Tìm hiểu khách hàng, am hiểu về sản phẩm và mang tới những hình ảnh tiếp thị độc đáo cho sản phẩm của họ là những gì mà một người làm Marketing phải làm. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn có thêm thông tin về ngành học và top 10 trường đào tạo hàng đầu về Marketing tại Mỹ.

Nhà làm quảng cáo, tiếp thị huyền thoại David Ogilvy đã nói rằng:  “Điều bạn cần làm bây giờ là quyết định ‘hình ảnh’ nào bạn muốn cho thương hiệu của mình. Hình ảnh chính là cá tính. Sản phẩm cũng như con người, cần có những cá tính riêng, chính những cá tính đó có thể tạo nên hoặc phá vỡ những hình ảnh thương hiệu của bạn trên thị trường.”

Chính vì vậy, việc tạo nên sự khác biệt về hình ảnh cho sản phẩm là yếu tố quan trọng nhất quyết định tới sự thành công và tồn tại trên thị trường cạnh tranh đầy khắc nghiêt này. Quá trình tìm hiểu khách hàng, mang tới những hình ảnh tiếp thị mới lạ cho sản phẩm của họ là những gì mà người làm Marketing phải làm và cũng là những điều mà khách hàng mong muốn.


Một số thông tin cần biết trước khi quyết định du học ngành Marketing


Cấu trúc ngành học:
 Rất nhiều trường đại học cung cấp những khóa học liên quan đến ngành Marketing cả bậc đại học và sau đại học. Ngành học này được thiết kế nhằm mục đích chuẩn bị cho các sinh viên những kiến thức, kỹ năng vững chắc và chuyên nghiệp trong ngành Marketing cũng như trong cách ngành liên quan như ngành quan hệ công chúng (PR).  Ngành học này liên quan đến những mảng kiến thức và hiểu biết trên nhiều lĩnh vực, từ những kiến thức về ngành kinh tế đến tâm lý học; bởi vì những kỹ năng của một nhà marketing thành công chính được xây dựng từ những hiểu biết sâu sắc về tâm lý của khách hàng mục tiêu nhằm tạo nên những hiệu ứng tốt nhất tác động tới quyết định của khách hàng và công chúng trong việc chọn lựa sản phẩn của bạn.


Nhìn chung, sinh viên và du học sinh nên có những hiểu biết và kin nghiệm nhất định để hoạt động trong ngành marketing. Rất nhiều trường đại học có những liên kết với những tổ chức, doanh nghiệp trong nước cũng như quốc tế trong lĩnh vực liên quan, vì vậy ban sẽ có những cơ hôi tốt để có thể tìm kiếm công việc làm thêm chuyên về marketing và những lĩnh vực liên quan trong thời gian học tập.


Khi chọn lựa ngành Marketing, bạn sẽ phải hoàn thành những bài luận văn, thuyết trình và các dự án mang tính thực tiễn cao vì thế bạn sẽ phải đối mặt với những ‘deadlines’ (hạn nộp bài) thường xuyên.


Những yếu tố nào giúp bạn thành công trong nghành Marketing?


  • Những kỹ năng xuất sắc trong giao tiếp bằng văn bản và giao tiếp nói
  • Sự sáng tạo
  • Có năng khiếu với ngành học
  • Nhiệt tình
  • Có trách nhiệm trong công việc bất kể làm việc cá nhân hay theo nhóm
  • Có sự hiểu biết về các lĩnh vực trong kinh doanh


Bạn có hứng thú với ngành Marketing?


Nếu bạn đang xem xét việc tham gia vào các khóa học marketing bậc đại học, sau đây là những yêu cầu đầu vào cho sinh viên khi muốn du học:


  • IELTS 6,0-6,5 trở lên trong đó không điểm thành phần nào dưới 5,5.
  • TOEFL CBT 90 trở lên trong đó khôm điểm thành phần nào dưới 20-25.
  • Những kinh nghiệm trong các ngành sau sẽ là lợi thế của bạn khi học Marketing như toán học, các ngành kinh doanh, quảng cáo hay thậm chí là kế toán.

Bạn sẽ làm gì sau khi tốt nghiệp?


Cơ hội nghề nghiệp trong ngành Marketing rất đa dạng. Qua quá trình học, bạn sẽ tích lũy được những kiến thức và kỹ năng sâu sẵ trong lĩnh vực Marketing cũng như những kỹ năng trong việc phân tích logic, thu thập thông tin. Bạn cũng sẽ có những cơ hội trong những ngành liên quan đến marketing như PR, quảng cáo hay truyền thông nói chung. Hơn thế nữa, bạn cũng có thể lựa chọn học tập và nghiên cứu về các linh vực quản lý như nhân sự, kế toán và tài chính, và thậm chí những ngành nghề khác ngoài Marketing như nhân sự, tư vấn viên hay nhân viên kinh doanh.


Top 10 trường đào tạo chuyên ngành Marketing tốt nhất nước Mỹ


Dưới
đây là danh sách 10 trường đào tạo Marketing tốt nhất tại Mỹ theo bẳng xếp hạng của
College Factual’s Ranking 2014 dựa trên đánh giá chất lượng đào tạo tổng thể và sự thành công của sinh viên sau khi tốt nghiệp.


1. Bentley University, Waltham, Mass:
Được thành lập bởi Harry C. Bentley vào năm 1917, Bntley University hiện là trường  chuyên đào tạo Kênh Tế Tài Chính hang đầu nước Mỹ với khoảng 15.500 sinh viên đang theo học tại trường. Trường cung cấp các chương trình cho bậc học đại học, sau đại học, tiến sĩ và các chương trình cấp chứng chỉ. Chương trình học tập trung vào các lĩnh vực kiến thức kết hợp giữa doanh nghiệp và các nghệ thuật tự do: Kinh doanh và Công nghệ thông tin, đạo đức và xã hội Trách nhiệm và Thương mại toàn cầu và Văn hóa.

Thông qua các khóa thực tập, Bentley cho sinh viên của mình tiếp cận với kinh nghiệm thực tiễn với một số tập đoàn hàng đầu của Mỹ. Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Marketing  của trường thường làm tốt công việc sau khi tốt nghiệp với mức lương khởi điểm trung bình $ 45,000 tiền lương giữa sự nghiệp 87.000 $.


2. University of Pennsylvania, Philadelphia:
Tọa lạc tại thành phố Philadelphia, Đại học Pennsylvania (còn được gọi là Penn hay UPenn) được sáng lập bởi Benjamin Franklin - một chính trị gia, nhà khoa học và là nhà ngoại giao hàng đầu trong lịch sử Hoa Kỳ.


Đại học Pennsylvania nằm trong top Ivy League “các trường đại học xuất chúng” tại Mỹ bao gồm Đại học Harvard, Đại học Brown, Đại học Columbia, Đại học Cornell, Đại học Dartmouth, Đại học Princeton và Đại học Yale. Đại học Pennsylvania xếp hạng 06 trên 284 trường đại học hàng đầu quốc gia theo đánh giá của US News & World Report và là trường đại học nổi tiếng đứng đầu về ngành Tài chính, Quản trị Kinh doanh và Marketing theo xếp hạng của Wall Street Journal.


3. Bryant University, Smithfield, R.I: 
Đại học Bryant là một đại học tư thục vùng New England với truyền thống sáng tạo và tầm nhìn thành công toàn cầu tại Smithfield, tiểu bang Rhode Island (RI), Mỹ. Các chương trình đào tạo của trường có đặc thù là sự tích hợp các ngành kinh doanh, văn khoa với khoa học tự nhiên theo quan điểm toàn cầu – tất cả được tổ chức trong môi trường học tập an toàn, cách Boston chưa đầy 1h. Bryant được NEASC – Hội Các trường đại học và cao đẳng New England kiểm định.


4. Southern Methodist University, Dallas:
Đại học Southern Methodist (Southern Methodist University) là học viện tư thục, được thành lập năm 1911 tại Dallas, Texas bởi Giáo hội giám mục Hội giám lý. Trường có khoảng 11,000 sinh viên theo học. Các cơ sở khác tại Dallas, Plano và Taos, New Mexico. Southern Methodist chuyên cấp bằng cử nhân, cao học, chuyên ngành thông qua 7 trường - về nhân văn & khoa học, kinh doanh, biểu diễn, thị giác & nghệ thuật truyền thông, kỹ thuật, giáo dục, phát triển nhân lực, luật, thần học.


5. Emerson College, Boston:
Cao đẳng Emerson (Emerson College) là trường tư thục tại Boston, Massachusetts, được thành lập năm 1880 bởi Charles Wesley Emerson. Học viện tập trung vào “truyền thông và nghệ thuật”. Cao đẳng Emerson cấp bằng cử nhân, cao học, nghiên cứu chuyên ngành về truyền thông, khoa học giao tiếp & chứng rối loạn, báo chí, nghệ thuật thị giác & đa phương tiện, nghệ thuật biểu diễn & biên kịch, văn học & xuất bản. Các chương trình đào tạo khác được tổ chức đào tạo thông qua trường nghệ thuật, đơn vị nghệ thuật biểu diễn, phòng nghệ thuật thị giác & đa phương tiện, ban biên kịch, văn học & xuất bản.


6. Lehigh University, Bethlehem, Pa:
Nằm tại thành phố Bethlehem, tiểu bang Philadelphia, Đại học Lehigh được sáng lập bởi Asa Packer, một doanh nhân người Mỹ vào thế kỷ 19, người đã tự nguyện đóng góp đất đai và tiền bạc của mình để xây dựng nên ngôi trường như ngày nay.


Thành lập vào năm 1865, Đại học Lehigh có hệ thống 04 trường nhỏ trực thuộc bao gồm trường Kỹ thuật và Khoa học Ứng dụng P.C.Rossin, trường Kinh doanh và Kinh tế CBE, trường Khoa học và Nghệ thuật và trường Giáo dục. Đại học Lehigh có tổng cộng hơn 90 chuyên ngành chính và phụ, vậy nên việc chọn lựa ngành học đối với các bạn sinh viên không có gì quá khó khăn. Các bạn có thể tham khảo thêm danh sách đầy đủ ngành học của trường. Bên cạnh đó, Lehigh cũng có rất nhiều chương trình kết hợp các ngành học với nhau để sinh viên có thể theo đuổi nhiều đam mê, sở thích khác nhau. Trường có cung cấp chương trình IBE dành cho sinh viên ngành Kỹ thuật và ngành Kinh tế; chương trình CSB - ngành Khoa học Máy tính và ngành Kinh tế; chương trình IDEAS - kết hợp ngành Kỹ thuật và ngành thuộc nhóm Nghệ thuật và Khoa học.


Đại học Lehigh xếp hạng thứ 36 trong Top 100 trường đại học tốt nhất nước Mỹ do US News & World Report bình chọn. Trong đó, trường Kinh doanh và Kinh tế CBE trực thuộc Đại học Lehigh đào tạo chuyên ngành Marketing xếp hạng thứ 31 trong Top 100 Business của Mỹ. Chuyên ngành Marketing tại Đại học Lehigh giảng dạy cho sinh viên những chiến lược hiệu quả để định hướng và thu hút khách hàng mục tiêu. Các lớp học về Chiến lược Thị trường và Tìm hiểu Hành vi Người tiêu dùng có vai trò giới thiệu đến sinh viên những kỹ năng giúp họ khi tốt nghiệp có thể thành công với vị trí lãnh đạo trong lĩnh vực này. Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Marketing tại Đại học Lehigh có thể tìm kiếm được một vị trí tốt trong số những tổ chức và doanh nghiệp khác nhau với mức lương khởi điểm dao động từ 48.000 USD cho tới 107.000 USD.


7. Georgetown University, Washington: :
 Tọa lạc ngay trung tâm khu đô thị Georgetown - trái tim của thủ đô Washington, Đại học Georgetown được coi là “cái nôi” đào tạo ra những bậc anh tài. Đây là ngôi trường mà cựu Tổng thống Bill Clinton đã theo học ngành Ngoại giao vào năm 1968. Cùng lớp với ông Bill Clinton còn có cựu Tổng thống Philipines, bà Gloria Macpagal Arroyo. Sau khi tốt nghiệp Đại học Georgetown, ông Bill Clinton giành được học bổng ngành Điều hành Chính phủ tại Đại học Oxford (Vương quốc Anh) và học tiếp ngành Luật tại Đại học Yale (Hoa Kỳ). Đại học Georgetown xếp hạng thứ 21 trong Top 100 trường đại học hàng đầu nước Mỹ do US News & World Report bình chọn.


Chuyên ngành Marketing giảng dạy tại Đại học Georgetown tập trung chủ yếu vào việc chuẩn bị cho sinh viên những kỹ năng để trở thành những “marketer” hiệu quả trong tương lai. Sinh viên có thể nghiên cứu về thói quen của người tiêu dùng trên toàn thế giới và cách các sáng kiến Marketing có thể ảnh hưởng đến các khu vực khác nhau. Trường luôn tạo cơ hội cho sinh viên có thể phát triển các ý tưởng riêng của bản thân, hướng đến sự thành công trong tương lai với tư cách là các nhà lãnh đạo nền kinh tế thế giới. Sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể tìm kiếm được một công việc với mức lương lên tới 121.000 USD.


8. Syracuse University, Syracuse, N.Y:
Đại học Syracuse (Syracuse University) là học viện tư thục, được thành lập năm 1870 tại Syracuse, New York. Trường có tất cả 19,084 sinh viên theo học hiện nay trong đó du học sinh chiếm 10%. Học viện bao gồm các trường/cao đẳng: kiến trúc, giáo dục, marketing, nghiên cứu thông tin, hệ thống thông tin liên lạc công cộng, vấn đề xã hội & nghĩa vụ công dân, quản lý, khoa học & nghệ thuật, khoa học máy tính & kỹ thuật, luật, nghệ thuật biểu diễn & thị giác, sinh thái học xã hội, cao đẳng University, y khoa, khoa học môi trường, lâm nghiệp.


9. Washington University in St. Louis: :
 Đại học Washington St.Louis là một viện đại học tư thục nằm tại thành phố St.Louis, tiểu bang Missouri. Viện đại học được sáng lập vào năm 1853 bởi William Greenleaf Eliot và Wayman Crow với tên là Eliot Seminary. Vào năm 1875, viện đại học đã được đổi tên thành Viện Đại học Washington để vinh danh George Washington.


Viện đại học bao gồm hệ thống 07 trường trực thuộc đào tạo chương trình ở bậc Đại học và Sau Đại học trên nhiều lĩnh vực. Môi trường học thuật đa dạng với gần 15.000 sinh viên đến từ 50 tiểu bang của nước Mỹ và hơn 120 quốc gia toàn thế giới. Đội ngũ giảng viên có trình độ cao và kinh nghiệm giảng dạy phong phú với 22 giáo sư đã từng đoạt giải Nobel và trong đó có 09 vị đang làm công tác nghiên cứu tại trường. Trong bảng xếp hạng của US News & World Report, chương trình bậc Đại học của Viện Đại học Washington St.Louis xếp hạng 12 trong Top 100 trường đại học hàng đầu nước Mỹ, đồng hạng với Đại học Cornell. Mức độ khó trong tuyển sinh xếp hạng 06, cùng hạng với Đại học Columbia với tỷ lệ sinh viên được chấp nhận khoảng 15% trên tổng số hồ sơ.


Trường Kinh doanh Olin trực thuộc Viện Đại học Washington St.Louis được thành lập vào năm 1917. Kể từ đó, nhà trường đã duy trì truyền thống giúp đỡ sinh viên phát triển hệ thống kiến thức toàn diện về thế giới kinh doanh. Sinh viên có cơ hội nhận được bằng cấp trong lĩnh vực Quản trị Kinh doanh thông qua việc tham gia vào các khóa học Marketing. Điều này cho phép sinh viên chuyên ngành Marketing tìm hiểu nhiều hơn về việc định hướng thế giới kinh doanh, chuẩn bị cho việc ứng tuyển vào các vị trí cấp cao trong tương lai. Mức lương khởi điểm trung bình của sinh viên sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Marketing tại Viện Đại học Washington St.Louis khoảng 52.000 USD đến 100.000 USD.


10. Villanova University, Pa:
Đại học Villanova (Villanova University) là trường tư thục, được thành lập 1842 tại Villanova, Pennsylvania. Trường có 6,425 sinh viên chính quy theo học tại khuôn viên chính, cơ sở phía Tây và cơ sở phía Nam. Đại học Villanova bao gồm các trường cao đẳng: nghệ thuật tự do và khoa học, kỹ thuật, kinh doanh,marketing, điều dưỡng, nghiên cứu quốc tế, giáo dục thường xuyên, nghiên cứu sau đại học, luật.

 

Hỗ trợ cam kết từ New World Education: 
  • Miễn phí 100%  tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí 100% phí dịch thuật, chi phí chuyển hồ sơ sang trường
  • Miễn phí 100% hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm

 

 

HỌC BỔNG ANH - HỌC BỔNG ÚC - HỌC BỔNG MỸ -  HỌC BỔNG SINGAPORE - HỌC BỔNG CANADA - HỌC BỔNG NEW ZEALAND ...


Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY DU HỌC NEW WORLD EDUCATION

Địa chỉ: Tòa nhà SCB (Ngân hàng TPCP Sài Gòn), Lầu 2, 242 Đường Cống Quỳnh,
Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0839 252 917 - 0839 256 917 - Fax:  0839 252 957
Hotline:       091 858 3012 - 094 490 4477

Email:          info@newworldedu.vn
Website:     https://www.newworldedu.vn/
Facebook:   https://www.facebook.com/newworldstudyabroad

 

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

HvoWfm

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
29/03/2024 09:00 HCM Canada Camosun College
Đăng ký
25/03/2024 15:00 HCM Philippines Ev Academy
Đăng ký
21/03/2024 09:00 HCM Úc Kaplan Business School
Đăng ký
19/03/2024 15:00 Đà ... Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
22/03/2024 09:00 HCM Mỹ Youngstown State University
Đăng ký
15/03/2024 09:00 HCM Canada Urban International School
Đăng ký
14/03/2024 09:00 HCM Canada Columbia International College
Đăng ký
13/03/2024 14:00 HCM Canada Red River College Polytechnic
Đăng ký
28/02/2024 10:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/02/2024 13:30 HCM Canada Sault College
Đăng ký
26/02/2024 14:00 Đà ... Singapore Raffles Singapore
Đăng ký
23/02/2024 14:30 HCM Úc James Cook University Brisbane
Đăng ký
18/03/2024 15:00 Đà ... Mỹ Santa Ana College
Đăng ký
14/03/2024 15:00 HCM Mỹ Santa Ana College
Đăng ký
12/03/2024 15:00 HCM Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
18/03/2024 11:00 HCM Úc Cquniversity
Đăng ký
04/03/2024 10:30 HCM Canada George Brown College
Đăng ký
29/02/2024 10:30 Đà ... Canada University Of Victoria
Đăng ký
29/02/2024 10:30 Đà ... Mỹ Kaplan Mỹ
Đăng ký
27/02/2024 09:00 HCM Canada Winnipeg School Division
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm