Theo xếp hạng của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) Canada là một trong các điểm đến du học hấp dẫn nhất thế giới với hệ thống giáo dục hàng đầu,  chương trình  đào tạo linh hoạt thay đổi phù hợp với nhu cầu của thị trường việc làm và bằng cấp được công nhận trên toàn thế giới. Điều này cũng đã được ghi nhận bởi số lượng sinh viên quốc tế lựa chọn du học tại Canada hàng năm không ngừng tăng lên, trong đó có du học sinh Việt Nam.


Du học ngành IT và Truyền thông tại Canada – Cơ hội nghề nghiệp đa dạng, lương cao, dễ dàng định cư


Canada không chỉ là một nền giáo dục hàng đầu thế giới về vận tải và cơ khí, hàng không vũ trụ, vi điện tử, dụng cụ y tế, phần mềm cao cấp, công nghệ sinh học, chế biến thực phẩm.. mà còn là một cường quốc về công nghệ thông tin và máy tính, truyền thông viễn thông. Vì vậy Canada chính là điểm đến lý tưởng cho các du học sinh theo ngành IT và truyền thông với chương trình đào tạo đạt chuẩn quốc tế,  cơ hội việc làm đa dạng, mức thu nhập cao và khả năng định cư cao cho người nước ngoài.


I. Du học Canada ngành công nghệ thông tin: Cơ hội nghề nghiệp rộng mở và khả năng định cư cao


Ngành công nghệ thông tin của Canada thuộc trong top đầu của thế giới – khoảng 30,000 công ty CNTT, tạo ra doanh thu khoảng 140 tỉ USD hàng năm.. Theo QS Ranking 2015 Canada có tới 16 trường đại học đào tạo ngành công nghệ thông tin và máy tính hàng đầu thế giới như: ĐH Toronto, British Coumbia, ĐH Waterloo, Simon Fraser University, McGill University...(Nguồn tin
tại đây). Danh tiếng của nền giáo dục Canada được công nhận về chất lượng vượt trội trong giới giáo dục toàn cầu và bằng cấp của Canada được đánh giá cao trên toàn thế giới. Vì vậy, các chuyên gia giáo dục quốc tế thường xem xét lựa chọn Canada cho việc nghiên cứu và hợp tác.


1. Chương trình học chú trọng thực hành, đáp ứng nhu cầu phát triển ngành


Chương trình đào tạo ngành công nghệ thông tin tại Canada đa dạng, có nhiều sự lựa chọn như: chương trình Diploma, Advance Diploma, cử nhân cao đẳng, đại học. Hơn thế nữa, chương trình đào tạo ngành công nghệ thông tin tại Canada không đặt nặng lý thuyết, chú trọng thực hành, liên tục đổi mới và đáp ứng nhu cầu phát triểu của ngành. Tốt nghiệp ngành công nghệ thông tin, sinh viên có thể làm việc tại các vị trí như: Nhân viên phân tích dữ liệu, lập trình viên, kỹ sư phần mềm, nhân viên phân tích hệ thống, thiết kế website và dịch vụ internet, thiết kế games quản trị mạng, kỹ thuật máy tính, viễn thông, Internet, thương mại điện tử, khoa học máy tính...



Du học ngành IT và Truyền thông tại Canada – Cơ hội nghề nghiệp đa dạng, lương cao, dễ dàng định cư


Học phí du học ngành công nghệ thông  tin Canada dao động C$12,113 – 20,699 tùy thuộc vào chương trình đào tạo:


Nguồn: https://www.universitystudy.ca/plan-for-university/what-does-it-cost-to-study-in-canada/


2. Canada thiếu hụt 182,000 nhân lực cho đến năm 2019


Các ngành công nghiệp Công nghệ thông tin tại Canada đang phát triển với một tốc độ nhanh chóng, cung cấp dịch vụ phần mềm cho các doanh nghiệp trên khắp thế giới. Canada sở hữu một năng lực toàn cầu trong lĩnh vực CNTT và đang thực sự phát triển trong điều kiện đổi mới và thiết kế sáng tạo.


Ngành công nghệ thông tin tại Canada là tạo ra một số lượng lớn các cơ hội việc làm cho sinh viên. Theo báo cáo “Thị trường lao động ngành IT” (IT labour market report) có khoảng 811,200 chuyên gia công nghệ thông tin hiện đang làm việc tại Canada, tuy nhiên nhu cầu nhân lực tại các bang Canada ngày càng tăng và cần khoảng 182.000 nhân lực cho tới năm 2019.


Nhu cầu nguồn nhân lực các bang Canada đến năm 2019. Nguồn: xem tại đây


Vị trí có nhu cầu nhân lực cao xác định trong báo cáo là:


  • Các nhà phân tích hệ thống thông tin và tư vấn
  • Máy tính hệ thống mạng và kỹ thuật web
  • Lập trình máy
  • Kỹ sư phần mềm
  • Thiết kế đồ họa
  • Quản lý máy tính và hệ thống thông tin
  • Phân tích cơ sở dữ liệu và quản trị dữ liệu


Ngoài ra, các vị trí đang thiếu hụt tại Canada hiện nay như: kỹ thuật viên, thiết kế web, kỹ sư máy tính, quản lý các hãng viễn thông, kỹ thuật phát sóng…


3. Du học ngành công nghệ thông tin: Lương cao, dễ dàng định cư tại Canada

 
Ngành Công nghệ thông tin Canada đang phát triển nhanh chóng, trong những năm gần đây Chính phủ Canada tiến hành các bước thu hút các công ty CNTT hàng đầu thế giới. Hiện tại,Canada đang đối mặt với tình trạng mất công đối trong trong đào tạo và việc làm.và dân số Canada đang “già hóa” thiếu trầm trọng nguồn nhân lực. Do đó Canada đang thực hiện nhiều chính sách thu hút nhân lực ngành IT trên quốc tế.  Chính vì vậy những ngành nghề đang thiếu hụt này sẽ được ưu tiên trong xét định cư tại Canada để thu hút lao động nước ngoài, nhằm đáp ứng nhân lực trong nước. (Lược dịch:
https://www.itbusiness.ca/blog/canadas-it-labour-shortage-challenges-and-opportunities/50250)


Ngày nay, Công nghệ thông tin là một trong những ngành công nghiệp “hot” nhất tại Canada. Với nhu cầu nhân lực cao,  sinh viên có nhiều cơ hội việc làm và mức lương cao và ổn định. Theo  Hiệp hội Công nghệ thông tin của Canada công bố, mức lương trung bình của nhân viên ngành IT  cao hơn so với trung bình ngành khác là 52%.
Theo đó các kỹ sư máy tính trung bình của Canada làm cho một mức lương từ C$ 70,000 -  C$ 100,000 / năm, nhân viên công nghệ thông tin là C $79,187 ..tùy thuộc vào kinh nghiệm và chuyên môn của họ. (Nguồn: https://www.cicnews.com/2013/08/information-technology-workers-thrive-canada-082866.html)


Hơn thế nữa, ngành công nghệ thông tin tại Cannada là một trong các ngành có mức lương khởi điểm cao nhất ở Canada. Ngay cả sinh viên tốt nghiệp các lĩnh vực này có rất ít hoặc không có kinh nghiệm nghề nghiệp có mức lương khởi điểm trung bình hơn so với đồng nghiệp của họ trong các ngành công nghiệp khác, bắt đầu công việc ở một mức lương khoảng $ 45.000 / năm


II. Du học Canada ngành Truyền thông


Truyền thông hiện đang là một chuyên ngành "hot" không những ở Việt Nam mà còn trên thế giới. Lựa chọn ngành này, bạn sẽ có nhiều cơ hội việc làm thú vị và mức thu nhập cao.


Du học ngành IT và Truyền thông tại Canada – Cơ hội nghề nghiệp đa dạng, lương cao, dễ dàng định cư


1. Bằng cấp được thế giới công nhận


Canada là một trong những địa điểm đến lý tưởng của sinh viên ngành truyền thông với điều kiện cơ sở vật chất và  chương trình đào tạo của quốc gia này luôn được các chuyên gia trong ngành đánh giá rất cao. Tham gia các khóa học truyền thông tại Canada, ngoài việc sinh viên được giảng dạy bởi các chuyên gia tên tuổi trong ngành, các bạn còn được tham gia các kì thực tập để rèn luyện thêm kĩ năng thực tế và tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm.


Được đánh giá là một trong quốc gia đào tạo ngành truyền thông  tốt trên thế giới, vì vậy các bạn sẽ tìm thấy rất nhiều khóa học về truyền thông tại các trường đại học tại Canada có thế mạnh đào tạo về lĩnh vực này: ĐH McGill, ĐH Simon, ĐH de Montréal, Concordia University, ĐH Alberta và ĐH Ottawa… Đây là những đại học được QS xếp hạng trong các trường hàng đầu về đào tạo ngành truyền thông – Media năm 2015 (Xem
tại đây)



2. Cơ hội nghề nghiệp ngành truyền thông


Ngành Truyền thông trang bị cho bạn kỹ năng sáng tạo, ngôn ngữ và kiến thức kinh doanh để bạn sẵn sàng gia nhập một trong các ngành nghề sôi động, đầy thử thách và phát triển nhanh nhất trên thế giới Do đó, các sinh viên tốt nghiệp chương trình đào tạo ngành Truyền thông tại Canada, với vốn kiến thức về quan hệ công chúng và quảng cáo, luôn được các nhà tuyển dụng săn đón. Bạn sẽ có đủ khả năng sáng tạo, kỹ năng ngôn ngữ và sự nhạy bén với kinh doanh để có thể sẵn sàng làm việc tại các môi trường Canada và quốc tế.


Cử nhân truyền thông thường sẽ làm việc cho các vị trí sau:


  • Chuyên viên chăm sóc khách hàng
  • Trợ lý quản lý nhãn hàng
  • Nhân viên Truyền thông
  • Chuyên viên sáng tạo nội dung
  • Chuyên viên viết lời quảng cáo
  • Nhân viên tiếp thị trực tuyến
  • Nhân viên Marketing
  • Nhân viên Truyền thông cho Tổ chức Phi chính phủ
  • Phóng viên
  • Nhân viên nghiên cứu thị trường
  • Nhân viên tiếp thị qua mạng xã hội
  • Quản lý nội dung website


Chính nhờ cơ cấu linh hoạt và đa dạng của các khóa học Truyền thông nên có rất nhiều cơ hội việc làm mở ra cho sinh viên từ các công việc quảng cáo xúc tiến thương mại cho đến nghiên cứu thị trường ở hầu hết các ngành cho dù ở khu vực tư nhân hay nhà nước. Những cử nhân có bằng chuyên ngành chẳng hạn như Kinh doanh Truyền thông, có thể trở thành các nhà phân tích kinh doanh, tư vấn doanh nghiệp, nhà phân tích thị trường, hoặc nhân viên quan hệ công chúng và sinh viên tốt nghiệp ngành truyền thông hoàn toàn có thể trở thành các nhà báo tự do.


Du học ngành IT và Truyền thông tại Canada – Cơ hội nghề nghiệp đa dạng, lương cao, dễ dàng định cư


Mức lương nhân viên ngành truyền thông tại Canada khá cao, là 1 trong 20 công việc tốt nhất tại Canada do tạp chí Business Canada bình chọn đứng sau Luật sư, kỹ sư dầu khí, kỹ sư xây dựng, quản lý nhân sự, y tá..


  • Mức lương trung bình: $67,600
  • Mức độ thay đổi lương (2007–2013): +27%
  • Tổng lao động: 33,000

Chức vụ

Lương/ năm

Quản lý truyền thông

C$42,510 - C$91,249

Chuyên viên marketing

C$66,321 - C$130,302

Chuyên viên truyền thông

C$39,545 - C$74,741

Truyền thông tiếp thị

C$55,675 - C$143,536

Quản lý Bán hàng và Marketing

C$39,370 - C$151,503

Mức lươn nhân viên ngành truyền thông tại Canada. Nguồn: https://www.payscale.com/


Hỗ trợ cam kết từ New World Education: 
  • Miễn phí 100%  tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí 100% phí dịch thuật, chi phí chuyển hồ sơ sang trường
  • Miễn phí 100% hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm

 

 

HỌC BỔNG ANH - HỌC BỔNG ÚC - HỌC BỔNG MỸ -  HỌC BỔNG SINGAPORE - HỌC BỔNG CANADA - HỌC BỔNG NEW ZEALAND ...


Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY DU HỌC NEW WORLD EDUCATION

Địa chỉ: Tòa nhà SCB (Ngân hàng TPCP Sài Gòn), Lầu 2, 242 Đường Cống Quỳnh,
Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0839 252 917 - 0839 256 917 - Fax:  0839 252 957
Hotline:       091 858 3012 - 094 490 4477

Email:          info@newworldedu.vn
Website:     https://www.newworldedu.vn/
Facebook:   https://www.facebook.com/newworldstudyabroad

 

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

SDtNMu

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
12/04/2024 15:00 HCM Mỹ University Of Nevada, Reno
Đăng ký
12/04/2024 10:00 HCM New Zealand Le Cordon Bleu
Đăng ký
11/04/2024 15:30 Đà ... Úc Southern Cross University (Educo)
Đăng ký
11/04/2024 15:00 HCM Canada Umc High School
Đăng ký
10/04/2024 15:00 HCM Canada Vancouver Community College
Đăng ký
05/04/2024 15:00 HCM Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
01/04/2024 14:00 HCM Úc La Trobe College
Đăng ký
03/04/2024 11:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/03/2024 09:00 HCM Canada Camosun College
Đăng ký
25/03/2024 15:00 HCM Philippines Ev Academy
Đăng ký
21/03/2024 09:00 HCM Úc Kaplan Business School
Đăng ký
19/03/2024 15:00 Đà ... Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
22/03/2024 09:00 HCM Mỹ Youngstown State University
Đăng ký
15/03/2024 09:00 HCM Canada Urban International School
Đăng ký
14/03/2024 09:00 HCM Canada Columbia International College
Đăng ký
13/03/2024 14:00 HCM Canada Red River College Polytechnic
Đăng ký
28/02/2024 10:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/02/2024 13:30 HCM Canada Sault College
Đăng ký
26/02/2024 14:00 Đà ... Singapore Raffles Singapore
Đăng ký
23/02/2024 14:30 HCM Úc James Cook University Brisbane
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm