Học phổ thông tại Mỹ sẽ giúp các du học sinh Cải thiện khả năng tiếng anh; Tìm ra sở thích và điểm mạnh của bản thân thông qua các lớp học thử; Định hướng trước khi vào học đại học; có sự chuẩn bị sẵn sàng hơn về mặt giao tiếp xã hội...


1. Cơ hội để tìm cho mình một “người bạn trưởng thành” giàu kinh nghiệm:

 
Bạn có nhiều thời gian hơn để làm quen với môi trường học tập mới, bạn bè, giáo viên và quan trọng hơn là tìm cho mình một "người bạn" - tư vấn riêng. Họ là người sẽ hướng dẫn, lắng nghe và giúp đỡ bạn khi bạn gặp khó khăn trong học tập, cuộc sống hoặc bạn bè... Khi vào đại học, người tư vấn sẽ giúp bạn viết bức thư giới thiệu vào trường đại học. Nếu họ có nhiều thời gian để hiểu bạn, bức thư của họ sẽ thuyết phục và có sức ảnh hưởng hơn đối với nhà trường.


2. Tìm ra sở thích và điểm mạnh của bản thân thông qua các lớp học thử
:


Khi bắt đầu với du học Mỹ bậc trung học, bạn sẽ làm quen với khái niệm mới như các lớp học thử. Trong 1-2 tuần đầu, bạn sẽ được chọn các lớp mình mong muốn và trải nghiệm xem mình có phù hợp với môn học đó hay khối ngành đó không. Bạn luôn có quyền thay đổi nếu cảm thấy mình không phù hợp hoặc đã chọn được nhiều lớp cho học kỳ này. Bạn hoàn toàn có thể bỏ môn đó ra khỏi danh sách và chọn lại vào học kỳ sau.

Các giáo viên và các tư vấn viên sẽ khuyên bạn học thử nhiều môn càng tốt vì bạn có thể tìm ra sở thích và hứng thú mới của mình. Hơn nữa, khi chọn những môn học phù hợp, yêu thích với mình, bạn mới có thể đạt được điểm cao và thành tích xuất sắc, nâng cao cơ hội được nhận vào các trường đại học lớn tại Mỹ hoặc hơn thế nữa là nhận học bổng.


3. Được thử sức với các hoạt động tập thể xã hội:


Các trường trung học ở Mỹ luôn là một môi trường tốt để bạn có thể thỏa sức tham gia vào những hoạt động xã hội, câu lạc bộ để hoàn thiện tính cách và khả năng lãnh đạo của bản thân. Đây sẽ là một điểm sáng cho hồ sơ của bạn khi nộp hồ sơ vào các trường đại học của Mỹ. Tuy nhiên, các bạn rằng đừng tham gia quá nhiều câu lạc bộ hoặc các hoạt động nhưng không tích cực ở một vị trí cụ thể nào. Bạn nên tham gia những câu lạc bộ phù hợp với sở thích và thể hiện bản thân ở đó, sự cống hiến vào các hoạt động sẽ được đánh giá cao.


4. Các bài tập và thư xin nhập học của bạn sẽ được chỉnh sửa kỹ lưỡng


Khi các bạn phân vân về bài tập, về cách hành văn, cách lập luận của mình trong tiếng Anh, bạn sẽ luôn có tư vấn viên sẵn sàng chỉnh sửa để có thể dần làm quen với văn phong ở trung học và cả lên các trường cao đẳng cộng đồng hoặc đại học. Bạn nên chuẩn bị sớm các bài văn của mình trước hạn nộp để tư vấn viên có thể xem xét và chỉnh sửa cho bạn. Bạn không nên đợi đến ngày cuối cùng mới bắt đầu viết, bạn sẽ không thể có thời gian để kiểm tra lại bài của mình, chính tả và các lỗi thường gặp khác.


5. Tư vấn riêng của bạn sẽ có thể gọi điện cho bộ phận tuyển sinh tại các trường đại học:
 


Bên cạnh việc viết cho bạn một bức thư giới thiệu tốt, tư vấn của bạn còn có thể gọi điện cho trường đại học hoặc cao đẳng để nói về bạn hoặc hỏi về quy trình xét hồ sơ của bạn. Những điều này sẽ làm hồ sơ và tên của bạn ấn tượng hơn với các nhân viên xét hồ sơ và học bổng có thể cũng sẽ dễ dàng hơn.



6. Cải thiện khả năng tiếng Anh
: Học sinh trên khắp thế giới thường học tiếng Anh trong các lớp học dưới sự hướng dẫn của các thầy cô giáo hoặc học tiếng Anh qua xem phim hoạt hình hoặc nghe đài tiếng Anh. Tuy nhiên theo nhận xét của một số người thì những phương pháp giảng dạy đó thiếu sự tương tác, tiếp xúc trực tiếp với tiếng Anh.


Theo Krista Tacey, giám đốc phòng công tác sinh viên quốc tế tại Đại học A&M Texas cho rằng, “ Thực tế cho thấy khi sinh viên được hòa nhập vào môi trường sinh ngữ được nói tiếng Anh với những người bản ngữ trong những tình huống giao tiếp thực tế sẽ giúp cho tiếng Anh của họ tiến bộ hơn rất nhiều so với việc chỉ ngồi ở trong lớp mà học tiếng Anh”.

Một trong những lí do mà du học sinh Trung Quốc Judy Cao chọn học phổ thông ở California chính là để được cải thiện khả năng tiếng Anh. Cô có chia sẻ trong một email của mình rằng, “Tôi lo lắng về khả năng nói và nghe tiếng Anh của mình bởi vì các khóa học tại các trường cao đẳng ở Mỹ yêu cầu khả năng nói và nghe cao hơn nhiều so với khả năng tiếng Anh mà tôi đã học được trong những sách giáo trình ở Trung Quốc. Mặc dù chúng ta có thể đạt được kết quả cao trong bài kiểm tra SAT hoặc TOEFL, nhưng chúng ta vẫn sẽ gặp khó khăn trong lớp học cũng như trong công việc”.

>> Xem thêm: Giải pháp du học Mỹ khi chưa có chứng chỉ IELTS/ TOEFL- iBT

Cao cũng lưu ý với các du học sinh rằng thực tế việc nắm vững, thông thạo tiếng Anh ở các trường phổ thông không dễ dàng hơn so với học tiếng Anh ở trường cao đẳng nhưng chúng ta có thể coi đó là một sự trải nghiệm ban đầu giúp chúng ta ngày càng cải thiện tiếng Anh của mình hơn.


7. Định hướng trước khi vào học đại học:
 

Qúa trình xin vào học ở các trường cao đẳng tại Mỹ khá phức tạp và cần nhiều thời gian vì bạn sẽ phải mất thời gian để làm các bài kiểm tra, tìm hiểu nên học trường gì, ngành nào, cũng như phải giành thời gian viết bài luận. Phải nhấn mạnh rằng trong quá trình bạn xin học vào trường bạn có thể sẽ bị mắc kẹt với những biệt ngữ mà các du học sinh không hề quen biết trước đây, nhưng các sinh viên sẽ dần dần thấy dễ dàng hơn nếu họ đã ở Mỹ. Phua lấy ví dụ, “Cùng với một thuật ngữ FAFSA, một thuật ngữ thường được dùng ở các trường cao đẳng thì chắc chắn các du học sinh tại Mỹ sẽ dễ dàng nắm bắt và hiểu được từ đó hơn so với những du học sinh quốc tế không ở Mỹ”.

Tacey của trường Đại học A&M Texas cũng lưu ý rằng con đường đến các trường cao đẳng tại Mỹ sẽ đơn giản hơn rất nhiều nếu bạn chọn học ở các trường phổ thông có uy tín, đặc biệt là các tổ chức giáo dục công tại Mỹ. Tacey nói rằng, “Việc xét yêu cầu đầu vào đối với các du học sinh của các trường cao đẳng tại Mỹ sẽ có sự khác biệt rất rõ khi họ nhìn vào bảng điểm của một du học sinh học phổ thông tại Dallas so với bảng điểm của một du học sinh từ một trường phổ thông tại Bắc Kinh”.

Xin học tại các trường THPT danh tiếng của Mỹ dễ hơn xin vào các trường đại học danh tiếng của Mỹ. Nếu muốn vào các trường Đại học tốt của Mỹ, bạn được yêu cầu phải có điểm GRE, SAT, hoặc ACT. Nếu không, bạn không thể vào được những trường top 100 của Mỹ. Nhưng muốn vào những High School danh tiếng của Mỹ, bạn chỉ cần Điểm trung bình 8.0 và khả năng tiếng anh khá trở lên.

>> Xem thêm: Những thay đổi mới nhất về SAT khi du học Mỹ


8. Sẵn sàng để vào học đại học


Melissa Cassel, trưởng hội sinh viên của trường Nghệ thuật Wlnut Hill, một trường phổ thông tư thục tại Natick Mass nhận xét, các du học sinh khi du học tại một trường phổ thông ở Mỹ sẽ không chỉ am hiểu hơn về ngôn ngữ tiếng Anh mà họ cũng sẽ nắm được phương pháp giảng dạy theo phong cách Mỹ.

Tacey của Texas A&M cũng nhấn mạnh, đó thực sự sẽ giúp ích cho sinh viên rất nhiều khi họ nhập học vào các trường cao đẳng, đại học tại Mỹ. Cô nói, “Một số học sinh có thể vượt qua bài kiểm tra đầu vào với kết quả rất cao nhưng khi họ đến Mỹ, khi bắt đầu khóa học họ sẽ cảm thấy rất khó khăn khi tốc độ giảng dạy quá nhanh và họ sẽ vấp phải những thách thức thực sự mà một trường đại học tại một đất nước xa lạ có thể mang lại”.

Học xong Trung học tại Mỹ, tất cả học sinh Mỹ đều phải trải qua kỳ thi toàn quốc, kỳ thi này vừa là bài tốt nghiệp trung học vừa là kỳ thi đại học, điểm kỳ thi này càng cao, bạn càng có nhiều cơ hội vào được những trường danh tiếng như Princeton, Yard, Harvard, Massachusetts,…Còn nếu từ bất cứ trường Trung học nào tại Việt Nam mà bạn muốn vào những trường này, thì thật khó khăn.


9. Học phổ thông tại Mỹ sẽ giúp các du học sinh có sự chuẩn bị sẵn sàng hơn về mặt giao tiếp xã hội:


Việc chuyển lên học cao đẳng, đại học sẽ là thách thức lớn với bất cứ sinh viên nào nhưng nếu như bạn có sự chuẩn bị trước, có sự am hiểu về những phong tục tập quán, cũng như những thói quen tại đây thì các du học sinh sẽ hòa nhập tốt hơn với môi trường sống tại một ngôi trường mới.

Rõ ràng, học phổ thông tại Mỹ sẽ là một bước chuẩn bị vững vàng không chỉ về mặt ngôn ngữ, văn hóa, xã hội mà còn là một mặt định hướng rất tốt giúp các du học sinh luôn ở trong tâm thế sẵn sàng đạt được thành công ở những bậc học cao hơn.



10. Được hưởng nhiều ưu đãi:
 


Sau khi học xong trung học tại Mỹ, ở một số bang, bạn sẽ được hưởng mức học phí ưu đãi dành cho người bản xứ, tức là học phí chỉ bằng 30% học phí mà bạn sẽ phải đóng nếu từ Việt Nam qua Mỹ để học Đại học.

Ngoài ra, với bằng tốt nghiệp THPT của Việt Nam, bạn khó có thể xin được học bổng hoặc vay hỗ trợ của chính phủ cho chi phí học đại học tại các trường của Mỹ. Nhưng với bằng THPT của Mỹ, bạn có thể tự do lựa chọn trường đại học của bất cứ quốc gia nào bạn muốn: Anh, Mỹ, Úc, Canada… và còn có thể xin được học bổng và vay hỗ trợ học phí du học từ quỹ khuyến học của chính phủ. Mức học bổng này có thể giúp bạn chỉ phải tốn 3.000$/ năm học đại học tại Mỹ, thay vì phải tốn 40.000$/ năm.

Nền giáo dục Mỹ rất quan trọng độ tuổi 16 – 18 tuổi, đây là độ tuổi chín muồi về trí tuệ cũng như thể lực, vì vậy chương trình Trung học của Mỹ rất tập trung phát triển trí tuệ, thể chất cũng như tinh thần cho các bạn học sinh trong những năm này. Khác hẳn với các trường tại Việt Nam, chỉ tập trung học nhồi kiến thức để thi đại học. Và cũng chính vì vậy, mà VISA dành cho chương trình THPT Mỹ luôn dễ hơn và rộng rãi hơn so với VISA cấp cho các chương trình đại học, cao đẳng.

Đặc biệt, Thời gian bạn học tại Mỹ càng lâu, bạn càng dễ định cư lại Mỹ hơn. Với 4 năm học Đại học, thì không dài bằng 3 năm trung học + 4 năm đại học. Vì vậy bạn đừng ngạc nhiên khi có không ít người được nước Mỹ chào đón ở lại sau 7 năm họ đào tạo.

 

Hỗ trợ cam kết từ New World Education: 

  • Miễn phí 100%  tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí 100% phí dịch thuật, chi phí chuyển hồ sơ sang trường
  • Miễn phí 100% hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm

 



HỌC BỔNG ANH - HỌC BỔNG ÚC - HỌC BỔNG MỸ -  HỌC BỔNG SINGAPORE - HỌC BỔNG CANADA - HỌC BỔNG NEW ZEALAND ...


Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY DU HỌC NEW WORLD EDUCATION

Địa chỉ: Jabes Building 1, Lầu 12, 244 Đường Cống Quỳnh,
Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0839 252 917 - 0839 256 917 - Fax:  0839 252 957
Hotline:       091 858 3012 - 094 490 4477

Email:          info@newworldedu.vn
Website:     https://www.newworldedu.vn/
Facebook:   https://www.facebook.com/newworldstudyabroad

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

2AQn67

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
29/03/2024 09:00 HCM Canada Camosun College
Đăng ký
25/03/2024 15:00 HCM Philippines Ev Academy
Đăng ký
21/03/2024 09:00 HCM Úc Kaplan Business School
Đăng ký
19/03/2024 15:00 Đà ... Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
22/03/2024 09:00 HCM Mỹ Youngstown State University
Đăng ký
15/03/2024 09:00 HCM Canada Urban International School
Đăng ký
14/03/2024 09:00 HCM Canada Columbia International College
Đăng ký
13/03/2024 14:00 HCM Canada Red River College Polytechnic
Đăng ký
28/02/2024 10:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/02/2024 13:30 HCM Canada Sault College
Đăng ký
26/02/2024 14:00 Đà ... Singapore Raffles Singapore
Đăng ký
23/02/2024 14:30 HCM Úc James Cook University Brisbane
Đăng ký
18/03/2024 15:00 Đà ... Mỹ Santa Ana College
Đăng ký
14/03/2024 15:00 HCM Mỹ Santa Ana College
Đăng ký
12/03/2024 15:00 HCM Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
18/03/2024 11:00 HCM Úc Cquniversity
Đăng ký
04/03/2024 10:30 HCM Canada George Brown College
Đăng ký
29/02/2024 10:30 Đà ... Canada University Of Victoria
Đăng ký
29/02/2024 10:30 Đà ... Mỹ Kaplan Mỹ
Đăng ký
27/02/2024 09:00 HCM Canada Winnipeg School Division
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm