Du học Anh ngành Luật là ước mơ của nhiều sinh viên trên toàn thế giới. Mỗi năm có hàng ngàn sinh viên đăng ký theo học các khóa luật tại vương quốc Anh. Lý do gì khiến nhiều bạn du học sinh lựa chọn Anh để theo học ngành Luật như vậy?

 


Du học Anh có gì hấp dẫn 2016
 


Vì sao nên chọn học du học ngành Luật tại Anh?

Anh là quốc gia có hệ thống thông luật lâu đời, hơn nữa còn là nền tảng của các hệ thống pháp lý tại các quốc gia Khối thịnh vượng chung và các quốc gia nói tiếng Anh. Ngoài ra, Vương quốc Anh còn xếp thứ hai thế giới về hợp tác giữa các trường Đại học và doanh nghiệp, vì thế đây sẽ là cơ hội cho sinh viên ngành luật tìm hiều về ngành nghề của mình từ các chuyên gia. Hiện nay, các trường Đại học ở Anh quốc đều xây dựng các khoá học tập trung phát triển về các kỹ năng tư duy phản biện, lý luận và giải quyết các vấn đề.

Các khoá đào tạo Luật ở Anh thường xuyên tổ chức các buổi tranh luận pháp lý dựa trên tình huống có sẵn (moots) nhằm giúp sinh viên trau dồi kiến thức và nâng cao kỹ năng thực tế, đồng thời giúp các bạn phát triển kỹ năng phân tích, tranh luận và giải quyết vấn đề - những kỹ năng quan trọng và cần thiết nếu bạn muốn hoạt động trong lĩnh vực luật pháp.

Cấu trúc chương trình học ngành Luật tại Anh

Bằng luật với các môn học được giảng dạy trong chương trình có thể khác nhau tùy vào tổ chức cung cấp khóa học. Một số trường giảng dạy Luật Châu Âu và luật trong kinh doanh là một phần trong các khóa học luật phổ thông, trong khi một số trường khác lại tổ chức việc giảng dạy các môn luật này thành các khóa học riêng. Các trường khác nhau chú trọng vào các khía cạnh khác nhau trong nghiên cứu luật.

Một chương trình cử nhân luật buộc sinh viên học tập tại Anh trải qua bảy môn học “nền tảng” tạo nên những gì cần thiết đối với một cử nhân luật, và giúp các sinh viên tốt nghiệp được miễn thi đối với kì thi Sát hạch Nghề nghiệp Phổ thông (Common Professional Examination – CPE) do Hiệp hội Luật sư và Tư vấn pháp lý tại Vương quốc Anh ra đề. Các môn học này bao gồm luật hiến pháp, luật hình sự, luật dân sự, luật hợp đồng, luật đất đai, luật tín thác và luật của Liên minh Châu Âu.

 

Cần hai năm để học hết các học phần này đối với các sinh viên bắt đầu học chuyên ngành từ năm thứ hai. Các sinh viên cũng có một lựa chọn vào năm thứ ba về việc học luật ở nước ngoài nhằm có cái nhìn cận cảnh về việc vận hành một hệ thống luật khác.

Các vụ kiện giả lập, gọi là “moots” (một cuộc tranh luận pháp lý dựa trên các tình tiết cho sẵn), là một hình thức học được công nhận của rất nhiều chương trình cử nhân luật. Các buổi học kiểu này tăng cường các kĩ năng thực tế của sinh viên và cho sinh viên cái nhìn chân thực về việc pháp lý được thực thi như thế nào tại các phiên tòa. Việc thực hành này còn giúp sinh viên phát triển các kĩ năng phân tích, giải quyết vấn đề, giao tiếp, tranh luận và tổng hợp vấn đề, các kĩ năng bắt buộc trong nghề luật. Việc đánh giá kết quả học tập được thực hiện thông qua các bài thi cuối mỗi năm học, mà các sinh viên phải vượt qua để có thể tiếp tục chương trình học.

Yêu cầu tuyển sinh ngành Luật khi du học Anh

Nếu bạn đang nhắm tới các khóa học luật tại các trường đại học cạnh tranh cao hơn ở Vương quốc Anh như Oxford, Cambridge, Durham hay Bristol, bạn cần làm bài thi Sát hạch Quốc gia về Luật, được biết đến với tên viết tắt LNAT. Bạn cần làm bài thi này trước khi nộp hồ sơ UCAS, và gửi kết quả bài thi tới trường đại học bạn định xin học cùng với hồ sơ UCAS của mình.

Việc đặt kế hoạch nộp hồ sơ càng sớm càng tốt rất quan trọng – nếu bạn đăng kí vào học tại Oxford hay Cambridge, bạn cần đăng kí và đặt chỗ thi LNAT trước tháng mười và thi vào giữa tháng mười một (kiểm tra thông tin với UCAS để biết hạn đăng kí và ngày thi cụ thể vì những ngày này có thể thay đổi hàng năm). Đối với các trường khác cũng đòi hỏi kết quả thi LNAT, bạn cần đăng kí và đặt chỗ và thi LNAT vào tháng một. Để biết thêm thông tin về LNAT,( truy cập www.lnat.ac.uk. )

Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp ngành Luật

Sinh viên Luật ở Anh có nhiều cơ hội nghề nghiệp khác nhau như luật sư cố vấn, luật sư tranh tụng hay cố vấn doanh nghiệp, tư vấn thuế, chuyên viên tốc ký toà án… Ngoài ra, bạn còn có cơ hội nghiên cứu chuyên sâu về luật thương mại, tài chính, doanh nghiệp…

Với những sinh viên nước ngoài đã từng tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Luật, bạn chỉ cần tham gia một khoá học chuyển đổi về luật cơ bản của Anh,kéo dài trong 1 năm sẽ nhận được thêm 1 bằng Đại học chuyên ngành Luật của trường theo học tại Anh.

Có 56.450 sinh viên theo học chính quy hệ đại học luật trong niên khóa 2008/09 tại Anh (nguồn: HESA) và việc cạnh tranh để có việc làm sau khi tốt nghiệp là rất căng thẳng. Kinh nghiệm làm việc liên quan đến luật là rất cần thiết vì các kĩ năng bạn thu nhận được khi làm các dự án tạo cho bạn vô số cơ hội để thảo luận trong các cuộc phỏng vấn, và bất kì kinh nghiệm thực tập nào cũng giúp bạn chứng tỏ quyết tâm theo đuổi nghề luật của mình. Ở một số công ty, các thực tập sinh có kết quả tốt trong quá trình thực tập sẽ nhận được thư mời làm việc chính thức.

Nhiều hãng tư vấn pháp luật lớn có nhận thực tập trong thời gian nghỉ của sinh viên giữa các học kì nhưng thông thường các chương trình thực tập kiểu này cũng khó vào tương đương như việc kí được một hợp đồng đào tạo với nhà tuyển dụng. Nếu bạn để tuột cơ hội có được kinh nghiệm làm việc như thế này, đừng vội bỏ cuộc – điều mấu chốt đối với nhà tuyển dụng là bạn đã có kinh nghiệm nào đó liên quan đến luật. Bạn có thể làm tại các hãng luật nhỏ hơn, các bộ phận pháp luật của các tổ chức chính phủ, các trung tâm tư vấn pháp lý cộng đồng, các văn phòng thụ lý án treo hoặc tòa án. Bạn có thể tìm được các công việc văn thư được trả công, nhưng ngay cả khi bạn làm với tư cách một tình nguyện viên không nhận lương, cũng hãy coi điều đó như một sự đầu tư cho tương lai của mình. Cuối cùng, việc hoạt động tích cực trong câu lạc bộ luật của trường cũng giúp bạn rất nhiều.

Các trường đại học đào tạo ngành Luật tốt nhất tại Anh

1.Đại học Strathclyde : Đại học Strathclyde vừa nhận được giải thưởng "Đại học xuất sắc của năm" do The Higher Education trao tặng. Trường Luật của Đại học Strathclyde được đánh giá là một trong các trường dạy về luật tốt nhất tại Anh. Các công trình nghiên cứu  được hội chuyên gia của Research Assessment Exercise xếp hạng 4* về đẳng cấp thế giới, đưa trường Luật của Strathclyde lên hạng 7 tại Anh quốc và tốt nhất tại Scotland. Triển vọng nghề nghiệp của sinh viên du học ngành luật tại Strathclyde cũng được đánh giá cao, thuộc top 10 tại Anh - theo Complete University Guide 2012.

Ngoài chất lượng đào tạo đỉnh cao, Đại học Strathlyde còn có các nguồn tài liệu phong phú, phục vụ nhu cầu nghiên cứu của sinh viên như: thư viện Andersonia với hàng nghìn đầu sách, 30 phòng lab với hơn 1.200 máy tính và các trung tâm nghiên cứu chuyên sâu về các ngành luật như: luật nhân quyền, luật tội phạm, luật môi trường... Bạn có thể tìm hiểu thêm về trường Luật của Strathclyde tại đây.

2. Đại học Lancaster: Lancaster là trường được nhiều du học sinh nhắm tới bởi thành tích xếp hạng cao như: hạng 7 - Guardian 2013 và hạng 12 - Times Good University Guide 2013. Trường Luật của Đại học Lancaster được Guardian Newspaper University Guide 2014 xếp hạng 12 và Complete University Guide xếp hạng 15 toàn quốc. Môi trường học tập tuyệt vời tại thành phố Lancaster hiền hòa đã đưa Đại học Lancaster lên hạng hai về sự hài lòng của sinh viên du học theo khảo sát National Student Survey 2012.

Sinh viên du học ngành luật tại Lancaster được khuyến khích tham gia các đợt thực tập giữa kỳ nghỉ (từ một, hai tuần đến một tháng) tại các công ty tư vấn hay văn phòng luật sư để nâng cao kiến thức thực tiễn và tích lũy kinh nghiệm cũng như tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp trong tương lai. Các trung tâm nghiên cứu luật của Lancaster liên kết với nhiều tổ chức uy tín trong ngành như LaSTNet (Law and Systems Theory Network). Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin tại đây.

3. Đại học Sussex: Đại học Sussex tọa lạc tại vị trí lý tưởng, chỉ cách trung tâm thành phố Brighton 9 phút tàu lửa. Chất lượng đào tạo của Đại học Sussex xếp thứ 13 toàn Anh quốc theo Times Higher Education 2013 và riêng trường Luật (Sussex Law School) được Sunday Times bình chọn là top 10 trường luật tốt nhất năm.

Trường Luật Sussex tạo điều kiện cho sinh viên tham gia các cuộc thi diễn án luật (Moot Court Competitions) - cơ hội tốt để sinh viên du học ngành luật thực hành mọi kỹ năng liên quan đến nghề nghiệp từ kỹ năng viết bản tranh tụng, nghiên cứu pháp lý, đến khả năng tranh tụng trước tòa. Đây cũng là dịp để sinh viên luật mở rộng mạng lưới các quan hệ xã hội của mình, làm bạn với các chuyên gia, các luật sư giỏi trong ngành - một điều có ích trong nghề nghiệp tương lai.

4. Đại học Cao đẳng Luân Đôn – University College London: Chương trình của Đại học cao đẳng Luân Đôn được xếp vị trí đầu tiên trong danh sách “The Guardian” của các trường luật tốt nhất tại Anh. Được công nhận là một trong các trường đại học tốt nhất thế giới, Đại học cao đẳng Luân Đôn là nơi đào tạo những tên tuổi nổi tiếng thế giới như Gandhi hay Alexander Graham Bell, và vào năm 2009 trường đã có được giải Nobel thứ 21 của mình.

Khoa Luật của Đại học Cao đẳng Luân Đôn, được thành lập từ năm 1826, trường đã đóng góp vào sự phát triển mạnh mẽ của thủ tục pháp lý ở Anh. Được đặt tại trung tâm Bloomsbury, khoa Luật mang lại cho sinh viên của mình một môi trường học tập năng động và trí tuệ.



Du học Anh có gì hấp dẫn 2016



5. Đại học Oxford – University of Oxford:
“The Telegraph” đã công nhận Đại học Oxford là lựa chọn hàng đầu cho trong số top 10 trường đại học Luật tại Anh. Trường Oxford đầu tư chi phí cho mỗi sinh viên theo học nhiều hơn bất cứ trường nào tại Anh.

Khoa Luật của Đại học Oxford cho phép sinh viên được nghiên cứu và học tập dưới sự giảng dạy và hướng dẫn của các chuyên viên luật pháp hàng đầu như John Armour và Andrew Ashworth. Với hơn 30 trường trong hệ thống của Đại học Oxford, Khoa Luật là đại diện cho những “mạng lưới” giáo dục luật pháp lớn nhất thế giới.

6. Trường Kinh tế Luân Đôn – London School of Economics: Cả tạp chí “The Guardian” và “The Telegrap” đều lựa chọn Trường Kinh tế Luân Đôn là ngôi trường có chương trình đào tạo ngành luật đứng thứ 3 tại Anh. Sinh viên tại LSE có cơ hội được tiếp xúc với sinh viên quốc tế đa dạng nhất tại Vương quốc Anh, gần 47% sinh viên theo học tại LSE tới từ các quốc gia khác nhau trên thế giới.

Khoa Luật của Trường Kinh tế Luân Đôn có vị trí quan trọng trong vấn đề hợp tác liên ngành và phản ánh vị trí của mình trong Trường Khoa học Xã hôi.

Với đặc trưng là giảng viên và sinh viên tới từ các quốc gia khác nhau, do đó LSE là môi trường lý tưởng để bạn có thể tìm hiểu ,học tập và nghiên cứu về văn hóa cũng như mọi tinh hóa thế giới. Chuyên ngành trọng tâm trong Khoa Luật của trường Kinh tế Luân Đôn đó là: luật ngân hàng, luật dân sự và luật lao động.

7. Đại học Cambridge – Cambridge University: Đại học Cambridge được xếp vị trí thứ 2 theo đánh giá của “The Telegraph” và đứng vị trí thứ 4 của “The Guardian” về các trường luật tại Anh. Theo hệ thống điểm của UCAS, cuộc khảo sát học tập của các sinh viên đại học tại Anh đã đánh giá sinh viên Đại học Cambridgea là những người thành đạt nhất.

Trường Đại học Cambridge đã mở các lớp đào tạo luật từ thế kỷ thứ XIII, và trường luôn tự hào khi trong số các cựu sinh viên của mình có tới 2 người từng giữ vị trí Chủ tịch Tòa án công lý quốc tế và nhiều thành viên làm việc tại Tòa Án tối cao của Anh. Với 6 chuyên ngành luật được đào tạo, Khoa Luật Đại học Cambridge khẳng định sự lớn mạnh của mình trong vấn đề giảng dạy chuyên ngành luật trên thế giới.

 
New World Education, đại diện tuyển sinh cho rất nhiều trường Đại học tại Anh và được ủy quyền tuyển sinh từ các tập đoàn lớn như: Study Group, Navitas, Into. New World mong muốn là cầu nối giữa các trường và sinh viên trong năm 2016.

New World Education, thành công (100%) visa du học Anh trong năm 2015. Công ty được tuyên dương từ Hội Đồng Anh (2014). Chúng tôi hy vọng và chúc tất cả sinh viên có thể thực hiện được ước mơ du học. Chúng tôi tự hào và tin tưởng và công việc chúng tôi đang làm.

=>>Thông tin học bổng du học Anh cập nhật mới nhất 2016

 
 “Chắp Cánh Ước Mơ Du Học 2016”

  • Tặng lệ phí xin Visa du học
  • Tặng lệ phí khám sức khỏe
  • Miễn phí tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí phí dịch thuật, chi phí chuyển hồ sơ sang trường
  • Miễn phí hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  •  

 
Biên tập bởi: Bộ phận Marketing New World Education

Hỗ trợ cam kết từ New World Education: 

  • Miễn phí 100%  tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí 100% phí dịch thuật, chi phí chuyển hồ sơ sang trường
  • Miễn phí 100% hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm

 

 

HỌC BỔNG ANH - HỌC BỔNG ÚC - HỌC BỔNG MỸ -  HỌC BỔNG SINGAPORE - HỌC BỔNG CANADA - HỌC BỔNG NEW ZEALAND ...


Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY DU HỌC NEW WORLD EDUCATION

Địa chỉ: Tòa nhà SCB ( Ngân hàng TMCP Sài Gòn), Lầu 2, 242 Đường Cống Quỳnh,
Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0839 252 917 - 0839 256 917 - Fax:  0839 252 957
Hotline:       091 858 3012 - 094 490 4477

Email:          info@newworldedu.vn
Website:     https://www.newworldedu.vn/

Facebook:   https://www.facebook.com/newworldstudyabroad
 

 

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

BSvaCL

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
12/04/2024 15:00 HCM Mỹ University Of Nevada, Reno
Đăng ký
12/04/2024 10:00 HCM New Zealand Le Cordon Bleu
Đăng ký
11/04/2024 15:30 Đà ... Úc Southern Cross University (Educo)
Đăng ký
11/04/2024 15:00 HCM Canada Umc High School
Đăng ký
10/04/2024 15:00 HCM Canada Vancouver Community College
Đăng ký
05/04/2024 15:00 HCM Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
01/04/2024 14:00 HCM Úc La Trobe College
Đăng ký
03/04/2024 11:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/03/2024 09:00 HCM Canada Camosun College
Đăng ký
25/03/2024 15:00 HCM Philippines Ev Academy
Đăng ký
21/03/2024 09:00 HCM Úc Kaplan Business School
Đăng ký
19/03/2024 15:00 Đà ... Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
22/03/2024 09:00 HCM Mỹ Youngstown State University
Đăng ký
15/03/2024 09:00 HCM Canada Urban International School
Đăng ký
14/03/2024 09:00 HCM Canada Columbia International College
Đăng ký
13/03/2024 14:00 HCM Canada Red River College Polytechnic
Đăng ký
28/02/2024 10:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/02/2024 13:30 HCM Canada Sault College
Đăng ký
26/02/2024 14:00 Đà ... Singapore Raffles Singapore
Đăng ký
23/02/2024 14:30 HCM Úc James Cook University Brisbane
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm