Nước Úc gồm có 6 tiểu bang: New South Wales, Queensland, South Australia, Tasmania,Victoria và Western Australia và 2 vùng lãnh thổ Northern Territory và Australian Capital Territory. Trong đó, thành phố Adelaide là trung tâm lớn thứ 5 ở Úc và còn được mệnh danh là kinh đô đại học lớn thứ 3 chỉ sau các thành phố chính như Sydney và Melbourne.



Đến với Adelaide, bạn sẽ có rất nhiều cơ hội và điều kiện thuận lợi để xây dựng và phát triển tương lai bởi chính quyền bang Nam Úc là nơi được ca ngợi luôn đặt nền tảng giáo dục và phát triển tư duy con người lên hàng đầu. Vì thế, qua từng năm, con số du học sinh quốc tế đến thành phố Adelaide học tập ngày càng tăng mạnh và đặc biệt số lượng sinh viên Việt Nam đang dần chiếm tỷ lệ đông nhất tại thành phố này. Minh chứng đó là Adelaide là thành phố có số lượng du học sinh Việt Nam xếp vị trí thứ 4 tại Úc.


Top 10 thành phố đáng sống nhất trên thế giới năm 2015


Nguồn: Xem tại đây



Giới thiệu đôi nét về Thành phố Adelaide - Bang South Australia


Chắc hẳn ai cũng biết rằng Adelaide - Thủ phủ của bang Nam Úc chính là một trong những thành phố trẻ, đầy năng lượng và hứa hẹn mang đến nhiều điều thú vị cho những vị khách ghé thăm. Và do đó đã có không ít người đã ca ngợi rằng thành phố này không phải là nơi để sống mà để hưởng thụ những điều thú vị nhất trong cuộc sống này. Khí hậu đặc trưng của Adelaide khiến tất cả người dân địa phương và các du khách thập phương đến đây đều dễ dàng trở nên “nghiện” những hoạt động giải trí ngoài trời, lễ hội hàng năm, phong cách sống, những bãi biển và cảnh sắc tươi đẹp đang tồn tại ngay trong thành phố này.



Giải đáp lý do tạo nên “làn sóng” du học của sinh viên Việt tại Thành phố Adelaide

1.      Người đứng đầu chính quyền bang Nam Úc

Adelaide có một lợi thế mà không thành phố nào có được, đó là người đứng đầu chính quyền bang Nam Úc đương thời là một người gốc Việt - Ông Lê Văn Hiếu. Ông đồng thời là GS. danh dự của 2 trường đại học danh tiếng là The University of Adelaide và University of South Australia.

Với tư cách là người có nền học vấn xuất chúng và trưởng thành từ nền giáo dục chất lượng cao của Úc song lại trải qua phần lớn tuổi trẻ tại Việt Nam và quan trọng nhất vẫn là sự toàn quyền tại bang Nam Úc, Ngài rất thấu hiểu việc phải tăng cường các chính sách phúc lợi cho sinh viên quốc tế, đặc biệt là sinh viên Việt Nam, để ngày càng nhiều hơn sinh viên quốc tế lựa chọn Adelaide làm điểm đến học tập.

Vì thế, có thể nhận ra rằng thành phố Adelaide này được chính quyền bang Nam Úc đặt chiến lược ưu tiên hàng đầu trong phát triển giáo dục thông qua hàng loạt chương trình quảng bá giáo dục, khuyến học, trợ cấp học bổng, các dịch vụ hỗ trợ sinh hòa nhập cộng đồng, tìm kiếm việc làm… Sinh viên Việt Nam đến Adelaide không chỉ chinh phục con đường học vấn chuyên nghiệp mà còn để khám phá vùng đất tươi đẹp, nồng ấm và chân thành này.

TOP 10 thành phố đáng sống nhất trên thế giới năm 2016


Nguồn: Xem tại đây



2.      Cái nôi đào tạo nhân tài của quốc gia (Úc) – Những giải Nobel triển vọng của thế giới


Theo thống kê và các bài báo phân tích về lịch sử trao giải Noel hàng năm, Adelaide là thành phố có nhiều nhân tài được giải Nobel nhất nhì nước Úc. Cụ thể là đã xuất hiện 3 chủ nhân giải Nobel đã từng theo học tại thành phố này và được đánh giá là chiếm tỷ lệ cao hơn hơn so với bất kì thành phố nào khác ở Úc. Vì thế, Adelaide chính là cái nôi đào tạo ra những nhân tài trở thành người nổi tiếng đem đến không ít thành tựu sáng giá nhất trên thế giới.

Trong đó, có ba cựu sinh viên của Adelaide đã nhận giải Nobel Hòa Bình và nhiều trong số họ đã trở thành những học giả uy tín thế giới. Tuy nhiên, Adelaide không chỉ là thành phố chỉ có không khí học tập.

3.      Cơ hội nhận được hàng trăm suất học bổng giá trị

Các trường học và đại học tập trung tại thành phố Adelaide đều được đánh giá chất lượng giáo dục rất cao do đó các trường luôn muốn tạo động lực giúp các em học sinh/sinh viên có động lực thúc đẩy quá trình học tập thông qua các chương trình học bổng riêng có giá trị lên đến ngàn đô trong mỗi năm học, trong đó Endeavour Awards là học bổng được xem là phổ biến nhất đối với các sinh viên Châu Á Thái Bình Dương và Trung Á.



4.      “Thành phố Đại học Quốc gia” nổi tiếng nhất tại bang Nam Úc và nước Úc

Chính là thủ phủ của bang Nam Úc, Adelaide được mệnh danh là “Thành phố đại học quốc gia” lớn thứ ba tại Úc chỉ sau Sydney và Melbourne về diện tích lẫn số lượng các trường đại học danh tiếng có mặt tại đây. Theo thống kê từ chính phủ Úc, có hơn 23.000 du học sinh, sinh viên quốc tế chọn thành phố Adelaide làm điểm đến học tập trong năm 2014, chiếm 1/4 tổng số sinh viên toàn thành phố. Mặt khác, bang Nam Úc cũng là nơi thu hút đông sinh viên Việt Nam sang học thứ tư tại Úc, đạt hơn 1.300 người.

Trong đó, University of Adelaide được xem là một trong ba trường Đại học lâu đời nhất nước Úc và cũng là những trường uy tín nhất thế giới. Trong khi đó University of South Australia lại được biết đến như một cơ sở giáo dục sáng tạo với cộng đồng sinh viên sôi nổi đến từ nhiều nơi trên toàn thế giới. Flinders University lại được ngưỡng mộ bởi chất lượng giảng dạy và nội dung khóa học.

Ngoài ra tại đây cũng có một số trường Đại học quốc tế đến từ Mỹ và London như University College London hay Carnegie Mellon University. Mỗi trường Đại học ở đây sẽ có chương trình học bổng riêng, trong đó Endeavour Awards là học bổng được xem là phổ biến nhất đối với các sinh viên Châu Á Thái Bình Dương và Trung Á.

Theo số liệu năm 2010 - 2011 từ Cơ quan Thống kê Úc (Australia Bureau of Statistic), đã có hơn 925 triệu AUD đã được sinh viên quốc tế chi trả cho việc học tập và sinh hoạt tại thành phố này do đó sự nghiệp phát triển nền giáo dục quốc tế đã mang lại nguồn thu cao nhất cho Nam Úc.

A.    Khám phá thành phố Adelaide cùng với Đại học Adelaide - Adelaide University

Nhắc đến hệ thống các trường đại học ở Nam Úc, đầu tiên phải kể đến Đại học Adelaide (Adelaide University). Với 134 năm lịch sử, Adelaide University là một trong 8 trường đại học hàng đầu của Australia và nằm trong Top 100 trường đại học danh tiếng nhất thế giới theo xếp hạng của tạp chí Times Higher Education Supplement 2005.

Thống kê sinh viên quốc tế tại Đại học Adelaide


Nguồn: Xem tại đậy



Tiến sĩ John E. Taplin - Phó Hiệu trưởng phụ trách quan hệ quốc tế - cho biết: Các ngành đào tạo thế mạnh của trường là: Y- sinh học, vật lý, kỹ thuật, công nghệ thông tin, chế biến thực phẩm và rượu, kiến trúc, nha khoa, khoa học xã hội và nhân văn và đặc biệt là kinh tế, thương mại.

Đồng thời, Adelaide University cũng rất tự hào vì đã có 5 giải Nobel được trao cho những người vốn là sinh viên của trường này. Trong số những sinh viên Việt Nam theo học ở Adelaide University ngày nay đã thành danh trên đất Úc. Nếu năm 2004, Adelaide University mới nhận 67 sinh viên Việt Nam sang du học, thì đến năm 2008, số sinh viên Việt Nam ở trường này đã lên tới 105.

Adelaide University đang hy vọng số sinh viên Việt Nam nhập trường sẽ tăng lên gấp đôi trong vòng 5 năm tới. Và để thực hiện điều này, Adelaide University đang có nhiều chính sách để thu hút du học sinh Việt Nam: Trợ cấp học bổng toàn phần hoặc bán phần, hỗ trợ sinh viên ổn định các điều kiện sống, hỗ trợ sinh viên tìm kiếm việc làm thêm ngoài giờ học.  

B.     Khám phá thành phố Adelaide cùng với Đại học South Australia - University of South Australia

Nếu Adelaide University là trường đại học lâu đời và "đẳng cấp" nhất ở South Australia thì UniSA là đại học có quy mô lớn nhất bang với trên 34.000 sinh viên, trong đó có tới 11.700 sinh viên quốc tế đến từ 125 nước khác nhau. UniSA đặc biệt có thế mạnh về các ngành đào tạo: Báo chí, dược, hàng không, quy hoạch đô thị, quản lý xây dựng, kinh tế...

Tiến sĩ Anna Ciccarelli - Phó Hiệu trưởng kiêm Phó Chủ tịch phụ trách Quan hệ quốc tế và Phát triển của UniSA - cho biết: UniSA đặc biệt chú trọng đến việc nghiên cứu triển khai, các lĩnh vực đào tạo luôn gắn với nhu cầu thực tiễn và vì thế, số giờ thực hành của sinh viên cũng nhiều hơn so với một số trường khác đào tạo cùng lĩnh vực. Còn nếu so sánh về học phí thì UniSA cũng có mức học phí rẻ hơn Adelaide University thường là vài ngàn AUD/năm so với cùng ngành đào tạo.


Nguồn: Xem tại đây



C.    Khám phá thành phố Adelaide cùng với Đại học Flinders - Flinders University

Với lợi thế là một trường đại học trẻ, Flinders đặc biệt chú trọng đến các lĩnh vực đào tạo mới: Công nghệ thông tin, luật, y khoa... Flinders có thế mạnh trong lĩnh vực đào tạo ứng dụng công nghệ thông tin trong y học. Sinh viên năm thứ hai của chuyên ngành này đã có khả năng thiết kế những khớp điện tử thay thế cho các bộ phận tay, chân trên cơ thể người và những robot ảo có khả năng đối thoại với con người qua máy vi tính...

Flinders cũng rất chú trọng đến việc trang bị các thiết bị hiện đại phục vụ cho công tác đào tạo, đặc biệt là thiết bị tạo hình tự động, có khả năng tái tạo các hình mẫu có độ chính xác rất cao cả về hình khối, màu sắc, kích thước và kết cấu. Điểm nhấn bề ngoài của ngôi trường trẻ này chính là khu campus rộng nhất Nam Úc và khu ký túc xá sinh viên hiện đại, tiện nghi cũng vừa được khánh thành cách đây vài năm...

Bên cạnh đó, thành phố Adelaide còn có hệ thống trường đại học tư, dự bị đại học, cao đẳng cộng đồng, dạy nghề và trung học phong phú và uy tín như: UCL Australia – School of Energy & Resources (đào tạo về năng lượng và tài nguyên), tafeSA (cao đẳng nghề cộng đồng), Le Cordon Bleu, ICHM (cao đẳng nghề ẩm thực, quản lý nhà hàng khách sạn), Eynesbury College (đào tạo tiếng Anh, trung học và dự bị đại học), SA College of English (đào tạo tiếng Anh chuyên sâu), Adelaide High School (trung học)…


Bảng xếp hạng các trường đại học tại Úc


Nguồn: Xem tại đây


5.      Kinh phí du học nhẹ nhàng nhất tại Bang Nam Úc

Trong bảng khảo sát hàng năm về chi phí sinh hoạt toàn cầu của Economist Intelligence Unit, Adelaide thường xuyên được bình chọn là một trong những đô thị có mức sống dễ chịu nhất nước Úc: rẻ hơn 25 % so với Sydney hay Melbourne, 11 % so với Brisbane hay Perth. Mặt khác, sinh viên quốc tế còn được ưu đãi hơn 50 % khi sử dụng phương tiện công cộng như xe buýt, tàu điện tại Adelaide. Chính vì vậy, sinh viên quốc tế tại Adelaide có điều kiện học tập tối ưu mà không phải lo toan quá nhiều về gánh nặng tài chính.

Cũng theo Economist Intelligence Unit, trong hai năm liên tiếp 2014 – 2015, Adelaide lọt vào “Top 5 thành phố đáng sống nhất thế giới” dựa trên những tiêu chí đánh giá về tính ổn định, chăm sóc sức khỏe, văn hóa – môi trường, giáo dục và cơ sở hạ tầng.


6.      Sinh viên tốt nghiệp: Gia tăng cơ hội định cư tại thành phố Adelaide

Như một động thái thu hút nguồn nhân lực trình độ cao, từ nhiều năm nay, chính quyền bang Nam Úc đã triển khai nhiều chính sách ưu đãi dành cho sinh viên quốc tế. Ngoài quyền lợi được ở lại Nam Úc làm việc thêm hai năm sau khi tốt nghiệp, sinh viên quốc tế hoàn tất các chương trình đại học chính quy toàn thời gian ít nhất hai năm tại Nam Úc đều được cộng thêm 5 điểm trong đơn xin di trú và có quyền nộp đơn xin định cư tại Adelaide.

Mức điểm ưu tiên khi xin định cư tại Úc


Nguồn: Xem tại đây



7.      Giảm gánh nặng du học bằng chế độ miễn giảm chi phí sinh hoạt tại Adelaide


Trong khi chất lượng đào tạo được đánh giá ngang bằng những siêu đô thị khác tại Úc thì Adelaide gây ấn tượng lần nữa trong mắt du học sinh bằng một mức phí sinh hoạt thấp hơn nhiều cụ thể là 25% rẻ hơn so với Sydney và Melbourne và 11% thấp hơn so với Perth và Brisbane. Theo thống kê, sinh viên quốc tế tại Adelaide tiết kiệm đến 700 đô la Úc/năm cho chi phí di chuyển bằng các phương tiện giao thông công cộng.

Qua đó, trong bảng khảo sát hàng năm về chi phí sinh hoạt toàn cầu của Economist Intelligence Unit (Economist Intelligence Unit’s annual World Wide Cost of Living Survey), Adelaide thường xuyên được bình chọn là  một trong những đô thị có mức sống “phải chăng” nhất ở Úc. Ví dụ, sinh viên sẽ tốn khoản 295 AUD (ở chung) hay 600AUD (ở riêng) cho việc sinh hoạt phí trong một tuần, bao gồm cả nhà ở, điện thoại, thức ăn, phương tiện di chuyển, Điện/Gas, Áo quần/ Giải trí.

Ngoài ra, sinh viên quốc tế tại Adelaide sẽ nhận được các mức giảm giá khi tham gia giao thông công cộng tương tự như sinh viên địa phương. Vì vậy, sinh viên có thể tiếp kiệm được hơn $ AUD700 chi phí đi lại mỗi năm hoặc các bạn sinh viên cũng có thể tận dụng lợi thế của xe điện và dịch vụ xe bus chạy vòng quanh miễn phí trong trung tâm thành phố.

Bảng chi phí sinh hoạt tại một số thành phố của Úc


Nguồn: Xem tại đây



8.      Cơ hội khám phá thiên đường cảnh đẹp


Cơ hội được sinh sống và học tập tại Adelaide nghĩa là mỗi một sinh viên đều có thể tận hưởng một trải nghiệm thực sự của Úc. Nơi đây là điểm đến khám phá tuyệt vời nhất dành cho các bạn du học sinh bởi chính nơi này tập trung rất nhiều các phong cảnh đẹp, những bãi biển lấp lánh, những ngọn đồi và trung tâm thành phố năng động nhất của Úc. Minh chứng bạn có thể đến thăm các vùng chế biến rượu vang nổi tiếng thế giới, đến thưởng ngoạn các dãy núi Flinders tuyệt đẹp hay các khu vườn tập trung nhiêu loài động vật hoang dã trên đảo Kangaroo của Úc.

Adelaide được biết đến như một thành phố tiện lợi, chỉ với chừng đó thời gian, bạn đã có thể rời buổi học nơi trung tâm thành phố để ra biển hay leo lên Adelaide Hills. Ngoài ra, nơi đây có rất nhiều lễ hội và sự kiện khiến bạn trở nên rất bận rộn vào dịp cuối tuần, nổi tiếng nhất ở đây có lẽ là Adelaide Festival of Arts, Adelaide Fringe và WomanDelaide.


Nguồn: Xem tại đây



New World Education, đại diện tuyển sinh trực tiếp nhiều trường Cao đẳng, Đại học tại thành phố Adelaide, Úc. Sinh viên quan tâm đến chương trình học cùng chính sách Visa. Vui lòng liên hệ chuyên viên tư vấn thị trường Úc tại New World Education theo các cách sau, để được hỗ trợ. Chúng tôi sẽ liên hệ lại sau khi nhận được thông tin đăng ký từ quý khách. 








Ngoài vấn đề lựa chọn chuyên ngành, trường bạn theo học, yếu tố không thể thiếu quyết định tấm vé vào Úc du học đó là khâu Visa
. New World Education - Công ty tư vấn và xử lý thành công với lượng Visa du học Úc cao trong năm 2016, hy vọng sẽ đồng hành cùng du học sinh và phụ huynh trong năm 2017 và chiếc cầu nối giữa học sinh và nền giáo dục bậc nhất từ Úc. Đội ngũ nhân viên New World Education chúc cho tất cả các bạn học sinh có thể thực hiện được ước mơ du học, thành công trên con đường các bạn lựa chọn.

Biên tập bởi: Bộ phận Marketing New World Education


Hỗ trợ cam kết từ New World Education: 
  • Miễn phí tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí dịch thuật
  • Miễn phí hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm

 

 

HỌC BỔNG ANH - HỌC BỔNG ÚC - HỌC BỔNG MỸ -  HỌC BỔNG SINGAPORE - HỌC BỔNG CANADA - HỌC BỔNG NEW ZEALAND ...



Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY DU HỌC NEW WORLD EDUCATION

Địa chỉ: Tòa nhà SCB ( Ngân hàng TMCP Sài Gòn)
Lầu 7, 242 Đường Cống Quỳnh,Phường Phạm Ngũ Lão
Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0839 252 917 – 0839 256 917 
0839 252 916 – 0839 252 918
0839 252 909 
0839 252 957
0839 252 919
– 0839 252 922 – 0839 252 926 – 0839 252 928

Fax:0839 252 957
Hotline:       091 858 3012 - 094 490 4477

Email:          info@newworldedu.vn
Website:     
https://www.newworldedu.vn/

Facebook:   https://facebook.com/newworldstudyabroad  

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

9oO8md

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
12/04/2024 15:00 HCM Mỹ University Of Nevada, Reno
Đăng ký
12/04/2024 10:00 HCM New Zealand Le Cordon Bleu
Đăng ký
11/04/2024 15:30 Đà ... Úc Southern Cross University (Educo)
Đăng ký
11/04/2024 15:00 HCM Canada Umc High School
Đăng ký
10/04/2024 15:00 HCM Canada Vancouver Community College
Đăng ký
05/04/2024 15:00 HCM Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
01/04/2024 14:00 HCM Úc La Trobe College
Đăng ký
03/04/2024 11:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/03/2024 09:00 HCM Canada Camosun College
Đăng ký
25/03/2024 15:00 HCM Philippines Ev Academy
Đăng ký
21/03/2024 09:00 HCM Úc Kaplan Business School
Đăng ký
19/03/2024 15:00 Đà ... Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
22/03/2024 09:00 HCM Mỹ Youngstown State University
Đăng ký
15/03/2024 09:00 HCM Canada Urban International School
Đăng ký
14/03/2024 09:00 HCM Canada Columbia International College
Đăng ký
13/03/2024 14:00 HCM Canada Red River College Polytechnic
Đăng ký
28/02/2024 10:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/02/2024 13:30 HCM Canada Sault College
Đăng ký
26/02/2024 14:00 Đà ... Singapore Raffles Singapore
Đăng ký
23/02/2024 14:30 HCM Úc James Cook University Brisbane
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm