Có thể nói rằng cơ hội được nhận học bổng du học luôn là niềm mơ ước lớn của rất nhiều bạn trẻ Việt Nam. Và một điều ai cũng hiểu rõ chính là điều kiện để có thể giành được một suất học bổng trị giá lớn sẽ không thể nào đơn giản như học bổng trong nước, hầu như các bạn cần phải có sự chuẩn bị, tìm kiếm và lặp đi lặp lại việc gửi đơn xin học bổng từ các trường trong thời gian dài.
 

Tuy nhiên,  học bổng du học không hẳn lúc nào cũng có những rào cản khó khăn thách thức các bạn mà nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như may mắn, tìm được chương trình học bổng phù hợp và ít cạnh tranh. Nhưng đa số, các bạn hiện nay đều có vẻ e dè và ngại việc gửi hồ sơ cho trường để tiến hành xin cấp học bổng du học. Theo New World nghĩ, học bổng không hẳn chỉ dành cho những bạn học giỏi có tài mà tất cả các bạn trẻ nếu có thực lực và tự tin vào khả năng của mình thì điều đó hoàn toàn có thể xảy ra được. Cùng xem thử lý do tại sao nhé!

Nguồn: Xem tại đây

 

Các bạn nghĩ gì về Học bổng du học

Tại các quốc gia có nền giáo dục tân tiến, các trường học đều có rất nhiều học bổng được phân theo từng quốc gia, quốc tịch, khu vực, theo giá trị như một phần, toàn phần, học phí hoặc sinh hoạt phí…. Ngoài ra, học bổng cũng được chia theo cấp học như dự bị, đại học, cao học, học nghề, theo ngành… Tuy các trường đưa ra hàng loạt mô hình trao học bổng nhưng  điều quan trọng là phải biết mình phù hợp với loại học bổng nào để bắt đầu tìm kiếm và chuẩn bị. Dưới đây là một số mô hình học bổng tiêu biểu tại các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada, New Zealand, Singapore…


Nguồn: Xem tại đây

 
Học bổng của tổ chức giáo dục và Chính phủ

Học bổng của chính phủ, tổ chức rất danh giá, thường là học bổng toàn phần bao gồm toàn bộ học phí, sinh hoạt phí, vé máy bay, cũng như các ưu đãi khác… Chính vì giá trị lớn và được rất nhiều người biết tới, mức độ cạnh tranh của học bổng loại này rất cao. Những học bổng này thường có những yêu cầu và cách thức xét học bổng khác nhau. Có một số chương trình học bổng yêu cầu nhận được thư nhập học của trường nằm trong danh sách các trường Đại Học chính thức được công nhận liên kết với tổ chức cấp Học Bổng.

Học bổng của Khoa cấp

Hầu hết các suất học bổng dạng này do các khoa hoặc ban ngành cụ thể của trường đại học trao tặng. Học bổng dành cho các lĩnh vực nghề nghiệp cụ thể như khoa học máy tính, báo chí, tài chính ngân hàng… Thường điều kiện đầu tiên để được đăng ký học  bổng này là bạn được chấp nhận vào một khóa học chính thức thuộc khoa đó.

Minh chứng từ Viện Kỹ sư Cơ khí (Institution of Mechanical Engineers) của trường Đại Học City University London đã từng trao rất nhiều suất học bổng nhằm hỗ trợ sinh viên chuyên ngành này với mức tài trợ lên tới £400,000. Và đối tượng nhận được học bổng này bao gồm các cấp đại học và cao học.

Học bổng cho sinh viên quốc tế không phụ thuộc vào chuyên ngành

Các trường đại học tại nước ngoài thường có chương trình học bổng quốc tế nhằm để thu hút những sinh viên tài năng trên thế giới. Nhóm học bổng này đa số không yêu cầu chi tiết về chuyên ngành học mà họ chỉ cần là sinh viên của trường và đang học một khoá học chính thức tùy theo cấp học cụ thể. Đó là một trong những điều kiện tiên quyết để đăng ký học bổng.

Thông tin học bổng của Texas Lutheran University – Mỹ

 



Nguồn:
Xem tại đây

 
Vì sao sinh viên Việt Nam nên một lần thử sức các chương trình xin cấp học bổng du học quốc tế ?

Học bổng không chỉ duy nhất dành cho sinh viên xuất sắc

Có thể nói rằng, phần lớn những học sinh nhận được học bổng đều có kết quả học tập thực sự xuất sắc và điểm số đứng đầu bảng xếp hạng. Tuy nhiên, học bổng không phải chỉ dành để trao cho những học sinh có điểm số cao như bạn thường hay nghĩ. Điểm số chỉ là một trong những tiêu chí quan trọng nhưng không hẳn thực sự chỉ là điều kiện duy nhất để đánh giá khả năng và quá trình phấn đấu của một học sinh. Trên thực tế, có những chương trình học bổng chỉ cần xét điểm số của học sinh để trao học bổng, nhưng số lượng học bổng dạng này không nhiều.

Đa phần các chương trình học bổng đều tìm kiếm các ứng viên toàn diện, nghĩa là một học sinh giỏi nhưng chỉ quan tâm đến việc học và điểm số mà thiếu các kiến thức, kỹ năng giúp học sinh đó trở nên đặc biệt thì khả năng nhận được học bổng cũng không cao.

Do đó các tiêu chí có thể dùng để xét học bổng rất đa dạng, từ điểm số, hoạt động cho đến cả giới tính, tiểu sử gia đình cũng có thể được đưa vào xem xét.


Nguồn: Xem tại đây

Xác suất càng cao – Cơ hội nhận học bổng càng thấp: Đúng hay sai ?

Đa số những chương trình học bổng nổi tiếng và được đề cập nhiều trên truyền thông dĩ nhiên nhận được rất nhiều hồ sơ, nhưng ngoài ra vẫn có rất nhiều chương trình học bổng nhỏ hơn, ít được biết đến hơn và vì vậy, mức độ cạnh tranh cũng thấp hơn. Nhưng trên thực tế cho thấy có rất nhiều tổ chức như thế vẫn thường gặp phải vấn đề không nhận đủ các bộ hồ sơ chất lượng để sàng lọc được ứng viên xứng đáng. Và trên thực tiễn, các bạn sẽ dễ dàng xác định chương trình học bổng nào ít cạnh tranh và chương trình nào cạnh tranh cao. Cụ thể, những chương trình càng khó tìm thông tin thì càng có ít sự cạnh tranh. Vì vậy, đừng ngại ngần dành thêm thời gian để tìm hiểu nhiều chương trình học bổng khác nhau.

Cơ hội du học với các bạn có năng lực thực sự nhưng không đủ điều kiện tài chính

Các chương trình học bổng quốc tế do trường học và Chính phủ khởi xướng với mục tiêu hỗ trợ các sinh viên khoản kinh phí du học đáng kể, tiếp cận nền giáo dục mới mẻ và đạt chất lượng hàng đầu trên thế giới và tăng cường giao lưu văn hóa giữa các học sinh quốc tế với nhau thông qua hình thức trao đổi giáo dục và văn hóa….

Đặc biệt đối với học sinh Việt Nam, đây còn là bước đệm giúp các bạn trẻ có mong muốn và kế hoạch du học tại nước ngoài dài hạn trên 3 năm bởi vì chi phí du học hiện nay tại các nước tương đối khá cao trung bình từ 15.000$ và có thể chạm mức 60.000$ nếu học tại các trường danh tiếng tại Mỹ hay Anh Quốc.

Toàn bộ các bạn sinh viên và học sinh có đủ điều kiện nhận học bổng sẽ được miễn 50% đến 100% học phí một năm tại trường công lập, trường tư thục, trường nghề hay học viện với rất nhiều cấp bậc giáo dục khác nhau. Ngoài ra, sinh viên học tại trường theo diện học bổng vẫn được thừa hưởng và có quyền tham gia vào nhiều hoạt động mang tính chất văn hóa, giải trí, sinh hoạt tập thể, học thêm và trao đổi thông tin với học sinh quốc tế.

Học bổng thường cân nhắc về hoàn cảnh kinh tế của gia đình: Đúng hay sai?

Trên thực tế dù có rất nhiều học bổng dựa trên hoàn cảnh và thu nhập của gia đình làm tiêu chí chính tuy nhiên vẫn có nhiều trường học đưa ra các học bổng dựa trên nhiều tiêu chí khác nhau chẳng hạn trình độ học vấn, tài năng của sinh viên học sinh… Khi tìm thông tin học bổng, các bạn nên dùng các từ khóa để chọn lọc ra các học bổng phù hợp ví dụ như những học bổng có kèm theo chữ “Merit” thường chỉ xét về khả năng và thành tích của ứng viên, trong khi các gói “Financial Aid – Hỗ trợ tài chính” còn cần phải cân nhắc cả điều kiện kinh tế của ứng viên.

Học bổng của trường Oakland University – Hoa Kỳ


 

Nguồn: Xem tại đây


Sinh viên không năng động & không tham gia hoạt động thực tế: Khó mà tìm học bổng?

Ngoài những rào cản ngăn bạn thử tìm đến một học bổng của trường Mỹ chẳng hạn, đây cũng được coi như một trong những lý do khiến bạn chùn bước. Bên cạnh vô số những kinh nghiệm từng hoạt động ngoại khóa, các hoạt động cộng đồng và tình nguyện thì mới được tính điểm xét học bổng mà thực tế rất nhiều sinh viên có tinh thần cố gắng xây dựng một cuộc sống năng động, tìm kiếm các hoạt động, các tổ chức phù hợp với khả năng và sở thích của mình để tham gia thì vẫn được ưu ái như các bạn khác chẳng hạn như hoạt động tại một số câu lạc bộ âm nhạc, thể thao hay kinh doanh đều có thể mang lại những lợi thế cho bộ hồ sơ.


Nhiều sinh viên nghĩ quy trình xin học bổng lãng phí quá nhiều thời gian

Trước đây, đúng là sẽ tốn rất nhiều thời gian nếu học sinh và sinh viên  muốn tìm kiếm các thông tin về học bổng. Nhưng hiện nay có rất nhiều trang website cộng đồng có thể giúp các bạn tổng hợp nhiều nguồn học bổng khác nhau với đầy đủ các thông tin về giá trị, đối tượng, yêu cầu và thời hạn.

Bên cạnh đó, mặc dù quy trình xin học bổng tuy phức tạp nhưng một khi đã tạo được một bộ hồ sơ có đầy đủ các giấy tờ, bạn có thể dùng để nộp cho nhiều chương trình khác nhau. Và đa phần các học bổng chỉ yêu cầu nộp đơn online bằng email và nộp vào hệ thống xét duyệt riêng của trường.

Cạnh tranh học bổng du học: Thực sự có hay không?

Trên thực tế, có một số chương trình học bổng rất nổi tiếng được cấp bởi những tổ chức lớn. Những chương trình này thường nhận được sự ưu ái từ truyền thông và chính vì vậy nên có độ phủ sóng dày đặc. Do đó không thể tránh được sự suy nghĩa đi quá xa từ một số bạn trẻ chẳng hạn, học bổng đó cạnh tranh tới 1:10.000 người thì hiếm ai mà có cơ hội giành được. Tuy nhiên, sự thật không phải luôn như bạn suy nghĩ, nếu chịu khó tìm hiểu, các bạn sẽ dễ dàng nhận thấy có rất nhiều quỹ học bổng, chương trình học bổng ít được nhắc đến. Chẳng hạn, có đến hơn 8.000 tổ chức tại châu Âu trao tặng học bổng cho sinh viên, thậm chí còn có nhiều chương trình học bổng gặp khó khăn trong việc tìm được ứng viên phù hợp.


Danh sách các trường ghé thăm VP New World tháng 3 có chương trình Học bổng năm 2017

 

Ngày

Quốc gia

Trường

Đại diện trường

Địa điểm học

Học Bổng

02/03/2017
-4:30-5:30PM

Úc

Flinders University

Dr. Vipul Pare- Lecturer in Marketing
Mr. Linh Nguyen- In Country Representative, Vietnam

Adelaide

Học bổng dự bị đại học, cao đẳng 2,500-5,000 AUD

03/03/2017
-9:00AM

Mỹ

Johnson and Wales University

Mr. Jerry Czub- Director of International Admissions

Providence, Rhode Island

- Học bổng Đại học: GPA 8.0 +, Học bổng $15,000/năm ($60,000 USD/4 năm) GPA 6.1 – 7.9, Học bổng $10,000/năm ($40,000 USD/4 năm) GPA < 6.0, Học bổng $5,000/năm ($20,000 USD/4 năm)

- Học bổng Thạc sỹ: $1,000/năm

03/03/2017
-2:30PM

Mỹ

University of Redlands

Mr. Kenley Jones- Director of International Recruitment
Sr. Associate Director of Admissions

Redlands, California

- Học bổng đại học lên đến $25000

03/03/2017
-4:00PM

Mỹ

University of Cincinnati

Ms. Alyssa- Agent Network Coordinator

Cincinnati, Ohio

- Học bổng chuyển tiếp từ các trường cao đẳng lên đến 12,000

- Học bổng toàn cầu dành cho sinh viên nhập học trực tiếp: lên đến 100% học phí

- Học bổng toàn cầu dành cho sinh viên nhập học có điều kiện: 3000-7000 USD

04/03/2017
-8:30 AM

Canada

Fleming College

Mr. Hoang Hai Ha
(Andy) - Recruitment Representative (Vietnam)

Peterborough, Haliburton, Lindsay and Cobourg

Miễn phí ghi danh cho sinh viên đăng ký tham dự hội thảo tại New World Education.

Miễn phí đón sân bay cho sinh viên Việt  Nam.

04/03/2017
-11:00AM

Singapore

Auston Institute of Management

Mr, Kevin Le- Country Manager (Vietnam)

Church Of Our Lady of Lourdes, Singapore

- Phí đăng kí: giảm $214 cho tất cả sinh viên. (Sinh viên chỉ cần đóng $267.5)

- Học bổng:

·         Cao đắng nâng cao: SGD$1,929

·         Năm cuối cử nhân QTKD: SGD$1850, CNTT: SGD$2,000, Điện tử: SGD$ 2200

·         Thạc sĩ Quản lý dự án: SGD $ 9,931 *

06/03/2017
– 4:30 PM

Úc

University of Canberra College

Mr. Martin Wilson- Marketing Manager

Bruce, ACT

HB đa dạng văn hóa            25%: (5 suất)

+  Foundation: GPA lớp 11 7.0

+ Diploma: GPA lớp 12 7.0

07/03/2017
-1:30 PM

Canada

University of Lethbridge

Mr. Mike Burland- International Recruitment Officer

Lethbridge, Alberta

- HB đầu vào: Tối thiếu 1000, có 70 suất

- HB các năm sau: Tối thiếu 1000, có 30 suất

07/03/2017
-3:30 PM

Singapore

James Cook University Singapore

Ms. Vy

Sims Drive

 

08/03/2017
-9:00 AM

Canada

UMC

Ms. Karen Duong- Marketing Coordinator

North York, Ontario

 

10/03/2017
-9:00AM

Úc

Torrens University

Ms. Thu Nguyen - National Consultant for Laureate Australia in Vietnam

Sydney, Blue Mountains, Melbourne, Brisbane, Adelaide

- 30 suất học bổng 20% Dành cho các ngành:
• Bachelor of Commerce
• Bachelor of Commerce (Accounting)
• Bachelor of Commerce (Finance)
• Bachelor of Business
• Bachelor of Business (Event Management)
• Bachelor of Business (Marketing)
• Bachelor of Business (Public Relations)
• Bachelor of Business (Sports Management)

 

- Học bổng 20% học phí, áp dụng cho các khóa:

๏Diploma of Health and Wellbeing

๏Diploma of Human Services

๏Bachelor of Human Services (Ageing)

๏Bachelor of Human Services (Disability)

๏Bachelor of Health Science (Aesthetics)

 

- Học bổng dành cho sinh viên chuyển tiếp:

+ 10% cho sinh viên chuyển tiếp lên Diploma năm 1

+ 15% cho sinh viên chuyển tiếp lên Bachelor năm 1

+ 20% cho sinh viên chuyển tiếp lên Master năm 1

11/03/2017
-9:30 AM

Canada

Vancouver Island University

Ms. Rasha Abu Ramadan- International Recruitment Officer – East Asia

Nanaimo, British Columbia

1. Học bổng đại học đầu vào dành cho sinh viên quốc

Giá trị $2,000

2. Học bổng đầu vào dành cho sinh viên quốc tốt nghiệp tại các trường THPT ở British Columbia. 

• Giá trị: $1,000/năm, lên đến 4 năm.

3. Học bổng khuyến khích cho chương trình THPT học tại VIU. $1,000/suất

4. Học bổng đại học tại VIU cho sinh viên quốc tế. Giá trị: $5,000 (Với suất học bổng $2,500 sẽ được trao trong năm học đầu tiên & suất học bổng $2,500 còn lại sẽ được trao vào năm học thứ hai).

5. Các học bổng cao đẳng đầu vào cho sinh viên có bằng tú tài quốc tế (IB):

 - Học bổng toàn khóa: Giá trị: $1,000/ suất, lên đến 4 năm.

- Học bổng đầu vào cho tất cả sinh viên có bằng IB. Giá trị: $1,000/ suất.

13/03/2017
-3:00 PM

Mỹ

Fontbonne University

Ms. Claire Sheehan- Assistant Director of International Admission

St. Louis, Missouri

- Học bổng transfer:

Từ 3,000-8,500 (dựa vào GPA), yêu cấu IELTS 5.5

- Học bổng cho học sinh tốt nghiệp trường Catholic: 2,000/ năm

- Học bổng đầu vào:

+ Dựa trên tiếng Anh: (IELTS 5.5-8.0): 1,000-7,000

+ Dựa trên GPA (2.5 trở lên): 2,000-6,000

13/03/2017
-4:30 PM

Canada

Fanshawe College

Mr. Jay Park- International Education Advisor - ASEAN Region

London/ Simcoe/ St. Thomas/ Woodstock, Ontario

Học bổng đầu vào: 1000 CAD. Yêu cầu: IELTS 6.0

Học bổng các học kỳ sau: từ 500-2500CAD, xét dưa trên kết quả học tập học kỳ trước.

17/03/2017
-10:30 AM

Canada

George Brown College

Mr. Ryan Guest- Country Manager Officer – East Asia

Toronto, Ontario

Miễn phí ghi danh cho học sinh của New World Education đến hết ngày 1/4/2017

18/03/2017
-09:30 AM

Úc

Swinburne University of Technology

Mr. Quang Nguyen- Marketing Manager

Hawthorn, Wantirna, Croydon/ Melbourne

Học bổng chuyển tiếp từ 7000-9000

Học bổng chương trình đại học lên đến 43,000 cho toàn chương trình.

Học bổng thạc sỹ lên đến 17,000

20/03/2017
-8:30 AM

Mỹ

Shorelight Education

Ms. Nhung Ngo- Recruitment Manager, Vietnam

Nhiều bang ở

Mỹ

- Auburn University: Đại học: lên đến $10 000/năm nhất

Thạc sỹ: lên đến 20% chương trình MAP

- Aldelphi University: Đại học: lên đến $60 000/ 4 năm

Thạc sỹ: $8000/ 2 năm

- American University: Đại học: lên đến $10 000/ năm nhất

Thạc sỹ: lên đến 20% chương trình MAP

- University of Kansas: Đại học: lên đến $10 000/ năm nhất

Thạc sỹ: lên đến 20% chương trình MAP

- Florida International University: Đại học: lên đến $ 7 000/ năm nhất

- Louisiana State University: Đại học: lên đến $10 000/ năm nhất

- University of South Carolina: Đại học: lên đến $10 000/ năm nhất

- University of Central Florida Đại học: lên đến $ 7 000/ năm nhất

- Universit of Illinois at Chicago: Đại học: lên đến $40 000/ 4 năm

- University of the Pacific: Đại học: lên đến $40 000/ 4 năm

Thạc sỹ: lên đến $5000/ 2 năm

 
Sinh viên quan tâm đến chương trình học, học phí cũng như học bổng của từng trường, vui lòng liên hệ chuyên viên tư vấn New World Education theo các cách sau. Chúng tôi sẽ liên hệ lại sau khi nhận được thông tin đăng ký từ quý khách.  






Ngoài vấn đề lựa chọn chuyên ngành, trường bạn theo học, yếu tố không thể thiếu quyết định tấm vé du học đó là khâu Visa. New World Education - Công ty tư vấn và xử lý thành công với lượng Visa du học Anh, Úc, Mỹ, Canada, Singapore, Philippines, New Zealand,... cao trong năm 2016hy vọng sẽ đồng hành cùng du học sinh và phụ huynh trong năm 2017 và chiếc cầu nối giữa học sinh và nền giáo dục các quốc gia tiên tiến trên thế giới. Đội ngũ nhân viên New World Education chúc cho tất cả các bạn học sinh có thể thực hiện được ước mơ du học, thành công trên con đường các bạn lựa chọn.

Hỗ trợ cam kết từ New World Education: 

  • Miễn phí  tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí dịch thuật
  • Miễn phí hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm

 

 

HỌC BỔNG ANH - HỌC BỔNG ÚC - HỌC BỔNG MỸ -  HỌC BỔNG SINGAPORE - HỌC BỔNG CANADA - HỌC BỔNG NEW ZEALAND ...


Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY DU HỌC NEW WORLD EDUCATION

Địa chỉ: Tòa nhà SCB ( Ngân hàng TMCP Sài Gòn)
Lầu 7, 242 Đường Cống Quỳnh,Phường Phạm Ngũ Lão
Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0839 252 917 – 0839 256 917  
0839 252 916 – 0839 252 918
 – 0839 252 909  0839 252 957 
0839 252 919
 – 0839 252 922 – 0839 252 926 – 0839 252 928
 
Fax: 0839 252 957
Hotline:       091 858 3012 - 094 490 4477

Email:          info@newworldedu.vn
Website:     
https://www.newworldedu.vn/

Facebook:   https://facebook.com/newworldstudyabroad

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

AynCoB

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
12/04/2024 15:00 HCM Mỹ University Of Nevada, Reno
Đăng ký
12/04/2024 10:00 HCM New Zealand Le Cordon Bleu
Đăng ký
11/04/2024 15:30 Đà ... Úc Southern Cross University (Educo)
Đăng ký
11/04/2024 15:00 HCM Canada Umc High School
Đăng ký
10/04/2024 15:00 HCM Canada Vancouver Community College
Đăng ký
05/04/2024 15:00 HCM Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
01/04/2024 14:00 HCM Úc La Trobe College
Đăng ký
03/04/2024 11:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/03/2024 09:00 HCM Canada Camosun College
Đăng ký
25/03/2024 15:00 HCM Philippines Ev Academy
Đăng ký
21/03/2024 09:00 HCM Úc Kaplan Business School
Đăng ký
19/03/2024 15:00 Đà ... Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
22/03/2024 09:00 HCM Mỹ Youngstown State University
Đăng ký
15/03/2024 09:00 HCM Canada Urban International School
Đăng ký
14/03/2024 09:00 HCM Canada Columbia International College
Đăng ký
13/03/2024 14:00 HCM Canada Red River College Polytechnic
Đăng ký
28/02/2024 10:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/02/2024 13:30 HCM Canada Sault College
Đăng ký
26/02/2024 14:00 Đà ... Singapore Raffles Singapore
Đăng ký
23/02/2024 14:30 HCM Úc James Cook University Brisbane
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm