Du học Úc, lý do sinh viên nên chọn khóa dự bị đại học, cao đẳng, dự bị Thạc sĩ


Các khóa học dự bị tại Úc, cao đẳng cung cấp cho sinh viên quốc tế nền tảng cần thiết và là bước đệm vững chắc có thể vào các trường đại học uy tín và tham gia các khóa đào tạo thạc sỹ.  Học “Pathway” đang là một xu hướng mới được nhiều bạn du học sinh Úc lựa chọn để tiết kiệm thời gian, chi phí.


Chương trình dự bị đại học (Foundation), dự bị thạc sĩ (Pre-Master) là gì?


Khóa học dự bị đại học: là khoá học kéo dài khoảng 1 năm (có thể ít hơn như 9 tháng, 4 tháng hoặc vài tuần tuỳ điểm trung bình cấp 3) dành cho các bạn đã hoàn thành lớp 11, đang học lớp 12 hoặc có bằng tốt nghiệp trung học phổ thông tại Việt Nam. Khoá học này được mở ra vì thực tế là nhiều học sinh tốt nghiệp Việt Nam chưa sẵn sàng cho việc vào học thẳng năm thứ nhất đại học cùng với sinh viên bản xứ, hoàn thiện kỹ năng độc lập, xư lý vấn đề, giao tiếp, quản lý thời gian và học tập, củng cố tiếng anh… Vì vậy, chúng ta cần 1 năm này để giúp nâng cao/ cập nhật bản thân để theo kịp, theo tốt chương trình đại học.

Dự bị Thạc sĩ (Pre-Master): với chương trình học bao gồm các môn giới thiệu chuyên ngành, kỹ năng mềm, kỹ năng nghiên cứu, bổ sung trình độ tiếng Anh cho học viên.. để đáp ứng đủ yêu cầu đầu vào tuỳ mỗi trường đặt ra dành cho sinh viên quốc tế mà họ muốn tiếp nhận. Thường thì yêu cầu điểm trung bình học (GPA) từ 6.5 trở lên và trình độ tiếng Anh tương đương điểm IELTS 5.5 -6.0, một số trường thậm chí có yêu cầu cao hơn tuỳ chuyên ngành chọn. Vì vậy thông qua khóa dự bị là lựa chọn phổ biến nhất dành cho sinh viên quốc tế khi chọn học Thạc sĩ tại Úc.


Vì sao nên chọn khóa dự bị đại học, cao đẳng, dự bị thạc sĩ?


Sự khác biệt của những chương trình dự bị, cao đẳng so với đại học hay thạc sĩ nằm ở trình độ tiếng Anh, khả năng học thuật và cả chi phí. Trước tiên, chúng tôi sẽ giúp các bạn hiểu rõ một số lộ trình mà các bạn học sinh, sinh viên Việt Nam có thể lựa chọn:

+ 3 lộ trình cho những bạn có nguyện vọng học đại học ở Úc:


Lộ trình 1: Dành cho các bạn học sinh vừa hoàn thành xong lớp 11 chương trình THPT


Các bạn sẽ có 2 sự lựa chọn sau:


– Lớp 11 -> Dự bị -> Năm nhất Đại Học

– Lớp 11 -> Dự bị -> Cao đẳng -> Năm 2 Đại Học


Lộ trình 2: Dành cho các bạn học sinh đã hoàn thành xong chương trình lớp 12 THPT


– Lớp 12 -> Cao đẳng -> Năm 2 Đại Học


Dành cho các bạn có quan tâm đến các trường Đại Học hàng đầu tại Úc (G8):


– Lớp 12 -> Dự bị -> Năm nhất Đại Học


Lộ trình 3: Dành cho các bạn có học lực giỏi và tiếng Anh. Với các bạn có GPA cao và đã có bằng tiếng Anh thì sẽ được vào thẳng các trường Đại học tại Úc nhưng yêu cầu khá cao nên phần lớn các bạn sẽ lựa chọn lộ trình 1 và 2.


+ Lộ trình học thạc sĩ tại Úc: Nhập học thạc sĩ tại các trường Úc hoặc học khóa dự bị thạc sĩ -> học thạc sĩ


Có nhiều lí do mà bạn nên học dự bị, cao đẳng ở Úc trước khi tham gia học đại học hay thạc sĩ, và tất cả đều vì một mục đích quan trọng nhất: đáp ứng được các điều kiện đầu vào, nhất là đối với những trường hợp ứng viên chưa thỏa mãn được những yêu cầu tuyển sinh ban đầu.


1/ Điều kiện đầu vào dễ dàng


Cao đẳng: với yêu cầu vào đại học, yêu cầu đầu vào học các chương trình cao đẳng thấp: học lực trung bình trở lên và tiếng Anh tương đương 5.0 hoặc 5.5 (tùy ngành học)

Dự bị đại học:  Để nhập học khóa học dự bị đại học, du học sinh phải học xong lớp 11 hoặc đã tốt nghiệp THPT. Ngoài ra, du học sinh cũng sẽ cần phải đáp ứng các tiêu chuẩn để nói và viết tiếng Anh, nhưng nhìn chung chuẩn thấp hơn so với học đại học Úc, điểm IELTS không quá 5.5 – 6.0 (tùy theo trường bạn chọn)

Nếu sinh viên muốn học thẳng Thạc sĩ (Master), điểm để được chấp nhận không thể dưới 7.0. Đây không phải mức mà bất cứ sinh viên Việt Nam nào cũng đạt được. Chương trình Pre-master là sự lựa chọn hữu ích nếu sinh viên dự định du học Úc bậc Thạc sĩ có điểm Đại học không cao. Với 5.5 – 6.0 IELTS và không thấp hơn 5.0, sinh viên có thể học chương trình Pre-master.



Ngoài ra thực tế, không phải tất cả các sinh viên tốt nghiệp từ các trường Đại học bất kỳ của Việt Nam đều được công nhận là có bậc học tương đương với Hệ thống văn bằng Úc mặc dù nếu xét về thời gian học, các sinh viên Việt Nam có thời gian học nhiều hơn so với các sinh viên Úc. Theo Australian Qualifications Framework – AQF (Hệ thống văn bằng Úc) đánh giá chỉ một số ít sinh viên tốt nghiệp từ các trường Đại học tại Việt Nam được công nhận là có bằng Cử nhân tương đương với hệ thống bằng Cử nhân tại Úc. Nếu bạn tốt nghiệp đại học tại Việt Nam không được Úc công nhận thì theo học khóa Pre-master là lựa chọn duy nhất. Hệ thống đánh giá của Úc sẽ chia làm 3 loại văn bằng của Việt Nam để được học Thạc Sỹ tại Úc:

 

  • Session 1: Sinh viên được học thẳng Thạc Sỹ nếu TN từ hệ thống trường Đại học Công lập, đáp ứng đủ yêu cầu GPA (điểm trung bình đại học), chương trình đào tạo tại các quốc gia khác được kiểm định và có trong list danh sách trường chấp nhận học Thạc Sỹ tại Úc.
  • Session 2: Sinh viên phải học qua khóa dự bị Thạc Sỹ nếu TN từ hệ thống dân lập tại Việt Nam, các trường công lập nhưng không đủ GPA (điểm trung bình).
  • Session 3: Sinh viên phải qua khóa dự bị Thạc sỹ ngoại trừ 2 trường hợp trên (các trường liên kế quốc tế tại Việt Nam, đào tạo VB tại nước ngoài (được Úc công nhận)


>>1 vài trường tại Úc không nhận sinh viên session 2 và session 3 vào dự bị thạc sỹ, Thạc sỹ (chỉ nhận session 1 nếu đáp ứng đủ yêu cầu)


Lưu ý:


Sinh viên nên check tại các VP du học liệu trường hợp của mình có phải qua chương trình dự bị Thạc Sỹ hay được vào thẳng Thạc Sỹ từ các trường Đại học tại Úc. Nếu bạn không đủ điều kiện để vào chương trình Dự bị hoặc Thạc Sỹ, bạn phải quay lại học đăng ký chương trình thấp hơn (đáp ứng yêu cầu từng trường và luật giáo dục Úc).


2/ Tiết kiệm chi phí du học và thời gian khóa học không đổi


Học phí dự bị đại học, cao đẳng thường thấp hơn so với học phí bậc Đại học, tổng thời gian cho khóa học ngang bằng với việc nhập học thẳng vào Đại học. Với các bạn chọn lộ trình chuyển tiếp, khoá học này không kéo dài kế hoạch học tập của bạn (Foundation thay cho lớp 12 tại Việt Nam, Diploma thay cho năm 1 đại học) mà còn giúp bạn vượt qua thời gian bỡ ngỡ ban đầu ở một đất nước hoàn toàn xa lạ, những “cú shock văn hóa”, những nề nếp sinh hoạt khác biệt và những con người đến từ nhiều nền văn hoá khác nhau.

 

Dự bị đại học

10,000 AUD – 18,000 AUD

Cao đẳng

Từ 10,000 AUD – 20,000 AUD

Đại học

15,000 – 33,000 AUD


3/ Bước đệm vào trường đại học danh tiếng tại Úc


Những khóa học này sẽ giúp bạn đạt đủ điều kiện đầu vào: Khóa học dự bị là khóa học tăng cường kéo dài một năm nhằm trang bị cho học sinh những kỹ năng cần thiết để học lên Đại học. . Với lượng kiến thức cô đọng và đòi hỏi nhiều sự chủ động của sinh viên trong quá trình học, khóa Dự bị thực sự là bước đệm cần thiết để các em được chuẩn bị sẵn sàng trước khi bắt đầu học chuyên môn.

Những khóa học này được liên kết trực tiếp với nhà trường: Vì các khóa học này do chính trường Đại học thiết kế nên bạn sẽ có nhiều cơ hội được nhận vào học chương trình đó. Với việc học dự bị ngay tại chính ngôi trường đó, bạn sẽ được tận hưởng các tiện ích như câu lạc bộ sinh viên, phòng học, phòng thể thao, thư viện, cũng như sinh sống ngay tại trên khu học xá.

Phát triển kĩ năng tiếng Anh: Riêng việc học tập tại Úc đã là một cơ hội tốt để “ngâm” mình trong môi trường Anh ngữ, chưa kể bạn còn được đào tạo bài bản bằng tiếng Anh học thuật đích thực của các trường Đại học. Với vốn tiếng Anh được các khóa dự bị, cao đẳng công nhận, bạn có thể tự tin rằng mình đã đủ tiêu chuẩn để theo đuổi các chương trình Đại học, thực hành viết luận văn hay cả thuyết trình miệng.

Riêng các trường trong G8 Úc (The Group of Eight)- Là một liên minh các trường đại học hàng đầu nước Úc tập trung vào lĩnh vực nghiên cứu và hoàn thiện hệ thống giáo dục chuyên sâu (Danh sách G8 xem tại đây) có yêu cầu rất cao đối với chất lượng sinh viên đầu vào, do vậy sinh viên Việt Nam muốn có cơ hội học tập tại đây tốt nhất nên lộ trình Dự bị đại học -> Năm nhất Đại Học

Chính từ những lý do kể trên mà học các khóa dự bị và cao đẳng trước khi học đại học, dự bị thạc sỹ đang thu hút được một số lượng lớn sinh viên quốc tế nói chung và sinh viên Việt Nam nói riêng mong muốn hoàn thành chương trình cử nhân, thạc sĩ tại những trường danh tiếng tại Australia.

Chương trình dự bị dự học, cao đẳng, dự bị thạc sỹ được giảng dạy tại các trường đại học, cao đẳng, học viện. Ngoài ra, sinh viên cũng có thể chọn học các chương trình này tại các tập đoàn được các trường ủy quyền giảng dạy và bằng cấp vẫn được công nhận. Điểm qua 2 tập đoàn lớn tại Úc được ủy quyền đào tạo các chương trình này thay cho các trường đại học lớn.

New World Education, đại diện hầu hết các trường và tập đoàn ủy quyền giảng dạy chương trình từ dự bị, cao đẳng, cử nhân, dự bị thạc sỹ, thạc sỹ. Sinh viên/phụ huynh vui lòng liên hệ với bộ phận tư vấn để có được thông tin rõ ràng choc ho từng lộ trình học phù hợp với hồ sơ học tập, tài chánh gia đình.


Du học Úc, cùng Visa ưu tiên:


Đồng hành cùng du học sinh, hiện tại trước 06/2016. Luật Úc vẫn áp dụng Visa ưu tiên (SVP), cho tất cả sinh viên nộp hồ sơ du học từ các trường cho tất cả khóa học thuộc chính sách này. Visa thuận lợi cho các bạn muốn sở hữu Visa vào xứ sở Kangaroo du học nhưng boăn khoăn về thủ tục Visa.


  • Visa không cần bổ sung bằng chứng Tiếng Anh (IELTS)
  • Không yêu cầu nguồn thu nhập từ người bảo trợ
  • Được làm việc từ 40h/2 tuần trong quá trình học
  • Được ở lại làm từ 2 – 3 năm sau khi học xong


>>>Du học Úc - Danh sách SOL mới nhất 2016

Lưu ý: Vui lòng cập nhận luật Visa mới từ Bộ Di Trú Úc sau tháng 06/2016.


Chính sách Visa này được áp dụng cho sinh viên xin Visa du học, được bộ Di Trúc cho phép, không áp dụng cho từng trường tuyển sinh. Yêu cầu tuyển sinh sẽ khác nhau cho mỗi sinh viên chọn học, vui lòng cập nhật thông tin tuyển sinh từ các trường tại Úc từ nhân viên văn phòng du học New World.

 

New World Education, Công ty tư vấn và xử lý thành công với lượng Visa du học Úc cao trong năm 2015. New World hy vọng sẽ đồng hành cùng du học sinh và phụ huynh trong năm 2016 và chiếc cầu nối giữa học sinh và nền giáo dục bậc nhất từ Úc. Chúng tôi tin tưởng vào công việc mà chúng tôi đang làm. Đội ngũ nhân viên New world chúc cho tất cả các bạn học sinh có thể thực hiện được ước mơ du học, thành công trên con đường các bạn lựa chọn.

 

 Biên tập bởi: Bộ phận Marketing New World Education


 “Chắp Cánh Ước Mơ Du Học 2016”

  • Tặng lệ phí xin Visa du học
  • Tặng lệ phí khám sức khỏe
  • Miễn phí tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí phí dịch thuật, chi phí chuyển hồ sơ sang trường
  • Miễn phí hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh

 

 

Học bổng du học Úc năm 2016

Du học New World Education cập nhật học bổng mới nhất du học Úc 2016
Học bổng 10% - 100% từ các trường Đại học, Cao đẳng, học viện 

 


 
Hỗ trợ cam kết từ New World Education: 

  • Miễn phí 100%  tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí 100% phí dịch thuật, chi phí chuyển hồ sơ sang trường
  • Miễn phí 100% hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm

 

 

HỌC BỔNG ANH - HỌC BỔNG ÚC - HỌC BỔNG MỸ -  HỌC BỔNG SINGAPORE - HỌC BỔNG CANADA - HỌC BỔNG NEW ZEALAND ...


Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY DU HỌC NEW WORLD EDUCATION

Địa chỉ: Tòa nhà SCB (Ngân hàng TPCP Sài Gòn), Lầu 2, 242 Đường Cống Quỳnh,
Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0839 252 917 - 0839 256 917 - Fax:  0839 252 957
Hotline:       091 858 3012 - 094 490 4477

Email:          info@newworldedu.vn
Website:     https://www.newworldedu.vn/
Facebook:   https://www.facebook.com/newworldstudyabroad

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

uZWfvO

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
29/03/2024 09:00 HCM Canada Camosun College
Đăng ký
25/03/2024 15:00 HCM Philippines Ev Academy
Đăng ký
21/03/2024 09:00 HCM Úc Kaplan Business School
Đăng ký
19/03/2024 15:00 Đà ... Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
22/03/2024 09:00 HCM Mỹ Youngstown State University
Đăng ký
15/03/2024 09:00 HCM Canada Urban International School
Đăng ký
14/03/2024 09:00 HCM Canada Columbia International College
Đăng ký
13/03/2024 14:00 HCM Canada Red River College Polytechnic
Đăng ký
28/02/2024 10:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/02/2024 13:30 HCM Canada Sault College
Đăng ký
26/02/2024 14:00 Đà ... Singapore Raffles Singapore
Đăng ký
23/02/2024 14:30 HCM Úc James Cook University Brisbane
Đăng ký
18/03/2024 15:00 Đà ... Mỹ Santa Ana College
Đăng ký
14/03/2024 15:00 HCM Mỹ Santa Ana College
Đăng ký
12/03/2024 15:00 HCM Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
18/03/2024 11:00 HCM Úc Cquniversity
Đăng ký
04/03/2024 10:30 HCM Canada George Brown College
Đăng ký
29/02/2024 10:30 Đà ... Canada University Of Victoria
Đăng ký
29/02/2024 10:30 Đà ... Mỹ Kaplan Mỹ
Đăng ký
27/02/2024 09:00 HCM Canada Winnipeg School Division
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm