Không giống như bất kì thành phố nào trên mảnh đất nước Úc, thành phố Canberra được quy hoạch mới toàn toàn, với dân số hơn 340.000 người khá đông nhưng tỷ lệ thất nghiệp chỉ có khoảng 1,2 - 1,9 % mỗi năm. Trong khi đó có khoảng 50.825 doanh nghiệp đang hoạt động tại thành phố này. Đồng thời, Canberra luôn có những kế hoạch đầu tư rõ ràng cho hệ thống giáo dục tốt nhất, chăm sóc sức khỏe tuyệt vời và còn rất nhiều cơ hội giải trí, cuộc sống trở nên sôi động và tỷ lệ tội phạm thấp hơn rất nhiều so với các thành phố khác. Do đó, Canberra luôn được đề cao và đánh giá là một trong những thành phố với nhiều cơ hội việc làm và định cư cao tại Úc.

TOP 5 các thành phố sinh viên tìm việc làm tốt nhất tại Úc năm 2015

du hoc uc canberra

Nguồn: https://www.businessinsider.com.au/map-the-best-and-worst-places-to-find-a-job-in-australia-2015-8



canberra

Nguồn: https://www.mapsofworld.com/australia/cities/canberra-map.html


Giới thiệu đôi nét về thành phố Canberra


Được chính thức chọn vào năm 1908 sở hữu tên gọi là thủ đô của xứ sở chuột túi - Úc dựa trên thỏa thuận giữa hai thành phố lớn nhất là Sydney và Melbourne, thành phố Canberra thu hút với dân số hơn 340.000 người nằm sâu trong đất liền phía Đông của Australian Capital Territory, cách Sydney 280 km về phía Đông Bắc và cách Melbourne 660 km về phía Tây Nam.

Cuộc sống tại thành phố này vô cùng thanh bình, dễ chịu, chan hòa với thiên nhiên chính là điều khiến sinh viên sẽ cảm nhận rõ nhất tại thành phố này. Và hơn hết, so với cả nước, hầu hết dân số ở đây là dân số trẻ do đó tỉ lệ thất nghiệp rất thấp đồng thời thu nhập trung bình hàng năm và trình độ giáo dục luôn cao hơn  so với các vùng khác.

Đặc biệt, du học Úc tại Canberra vào mùa đông (tháng 6- tháng 8) sinh viên có thể tận hưởng ấm áp từ những lò sưởi hoặc tham gia các hoạt động ngoài trời như trượt tuyết , trượt ván. Khi tuyết tan là lúc con người và mọi vật bừng tỉnh để đón nhận và tham gia những hoạt động ngoài trời hái nấm, đạp xe đạp trong lễ hội Nấm Truffle Vùng thủ đô và Canberra. Lễ hội Fireside – lễ hội chào đón mùa đông. Và đừng quên Floriade – lễ hội hoa lớn nhất của Úc vào mùa Xuân (tháng 9 – tháng 11.

du hoc uc canberra

Nguồn: https://www.bobinoz.com/living-in-australia/canberra/


Cơ hội việc làm chỉ có tại thành phố đáng sống như Canberra


Canberra là thủ đô của Liên bang Úc có tất cả 340.000 người, là một thành phố nằm trong Vùng lãnh thổ thủ đô Úc (ACT : Australian Capital Territory). Là thành phố hành chính và chính trị của đất nước, Canberra nổi tiếng là một thành phố của các viên chức. Cơ hội việc làm chủ yếu là nằm trong lĩnh vực nghiên cứu ở nghiều ngành khác nhau : trung tâm nghiên cứu công nghiệp và khoa học của nhà nước có trụ sở chính ở đây (CSIRO : Commonwealth Scientific and Industrial Research Organisation). Cụ thể về cơ cấu việc làm tại đây cho thấy tỷ lệ thất nghiệp là 1,2 - 1,9 % mỗi năm. Trong khi đó có khoảng 50.825 doanh nghiệp đang hoạt động tại thành phố này.

du hoc uc canberra

Nguồn: https://au.finance.yahoo.com/news/the-best-place-in-australia-to-live-the-high-life-023449665.html


Nền Giáo dục ngày một phát triển tại thủ phủ Canberra


Canberra nổi tiếng toàn cầu về chất lượng giáo dục chuyên sâu tại các cơ sở đào tạo. Các trường đại học lớn của quốc gia luôn được đánh giá là đại học tốt nhất Úc và nằm trong top 20 trên thế giới. Bên cạnh đó, các trường Đại học tại thành phố Canberra có tỉ lệ sinh viên tốt nghiệp tìm được việc làm rất cao với mức lương hấp dẫn.

Trường học tại Canberra phát triển một loạt các chương trình đặc biệt để đáp ứng nhu cầu của sinh viên du học Úc và đem đến nhiều chương trình phù hợp với từng sinh viên. Thành phố Canberra cũng có chú ý đến việc đáp ứng nhu cầu của những sinh viên tài năng và có năng khiếu, mang đến những lựa chọn chương trình giảng dạy phù hợp với trí tuệ, niềm đam mê và khả năng của từng sinh viên.

Ngoài ra, nếu học sinh Việt Nam du học Úc bậc phổ thông tại Canberra, hệ thống đánh giá sẽ đặc biệt có lợi cho sinh viên quốc tế, vì không có thêm kỳ thi nào sau khi kết thúc lớp 12. Bên cạnh đó, Sở Giáo dục ACT chịu trách nhiệm về phúc lợi cho những học sinh dưới 18 tuổi không có ba mẹ theo làm giám hộ. Có chỗ ở cùng nhà dân bản xứ cho sinh viên quốc tế trên 15 tuổi. Du học sinh Úc được ở cùng với các gia đình ở Canberra – một cách tuyệt vời cho sinh viên trải nghiệm văn hóa Úc và cải thiện kỹ năng Anh ngữ.

du hoc uc canberra


Điểm qua các trường Đại học nổi tiếng tại Canberra


du hoc uc canberra


Nguồn:
https://www.studyinaustralia.gov.au/global/australian-education/universities-and-higher-education/list-of-australian-universities


·ĐH Quốc gia Úc – The Australian National University (ANU)

Đại học Quốc gia Australia là một trong những trường trọng điểm đào tạo những chuyên gia, những nhà quản lý.. xuất sắc trên mọi lĩnh vực. Tới nay, ANU gồm 7 trường cao đẳng là Cao đẳng Khoa học xã hội và Nghệ thuật, Cao đẳng Châu Á – Thái Bình Dương, Cao đẳng Kinh doanh và Kinh tế, Cao đẳng Khoa học máy tính và Kĩ thuật, Cao đẳng Luật, Cao đẳng Y, Sinh học và Môi trường &Cao đẳng Khoa học Toán và Vật lý nằm ở khu học xá Acton (Canberra) hoặc Mt Stromlo Observatory (ACT), Siding Spring Observatory (NSW), North Australia Research Unit (Northern Territory) và Kioloa Coastal Campus (NSW)

Với nhiều chương trình đào tạo, sinh viên sẽ có nhiều sự lựa chọn thể chọn cho mình như: Kinh doanh, Kinh tế, Luật, Công nghệ thông tin, Khoa học, Nghiên cứu Châu Á & Thái Bình Dương, Khoa học Máy tính & Cơ khí, Nghệ thuật & Khoa học Xã hội…

· ĐH Canberra – University of Canberra (UC)

Đại học Canberra được thành lập 40 năm trước đây. Trường có khoảng 10.000 sinh viên với khoảng 1.000 sinh viên quốc tế. Các chương trình học tập tại UC được tổ chức trong nhiều lĩnh vực học tập khác nhau, từ luật, kiến trúc và cac ngành thiết kế khác cho đến kinh doanh, công nghệ thông tin, điều dưỡng và khoa học sức khỏe liên kết. Với hơn 30 ngành nghề đào tạo Đại học Canberra tạo ra một sự đa dạng trong nhiều lĩnh vực với nhiều bậc học khác nhau từ Cao đẳng, Đại học, Cao học và chứng  chỉ giúp sinh viên có nhiều lựa chọn hơn.

·ĐH New South Wales – The University of New South Wales (UNSW)


ĐH New South Wales là một trong những trường đại học hàng đầu của Úc – là thành viên trong nhóm G8 cũng như là thành viên của Univeritas 21. Với thế mạnh về kĩ thuật, trường cung cấp các khóa học đại học và sau đại học về Kĩ sư Vũ trụ, Kĩ sư Dân dụng, Kĩ sư Điện tử, Công nghệ Thông tin, Kĩ sư Cơ khí, Khoa học và Công nghệ, ngoài ra còn có ngành Nghệ thuật và Kinh doanh. Như vậy, nếu sinh viên muốn theo học các ngành về kĩ thuật, UNSW là một sự lựa chọn lý tưởng.

·  ĐH Australian Catholic – Australian Catholic University (ACU)


ĐH Australian Catholic nổi tiếng đào tạo các ngành học liên quan đến Công giáo như triết học, giáo lý, thần học,… Ngoài ra, cơ sở Canberra của trường cũng có các khóa học về Nghệ thuật & Khoa học và Giáo dục. Nếu sinh viên muốn theo học các khóa về Kinh doanh, Khoa học Sức khỏe và Luật, sinh viên phải đăng kí vào các cơ sở khác của trường.

·  ĐH Charles Sturt – Charles Sturt University (CSU)

CSU cũng được biết đến với chương trình đào tạo có sự kết hợp hài hoà giữa lý thuyết và thực tế, do vậy sinh viên tốt nghiệp được các nhà tuyển dụng đánh giá cao và họ thường sớm tìm được việc làm ngay sau khi tốt nghiệp. Từ lâu, các chương trình đào tạo của trường CSU được kiểm định và công nhận bởi các tổ chức: CPA, ANIA, ACS… Và theo năm 2012 từ báo cáo của Australian Graduate Survey, 83.4% sinh viên tốt nghiệp trường Charles Sturt sau khi tốt nghiệp tìm được việc làm trong vòng 4 tháng. Trường có các khóa học phong phú từ khoa học cơ bản, y tế, giáo dục, công nghệ thông tin, kinh tế, quản trị kinh doanh, kết toán, marketing… Và hiện tại, trường đã có khoảng 35.000 sinh viên học tập & nghiên cứu tại CSU.

Kinh phí du học tại Canberra


Thành phố này có khoảng 411.000 dân. Mức thuê nhà ở đây trung bình trên cả bang là 420 AUD/tuần (8 triệu). Có thể nói, chi phí du học Úc tại đây khá phù hợp với các bạn sinh viên quốc tế trong đó có cả Việt Nam, ví dụ: 1kg cá basa giá 8 AUD (hơn 152 nghìn VNĐ), 1kg đùi gà là 5 AUD (hơn 95 nghìn VNĐ), 1kg thịt heo khoảng 10 AUD (190 nghìn), hai bó rau muống cũng cỡ 1.50 AUD và một trái dừa cũng 1.50 AUD (gần 29 nghìn)…

Tiền ăn uống khoảng 120 AUD/tháng (gần 2,3 triệu) , tiền nhà tầm 700 AUD/tháng/người (hơn 13 triệu), tiền đi lại khoảng 200 AUD/tháng (3,8 triệu) với phương tiện chính là tàu lửa và xe buýt…

du hoc uc canberra


Cơ hội tìm kiếm thu nhập cho sinh viên tại Canberr
a


Hầu như mọi sinh viên du học Úc tại Canberra đều đi làm thêm nếu có cơ hội. Một phần để đỡ đần tài chính cho gia đình, phần khác cũng để nâng cao khả năng tiếng Anh và mở rộng các mối quan hệ xã hội. Sinh viên quốc tế được phép làm thêm 20 giờ/tuần và toàn thời gian trong kỳ nghỉ hè, nghỉ lế nên khá thoải mái. Sinh viên có thể làm những việc như: nail, làm kitchen hand, làm trong tiệm bánh pizza...Công việc không quá khó tìm và thu nhập trung bình từ AUD10 đến AUD15/giờ. Ngoài ra, nơi đây tập trung những trung tâm vui chơi, mua sắm, giải trí được xem là thiên đường của giới du học Úc khi xin việc làm thêm.

Các diễn đàn hội sinh viên Việt Nam tại Canberra (ACTVOSA), báo địa phương, thông tin dán ngoài các cửa hàng, trung tâm mua sắm luôn đăng tải rất nhiều tin tuyển dụng việc làm dành cho sinh viên...Công việc làm thêm không khó tìm, nhưng đòi hỏi du học sinh Úc phải năng động và chăm chỉ.

Cụ thể, lương công việc tay chân cấp cao bên này trung bình là 20 AUD/giờ (381 nghìn VNĐ). Một ngày làm 8 giờ, vị chi 160 AUD/ngày (hơn 3 triệu VNĐ). Một năm sẽ có thu nhập khoảng 56.960 AUD (hơn 1 tỷ VNĐ) trước thuế, đấy là chưa kể lương, thưởng cuối năm, tiền tip (bo) và tiền được thưởng thêm nếu sinh viên du học Úc làm việc luôn những ngày cuối tuần hoặc những dịp nghỉ lễ.

Về mức thuế thu nhập, mức thu nhập từ 0 - 18.200 AUD không phải trả thuế. Từ 18.201-37.000 AUD sẽ đóng thuế 19%. Thu nhập từ 37.001-80.000 AUD, thuế phải trả là 3.572 + 32.5% của số tiền vượt quá 37.000 AUD. Vậy với 56.960 AUD/năm (hơn 1 tỷ VNĐ), thuế phải trả là 32.5% x (56.960 – 37.000) + 3572 = 10.059 AUD (gần 192 triệu VNĐ). Số tiền sinh viên du học Úc tại Canberra nhận được sau thuế là 46.901 AUD/năm (hơn 894 triệu VNĐ).

Cơ hội định cư sau tốt nghiệp dành cho sinh viên quốc tế


Canberra tự hào có hệ thống giáo dục tốt nhất, chăm sóc sức khỏe tốt nhất, thời gian đi lại tốt nhất, đường điện thoại miễn phí tuyệt vời, rất nhiều cơ hội giải trí, cuộc sống về đêm sôi động và tỷ lệ tội phạm thấp. Khi nói đến nhu cầu định cư sau tốt nghiệp tại Úc, chúng ta thường bàn đến những ngành học có liên quan mật thiết đến việc có được ở lại Úc hay không. Cụ thể, chính phủ có đưa ra một danh sách ngành nghề được phép định cư ở Úc. Nếu học những ngành này, sinh viên sẽ thỏa mãn điều kiện cơ bản để xin định cư dài hạn. Ví dụ như:

  • Nhóm ngành kinh tế: Kế toán, kiểm toán, thống kê, kinh tế học.
  • Nhóm ngành CNTT- Viễn thông: Lập trình viên, Kỹ sư phần mềm, Kỹ sư hệ thống và mạng máy tính, Kỹ sư viễn thông…
  • Nhóm ngành Kỹ sư: Điện- điện tử, Cơ khí, Khai khoáng và vận hành dầu khí, Kiến trúc sư, Hóa học, Kỹ thuật hàng không, Xây dựng dân dụng, Quản lý dự án…
  • Nhóm ngành Luật: Luật sư, Cố vấn pháp luật.
  • Nhóm ngành Y: Bác sĩ đa khoa, Nha sỹ,Gây mê, Nhân viên chụp X-Quang chuẩn đoán bệnh, Bác sĩ sản, phụ khoa; Chuyên viên cấp cứu, Chuyên gia tâm thần, Hộ sinh, Điều dưỡng …
  • Nhóm ngành Giáo dục- Công tác xã hội: Giáo viên mầm non, trung học, Giáo viên giáo dục đặc biệt, Chuyên gia tâm lý, Công tác xã hội. Đặc biệt Giáo viên mầm non đang là nghề thu hút nhân lực cao nhất tại Úc. Việc thiếu hụt lao động trong lĩnh vực chăm sóc trẻ mầm non đang liên tục diễn ra và trong tương lại vẫn còn tiếp diễn.

du hoc uc canberra

Nguồn: https://www.australiasbestcity.com.au/adelaide-is-australias-most-liveable-city/


New World Education, đại diện tuyển sinh chính thức nhiều trường  Đại học, Cao đẳng, THPT Úc tại thị trường Việt Nam. Sinh viên quan tâm đến chương trình học từ các trường cùng chính sách Visa Úc. Vui lòng liên hệ chuyên viên tư vấn thị trường Úc tại New World Education theo các cách sau, để được hỗ trợ. Chúng tôi sẽ liên hệ lại sau khi nhận được thông tin đăng ký từ quý khách. 




Ngoài vấn đề lựa chọn chuyên ngành, trường bạn theo học, yếu tố không thể thiếu quyết định tấm vé vào Úc du học đó là khâu Visa
. New World Education - Công ty tư vấn và xử lý thành công với lượng Visa du học Úc cao trong năm 2016hy vọng sẽ đồng hành cùng du học sinh và phụ huynh trong năm 2017 và chiếc cầu nối giữa học sinh và nền giáo dục bậc nhất từ Úc. Đội ngũ nhân viên New World Education chúc cho tất cả các bạn học sinh có thể thực hiện được ước mơ du học, thành công trên con đường các bạn lựa chọn.

Biên tập bởi: Bộ phận Marketing New World Education

Hỗ trợ cam kết từ New World Education: 
  • Miễn phí tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí dịch thuật
  • Miễn phí hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm

 

 

HỌC BỔNG ANH - HỌC BỔNG ÚC - HỌC BỔNG MỸ -  HỌC BỔNG SINGAPORE - HỌC BỔNG CANADA - HỌC BỔNG NEW ZEALAND ...



Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY DU HỌC NEW WORLD EDUCATION

Địa chỉ: Tòa nhà SCB ( Ngân hàng TMCP Sài Gòn)
Lầu 7, 242 Đường Cống Quỳnh,Phường Phạm Ngũ Lão
Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0839 252 917 – 0839 256 917  
0839 252 916 – 0839 252 918
 – 0839 252 909  0839 252 957 
0839 252 919
 – 0839 252 922 – 0839 252 926 – 0839 252 928
 
Fax:0839 252 957
Hotline:       091 858 3012 - 094 490 4477

Email:          info@newworldedu.vn
Website:     
https://www.newworldedu.vn/

Facebook:   https://facebook.com/newworldstudyabroad

 

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

3W2oz9

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
26/04/2024 11:00 HCM Mỹ Kent State University
Đăng ký
24/04/2024 14:00 HCM Canada Pattison High School
Đăng ký
23/04/2024 09:00 HCM Canada Confederation College
Đăng ký
12/04/2024 15:00 HCM Mỹ University Of Nevada, Reno
Đăng ký
12/04/2024 10:00 HCM New Zealand Le Cordon Bleu
Đăng ký
11/04/2024 15:30 Đà ... Úc Southern Cross University (Educo)
Đăng ký
11/04/2024 15:00 HCM Canada Umc High School
Đăng ký
10/04/2024 15:00 HCM Canada Vancouver Community College
Đăng ký
05/04/2024 15:00 HCM Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
01/04/2024 14:00 HCM Úc La Trobe College
Đăng ký
03/04/2024 11:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/03/2024 09:00 HCM Canada Camosun College
Đăng ký
25/03/2024 15:00 HCM Philippines Ev Academy
Đăng ký
21/03/2024 09:00 HCM Úc Kaplan Business School
Đăng ký
19/03/2024 15:00 Đà ... Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
22/03/2024 09:00 HCM Mỹ Youngstown State University
Đăng ký
15/03/2024 09:00 HCM Canada Urban International School
Đăng ký
14/03/2024 09:00 HCM Canada Columbia International College
Đăng ký
13/03/2024 14:00 HCM Canada Red River College Polytechnic
Đăng ký
28/02/2024 10:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm