Xu hướng du học nước ngoài tại các quốc gia phát triển như Anh, Úc,  Mỹ, Canada, Singapore,… có khuynh hướng ngày càng được ưa thích và phát triển mặc dù đi du học không hề rẻ, đặc biệt đối với những người trẻ đến từ các nước đang phát triển như nước ta.

Việc bạn tới một nơi xa xôi để học tập nghiên cứu và hưởng một nền giáo dục “đẳng cấp thế giới” chẳng chứng minh được bạn là một sinh viên quốc tế có trình độ “siêu văn hóa”. Nhưng du học có những cái hay riêng của nó.


1. CV xin việc sẽ “có giá hơn”: Trong cùng một thời gian, nếu bạn có cơ hội tìm hiểu một đất nước mới, một nền văn hóa mới, thu nhận được nhiều kinh nghiệm mang tính chất quốc tế. Đó là một điều tuyệt vời để bạn nhận được một công việc tốt.


2. Trau dồi khả năng ngôn ngữ: 
Theo bạn, kỹ năng ngôn ngữ của bạn sẽ được mài giũa “sáng như ngọc” trong trường học? Theo mình, điều này hoàn toàn không có khả năng xảy ra. Trình độ ngân ngữ của bạn sẽ được thể hiện khi bạn dùng trên nhiều phương diện khác nhau. Vậy tại sao bạn không làm mới chính mình bằng cách học tập và nghiên cứu ở nước ngoài? Chắc chắn, bạn sẽ rất ngạc nhiên về khả năng của chính mình.


3. Đây thực sự là một cuộc sống, không phải một kỳ nghỉ: 
Bạn sẽ hoàn toàn được trải nghiệm và cảm nhận những thứ ở nơi mình sinh sống và học tập trong một thời gian dài. Có nhiều cách để bạn tiếp thu những điều mới mẻ, và trong đó, dường như công việc bồi bàn trong những quán cà phê là nơi tốt nhất. Điều này giúp bạn tránh được những rắc rối, hay những bẫy lừa mà khách du lịch thường gặp phải. Bên cạnh đó, bạn sẽ biết cách tiếp nhận thông tin sao cho đúng nhất và nhanh nhất.


4. Giao lưu và gặp gỡ nhiều kiểu người khác nhau: 
Việc tiếp xúc với nhiều kiểu người khác nhau không những giúp bạn phát triển được kỹ năng cá nhân. Bên cạnh đó, nó còn giúp bạn có một vốn hiểu biết vững chắc hơn về sự khác nhau giữa: bạn và thù.


5. Có những người bạn tri kỷ: 
Trong cuộc đời, bạn sẽ có ít nhất một người bạn tri kỷ. Khoảng cách là sự thử thách cho tình bạn. Bên cạnh đó, bạn có cơ hội quen biết và giao lưu với những người có cùng sở thích, quan điểm sống giống bạn.


6. Thưởng thức những món ăn mới và thú vị: 
Chẳng hạn như Paella (món cơm thập cẩm đặc trưng của Tây Ban Nha), Poutine (món ăn phổ biến của Canada được làm bằng khoai tây chiên, sốt thịt bò và pho mát), Katsudon (món ăn nổi tiếng tại Nhật Bản, gồm một tô lớn gồm cơm, phía trên có cốt lết heo chiên, trứng và đầy đủ gia vị)...


7. Cách học và nghiên cứu hoàn toàn khác: 
Thông thường, những người học ở nước ngoài sẽ được trải nghiệm một cách giảng dạy hoàn toàn khác. Ban đầu, điều này có thể gây khó khăn. Nhưng bù lại, nó cũng giúp bạn mở mang vốn hiểu biết bằng cách đón nhận cách học tập mới.


8. Học được cách độc lập: 
Thật không dễ dàng để học được cách độc lập. Nó giống như bạn cố gắng vượt qua những thứ mà định mệnh đã nghiễm nhiên coi nó là của bạn vậy. Nhưng bạn có thấy, nó tốt hơn rất nhiều so với việc bạn ở cùng bố mẹ không?


9. Có trách nhiệm hơn: 
Việc chuyển ra nước ngoài sinh sống dường như là bài kiểm tra cuối cùng về sự tự giác của bản thân. Nếu có vấn đề nào đó mà bạn phải quay trở lại nơi trước đây mình sinh sống, bạn có thể sẽ dựa dẫm vào người khác ít hơn và có trách nhiệm với bản thân mình hơn.


10. Trải nghiệm dưới nhiều nền văn hóa khác nhau: 
Điều này sẽ rất được phát triển khi bạn có cơ hội học tập và làm việc tại nước ngoài. Bạn sẽ gặp được rất nhiều người đến từ các nền văn hóa khác nhau. Và mỗi nền văn hóa đều có những thứ thú vị riêng. Rất đáng để bạn học tập.


11. Cái nhìn mới về văn hóa đất nước mình: 
Chúng ta thường tiếp nhận văn hóa của mình như một lẽ dĩ nhiên. Nhưng khi bạn sinh sống ở nước ngoài, môi trường sống sẽ giúp bạn nhận thức rõ ràng về quan điểm cá nhân về văn hóa của chính đất nước mình. Điều này cho phép bạn phát triển nó, tìm hiểu nó, thay vì chỉ chấp nhận những thứ xảy ra.


12. Có thời gian khám phá bản thân: 
Tự ném mình vào một môi trường hoàn toàn mới, sẽ giúp bạn nhìn được những điểm mạnh và điểm yếu của bản thân. Những điều này sẽ được thể hiện trong suốt quá trình bạn sinh sống và học tập tại nước ngoài.


13. Trưởng thành hơn: 
Bạn sẽ phải tự lo cho mình, tự chuẩn bị những bữa ăn, giặt quần áo... Điều này sẽ đẩy nhanh quá trình phát triển từ thanh niên tới người trưởng thành của bạn. Nhưng chắc chắn rằng, sự chuyển biến này không hề nhàm chán, ngược lại còn rất ý nghĩa.


14. Rút ra được nhiều kinh nghiệm sống: 
Một trong những lý do khiến bạn có quyết định đi du học, đó chính là hy vọng có được kinh nghiệm sống. Bạn sẽ học được cách, làm thế nào để sắp xếp cuộc sống của bạn sao cho phù hợp và cô đọng nó lại thành một chiếc vali, xử lý những tình huống mà bạn không thể lường trước được, độc lập và có trách nhiệm. Tuyệt vời đúng không?


15. Tự phát và mạo hiểm: Những ai đang và đã là du học sinh cũng đều biết, khi bạn xa nhà hàng trăm hàng ngàn dặm, những hành động tự phát hay những chuyến đi mạo hiểm gần như trở thành một người bạn thân thiết. Bạn có cơ hội trải nghiệm một cách thực sự. Tuy trở ngại và những vấn đề phát sinh rất có khả năng xảy ra. Nhưng bên cạnh đó, tâm trí bạn dường như được nới lỏng một cách hoàn toàn, niềm vui hay những phút giây ý nghĩa sẽ ập đến với bạn.


16. Biết cách trân trọng những vật dụng nhỏ: 
Học ở nước ngoài, có nghĩa là tài sản (tiền, xe, đồ dùng cá nhân...) bạn sở hữu rất ít, thậm chí còn ít hơn cả một học sinh trung bình. Hơn thế nữa, việc xa nhà giúp bạn “quên đi” những tiện nghi quen thuộc mà bạn từng cho nó là lẽ dĩ nhiên.


17. Hoàn thiện tính cách: 
Cho dù đó là công việc, học tập hay vui chơi thì bạn đều có thể dụng một “đầu óc khác” để đối chiếu, liệt kê những lợi ích bạn thu được từ việc này và mở hướng tới tương lai.


18. Được hưởng những quyền lợi của sinh viên: 
Sinh viên có quyền lợi được mua hàng giảm giá ở hầu hết tất cả các cửa hàng. Đây có lẽ là “niềm vui phố biến” của đại đa số sinh viên. Nhưng có một điều bạn nên chú ý, đừng nên “dồn tất cả tài chính vào một lần”.


19. Những kỷ niệm đáng nhớ: 
Thậm chí, nếu bạn của bạn mang một bộ mặt buồn tẻ về nhà sau khi nghe được một tin “động trời”, rằng bạn sẽ đi du học. Hãy nói rằng bạn sẽ trở về sau khi kỳ học kết thúc. Đừng vội buồn! Chúng ta có thể chia sẻ cho nhau nhiều thứ mới lạ hơn khi xa nhau mà, phải không?


20. Trân trọng tình cảm gia đình hơn: Bất cứ ký ức nào về gia đình của bạn đều sẽ có thể phai nhòa theo năm tháng. Nhưng hãy thử nghĩ xem, khi gặp lại họ, có phải mọi thứ sẽ trở nên tuyệt vời hơn, mạnh mẽ hơn, mọi người sẽ trở nên gắn bó hơn không? (Điều đặc biệt là, khoảng cách là cách tốt nhất làm cho con người ta quên đi những lỗi lầm).


21. Nhiều học bổng hấp dẫn: Nếu bạn muốn học ở nước ngoài mà “không một xu dính túi”, bạn có thể tham khảo nhiều học bổng từ các nhà tài trợ. Để tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể vào các website của các trường mà bạn muốn theo học tập và nghiên cứu, hay tham dự những hội thảo du học về ngành học mà bạn thích.


22. Tận dụng những nơi có học phí thấp: 
Điều này tất nhiên phụ thuộc vào nơi mà bạn theo học. Ngoài ra một số các nước ở châu Âu (Đức, Phần Lan...), châu Á hay Mỹ Latin đều là những nơi có nền giáo dục tốt mà không quá ảnh hưởng tới tài chính của bạn.


23. Sử dụng thời gian rảnh rỗi để khám phá: Ngoài những giờ lên lớp, ở phòng thí nghiệm, thì bạn có khá nhiều thời gian rảnh rỗi. Đến thăm một địa danh nổi tiếng, bảo tàng, hay thử một món ăn mới hoặc vận chuyển hàng hóa ở các chợ địa phương, sẽ tốt hơn nhiều so với việc bạn ngồi nhà và online Facebook.


24. Tăng kỹ năng tìm việc: Trong khi, có thể, bạn trở về nước sau khi kết thúc kỳ học thì một số người chọn cách ở lại và nộp CV xin việc. Kể cả bạn xin việc ở đâu đi chăng nữa, thì kinh nghiệm bạn thu lại được sau những năm học nước ngoài đều giúp bạn có khả năng tìm một công việc phù hợp dễ dàng hơn.


25. Bởi vì “Thay đổi là hương vị của cuộc sống”: 
Sự thật, thay đổi, đa dạng và kinh nghiệm mới là những thứ làm cho cuộc sống của bạn trở nên ý nghĩa. Có thể, du học sẽ là một gia vị mới thêm vào cuộc sống của bạn.


Đối với những ai đã, đang và sẽ học tập và nghiên cứu tại nước ngoài, bạn thấy 25 lý do trên đã đủ sức thuyết phục chưa?

Hỗ trợ cam kết từ New World Education: 

  • Miễn phí 100%  tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí 100% phí dịch thuật, chi phí chuyển hồ sơ sang trường
  • Miễn phí 100% hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm

 

 

HỌC BỔNG ANH - HỌC BỔNG ÚC - HỌC BỔNG MỸ -  HỌC BỔNG SINGAPORE - HỌC BỔNG CANADA - HỌC BỔNG NEW ZEALAND ...


Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY DU HỌC NEW WORLD EDUCATION

Địa chỉ: Jabes Building 1( Liên Lục Địa), Lầu 12, 244 Đường Cống Quỳnh,
Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0839 252 917 - 0839 256 917 - Fax:  0839 252 957
Hotline:       091 858 3012 - 094 490 4477

Email:          info@newworldedu.vn
Website:     https://www.newworldedu.vn/
Facebook:   https://www.facebook.com/newworldstudyabroad

 

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

VjWOpi

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
26/04/2024 11:00 HCM Mỹ Kent State University
Đăng ký
24/04/2024 14:00 HCM Canada Pattison High School
Đăng ký
23/04/2024 09:00 HCM Canada Confederation College
Đăng ký
12/04/2024 15:00 HCM Mỹ University Of Nevada, Reno
Đăng ký
12/04/2024 10:00 HCM New Zealand Le Cordon Bleu
Đăng ký
11/04/2024 15:30 Đà ... Úc Southern Cross University (Educo)
Đăng ký
11/04/2024 15:00 HCM Canada Umc High School
Đăng ký
10/04/2024 15:00 HCM Canada Vancouver Community College
Đăng ký
05/04/2024 15:00 HCM Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
01/04/2024 14:00 HCM Úc La Trobe College
Đăng ký
03/04/2024 11:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/03/2024 09:00 HCM Canada Camosun College
Đăng ký
25/03/2024 15:00 HCM Philippines Ev Academy
Đăng ký
21/03/2024 09:00 HCM Úc Kaplan Business School
Đăng ký
19/03/2024 15:00 Đà ... Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
22/03/2024 09:00 HCM Mỹ Youngstown State University
Đăng ký
15/03/2024 09:00 HCM Canada Urban International School
Đăng ký
14/03/2024 09:00 HCM Canada Columbia International College
Đăng ký
13/03/2024 14:00 HCM Canada Red River College Polytechnic
Đăng ký
28/02/2024 10:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm