Bang Nam Úc là một trong những tiểu bang đã và đang tiếp tục thu hút một lượng lớn sinh viên quốc tế và dân di trú đông đảo đến đây học tập, làm việc và sinh sống bởi nơi đây được mệnh danh là vùng đất mang đến một cuộc sống yên bình, mức sống tương đối phù hợp với mọi tầng lớp đặc biệt là nơi phù hợp với hoàn cảnh của nhiều sinh viên từ các quốc gia đến từ Châu Á như Việt Nam. Bên cạnh đó, Nam Úc còn tự hào khi có Thủ Phủ được Thế giới công nhận là một trong 5 Thành phố đáng sống nhất trên toàn cầu – Thành phố Adelaide, do đó Nam Úc đặc biệt quan tâm và đẩy mạnh phát triển nền giáo dục và điều kiện sống lý tưởng trên mảnh đất này hơn. Vậy tại sao Bang Nam Úc lại nổi tiếng và thu hút được nhiều nhân tài quốc tế đến đây? Hãy cùng tìm hiểu và khám phá những ưu điểm và chính sách ưu tiên cho sinh viên quốc tế chỉ có tại tiểu bang này nhé.


Nguồn: Xem tại đây

 

Giới thiệu về Bang Nam Úc

Nam Úc là một tiểu bang tại miền nam của nước Úc. Thủ phủ của Nam Úc là thành phố Adelaide. Được biết, bang Nam Úc thu hút một lượng lớn dân di trú và du học sinh đông đảo hàng năm bởi đây là bang có cuộc sống thanh bình, an toàn và mức sống ít tốn kém nhất. Nền kinh tế của bang tập trung vào nông nghiệp, sản xuất và công nghiệp khai mỏ. Mặc dù hơn 75% diện tích của bang là vùng bán sa mạc xa xôi, cằn cỗi nhưng Nam Úc vẫn phát triển mạnh nhờ vào nguồn tài nguyên khoáng sản rộng lớn, những vườn nho bát ngát và những mảnh đất màu mỡ dọc theo vành đai sông Murray.

Một trong những di sản vô giá hiện hữu của Nam Úc, thành phố Adelaide, thành phố mời gọi bởi truyền thống văn hóa lâu đời và lối sống an bình, đảm bảo. Tọa lạc trên con sông Torrens giữa vịnh St Vincent và dãy Mount Lofty, Adelaide nổi bật với những con đường thẳng tắp trải mút tầm mắt và những công viên cây xanh bao la, rộng lớn. Mặc dù thiếu đi sự tấp nập và sôi nổi như cách sống ở Sydney, bù vào đó là những sự kiện, lễ hội, ẩm thực giàu tính văn hóa, được tổ chức hàng năm, là những gì đặc sắc nhất, tinh túy nhất được chắt lọc từ nền văn hóa đa sắc tộc ấy. Thành phố Adelaide khi đó là thành phố của ánh sáng, đầy sức hấp dẫn trong mắt mọi người.

Và cách xa Adelaide khoảng 50km trải rộng về phía Đông Bắc là những vườn nho, những vườn cây ăn quả và những cánh rừng oliu bạt ngàn của thung lũng Barrossa chứa đựng hơn 30 nhà máy rượu vang – nơi có truyền thống lâu đời trong việc sản xuất ra những loại rượu vang hảo hạng nổi tiếng của nước Úc làm vừa lòng hầu hết các khách hàng có khẩu vị khó tính nhất. Sinh viên có thể tìm được việc làm thêm ở những vườn nho như thế vào mùa thu họach từ tháng 8 đến tháng 12.

Khí hậu ở đây dịu mát quanh năm, nhiệt độ trung bình từ 13 độ C đến 20 độ C vào mùa hè, và từ 9 độ C đến 19 độ C vào mùa đông. Mặc dù là bang có diện tích đất khô cằn và hoang vắng nhiều nhưng chính những vùng đất thô ráp đó được điểm bởi những nét đẹp riêng biệt. Những dãy đồi cổ xưa có lưng nhọn và hẹp trên dãy Flinders là những nét đẹp lạ, đáng chú ý và đáng được khám phá.


Lý do khiến Bang Nam Úc luôn trên đà phát triển và thu hút nhân tài Việt Nam với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn


Tiểu bang có thành phố được mệnh danh “Thành phố đáng sống nhất” trên Thế giới

Cũng theo Economist Intelligence Unit, trong hai năm liên tiếp 2014 – 2015, Thành phố Adelaide được vinh danh lọt vào “Top 5 thành phố đáng sống nhất thế giới” dựa trên những tiêu chí đánh giá về tính ổn định, chăm sóc sức khỏe, văn hóa – môi trường, giáo dục và cơ sở hạ tầng.


Top 10 thành phố đáng sống nhất thế giới năm 2016


Nguồn: Xem tại đây


Nguồn:Xem tại đây


Triển vọng việc làm hấp dẫn nhất tại Tiểu bang với Thành phố nhộn nhịp Adelaide 

Được mệnh danh là Thủ phủ của Nam Úc – Thành phố Adelaide tập trung hơn 80% dân số của tiểu bang này. Do đó nền Kinh tế của Adelaide luôn được chú trọng và đi trên đà phát triển mạnh mẽ nhất của Bang Nam Úc. Nơi đây tập trung chủ yếu phát triển dựa trên các ngành công nghiệp liên quan đến quân sự (70% các doanh nghiệp về quân sự tập trung ở Adélaïde) và công nghiệp ô tô (một nửa số ô tô của Úc được sản xuất từ Adélaïde), và đặc biệt là hệ thống điện tử.  

Qua đó, mức thu nhập tạo ra từ ngành điện tử tăng trưởng với tốc độ 15 %/năm kể từ năm 1990 và lĩnh vực này sử dụng tới trên 13.000 lao động. Trong số các doanh nghiệp lớn có thể thấy : Mitsubishi và General Motors, công ty khí đốt và dầu Santos (South Australia Northern Territory Oil Search), công ty nước uống Coopers hay công ty truyền thông News Corporation thuộc tập đoàn Rupert Murdoch. Trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, các nhà băng quốc gia State Bank of South Australia công ty đầu tư Argo- Argo Investments Limited là những tập đoàn nổi tiếng nhất.


Nguồn: Xem tại đây


Nguồn: Xem tại đây


Tiếp nhận Cơ hội định cư sau tốt nghiệp tại Bang Nam Úc

Mới đây, tiểu bang Nam Úc đã thông báo những thay đổi mới nhất về các yêu cầu thị thực làm việc mà tiểu bang đang thiếu nhân lực nhằm tạo điều kiện thuận lợi, dễ dàng hơn cho các sinh viên quốc tế đang học tập và chuẩn bị tốt nghiệp tại đây. Hệ thống xin thị thực định cư Úc theo diện tay nghề đang có thay đổi tại thời điểm tốt nhất, đặc biệt đối với sinh viên quốc tế họ phải chứng minh chính bản thân mình thông qua quá trình xử lí hồ sơ và những bài kiểm tra tiêu chuẩn trong thời gian dài, tất cả mang lại tín hiệu rất đáng hi vọng đối với sinh viên cả về học tập, làm việc, và định cư tại Úc.

Hiên tại, có Bang Nam Úc đã ban hành thông báo những thay đổi đối với hệ thống chỉ định cho phép người nhập cư xin thị thực theo nghề mà hai vùng này đang thiếu nhân lực. Những thay đổi này rất quan trọng đối với các sinh viên quốc tế (đặc biệt là những người chuẩn bị tốt nghiệp), những đối tượng du học sinh này cần được biết sớm thông tin để có kế hoạch cho tương lai của mình. Những thay đổi này của Bang Nam Úc là tạo điều kiện cho các sinh viên quốc tế có tài năng đã học tại Úc được 24 tháng dễ dàng hơn trong việc tiếp cận thông tin “Chỉ định cư ở lại Úc làm việc dành cho sinh viên tài năng sắp tốt nghiệp”, thông tin từ: Xem tại đây.


Chính quyền Bang Nam Úc cũng đề nghị danh sách nghề nghiệp bang đang cần dành cho các sinh viên đáp ứng đủ điều kiện học tại các trường công lập như Flinders University, University of Adelaide và University of South Australia – nhằm cho phép họ xin miễn trừ một số các yêu cầu về tiếng Anh và kinh nghiệm làm việc.

Hệ thống mới này giúp các sinh viên quốc tế đang học ở Bang Nam Úc và đang nộp hồ sơ xin thường trú sẽ nhận được thông tin chỉ định về nhân lực ngành nghề mà bang đang bị thiếu, các yêu cầu cho sinh viên bao gồm:

  • Đến Bang Nam Úc học tiến sĩ hoặc thạc sĩ nghiên cứu

  • Có điểm trung bình GPA (Grade Point Average) 6.0 hoặc đang theo học thạc sĩ tín chỉ (sau chương trình cử nhân tại Nam Úc)

  • Đến Bang Nam Úc học cử nhân danh dự cho chương trình cử nhân danh dự riêng biệt (Đây là chương trình tiếp nối sau khi Du học sinh hoàn tất chương trình cử nhân tại Bang Nam Úc)

  • Có điểm trung bình 6.0 trở lên đối với sinh viên học cử nhân

Từ những tiêu chí nói trên, cơ quan di trú của Bang Nam Úc sẽ đưa ra những chỉ định đối với sinh viên quốc tế nhằm đáp ứng các yêu cầu của tiểu bang và liên bang đối với thị thực visa 190 hoặc 489.


Tốt nghiệp tại Bang Nam Úc – Cơ hội được cộng 05 điểm di trú


Như một hành động khuyến khích và trọng dụng các nhân tài đến từ khắp nơi trên thế giới, từ nhiều năm nay, chính quyền của bang Nam Úc đã cho triển khai nhiều chính sách ưu đãi dành cho sinh viên quốc tế. Ngoài quyền lợi được ở lại Nam Úc làm việc thêm hai năm sau khi tốt nghiệp, sinh viên quốc tế hoàn tất các chương trình đại học chính quy toàn thời gian ít nhất hai năm tại Nam Úc đều có cơ hội được cộng thêm 05 điểm trong đơn xin di trú và có quyền nộp đơn xin định cư tại Thành phố đáng sống Adelaide.

Chi phí du học tại Bang Nam Úc ít tốn kém nhưng vẫn đạt tiêu chuẩn giáo dục hàng đầu tại Úc

Số liệu thống kê qua các năm gần đây cho thấy rằng với cùng mức sống và cơ hội giáo dục ở các thành phố thuộc bang Nam Úc thì du học sinh quốc tế sẽ được tiết kiệm khá nhiều kinh phí cho việc du học của mình thay vì hàng năm phải chi thêm 13% nếu sinh viên sinh sống và học tập ở Sydney, 15% khi sống ở Melbourne, 7% khi sống ở Perth và 5% khi sống ở Brisbane.

Hệ thống các trường học nổi tiếng thu hút hàng ngàn sinh viên bản địa và quốc tế

 

 

Nguồn: Xem tại đây

 

1.     Bang Nam Úc – Các trường đại học và các trường cao đẳng dạy nghề

Hiện nay, có ba trường đại học đẳng cấp thế giới toạ lạc tại tiểu bang Nam Úc ví dụ như trường  Đại học Nam Úc, Đại học Adelaide và Đại học Flinders. Cả ba đều là những đại học công lập, có truyền thống giáo dục xuất sắc với những học giả đoạt giải Nobel, Rhodes Scholars và những cựu sinh viên tốt nghiệp đạt thành tích ưu tú. Hơn nữa, nhiều sinh viên tốt nghiệp các chương trình sau đại học bị thu hút bởi những trung tâm giảng dạy và nghiên cứu xuất sắc bao gồm lĩnh vực âm nhạc, kỹ thuật, sinh học, thương mại, và pha chế rượu.

Adelaide University: Đại học Adelaide được thành lập vào năm 1874, tọa lạc tại thành phố Adelaide, miền Nam nước Úc. Chương trình học của trường đa dạng bao gồm có 120 chuyên ngành đào tạo bậc đại học và 200 chuyên ngành cao. Đại học Adelaide là trường được đánh giá cao về các công trình nghiên cứu trong khu vực Nam Á về các ngành chế biến thực phẩm, rượu, khoa học về sức khoẻ, khoa học về thể chất, công nghệ thông tin, môi trường và khoa học về xã hội.

University of South Australia: Với một lịch sử kéo dài 150 năm và một đội ngũ nhân viên giảng dạy được tặng thưởng, là một trường đại học tiên tiến và luôn đổi mới. Khi ra trường không chỉ có tấm bằng mà sinh viên còn có những kinh nghiệm, kỹ năng thực tế mà sinh viên thu nạp. Có trên 300 ngành học, được chia thành bốn khoa – Khoa Thương Mại; Khoa Giáo Dục, Nghệ Thuật và Khoa Học Xã Hội; Khoa Y Khoa Học; và Khoa Công Nghệ Thông Tin, Kỹ Sư và Môi Trường.

Flinder University: Trường đại học Flinders University có tên đầy đủ là The Flinders University of South Australia hoặc thường được gọi với cái tên ngắn gọn hơn là Flinders University, hay chỉ đơn giản là Flinders. Đây là trường đại học công lập có uy tín ở Adelaide thuộc bang Nam Úc và là một ngôi trường tương đối lâu đời vì được xây dựng vào năm 1966.

Và một trường đại học danh tiếng của Mỹ là Carnegie Mellon University, và một đại học ưu tú của Anh là University College London, cũng đang có những chương trình giảng dạy tại Adelaide.

Bên cạnh đó, dạy nghề bao gồm các chương trình đào tạo các kỹ năng đa dạng và các học viện chính phủ và tư nhân cung cấp các khoá học này. TAFE SA là một tổ chức giáo dục chính phủ có nhiều khu học xá khắp các tiểu bang. Ngoài ra còn có nhiều các học viện tư thục cung cấp các chương trình học thông dụng cũng như các khoá học chuyên ngành.

Ngoài ra, Bang Nam Úc cũng nổi tiếng là nơi đào tạo xuất sắc các chương trình về Quản lý Khách sạn, Du lịch và Ẩm thực, và các chương trình này được các tổ chức chuyên môn trên thế giới công nhận và cấp chứng chỉ. Các khu vực sản xuất rượu nho xung quanh Adelaide cho sinh viên học các ngành liên quan cơ hội trải nghiệm thực tế.  Nam Úc sản xuất và cung cấp rượu vang cho một nửa nước Úc và chính là Trung Tâm Rượu Nho của Quốc gia.


2.     Bậc Trung học tại Nam Úc – “Bàn đạp” tạo cơ hội trúng tuyển vào các trường Đại học nổi tiếng


Nam Úc có một hệ thống các trường trung học công lập và tư thục. Các chương trình dạy bằng Tú tài Quốc tế của Adelaide là một trong những chương trình nổi bật nhất thế giới. Các trường tư thục của bang Nam Úc đặc biệt nổi trội trong các thành tích học thuật.  Khoảng 90% học sinh tốt nghiệp tại các trường tư thục được nhận vào các trường đại học công lập tại Bang Nam Úc.

Trong đó, có các trường trung học công lập tại tiểu bang Nam Úc có liên kết với tất cả các trường Đại Học, các trường Cao đẳng và Chuyên nghiệp (TAFE) ở Nam Úc. Nhờ đó sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông, học sinh sẽ có nhiều lựa chọn cho tương lai của mình ở bậc đại học. Học sinh tốt nghiệp bậc phổ thông trung học sẽ lấy Chứng chỉ tốt nghiệp phổ thông tiểu bang Nam Úc (South Australian Certificate of Education).

 

Cơ hội trải nghiệm cuộc sống thú vị và những sự kiện văn hóa độc đáo

Các trung tâm thương mại của thành phố: Sinh viên sẽ có thể đến thăm những con đường nhộn nhịp xuyên suốt ngày đêm như Rundle Street, Chợ Trung tâm Adelaide, khu Phố Tàu (Chinatown) và Sở thú Adelaide trước khi mạo hiểm hồ Torrens Lake trên du thuyền Popeye chạy bằng guồng nước. Đến thăm Tandanya, phòng trưng bày văn hóa Thổ dân bản địa, phòng trưng bày nghệ thuật và các viện bảo tàng trước khi thư dãn bằng một cuộc picnic ngoài trời trong Vườn thực vật Adelaide hoặc ở bất kỳ công viên có cây xanh bao quanh khác.

Cơ hội mua sắm thả ga: Từ Rundle Mall ở trung tâm thương mại Adelaide, những đường phố tràn ngập các cửa hàng trưng bày rất nhiều các loại hàng hiệu như The Parade, Norwood, Prospect Road và Jetty Road, Glenelg đến các trung tâm thương mại lớn ở Marion, West Lakes, Burnside, Modbury và Noarlunga… sinh viên sẽ có cơ hội mua sắm vào các dịp siêu giảm giá chỉ có tại Bang này.

Thư giãn cuối tuần với những bãi biển tuyệt đẹp:  Các bãi biển Nam Úc rất hoàn hảo cho sinh viên bơi lội, câu cá, lặn có ống thông (snorkelling) hoặc lướt sóng – chỉ cần chắc chắn là sinh viên vui chơi ở khoảng giữa hai lá cờ cứu sinh màu vàng và đỏ.

Các sự kiện & lễ hội văn hóa độc đáo: Nam Úc là một Tiểu bang Liên hoan, có rất nhiều lễ hội để du học sinh Úc có thể lựa chọn tham dự, từ Adelaide Fringe, Liên hoan Adelaide, WOMADelaide, Liên hoan ‘South Australia Living Arts’ (SALA), Liên hoan OzAsia… Hằng năm, Adelaide cũng đăng cai Tour Down Under và Clipsal 500 cũng như các trận đấu hàng tuần Australia Rules Football (Bóng bầu dục Luật Úc) vào mùa đông và mùa xuân và các trận đấu cricket vào mùa hè và mùa thu.

 


New World Education, đại diện tuyển sinh chính thức nhiều trường Đại học, Cao đẳng, THPT tại ÚcSinh viên quan tâm đến chương trình học, học bổng và thực tập từ các trường. Vui lòng đăng ký theo các cách sau. Chúng tôi sẽ liên hệ lại sau khi nhận được thông tin đăng ký từ quý khách

Ngoài vấn đề lựa chọn chuyên ngành, trường bạn theo học, yếu tố không thể thiếu quyết định tấm vé vào Úc du học đó là khâu Visa. New World Education - Công ty tư vấn và xử lý thành công với lượng Visa du học Úc caohy vọng sẽ đồng hành cùng du học sinh và phụ huynh và chiếc cầu nối giữa học sinh và nền giáo dục bậc nhất từ Úc. Đội ngũ nhân viên New World Education chúc cho tất cả các bạn học sinh có thể thực hiện được ước mơ du học, thành công trên con đường các bạn lựa chọn.

Biên tập bởi: Bộ phận Marketing New World Education


Hỗ trợ cam kết từ New World Education: 
  • Miễn phí tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí dịch thuật
  • Miễn phí hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm

 

 

HỌC BỔNG ANH - HỌC BỔNG ÚC - HỌC BỔNG MỸ -  HỌC BỔNG SINGAPORE - HỌC BỔNG CANADA - HỌC BỔNG NEW ZEALAND ...



Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY DU HỌC NEW WORLD EDUCATION

Địa chỉ: Tòa nhà SCB ( Ngân hàng TMCP Sài Gòn)
Lầu 7, 242 Đường Cống Quỳnh,Phường Phạm Ngũ Lão
Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0839 252 917 – 0839 256 917  
0839 252 916 – 0839 252 918
 – 0839 252 909  0839 252 957 
0839 252 919
 – 0839 252 922 – 0839 252 926 – 0839 252 928
 
Fax:0839 252 957
Hotline:       091 858 3012 - 094 490 4477

Email:          info@newworldedu.vn
Website:     
https://www.newworldedu.vn/

Facebook:   https://facebook.com/newworldstudyabroad 

 

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

DhdK6i

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
12/04/2024 15:00 HCM Mỹ University Of Nevada, Reno
Đăng ký
12/04/2024 10:00 HCM New Zealand Le Cordon Bleu
Đăng ký
11/04/2024 15:30 Đà ... Úc Southern Cross University (Educo)
Đăng ký
11/04/2024 15:00 HCM Canada Umc High School
Đăng ký
10/04/2024 15:00 HCM Canada Vancouver Community College
Đăng ký
05/04/2024 15:00 HCM Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
01/04/2024 14:00 HCM Úc La Trobe College
Đăng ký
03/04/2024 11:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/03/2024 09:00 HCM Canada Camosun College
Đăng ký
25/03/2024 15:00 HCM Philippines Ev Academy
Đăng ký
21/03/2024 09:00 HCM Úc Kaplan Business School
Đăng ký
19/03/2024 15:00 Đà ... Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
22/03/2024 09:00 HCM Mỹ Youngstown State University
Đăng ký
15/03/2024 09:00 HCM Canada Urban International School
Đăng ký
14/03/2024 09:00 HCM Canada Columbia International College
Đăng ký
13/03/2024 14:00 HCM Canada Red River College Polytechnic
Đăng ký
28/02/2024 10:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/02/2024 13:30 HCM Canada Sault College
Đăng ký
26/02/2024 14:00 Đà ... Singapore Raffles Singapore
Đăng ký
23/02/2024 14:30 HCM Úc James Cook University Brisbane
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm