Du học Úc hiện đang trở thành xu hướng của phần lớn sinh viên Việt khi quyết định du học, thế nhưng có rất nhiều phụ huynh và học sinh vẫn đang chật vật không biết bắt đầu từ đâu? Lựa chọn lộ trình du học như thế nào? Chọn ngành nào tốt nhất? Vì vậy để giúp du học sinh có thể hình dung nền giáo dục Úc, định vị mục tiêu bản thân bài viết này sẽ cung cấp cái nhìn tổng quan nhất về lộ trình du học Úc, bí quyết lựa chọn ngành học phù hợp và các website hữu ích khi du học.


Lộ trình du học Úc như thế nào?


1. Du học Úc bậc phổ thông


Để cho các bạn có một cái nhìn toàn diện và tổng quát nhất, chúng tôi sẽ chia thành 2 trường hợp chính: Du học Úc khi đang học phổ thông tại Việt Nam và học phổ thông tại Úc



2. Du học Úc khi tốt nghiệp: CĐ, Đại học tại Việt Nam


Sẽ có 3 hướng lựa chọn: Học lại Cao đẳng, học lại Đại học và học Thạc sĩ


- Với hướng 1:


Học cao đẳng nghề hoặc hệ cao đẳng trong các trường đại học đều được. Không có luật nào có bằng Cao đẳng  cấm đi học lại cao đẳng. Tuy nhiên bạn sẽ phải chứng minh kỹ hơn cho đại sứ quán hiểu được mục đích của mình. Tùy theo hồ sơ của bạn, công ty du học sẽ tư vấn cho bạn lộ trình học oan toàn nhất, đảm bảo cho bạn khi xin Visa.

Ưu điểm: tiết kiệm tài chính, hiểu quả với những người chỉ cần nâng cao tay nghề hoặc cần chứng chỉ nghề cho hồ sơ.


- Với hướng 2:


Sinh viên TN cao đẳng tại VN, đa phần các trường tại Úc điều bắt buộc bạn phải học đủ chương trình học tại Úc, hầu như bạn không được xét miễn giảm tín chỉ nào tại các trường Đại học tại Úc.

Sinh viên có bằng Đại học tại VN, bạn có thể học lại bằng đại học Úc khi muốn có bằng quốc tế cùng chuyên ngành hoặc gần với chuyên ngành đã học ở Việt Nam. Thời gian học sẽ dựa trên số môn phải học. Ngành mới ở úc và ngành cũ ở Việt Nam càng trùng nhiều thì thời gian học càng ngắn.

Ưu điểm: Chương trình học nhẹ, học phí không cao, phù hợp với nhiều sinh viên không muốn học Thạc Sỹ tại Úc, chỉ tìm kiếm tấm bằng Đại học để có thời gian dài ở lại Úc làm việc và tìm kiếm cơ hội định cư.


- Với hướng 3:


Học thạc sĩ Úc, tìm kiếm một tấm bằng danh giá, đáp ứng nhu cầu việc làm sau khi bạn hoàn thành khóa học, có thể học lên tiến sỹ…Hướng đi này phù hợp với các bạn có thành tích học tập cao tại các trường Đại học danh tiếng tại Việt Nam.

Tại Úc, để sinh viên được chấp nhận vào chương trình Thạc Sỹ, các trường hàng đầu tại Úc xét hồ sơ khá kỹ như: Lộ trình học và làm việc tại Việt Nam, sinh viên Tốt nghiệp từ trường Đại học nào tại Việt Nam, thành tích học tập, khả năng Tiếng Anh.

Ưu điểm: Được ưu đãi lớn nhất về nhập cư, người đi cùng (vợ/chồng) cũng được đi làm. Hướng đi đúng lộ trình dựa trên bằng cấp và độ tuổi, bạn dễ dàng nắm lấy tấm vé vào xứ sở Kangaroo học tập và làm việc.

Bí quyết chọn ngành, chọn trường du học Úc thành công


Chọn ngành, chọn trường nào khi du học Úc là mối bận tâm lớn của rất nhiều phụ huynh khi quyết định cho con đi du học. Tham khảo những “Tips cẩm nang chọn ngành du học” sau đây được tổng hợp đầy đủ và chi tiết để có thể lựa chọn ngành du học tốt nhất

- Chọn ngành phù hợp với bản thân: Đây là tiêu chí đầu tiên và vô cùng quan trọng trong việc chọn ngành khi du học. Nếu còn chưa biết chắc mình thích hợp với ngành nào, các bạn có thể tham khảo các phần mềm trắc nghiệm chọn ngành nghề để tìm ra ngành phù hợp với sở thích và nguyện vọng của mình.

- Chọn ngành theo định hướng mục tiêu tương lai: Khi lựa chọn du học Úc thì bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ các ngành nghề mà mình định hướng theo đuổi xem có phù hợp với mục đích của mình: Đó là định cư tại Úc hay quay về Việt Nam? Hiện nay có nhiều bạn đi du học với mục đích cuối cùng là định cư tại Úc chứ không phải quay về Việt Nam làm việc nên các bạn thường sai lầm ngay từ đầu khi chọn nghề. Các bạn cần phải tìm hiểu xem các ngành nào hiện tại ở Úc đang phát triển, các ngành nào ở Úc trong tương lai sẽ phát triển, nhu cầu lao động của ngành nào cao, công việc nào phù hợp với các chương trình nhập cư tại Úc….



- Chọn ngành dễ định cư:
Điều đầu tiên cực quan trọng cho những ai có ý định nhập cư Úc cần nắm rõ quy trình xét tuyển định cư như thế nào, thang điểm chấm điểm định cư, bí quyết tăng cơ hội định cư bằng cách chọn ngành thuộc diện ưu tiên tay nghề định cư Úc SOL và lựa chọn các trường thuộc vùng dân cư thưa thớt.


F
Website hữu ích:


- Chọn ngành thu nhập cao và nhu cầu nhân lực trong tương lai:
Một số ngành hot đang thiếu hụt trầm trọng tại Úc và có mức lương khủng như ngành Công nghệ thông tin dự đoán cần 100.000 nhân lực cho đến năm 2020, ngành Kế toán và tài chính tại Úc được dự kiến sẽ nhu cầu tuyển dụng nhân sự vào khoảng hơn 50.000 vị trí vào năm 2019; Nhóm ngành kỹ sư, ngành quản lý khách sạn nhà hàng…


F
Website hữu ích:

- Chọn trường theo ngành nghề hoặc vị trí xếp hạng: Khi đã chọn được lĩnh vực mà bạn có hứng thú, bạn có thể đặt những nghề nghiệp nằm trong lĩnh vực đó lên “bàn cân” rồi bắt đầu tìm kiếm cho mình khóa học, trường học phù hợp. Các bạn có thể tham khảo các trường đào tạo tốt các ngành học tương ứng tại ĐÂY



Hàng năm, các trường đại học Úc được The Times Higher Education  bình chọn theo các tiêu chí về chất lượng giảng dạy và nghiên cứu. Tham khảo bảng xếp hạng các trường đại học Úc năm 2014 - 2015 (Nguồn tại đây
.Ngoài tổ chức xếp hạng đại học có uy tín của Times Higher Education World University Rankings các bạn có thể tham khảo thêm Academic Ranking of World Universites để lựa chọn trường phù hợp và tốt nhất


=> Thông tin học bổng du học ÚC cập nhật mới nhất 2016
 

New World Education, Công ty tư vấn và xử lý thành công với lượng Visa du học Úc cao trong năm 2015. New World hy vọng sẽ đồng hành cùng du học sinh và phụ huynh trong năm 2016 và chiếc cầu nối giữa học sinh và nền giáo dục bậc nhất từ Úc. Chúng tôi tin tưởng vào công việc mà chúng tôi đang làm. Đội ngũ nhân viên New world chúc cho tất cả các bạn học sinh có thể thực hiện được ước mơ du học, thành công trên con đường các bạn lựa chọn.


=> Du học Úc, không khó với sinh viên Việt Nam

=>>Ngành định cư -  Danh sách SOL 2016

>>> CHƯƠNG TRÌNH CHẮP CÁNH ƯỚC MƠ DU HỌC 2016



Ngoài vấn đề lựa chọn chuyên ngành, trường bạn theo học, yếu tố không thể thiếu quyết định tấm vé vào Úc du học đó là khâu Visa. Chúng tôi, New World Education, xử lý thành công khá nhiều Visa du học Úc. Đội ngũ nhân viên New World Education sẽ hỗ trợ tốt nhất để sinh viên có cơ hội sở hữu tấm vé vào Úc du học. Với đội ngũ tư vấn và xử lý nhiều năm kinh nghiệm. Chúng tôi
sẽ hỗ trợ tốt nhất công việc chúng tôi đang phụ trách. 

Biên tập bởi: Bộ phận Marketing New World Education

 

Hỗ trợ cam kết từ New World Education: 

  • Miễn phí tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí dịch thuật
  • Miễn phí hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm

 

 

 

HỌC BỔNG ANH - HỌC BỔNG ÚC - HỌC BỔNG MỸ -  HỌC BỔNG SINGAPORE - HỌC BỔNG CANADA - HỌC BỔNG NEW ZEALAND ...


Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY DU HỌC NEW WORLD EDUCATION

Địa chỉ: Tòa nhà SCB ( Ngân hàng TMCP Sài Gòn)
Lầu 2, 242 Đường Cống Quỳnh,Phường Phạm Ngũ Lão
Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0839252917-0839256917 - Fax:0839252957
Hotline:       091 858 3012 - 094 490 4477

Email:          info@newworldedu.vn
Website:     
https://www.newworldedu.vn/

Facebook:   https://facebook/newworldstudyabroad

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

3rEXlw

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
12/04/2024 15:00 HCM Mỹ University Of Nevada, Reno
Đăng ký
12/04/2024 10:00 HCM New Zealand Le Cordon Bleu
Đăng ký
11/04/2024 15:30 Đà ... Úc Southern Cross University (Educo)
Đăng ký
11/04/2024 15:00 HCM Canada Umc High School
Đăng ký
10/04/2024 15:00 HCM Canada Vancouver Community College
Đăng ký
05/04/2024 15:00 HCM Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
01/04/2024 14:00 HCM Úc La Trobe College
Đăng ký
03/04/2024 11:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/03/2024 09:00 HCM Canada Camosun College
Đăng ký
25/03/2024 15:00 HCM Philippines Ev Academy
Đăng ký
21/03/2024 09:00 HCM Úc Kaplan Business School
Đăng ký
19/03/2024 15:00 Đà ... Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
22/03/2024 09:00 HCM Mỹ Youngstown State University
Đăng ký
15/03/2024 09:00 HCM Canada Urban International School
Đăng ký
14/03/2024 09:00 HCM Canada Columbia International College
Đăng ký
13/03/2024 14:00 HCM Canada Red River College Polytechnic
Đăng ký
28/02/2024 10:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/02/2024 13:30 HCM Canada Sault College
Đăng ký
26/02/2024 14:00 Đà ... Singapore Raffles Singapore
Đăng ký
23/02/2024 14:30 HCM Úc James Cook University Brisbane
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm