I. Vì sao chọn du học Mỹ?

Hoa Kỳ với hơn 3.600 trường đại học và 500 ngành học khác nhau đã tạo rất nhiều cơ hội cho sinh viên quốc tế có thể lựa chọn được cho mình một chương trình học đúng mục đích và phù hợp. Nếu bạn đã quyết định chọn Mỹ là điểm dừng của mình thì điều cần thiết trước tiên bạn phải làm và suy nghĩ, chọn và nộp đơn vào trường phù hợp và đáp ứng được các yêu cầu của bạn.

Mặc dù chi phí sinh hoạt, học phí và tất cả các khoản chi phí khác cho việc học tập và sinh sống ở Mỹ cao hơn các nước khác, việc xin Visa du học Mỹ cũng không mấy đơn giản, nhưng học sinh, sinh viên ở khắp các nước trên thế giới và ngay cả Việt Nam vẫn mong muốn được đi du học tại Mỹ.

Thực tế là trong những năm qua, con số người đi du học tại Mỹ vẫn không ngừng tăng lên, hiện nay đã có hàng ngàn sinh viên Việt Nam đang học tập và nghiên cứu tại Mỹ. Điều gì đã khiến cho Mỹ có sức hút mạnh mẽ đối với họ như vậy?


Một điều không thể phủ nhận Mỹ là nước có nền giáo dục đứng đầu thế giới, việc đầu tư cho giáo dục và đào tạo ở Mỹ trong những năm qua không ngừng tăng lên.


Mỹ là một quốc có nền giáo dục đứng đầu thế giới


Nền kinh tế Mỹ hùng mạnh phát triển đa dạng cả về công – nông nghiệp song song với sự tiến bộ vượt bậc của khoa học kỹ thuật.

Sự đa dạng văn hoá và sắc tộc. Là đất nước có nhiều dân nhập cư với rất nhiều các dân tộc sinh sống. Tại đây, du học sinh tại Mỹ có điều kiện tìm hiểu các nền văn hoá khác nhau trên cùng một đất nước.

Phương pháp giáo dục của Mỹ tạo cho sinh viên lối tư duy và hành động năng động và tự chủ. Các học sinh được thực hành nhiều hơn học lý thuyết, được tiếp cận với nền khoa học kỹ thuật tiên tiến và phương pháp quản lý hiện đại và hiệu quả.

Sự đa dạng về khoá học và ngành học. Các sinh viên thuộc mọi lứa tuổi và có sự lựa chọn khác nhau đều có thể được đáp ứng. Các du học sinh có thể học từ Trung học, Cao đẳng, Dạy nghề, Đại học, Cao học … với các ngành đa dạng từ Kinh doanh, tài chính, Ngân hàng, Công nghệ thông tin, Công nghệ sinh học, Y khoa, Dược, Luật, Hoá dầu, Chế tạo máy, Điện, Điện tử, Xây dựng, Kiến trúc, Nghệ thuật, Các môn về khoa học xã hội, Triết học, Các ngành về nông nghiệp, Thuỷ sản… với 3.600 trường Đại học trên khắp nước Mỹ.


II. Cơ hội làm việc trong và sau tốt nghiệp khi du học Mỹ


Đi làm không những giúp du học sinh Mỹ có được những trải nghiệm thú vị, mà còn trang trải phần nào chi phí sinh hoạt tại Mỹ. Dưới đây là những chương trình học tập giúp các bạn du học sinh có cơ hội làm việc trong và sau khi tốt nghiệp.

Về mặt thủ tục, hai lựa chọn cho sinh viên quốc tế là dùng thời gian CPT (Curricular Practical Training) hoặc OPT (Optional Practical Training) để thực tập. CPT là thời gian thực tập trước khi tốt nghiệp, còn OPT là thời gian thực tập sau khi tốt nghiệp. Với mỗi cấp học, sinh viên quốc tế được dùng một lần CPT và một lần OPT. Ví dụ nếu bạn sang Mỹ bắt đầu học chương trình 2 năm ở trường cao đẳng cộng đồng (community college) bạn được đăng ký một lần CPT và một lần OPT. Sau đó bạn chuyển lên học đại học 4 năm (college/university) bạn được dùng CPT và OPT mỗi thứ một lần nữa. Tương tự như vậy bạn có thể học lên tiếp cao học (Master) hoặc tiến sỹ (PhD) và được hưởng những quyền lợi đó. Nếu bạn chuyển ngang cấp học giữa hai trường hoặc chuyển chương trình ngang cấp trong cùng một trường bạn không được dùng thêm CPT và OPT.


Du học Mỹ-  Chương trình học mang tới nhiều cơ hội việc làm trong và sau khi tốt nghiệp


1. CPT (Curricular Practical Training)- Thực tập trong chương trình


CPT gồm có những chương trình nằm trong chương trình học. CPT bao gồm chương trình vừa học vừa làm, thực tập nội trú, giáo dục hợp tác hay các loại thực tập được đỡ đầu bởi các công ty có ký kết thỏa ước hợp tác với nhà trường. CPT phải nằm trong bản liệt kê những môn học với số tín chỉ (credit) và tên người phụ trách trong ngành. Ngoài ra, phải có cả mục tiêu của môn học.

Nộp đơn xin CPT tương đối cởi mở đối với du học sinh với visa F-1. Du học sinh điền đơn I-538 và nộp cho viên chức nhà trường có trách nhiệm kèm theo bản sao I-20 và giấy nhận việc. Nếu viên chức này chấp nhận đơn xin, họ sẽ chứng nhận I-538 và gửi cho Sở Nhập tịch và Di trú Hoa Kỳ (USCIS). Họ sẽ ghi đằng sau mẫu I-20 câu như sau: “Full-time (or part-time) curricular practical training authorized for [employer’s name] at [location] for [date] to [date].” Câu đó tạm dịch như sau: “Việc làm thực tập toàn thời gian (hay bán thời gian) trong chương trình học được chấp thuận cho [tên của công ty] ở [địa chỉ] từ [ngày] đến [ngày].”

Sau đó, viên chức nói trên ký tên và ghi ngày trên mẫu I-20 và gởi trở lại cho du học sinh. Du học sinh không cần xin giấy phép đi làm trong chương trình CPT. Sau khi nhận được I-20 với ghi chú phía sau, du học sinh mới có thể bắt đầu việc làm thực tập trong chương trình học.


2. OPT (Optional Practical Training)-Thực tập không bắt buộc


Tiếng Mỹ gọi là Optional Practical Training (OPT). OPT cho phép du học sinh diện F-1 làm việc ngoài khuôn viên của trường để lấy kinh nghiệm thực hành trong ngành học của mình. Khác với chương trình thực tập trong chương trình (gọi là Curricular Practical Training hay CPT), OPT không nằm trong chương trình học .

Cũng giống như những nước khác, Mỹ luôn đẩy mạnh đầu tư cho giáo dục nhằm thu hút sinh viên và du học sinh quốc tế. Trong chiến dịch phát triển này, Mỹ hiện mới công bố mở rộng danh sách các ngành học trong các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học (STEM), các chương trình học này sẽ giúp sinh viên đáp ứng các tiêu chuẩn và điều kiện để tham gia các chương trình thực tập sau tốt nghiệp cũng như “các tùy chọn đào tạo thực tế” (hay còn gọi là Optional Practical Training- OPT)

Chương trình OPT giúp các du học sinh quốc tế tốt nghiệp tại các trường đại học, cao đẳng của Mỹ có thể ở lại tham gia làm việc thực tế tại Mỹ trong thời gian khoảng 12 tháng. Tuy nhiên, nến bạn tham gia các chương trình STEM nói trên, các bạn sinh viên có thể ở lại làm việc với thời gian là 17 tháng nếu bạn đáp ứng những yêu cầu như dưới đây:

Chương trình mà bạn đang theo học để tham gia OPT phải ở mức độ từ cử nhân, thạc sỹ đến tiến sỹ trong các ngành của chương trình STEM.

Công ty và tổ chức bạn mà bạn đang tìm kiếm việc làm có sử dụng các chương trình E-Verify (Thẩm Định Điện Tử - là một chương trình điện tử mà một số doanh nghiệp sử dụng để xác nhận rằng nhân viên của họ được phép làm việc).

Bạn chưa từng tham gia chương trình mở rộng 17 tháng của OPT trước đó.

Chương trình OPT tự động chấm dứt khi du học sinh chuyển trường.

3. Một số trường tại Mỹ có chương trình OPT và CPT.


  • University of Kansas (www.ku.edu)
  • University of Central Florida (www.ucf.edu)
  • University of Cincinnati (www.uc.edu)
  • Western Kentucky University (www.wku.edu)
  • University of New Hampshire (www.unh.edu)


II. Du học Mỹ 2015 - Ngành học nào dễ định cư?


>>> Top 10 nghề có thu nhập cao nhất nước Mỹ 2015

Du học Mỹ - luôn là lựa chọn hàng đầu với nhiều bạn học sinh, sinh viên trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Đặt chân đến Mỹ, không ít người mơ ước được làm cư dân Mỹ. Ngành học là một trong những yếu tố góp phần thêm điểm cộng vào hồ sơ định cư của bạn. Vậy chọn ngành học nào để khả năng được định cư tại Mỹ là cao nhất?


Du học Mỹ- Những ngành học có nhiều cơ hội việc làm và được ưu tiên định cư tại Mỹ.


1. Những ngành học phù hợp nhất với sinh viên Việt Nam khi muốn định cư tại Mỹ


Do có sự khác biệt nhiều về yếu tố văn hóa, phong tục tập quán và sự trải nghiệm của bản thân thì ngành học được lựa chọn nhiều và thích hợp nhất với sinh viên Việt tại Mỹ thường là:


  • Y tế
  • Giáo dục, luật, hành chính
  • Kinh doanh, tài chính và quản trị
  • Khoa học tự nhiên và khoa học ứng dụng...


Ngoài ra, để có thể lựa chọn ngành học phù hợp nhất cho mình, du học sinh có thể tham gia một chuyến du lịch hoặc kỳ học tiếng Anh ngắn hạn tại Mỹ để có cái nhìn thực tế hơn về tình hình kinh tế, văn hóa, xã hội nơi đây.


2. Nhóm ngành nghề giúp bạn có cơ hội được ưu tiên khi định cư tại Mỹ


Theo dự báo của Mỹ đến 2018 chênh lệch giữa đào tạo và nhu cầu tuyển dụng lên tới 1,5 triệu người, những ngành nghề đang thiếu hụt này sẽ được ưu tiên trong xét định cư tại Mỹ để thu hút lao động nước ngoài. Và những nhóm ngành nghề đó là:


  • Y tá
  • Xây dựng, giáo dục
  • Kỹ sư máy tính, kỹ sư lập trình
  • Nhóm ngành nghề “phục vụ” trong nhà hàng - khách sạn, nghỉ dưỡng...


Trình độ tối thiểu để có thể làm việc cũng như có được cơ hội định cư là tốt nghiệp cao đẳng hoặc trường nghề. Vì vậy việc lựa chọn được một chuyên ngành và ngôi trường phù hợp là điều bắt buộc để có thể ở lại làm việc tại Mỹ.


3. Những ngành đào tạo hàng đầu tại Mỹ


Nếu bạn có nguồn lực tại nước nhà lớn mạnh và cũng không có nhu cầu định cư tại Mỹ, thì những ngành học thiên về sự phát triển khoa học kỹ thuật và kinh tế sẽ là những sự lựa chọn hoàn hảo.


Quản trị kinh doanh: Nước Mỹ luôn là điểm đến hàng đầu của những nhà quản trị trong tương lai bởi đây là nơi đã đào tạo hàng trăm nhà lãnh đạo các doanh nghiệp, các tập đoàn đa quốc gia trên thế giới. Nếu bạn đang mong muốn theo đuổi ngành này thì Mỹ chính là lựa chọn số một dành cho bạn.

Thiết kế máy tính, thông tin truyền thông: Sự mở rộng của Internet không dây, truyền thông số và dữ liệu đã tạo nên nhiều thị trường mới mẻ. Cơ hội việc làm trải rộng ra các lĩnh vực lập trình, kĩ sư máy tính, hệ thống phân tích, phân tích dữ liệu truyền thông. Tại Mỹ, các trường cao đẳng và đại học luôn có sự kết hợp với các công ty máy tính và công nghệ hàng đầu đặt tại Hoa Kỳ (như Intel, Microsoft, Apple, Google,...) để thiết kế chương trình thực tập cho sinh viên.

Hệ thống giáo dục Mỹ sở hữu những tôn chỉ, định hướng, phương  pháp giáo dục hoàn toàn khác biệt. Tuy nhiên để lựa chọn được một ngành học tốt nhất với bản thân khi du học Mỹ là điều không hề đơn giản.

 
III. Học bổng du học Mỹ 2015 - 2016

Tư vấn du học New World Education đại diện tuyển sinh hầu hết các trường Đại học, Cao đẳng, THPT, học viện, tổ chức giáo dục tại Mỹ. New World Education đang điều phối rất nhiều chương trình “HỌC BỔNG” có giá trị. Vui lòng xem chi tiết “ Tại Đây”. Chúng tôi cam kết dịch vụ  tư vấn chuyên nghiệp, trung thực và hoàn hảo nhất.

Hỗ trợ cam kết từ New World Education: 
  • Miễn phí 100%  tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí 100% phí dịch thuật, chi phí chuyển hồ sơ sang trường
  • Miễn phí 100% hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm

 

 

HỌC BỔNG ANH - HỌC BỔNG ÚC - HỌC BỔNG MỸ -  HỌC BỔNG SINGAPORE - HỌC BỔNG CANADA - HỌC BỔNG NEW ZEALAND ...


Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY DU HỌC NEW WORLD EDUCATION

Địa chỉ: Tòa nhà SCB (Ngân hàng TPCP Sài Gòn), Lầu 2, 242 Đường Cống Quỳnh,
Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0839 252 917 - 0839 256 917 - Fax:  0839 252 957
Hotline:       091 858 3012 - 094 490 4477

Email:          info@newworldedu.vn
Website:     https://www.newworldedu.vn/
Facebook:   https://www.facebook.com/newworldstudyabroad

 

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

7gAryF

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
29/03/2024 09:00 HCM Canada Camosun College
Đăng ký
25/03/2024 15:00 HCM Philippines Ev Academy
Đăng ký
21/03/2024 09:00 HCM Úc Kaplan Business School
Đăng ký
19/03/2024 15:00 Đà ... Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
22/03/2024 09:00 HCM Mỹ Youngstown State University
Đăng ký
15/03/2024 09:00 HCM Canada Urban International School
Đăng ký
14/03/2024 09:00 HCM Canada Columbia International College
Đăng ký
13/03/2024 14:00 HCM Canada Red River College Polytechnic
Đăng ký
28/02/2024 10:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/02/2024 13:30 HCM Canada Sault College
Đăng ký
26/02/2024 14:00 Đà ... Singapore Raffles Singapore
Đăng ký
23/02/2024 14:30 HCM Úc James Cook University Brisbane
Đăng ký
18/03/2024 15:00 Đà ... Mỹ Santa Ana College
Đăng ký
14/03/2024 15:00 HCM Mỹ Santa Ana College
Đăng ký
12/03/2024 15:00 HCM Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
18/03/2024 11:00 HCM Úc Cquniversity
Đăng ký
04/03/2024 10:30 HCM Canada George Brown College
Đăng ký
29/02/2024 10:30 Đà ... Canada University Of Victoria
Đăng ký
29/02/2024 10:30 Đà ... Mỹ Kaplan Mỹ
Đăng ký
27/02/2024 09:00 HCM Canada Winnipeg School Division
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm