Nếu bạn đang phân vân chọn ngành du học Úc khi có quá nhiều ngành mình yêu thích thì hãy chọn chương trình văn bằng kép. Đó là giải pháp lý tưởng để theo đuổi hai ngành học cùng một lúc với tỉ lệ thành công cao hơn sau tốt nghiệp.
 


Du học Úc lấy 2 văn bằng cùng một lúc: Bạn có thể!

Các chương trình văn bằng kép đang là lựa chọn của rất nhiều sinh viên du học Úc, khi mà tương lai, các công ty, doanh nghiệp tuyển dụng đòi hỏi nhân viên của họ ngày càng nhiều các kĩ năng. Tại Úc, vài năm trở lại đây, số người theo học để lấy hai bằng tăng lên nhanh chóng. Sinh viên muốn tận dụng tối đa thời gian du học để tăng kiến thức, chuẩn bị tốt trước khi tìm kiếm việc làm.

Bên cạnh đó, nhiều trường Đại học đã nhanh nhạy đón đầu xu thế này, thiết kế và cung cấp cho du học sinh những khóa học lấy bằng kép.

du hoc uc


Tại sao du học sinh Úc nên chọn chương trình văn bằng kép?

 

  • Được học nhiều ngành cùng lúc

Có thể vì bạn không chắc chắn lắm về ngành mà bạn muốn theo học nhất. Học đa ngành (có thể kết hợp 2 ngành trái ngược nhau) sẽ giúp bạn tiếp thu những gì tốt nhất từ cả 2 lĩnh vực. Hơn thế nữa, bạn có thể tận dụng thời gian du học Úc của mình một cách tốt nhất với việc đầu tư cho việc học.

  • Bạn thích 2 ngành khác nhau và không thể chọn 1 trong 2

Ví dụ: bạn rất đam mê ngành nhân văn nhưng lại không muốn từ bỏ niềm yêu thích khoa học. Tại sao không học bằng kép song ngành khoa học và nghệ thuật? Hoặc là nghệ thuật và tâm lý học. Những chương trình văn bằng kép sẽ giúp bạn đỡ phân vân, chọn lựa.

  • Tỉ lệ thành công sẽ cao hơn

Cũng không nhất thiết là học vì muốn làm 2 công việc một lúc mà nó sẽ phục vụ cho công việc và ngành công nghiệp mà có liên quan đến nghề nghiệp bạn (ví dụ như học song ngành luật và khoa học).

Những chương trình văn bằng kép phổ biến tại Úc


1. Kinh doanh

Các khóa học kinh doanh đến nay là các khóa học phổ biến nhất đối với người Việt ở Úc. Sự kết hợp các môn học Kinh doanh, Thương mại với các môn học khác như Luật, Khoa học, Nghệ thuật và Công nghệ thông tin thì khá phổ biến và các chương trình thường kéo dài từ 4-5 năm tùy vào sự kết hợp đó.


2. Nghệ thuật, Khoa học, Xã hội và Nhân văn

Các trường ĐH của Úc cung cấp các khóa học nghệ thuật và nhân văn kết hợp với các môn học khác như khoa học kỹ thuật, công nghệ thông tin, luật hay kinh doanh. Thời gian học thường từ 4-5 năm hoặc hơn tùy thuộc vào việc kết hợp môn học và việc sinh viên lựa chọn năm học Danh dự hay không.


3. Tin học - Công nghệ thông tin

Sinh viên có thể lựa chọn kết hợp Tin học, Công nghệ thông tin với rất nhiều ngành khác như Thương mại, Kinh doanh, Kỹ thuật, Khoa học, Toán học, Khoa học xã hội và luật. Thời gian học của chứng chỉ kép kéo dài từ 4-5 năm phụ thuộc vào từng ngành.


4. Ngành Dược

Việc kết hợp bằng chuyên ngành Dược với bằng chuyên ngành khác là hiếm nhưng có thể thực hiện được.


5. Luật

Ở nhiều trường Đại học, các học viên môn Luật sẽ lấy bằng chuyên ngành không liên quan đến Luật cùng với bằng cử nhân Luật, trừ phi học viên đã có bằng chuyên ngành khác Luật của một trường Đại học được công nhận. Thời gian học cho chương trình lấy bằng kép từ 5 năm (Luật với Thương mại hay Khoa học) đến 6 năm (Kỹ sư/Luật). Các ngoại lệ khác gồm Kiến trúc/ Luật (7 năm) và Khoa học hay Hệ thống thông tin/ Luật (4 năm).


6. Kỹ thuật

Sinh viên có visa du học Úc thường lựa chọn kết hợp kỹ thuật với các ngành như Toán học, Tin học, Công nghệ sinh học, Y tế, Công nghệ thông tin, Quản trị kinh doanh, Thương mại, Nhân văn và Luật. Những khóa này thường kéo dài 5 năm trừ khóa học lấy thêm chứng chỉ Luật thì kéo dài 6 năm rưỡi.


7. Kiến trúc - Xây dựng

Rất hiếm nhưng vẫn có thể có sự kết hợp giữa ngành Kiến trúc với các ngành khác. Lấy ví dụ, bạn có thể học một khóa học Kiến trúc/Quản trị xây dựng. Khóa học như vậy cho phép sinh viên tốt nghiệp có được chứng chỉ chuyên môn được công nhận ở cả hai ngành. Ngoài ra, bạn có thể học các khóa kết hợp giữa xây dựng và nghệ thuật, Thời trang và Dệt may, Thiết kế nội thất, Nghiên cứu quốc tế và Kinh tế.


8. Du lịch và khách sạn

Thông thường, việc kết hợp Du lịch và Khách sạn với một khóa học có quan hệ mật thiết như là Quản lý Thể thao và Giải trí. Sự kết hợp với các khóa học khác như Luật, Truyền thông, Marketing và quốc tế học cũng được cung cấp.

Văn bằng kép học trong bao lâu?

Thường thì học văn bằng kép sẽ nhanh hơn học 2 văn bằng đơn. Trong khi học 1 văn bằng đơn mất 2 - 3 năm thì sinh viên du học Úc văn bằng kép chỉ khoảng 4 năm hoặc hơn 1 chút, tùy thuộc vào hình thức học và ngành bạn học, nếu là ngành y và luật thì chắc chắn là hơn 4 năm đấy! Nhưng không sao vì bạn có thể rút ngắn thời gian học bằng cách học thêm hè hoặc lịch học quý 3 tháng. Nhiều trường tạo điều kiện để các du học sinh Úc học bằng kép có thể ra trường cùng lúc với sinh viên văn bằng đơn băng nhiều phương thức học đẩy nhanh tiến độ.


Sinh viên du học Úc có thể học bằng kép tại những trường nào?


1. Đại học James Cook

Đại học James Cook tọa lạc tại Brisbane, bang Queensland, là một trong các trường nổi tiếng về chất lượng đào tạo với chương trình văn bằng kép. Được đánh giá là một trong 5% các trường đại học tiêu chuẩn quốc tế theo như các đánh giá năm 2010 của hai tổ chức đánh giá về các trường đại học lớn nhất thế giới- Shanghai Jiao Tong University và Higher Education and Accreditation Council. Trong vòng 5 năm qua, Jamescook đã đạt được 31 danh hiệu quốc gia về chất lượng giảng dạy xuất sắc, hơn hản nhiều trường đại học lớn. Đồng thời, JUCB cũng thuộc nhóm 12 tổ chức giáo dục hàng đầu ngành du lịch, đặc biệt tập trung vào du lịch sinh thái.


2. Đại học Deakin

Trường hiện có hơn 39,600 sinh viên và giảng dạy hơn 550 khóa học, kể cả văn bằng kép ở 4 cơ sở riêng biệt.

Deakin là trường dẫn đầu trong số các trường đại học nghiên cứu và giảng dạy của Australia với chương trình đào tại đại học, sau đại học, thực hành, nghiên cứu đa dạng, trang thiết bị giảng dạy hiện đại, phòng máy phục vụ 24/24, hiệp hội và câu lạc bộ sinh viên và nhiều khu vui chơi giải trí khác. Bạn sẽ được tốt nghiệp từ trường với bằng cấp đáp ứng yêu cầu của các nhà tuyển dụng. Bằng cấp của trường được công nhận rộng rãi bởi các trường Đại học trên thế giới và các hiệp hội ngành nghề chuyên nghiệp của Úc.


3. Đại học Edith Cowan

Trường Đại học Edith Cowan (ECU) là trường Đại học hàng đầu của Úc bởi chất lượng giáo dục cao, chú trọng đào tạo chuyên ngành với văn bằng có giá trị. Nhà trường luôn phát triển các mối quan hệ và có sự liên kết chặt chẽ với chính phủ, các hãng công nghiệp, các viện nghiên cứu trong nước và nước ngoài nhằm giúp nhà trường thiết kế và mở rộng các khoá học liên quan đồng thời cân bằng kiến thức với thực tiễn để tạo ra những sinh viên tốt nghiệp sẵn sàng cho một thế giới thực sự.

Với lịch sử 114 năm thành lập, ECU phát triển và mở rộng đến nay có 3 cơ sở trên cả nước: cơ sở Tây Nam, cơ sở Joondalup, và cơ sở Mount Lawley  và số lượng chương trình đào tạo lên tới hơn 400 ngành học vì vậy sinh viên sẽ có cơ hội lựa chọn nhiều hơn. Văn bằng kép là một trong những lựa chọn ưu tiên của sinh viên.


Những lưu ý khi du học Úc văn bằng kép

  • Theo các chuyên gia tư vấn du học Úc, thì sinh viên nên có định hướng ngay từ đầu, chỉ nên học lấy bằng kép khi giải thích được lý do tại sao họ phải bỏ thêm thời gian cũng như chi phí du học Úc để lấy văn bằng kép. Nếu lý do mơ hồ, sinh viên chưa hiểu hết giá trị của tấm bằng chính thức mà chỉ nghĩ rằng nên kiếm thêm bằng phụ để yên tâm hơn khi ra trường xin việc, thì rất có thể trong quá trình học sẽ bị dao động, không xác định được đang theo đuổi cái gì, sẽ ảnh hưởng tới kết quả học tập.

  • Mặc dù không có bằng chứng nào chứng tỏ các nhà tuyển dụng thích các cử nhân văn bằng kép hơn nhưng kết quả mới nhất từ Tổ chức việc làm cho cử nhân tại Úc cho thấy rằng các sinh viên có văn bằng kép chắc chắn sẽ tìm được việc làm.

  • Nếu đăng kí học văn bằng kép làm bạn sợ, hãy yên tâm rằng luôn có các sự lựa chọn thay thế cho bạn. Thay vì học 2 bằng, bạn có thể đơn giản khóa học 2 chuyên ngành qua 1 chuyên ngành kép (ví dụ như bằng cử nhân nghệ thuật với chuyên môn chính là ngôn ngữ và lịch sử).

  • Một số trường đại học đưa ra các chương trình đào tạo văn bằng kép kết hợp ngành theo sự lựa chọn của trường, còn các trường khác thì bạn có thể tự kết hợp theo ý mình.

  • Học văn bằng kép không chỉ thuộc phạm vi đại học mà còn có ở cả chương trình sau đại học, thậm chí là các chương trình MBA, chẳng hạn như thạc sỹ kinh doanh kết hợp chuyên ngành kế toán. Sinh viên có điều kiện du học Úc nên tìm hiểu yêu cầu, chi phí của từng chương trình trước khi đăng ký.


 Hỗ trợ cam kết từ New World Education: 

  • Miễn phí 100%  tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí 100% phí dịch thuật, chi phí chuyển hồ sơ sang trường
  • Miễn phí 100% hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm

 

 

HỌC BỔNG ANH - HỌC BỔNG ÚC - HỌC BỔNG MỸ -  HỌC BỔNG SINGAPORE - HỌC BỔNG CANADA - HỌC BỔNG NEW ZEALAND ...


Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY DU HỌC NEW WORLD EDUCATION

Địa chỉ: Tòa nhà SCB (Ngân hàng TPCP Sài Gòn), Lầu 2, 242 Đường Cống Quỳnh,
Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0839 252 917 - 0839 256 917 - Fax:  0839 252 957
Hotline:       091 858 3012 - 094 490 4477

Email:          info@newworldedu.vn
Website:     https://www.newworldedu.vn/
Facebook:   https://www.facebook.com/newworldstudyabroad

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

vWtXDA

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
29/03/2024 09:00 HCM Canada Camosun College
Đăng ký
25/03/2024 15:00 HCM Philippines Ev Academy
Đăng ký
21/03/2024 09:00 HCM Úc Kaplan Business School
Đăng ký
19/03/2024 15:00 Đà ... Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
22/03/2024 09:00 HCM Mỹ Youngstown State University
Đăng ký
15/03/2024 09:00 HCM Canada Urban International School
Đăng ký
14/03/2024 09:00 HCM Canada Columbia International College
Đăng ký
13/03/2024 14:00 HCM Canada Red River College Polytechnic
Đăng ký
28/02/2024 10:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/02/2024 13:30 HCM Canada Sault College
Đăng ký
26/02/2024 14:00 Đà ... Singapore Raffles Singapore
Đăng ký
23/02/2024 14:30 HCM Úc James Cook University Brisbane
Đăng ký
18/03/2024 15:00 Đà ... Mỹ Santa Ana College
Đăng ký
14/03/2024 15:00 HCM Mỹ Santa Ana College
Đăng ký
12/03/2024 15:00 HCM Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
18/03/2024 11:00 HCM Úc Cquniversity
Đăng ký
04/03/2024 10:30 HCM Canada George Brown College
Đăng ký
29/02/2024 10:30 Đà ... Canada University Of Victoria
Đăng ký
29/02/2024 10:30 Đà ... Mỹ Kaplan Mỹ
Đăng ký
27/02/2024 09:00 HCM Canada Winnipeg School Division
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm