Chúng ta đang sống trong nền kinh tế toàn cầu hóa và ngày càng phát triển. Học kiến thức mới về một lĩnh vực kinh doanh sẽ giúp sinh viên đáp ứng nhu cầu của nền kinh tế và tăng sự cạnh tranh nghề nghiệp. Ngoài ra, bằng Quản trị kinh doanh tại Mỹ sẽ giúp sinh viên chứng minh kiến thức và kinh nghiệm quốc tế của mình.

Chương trình Quản Trị Kinh Doanh tại Mỹ cung cấp cho sinh viên những kiến thức quản lý kinh doanh cơ bản: Ngoài các môn chuyên ngành, hầu hết các trường kinh doanh Mỹ đều dạy sinh viên kiến thức quản lý kinh doanh. Những kiến thức cơ bản này gồm kế toán, kinh tế, tài chính, tiếp thị, đạo đức kinh doanh và thống kê.

Sinh viên ngành kinh doanh bậc sau đại học có thể lấy bằng thạc sỹ chuyên về tài chính, kế toán, doanh nghiệp, quản trị kinh doanh, quản lý chuỗi cung ứng hậu cần (logistics), kinh doanh quốc tế và nhiều chuyên ngành khác.


I. Các bước lựa chọn  một chương trình Quản trị kinh doanh phù hợp


1. Xác định mục tiêu nghề nghiệp mà mình hướng tới trong tương lai, quan trọng nhất:
 Qua việc xác định mục tiêu nghề nghiệp và mục tiêu cá nhân, bạn sẽ lựa chọn được danh sách các trường. Bạn sẽ có ý tưởng tốt hơn về chương trình đào tạo và các dịch vụ phù hợp với nhu cầu của bạn. Bạn muốn một chương trình Quản trị kinh doanh tổng quát hay một chương trình chuyên sâu được thiết kế phù hợp với mục tiêu nghề nghiệp của bạn?

Nếu bạn mong muốn phát triển sự nghiệp trong một ngành nào đó, bạn nên cân nhắc vị trí của trường học. Hầu hết các chương trình Quản Trị Kinh Doanh đều có mối liên hệ với các doanh nghiệp trong vùng và các nhà lãnh đạo doanh nghiệp trong cộng đồng. Vì vây, học tại một trường nào đó có thể giúp bạn có cơ hội giao lưu và xin việc trong ngành đó. Ví dụ, thành phố New York là một trong những trung tâm tài chính và ngân hàng hàng đầu thế giới trong khi Khu Vịnh San Francisco là trụ sở của nhiều công ty công nghệ hàng đầu thế giới.

2. Xác định trường có chương trình và dịch vụ đặc biệt chú trọng đến sinh viên quốc tế: Trước khi bắt đầu quá trình nộp đơn, bạn nên tìm hiểu trường nào có chương trình tuyển sinh đặc biệt dành cho sinh viên quốc tế. Hầu hết các chương trình Quản Trị Kinh Doanh ở Mỹ đều yêu cầu sinh viên có bằng cử nhân hệ bốn năm của Mỹ, hoặc bằng cấp tương đương ở các nước khác. Nếu bạn học đại học hệ ba năm, bạn cần phải hoàn thành các khóa học chuẩn bị trước khi chính thức học chương trình Quản Trị Kinh Doanh. Ví dụ, trường Đại học Golden Gate có chương trình chuẩn bị cho chương trình thạc sỹ có tên gọi Bridge (Nhịp cầu) cho phép sinh viên học chương trình thạc sỹ mà không cần bằng đại học thứ hai.

Nhiều trường đại học của Mỹ cũng có dịch vụ giúp sinh viên quốc tế dễ dàng hòa nhập trong môi trường học tập mới. Cùng với việc học tập, dịch vụ tuyển sinh và tư vấn du học cho sinh viên quốc tế (và người thân đi kèm) hỗ trợ sinh viên hòa nhập với cộng đồng. Một vài trường có chính sách tuyển sinh linh hoạt.

Nên chú ý đến các dịch vụ và chương trình giúp sinh viên quốc tế liên kết với nhau, tìm bạn cùng phòng, và trợ giúp các vấn đề thị thực và nhập cảnh. Đảm bảo sinh viên sẽ nhận được hướng dẫn đầy đủ các vấn đề về học tập và nghề nghiệp, cũng như điều chỉnh cho phù hợp với môi trường học tập mới.

3. Tìm chương trình phù hợp với phong cách của bạn: Nhiều sinh viên quốc tế muốn tận dụng thời gian trong quá trình học lấy bằng Quản Trị Kinh Doanh tại Mỹ để khám phá văn hóa Mỹ. Khi bạn tìm hiểu về chương trình Quản Trị Kinh Doanh, hãy tìm hiểu cả địa điểm của trường. Tìm hiểu về khu vực sinh sống, các hoạt động giải trí, chương trình nghệ thuật và giải trí, cơ hội tham quan và tìm hiểu lịch sử.


4. Quyết tâm theo đuổi giấc mơ của bạn: Sinh viên quốc tế là một phần rất quan trọng đối với sinh viên Mỹ; sinh viên quốc tế đem đến một cái nhìn toàn cầu đang ngày càng quan trọng trên thế giới. Với nhiều chương trình lựa chọn, chắc chắn rằng bạn sẽ tìm được một chương trình đào tạo và liên kết cộng đồng giúp bạn đạt được mục tiêu của mình.


II. Bạn sẽ được học gì tại các trường ĐH Mỹ về ngành Quản trị kinh doanh?


Ở mọi cấp bậc, hệ thống giáo dục đại học ở Mỹ rất khác biệt. Nguyên tắc và lý thuyết cơ bản đều được giảng dạy trong lớp, tuy nhiên kiến thức chỉ được phát huy thông qua ứng dụng thực tế. Chương trình Quản trị kinh doanh tại Mỹ áp dụng triết lý giảng dạy này.

Sinh viên sẽ được học các tình huống kinh doanh thực tế điển hình giúp hoạch định chiến lược, lập kế hoạch kinh doanh và lên ngân sách, v.v. Các dự án đó sẽ giúp sinh viên tìm hiểu các tình huống kinh doanh và tiếp cận với kiến thức thực tế.

“Trong lớp học quản trị hậu cần, chúng tôi học và thảo luận các tình huống kinh doanh trong các công ty như: Ford, HP, Ralph Lauren, và các công ty khác. Chúng tôi đóng vai trò là những người lãnh đạo công ty, phân tích các vấn đề và đưa ra giải pháp. Chúng tôi áp dụng chiến lược được học trong sách để giải quyết các vấn đề của công ty. Đó là một phần rất tốt,” Boonpa Ing-Anuraksakul, đến từ Thái Lan, học Quản trị Hậu cần tại Cao đẳng Cộng đồng Truckee Meadows, thành phố Reno, bang Nevada giải thích.

Sinh viên sẽ được thực tập tại các công ty: Phần lớn chương trình Quản Trị Kinh Doanh sẽ có yêu cầu thực tập. Thực tập là cách tốt để sinh viên thực sự xác định nghề nghiệp trong tương lai và ứng dụng kiến thức trong quá trình học. Công ty mà sinh viên thực tập là các doanh nghiệp phát triển và sinh viên sẽ làm việc trong môi trường phát triển nhanh. Công ty sẽ đặt kỳ vọng vào sinh viên thực tập.

Thực tập giúp sinh viên có môi trường để thực hành và có thêm cơ hội để giao lưu. Giao lưu là một trong những công cụ hữu hiệu nhất giúp sinh viên phát triển nghề nghiệp. Khi sinh viên đi thực tập, hãy tận dụng cơ hội đó để gặp gỡ và giao lưu với các đồng nghiệp. Họ có thể giúp bạn có việc làm hoặc trở thành đồng nghiệp trong tương lai.

 “Thực tập là yêu cầu trong chương trình học của tôi. Tôi tin rằng điều này sẽ giúp ích cho tôi vì trường đại học khuyến khích sinh viên áp dụng kỹ năng ngoài lớp học và trải nghiệm thế giới thực tế trước khi tốt nghiệp,” Heejoong Kim, đến từ Hàn Quốc, học Quản Lý và Tiếp Thị tại trường đại học Loyola thành phố New Orleans nói.

Thực tập không chỉ đem đến cho bạn kinh nghiệm tuyệt vời mà việc tên một công ty Mỹ danh tiếng có trong hồ sơ xin việc của bạn sẽ là vô cùng giá trị.

“Khi tôi tốt nghiệp chương trình Quản trị kinh doanh, tôi sẽ phải cạnh tranh trong thị trường lao động quốc tế. Tôi tin rằng có kinh nghiệm làm việc với những người đến từ các nền văn hóa khác nhau sẽ giúp tôi có thêm lợi thế cạnh tranh trong môi trường chuyên nghiệp,” theo Juri Adrianto, đến từ Indonesia, sinh viên Quản Trị Kinh Doanh chuyên ngành Hệ thống Thông tin tại trường đại học Fairleigh Dickinson, thành phố Teaneck, bang New Jersey.


III. Điều kiện và chi phí du học Mỹ ngành Quản trị kinh doanh


Điều kiện:


- Bằng đại học
- Điểm IELTS tối thiểu 6.5
- Nhiều trường yêu cầu 2-3 năm kinh nghiệm. Một số trường còn yêu cầu điểm GMAT, kinh nghiệm quản lý.


Chi phí: 


Thạc sĩ Quản trị kinh doanh:  từ 25.000 - 65.000 USD/năm.


IV. Du học Mỹ ngành Quản trị kinh doanh cần lưu ý những gì?


Các trường của Hoa Kỳ chịu sự kiểm định vùng và kiểm định chuyên ngành, nhưng có những trường kinh doanh chỉ lập ra với mục đích… kinh doanh. Do vậy, người học cần tìm hiểu xem các trường mình chọn có được sáu tổ chức kiểm định giáo dục, bao gồm NEASC, NCA, MSA, SACS, WASC, NWCCU, phân theo sáu khu vực lãnh thổ, do Bộ Giáo dục Hoa Kỳ và Bộ Kiểm định Giáo dục ĐH Hoa Kỳ (CHEA) công nhận hay không.

Ngoài việc cần được kiểm định chất lượng bởi một trong sáu tổ chức trên, các trường đào tạo MBA còn phải nỗ lực đạt được kiểm định chuyên ngành của ABCSP hoặc AACSB, hai tổ chức kiểm định có giá trị nhất về đào tạo kinh doanh.

Chỉ những trường nằm trong top 5% trường kinh doanh trên thế giới mới được AACSB công nhận. Một cách để nhận biết chương trình MBA có được ACBSP hoặc AACSB kiểm định hay không là dựa trên điều kiện đầu vào của chương trình (có yêu cầu chứng chỉ tiếng anh TOEFL hoặc IELTS, GMAT) hoặc nhìn vào lý lịch khoa học của đội ngũ giảng viên (bằng cấp, công trình nghiên cứu…). Nhìn chung, chương trình MBA ở Hoa Kỳ khá đa dạng với 394 chương trình được AACSB công nhận.

Tuy danh sách chọn trường để học MBA không dài quá hàng ngàn như chọn trường ĐH nhưng việc chọn trường không phù hợp, đặc biệt xin được học bổng không phải là chuyện dễ.  Trong quá trình chuẩn bị hồ sơ cho mục tiêu MBA, bạn cũng phải dành thời gian trau dồi tiếng Anh , luyện thi TOEFL, GMAT, tất nhiên, điểm cho hai chứng chỉ này càng cao, hồ sơ xin học của bạn sẽ càng có nhiều lợi thế.


Lời khuyên cuối cùng để không “đốt tiền” cho MBA, rằng bạn phải luôn luôn xác định rõ mục tiêu cũng như động cơ theo học MBA. Bởi thực chất, MBA không phải là khóa học sâu về chuyên môn trong lĩnh vực kinh doanh, mà chỉ trang bị thêm cho bạn các kiến thức quản lý doanh nghiệp, quản lý nhân sự, giúp kinh nghiệm thực tế của bạn được hệ thống hóa lại… Đặc biệt, bạn có thể học hỏi kinh nghiệm từ đồng môn, có lẽ là yếu tố khiến MBA thu hút nhiều học viên. Nếu bạn cần kinh nghiệm kinh doanh thực tế thì hãy “lao đầu” vào công việc trước khi sở hữu tấm bằng MBA.

V. Những trường nổi tiếng ở Mỹ chuyên đào tạo ngành Quản trị kinh doanh

1. Stanford Business School: Vị trí cao nhất thuộc về  trường Stanford GSB. Ngoài chương trình thạc sĩ và tiến sĩ quản trị kinh doanh, trường cũng đào tạo những chương trình khác với chuyên ngành như Khoa học về đất, Giáo dục, Kỹ sư, Luật và Dược. Theo tạp chí U.S. News & World Report, Stanford GSB đứng vị trí đầu trong số các trường kinh doanh ở Mỹ.


2. Booth School of Business:
 Trường University of Chicago Booth School of Business trước đây được biết đến với cái tên University of Chicago Graduate School of Business đào tạo chương trình thạc sĩ quản trị kinh doanh và là ngôi trường đầu tiên đào tạo học vị tiến sĩ trong kinh doanh. Trường còn hướng dẫn nghiên cứu trên các lĩnh vực khác như tài chính, kinh tế, nghiên cứu thị trường và kế toán. Hiện Chicago Booth giữ vị trí hàng đầu trên toàn thế giới theo báo Economist.


3. Wharton School of the University of Pennsylvania:
 Wharton School tọa lạc ngay nơi mà bản Tuyên ngôn Độc lập và Hiến Pháp Mỹ được thảo và ký. Thành lập năm 1881, sinh viên trên toàn thế giới đổ xô đến Wharton. Hiện đã có 2306 sinh viên đại học và 1671 sau đại học trải qua đào tạo ở đây


4. London Business School (LBS):
 Trường kế tiếp nằm ngay ở London, trường LBS. Với phương châm đào sâu kiến thức và có những nhà lãnh đạo xuất sắc, ngôi trường công này vẫn đang tiếp tục thúc đẩy, và hỗ trợ những huyền thoại trong giới kinh doanh. Chương trình quản trị doanh nghiệp và giáo dục đã được mở ở Dubai từ 2006.


5. IESE Business School: 
Vị trí kế tiếp dành cho trường IESE Business School hay còn được gọi là the Instituto de Estudios Superiores de la Empresa theo ngôn ngữ mẹ đẻ. Cơ sở của trường ở Barcelona, Madrid, Munich, Sao Paulo và thành phố New York City, trường nhận đào tạo chương trình thạc sĩ quản trị kinh doanh, giáo dục, và quản trị hành chánh.


6. Harvard Business School:
 Harvard thuộc hàng top trong 2 năm vừa qua. Ngôi trường tư nhân tọa lạc ở Boston này được xếp hạng là một trong những trường nổi tiếng nhất đạo tạo chương trình toàn thời gian cho thạc sĩ quản trị kinh doanh, chương trình học vị tiến sĩ và những chương trình đào tạo quản trị khác. Từ khi thành lập đến nay đã đào tạo được 1917 thạc sĩ quản trị kinh doanh và 100 tiến sĩ


7. INSEAD:
 Với nhiều cơ sở nằm rải rác ở Châu Âu, Singapore, Châu Á và Trung Á, INSEAD Business School là trường được giới thiệu khá nhiều về mặt chương trình giáo dục. trường hiện có liên kết với Harvard Business School, Stanford Graduate School of Business và Kellogg School of Management.


8. HEC Paris:
 Ecole des Hautes Etudes Commerciales de Paris  khiến người Pháp và Châu Âu tự hào. Ngôi trường này đã đạt được vì trí dẫn đầu ở Châu Âu và Pháp trong top 10 trên thế giới. Nó được xem là một trong những trường kinh doanh nổi bật nhất trên thế giới.


9. University of California, Berkeley:
 Nổi tiếng lẫy lừng toàn thế giới với câu khẩu hiệu “Let there be light”, Đại Học dân lập University of California, Berkeley là một trong những trường “già đời” nhất trong hệ thống các trường ở California. Trường cấp bằng cho gần 350 sinh viên đại học và sau đại học.


10. Columbia Business School:
 Cơ sở tư nhân này hiện đang là trường kinh doanh dẫn đầu thế giới với mục tiêu cung cấp cho học viên những kiến thức bổ ích và chương trình leadership trong môi trường khắt khe kỷ luật. Columbia Business Scholl vẫn đang giữ vững thương hiệu trong bảng xếp hạng quốc gia cho đến thời điểm nay.

 

Hỗ trợ cam kết từ New World Education: 
  • Miễn phí 100%  tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí 100% phí dịch thuật, chi phí chuyển hồ sơ sang trường
  • Miễn phí 100% hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm

 

 

HỌC BỔNG ANH - HỌC BỔNG ÚC - HỌC BỔNG MỸ -  HỌC BỔNG SINGAPORE - HỌC BỔNG CANADA - HỌC BỔNG NEW ZEALAND ...


Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY DU HỌC NEW WORLD EDUCATION

Địa chỉ: Tòa nhà SCB (Ngân hàng TPCP Sài Gòn), Lầu 2, 242 Đường Cống Quỳnh,
Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0839 252 917 - 0839 256 917 - Fax:  0839 252 957
Hotline:       091 858 3012 - 094 490 4477

Email:          info@newworldedu.vn
Website:     https://www.newworldedu.vn/
Facebook:   https://www.facebook.com/newworldstudyabroad

 

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

QrFMXc

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
29/03/2024 09:00 HCM Canada Camosun College
Đăng ký
25/03/2024 15:00 HCM Philippines Ev Academy
Đăng ký
21/03/2024 09:00 HCM Úc Kaplan Business School
Đăng ký
19/03/2024 15:00 Đà ... Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
22/03/2024 09:00 HCM Mỹ Youngstown State University
Đăng ký
15/03/2024 09:00 HCM Canada Urban International School
Đăng ký
14/03/2024 09:00 HCM Canada Columbia International College
Đăng ký
13/03/2024 14:00 HCM Canada Red River College Polytechnic
Đăng ký
28/02/2024 10:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/02/2024 13:30 HCM Canada Sault College
Đăng ký
26/02/2024 14:00 Đà ... Singapore Raffles Singapore
Đăng ký
23/02/2024 14:30 HCM Úc James Cook University Brisbane
Đăng ký
18/03/2024 15:00 Đà ... Mỹ Santa Ana College
Đăng ký
14/03/2024 15:00 HCM Mỹ Santa Ana College
Đăng ký
12/03/2024 15:00 HCM Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
18/03/2024 11:00 HCM Úc Cquniversity
Đăng ký
04/03/2024 10:30 HCM Canada George Brown College
Đăng ký
29/02/2024 10:30 Đà ... Canada University Of Victoria
Đăng ký
29/02/2024 10:30 Đà ... Mỹ Kaplan Mỹ
Đăng ký
27/02/2024 09:00 HCM Canada Winnipeg School Division
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm