổng sau đại học Endeavour: Chương trình Endeavour Postgraduate Awards cung cấp hỗ trợ tài chính đầy đủ cho sinh viên quốc tế để lấy bằng sau đại học ở cấp độ Thạc Sĩ và Tiến Sĩ trong bất kỳ lĩnh vực học tập nào ở Úc. Học bổng bao gồm học phí, trợ cấp đi lại, trợ cấp cơ sở, trợ cấp hàng tháng cũng như bảo hiểm y tế.

-           Học bổng nghiên cứu sau đại học quốc tế (IPRS): Chương trình IPRS cho phép sinh viên quốc tế thực hiện nghiên cứu sau đại học tại Úc với các nhà nghiên cứu hàng đầu của Úc. Học bổng được cấp cho một thời gian hai năm cho Thạc sĩ hoặc ba năm cho một Tiến sĩ theo bằng nghiên cứu. Học bổng bao gồm học phí và chi phí bảo hiểm y tế.

Đến du học tại Úc: Ngoài triển vọng việc làm lương cao, sinh viên có cả cơ hội định cư dài hạn

Từ năm 2010, nguồn lao động nhập cư chính của Úc hơn 80% xuất phát từ các quốc gia nhập cư theo diện lao động tay nghề là chính bởi những ngành nghề này là đòn bẩy giúp Úc nhanh chóng thay đổi cơ cấu và phát triển nền kinh tế mạnh mẽ chủ yếu ở các ngành công nghệ chế tạo và dịch vụ. Theo đó, những ngành nghề được ưu tiên trong thủ tục nhập cư General Skilled Migration (GSM) của chính phủ Úc được phân chia theo 6 nhóm ngành nghề thiếu nhân lực như:

 

  • Nhóm ngành kinh tế

  • Nhóm ngành Giáo dục- Công tác xã hội: Giáo viên mầm non, Trung học, Giáo viên giáo dục đặc biệt, Chuyên gia tâm lý và Công tác xã hội

  • Nhóm ngành Kỹ sư

  • Nhóm ngành Y

  • Nhóm ngành Luật

  • Nhóm ngành CNTT- Viễn thông

Đồng thời, một số ngành nghề khác cũng được thêm vào danh sách các ngành nghề ưu tiên SOL (Skilled Occupations List) áp dụng từ năm 2015 như Đầu bếp (Chef), Thợ nề (Bricklayer) và Thợ lát tường và sàn (Wall and Floor Tiler). Ngoài ra, trong nhóm các ngành nghề ưu tiên CSOL (Consolidated Sponsored Occupations List) cũng bổ sung một số ngành nghề Chuyên gia thuỷ địa chất (Hydrogeologist), Chuyên gia Sinh lý học thể dục/thể chất (Exercise Physiologist) và Giáo dục Mầm non.

 

Tuy nhiên trong thực tế, nhiều người thường nghĩ rằng nếu không phải người lao động có đủ chuyên môn và kinh nghiệm thạo nghề hay với tư cách là sinh viên thì không được phép nhập cư tại Úc nhưng sự thật không hề khó khăn như tưởng tượng. Theo thông tin được từ ngày 01/7/2015, chính phủ Úc đã đưa ra những thay đổi quan trọng như sau:

  • Trong danh sách ngành nghề, các khối ngành Kỹ thuật, Y khoa, Giáo dục – Công tác xã hội luôn được đảm bảo vì luôn nằm trong danh sách khuyến khích và lực lượng lao động các ngành này luôn luôn thiếu tại Úc.

  • Tin tốt cho các đầu bếp và học viên ngành đầu bếp thương mại (Commercial Cookery).

  • Danh sách ngành nghề ưu tiên SOL và CSOL thêm một số ngành mới.

  • Thời hạn hiệu lực của chứng chỉ Sát hạch tay nghề (Skills Assessment) tối đa là 3 năm (Không được phép áp dụng cho visa 457)

 

Bảng số liệu thống kê các chỉ tiêu cho phép người nhập cư tại Úc năm 2016-2017

 

Tên các ngành nghề

Chỉ tiêu xét duyệt năm 2016-2017

Thời hạn xét duyệt

Kiến trúc sư công trình

5289

10

Kỹ sư cơ khí

1407

3

Bảo trợ trẻ em

1000

1

Chăm sóc sức khỏe và phúc lợi xã hội

1177

3

Kế toán

2500

104

Thư ký – Thủ quỹ - Kiểm toán

1413

55

Bảo hiểm – Phân tích & Thống kê

1000

6

Kiến trúc cảnh quan

1391

26

Hóa chất

1000

69

Kỹ sư dân dụng

2174

133

Kỹ sư điện tử

1254

66

 


New World Education, đại diện tuyển sinh chính thức nhiều trường Đại học, Cao đẳng, THPT tại ÚcSinh viên quan tâm đến chương trình học, học bổng và thực tập từ các trường. Vui lòng đăng ký theo các cách sau. Chúng tôi sẽ liên hệ lại sau khi nhận được thông tin đăng ký từ quý khách

 
Ngoài vấn đề lựa chọn chuyên ngành, trường bạn theo học, yếu tố không thể thiếu quyết định tấm vé vào Úc du học đó là khâu Visa. Chúng tôi xử lý thành công nhiều Visa du học Úc sẽ hỗ trợ tốt nhất để sinh viên thực hiện được ước mơ du học Úc.

Biên tập bởi: Bộ phận Marketing New World Education

Hỗ trợ cam kết từ New World Education: 

  • Miễn phí  tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí dịch thuật
  • Miễn phí hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm

 

 

HỌC BỔNG ANH - HỌC BỔNG ÚC - HỌC BỔNG MỸ -  HỌC BỔNG SINGAPORE - HỌC BỔNG CANADA - HỌC BỔNG NEW ZEALAND ...


Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY DU HỌC NEW WORLD EDUCATION

Địa chỉ: Tòa nhà SCB ( Ngân hàng TMCP Sài Gòn)
Lầu 7, 242 Đường Cống Quỳnh,Phường Phạm Ngũ Lão
Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0839 252 917 – 0839 256 917  
0839 252 916 – 0839 252 918
 – 0839 252 909  0839 252 957 
0839 252 919
 – 0839 252 922 – 0839 252 926 – 0839 252 928
 
Fax: 0839 252 957
Hotline:       091 858 3012 - 094 490 4477

Email:          info@newworldedu.vn
Website:     
https://www.newworldedu.vn/

Facebook:   https://facebook.com/newworldstudyabroad

  • In trang(Ctr + P)
  • GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

    fRFaNx

    NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
    12/04/2024 15:00 HCM Mỹ University Of Nevada, Reno
    Đăng ký
    12/04/2024 10:00 HCM New Zealand Le Cordon Bleu
    Đăng ký
    11/04/2024 15:30 Đà ... Úc Southern Cross University (Educo)
    Đăng ký
    11/04/2024 15:00 HCM Canada Umc High School
    Đăng ký
    10/04/2024 15:00 HCM Canada Vancouver Community College
    Đăng ký
    05/04/2024 15:00 HCM Canada Seneca Polytechnic
    Đăng ký
    01/04/2024 14:00 HCM Úc La Trobe College
    Đăng ký
    03/04/2024 11:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
    Đăng ký
    29/03/2024 09:00 HCM Canada Camosun College
    Đăng ký
    25/03/2024 15:00 HCM Philippines Ev Academy
    Đăng ký
    21/03/2024 09:00 HCM Úc Kaplan Business School
    Đăng ký
    19/03/2024 15:00 Đà ... Canada Seneca Polytechnic
    Đăng ký
    22/03/2024 09:00 HCM Mỹ Youngstown State University
    Đăng ký
    15/03/2024 09:00 HCM Canada Urban International School
    Đăng ký
    14/03/2024 09:00 HCM Canada Columbia International College
    Đăng ký
    13/03/2024 14:00 HCM Canada Red River College Polytechnic
    Đăng ký
    28/02/2024 10:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
    Đăng ký
    29/02/2024 13:30 HCM Canada Sault College
    Đăng ký
    26/02/2024 14:00 Đà ... Singapore Raffles Singapore
    Đăng ký
    23/02/2024 14:30 HCM Úc James Cook University Brisbane
    Đăng ký
    xem thêm
    Xem thêm
    Xem thêm