Những bí quyết giúp bạn chọn ngành học phù hợp khi du học Úc: Việc tìm ra khóa học và ngành nghề yêu thích là cả một quá trình tìm hiểu kì công. Trước tiên, bạn phải chọn được lĩnh vực mà bạn có hứng thú. Từ đó, bạn có thể đặt những nghề nghiệp nằm trong lĩnh vực đó lên “bàn cân” rồi bắt đầu tìm kiếm cho mình khóa học phù hợp...

 

Việc tìm ra khóa học và ngành nghề yêu thích là cả một quá trình tìm hiểu kì công. Trước tiên, bạn phải chọn được lĩnh vực mà bạn có hứng thú. Từ đó, bạn có thể đặt những nghề nghiệp nằm trong lĩnh vực đó lên “bàn cân” rồi bắt đầu tìm kiếm cho mình khóa học phù hợp. Chẳng hạn, nếu thích ngành công nghiệp dịch vụ và khách sạn, bạn có thể đang nghĩ đến việc trở thành một đầu bếp (yêu cầu văn bằng VET – văn bằng Giáo dục Đào tạo và Dạy nghề) hay công việc quản lí khách sạn đòi hỏi bạn phải có bằng Đại học).


Nghiêm túc “ngâm cứu” - Tự phỏng vấn bản thân để biết sở thích, sở trường

Ngoài ra, để bắt đầu quá trình tìm kiếm, bạn cần phải biết thế mạnh cũng như đam mê của mình. Hãy “phỏng vấn” bản thân về sở trường, những hoạt động yêu thích và nhất là nguyện vọng bạn mong muốn thực hiện trong tương lai. Những chuyên gia tư vấn, các chương trình tìm kiếm khóa học của những chuyên trang du học và nhất là văn phòng sinh viên quốc tế tại các cơ sở giáo dục Úc sẽ giúp giải tỏa hết những thắc mắc của bạn.


Những bí quyết giúp bạn chọn ngành học phù hợp khi du học Úc

Học một chương trình đại cương: Nếu thực sự “bế tắc” về lĩnh vực muốn học sâu lên, bạn có thể tìm đến những ngành học chung chung như: Nghệ thuật, Khoa học, Y tế, Kinh doanh. Những khóa học này sẽ giúp bạn tiếp cận được với một số môn học “đại diện” cho những vực khác nhau. Ví dụ như một tấm bằng Nghệ thuật (Art degree) sẽ thường bao gồm những môn học như Lịch sử, Tâm lý học, Ngôn ngữ và Điện ảnh. Một khi đã tìm ra “lãnh địa” yêu thích, bạn có thể học chuyên ngành về ngành đó ở cấp học cao hơn.

Học chương trình hai học phần: Nếu đang quan tâm đến những ngành như Y khoa, Luật, Sư phạm, Kiến trúc hay Nha sĩ, bạn nên biết rằng ở Úc có rất nhiều trường tổ chức các khóa học gồm hai học phần. Trong đó, bạn sẽ phải hoàn tất bằng Cử nhân đại cương của lĩnh vực liên quan, sau đó đi sâu hơn vào chương trình chuyên ngành ở cấp cao hơn. Điều này tương tự như khi học Y khoa, bạn sẽ được học những kiến thức chung trước khi đi sâu vào chuyên khoa. Việc này sẽ giúp bạn có thêm thời gian để đưa ra quyết định về nghề nghiệp mà bạn muốn theo đuổi. Tuy nhiên, nó cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn để tốt nghiệp.

Học thử chương trình ngắn hạn: Nếu không thực sự chắc chắn mình có hợp với ngành học đã chọn không, bạn có thể đăng kí vào những chương trình ngắn hạn hơn để thử trước. Nếu đang có ý định học một khóa nâng cao hai năm trong lĩnh vực Kế toán, tại sao bạn không thử đăng kí thử qua một chương trình cấp giấy chứng nhận (certificate) trong sáu tháng, cũng được giảng dạy tại chính ngôi trường mà bạn đang cho vào “tầm ngắm” ?

Một khi đã quyết định theo tới cùng, bạn có khả năng chuyển được kết quả học tập của mình qua chương trình cấp bằng nói trên. Lời khuyên từ chuyên gia tư vấn du học: Để chắc ăn, bạn nên liên hệ trước với ngôi trường đó để có được thông tin đích xác.

Học dự bị đại học: Các khóa học dự bị không chỉ mang lại cho bạn cơ hội ổn định cuộc sống và làm quen với phương pháp giáo dục của Úc mà còn giúp bạn khám phá về ngành học sắp theo đuổi (vốn được thiết kế liên quan trực tiếp với các ngành học, chẳng hạn Khoa học, Nghệ thuật hay Thương mại). Hãy tận dụng cơ hội này để “đi trước đón đầu” những môn học mà bạn sẽ “đối mặt” trong thời gian tới.


Những ngành học mà Úc có thế mạnh trong đào tạo.

  • Nghệ thuật và nhân văn: Lĩnh vực rộng lớn này bao gồm tất cả những chuyên ngành từ nghệ thuật đến khoa học nhân văn, các bộ môn trình diễn, nghệ thuật nghe nhìn và truyền thông (báo chí, đa phương tiện và điện ảnh). Đây là những chuyên ngành có nhiều chương trình học bậc sau cử nhân, phục vụ cho việc nghiên cứu lên cao. Bên cạnh là “lãnh địa” sáng tạo và biểu diễn, Úc cũng có nhiều trường học danh tiếng.
  • Thương mại - Quản trị kinh doanh - MBA: Thương  mại là một trong những lĩnh vực phong phú tại Úc. Thương mại và quản lí được giảng dạy ở hầu hết các cơ sở đào tạo trên cả nước, cũng như ở các bậc học khác nhau, từ các chương trình cấp bằng nghề (vocational certificate) đến bằng MBA và cả bằng nghiên cứu. Việc nằm gần khu vực châu Á Thái Bình Dương cũng là một lợi thế cho du học sinh Úc trong định hướng việc làm. Hơn nữa, các trường đại học của Úc cũng có mối quan hệ hợp tác rất gắn bó với các tổ chức địa phương và quốc tế, điều này mang lại cho sinh viên cơ hội thực hành khi theo học. Những sinh viên hoàn tất một chương trình kế toán có thể còn được tham gia một năm làm việc (Professional Year Program) để học hỏi thêm kỹ năng làm việc tại Úc. Chương trình kéo dài 12 tháng này cho phép sinh viên quốc tế góp nhặt kinh nghiệm sau khi học thông qua một cuộc thực tập tại công ty.


Ngày càng có nhiều du học sinh Việt Nam theo học MBA tại Australia

  • Công nghệ thông tin: Australian Computer Society (ACS) là tổ chức giám sát các khóa học về máy tính và IT tại Úc. Những khóa học được công nhận bởi ACS chính là những khóa học có sự trang bị tốt về kĩ thuật, đảm bảo đạt tiêu chuẩn. Nói là học về Công nghệ thông tin và máy tính nhưng bạn có thể đi sâu vào từng chuyên ngành như hệ thống máy tính, quản lí dữ liệu, thiết kế game, kĩ sư hệ thống, kĩ sư phần mềm, và mạng máy tính. Những sinh viên tốt nghiệp ngành học này cũng có thể được tham gia chương trình thực tập một năm sau tốt nghiệp (Professional Year Program).
  •  
  • Kỹ sư công nghệ: Bên trong thế giới kĩ sư và công nghệ là rất nhiều những lĩnh vực mà bạn có thể lựa chọn, từ kĩ sư xây dựng dân dụng, hóa học, điện, cơ khí cho đến kĩ sư hàng không, kĩ sư hàng hải, công nghệ nano, công nghệ thực phẩm và công nghệ thiết kế. Một chuyên ngành độc đáo nữa là khai thác mỏ với các khóa học tại khu vực Tây Úc, Nam Úc và vùng Queensland, nơi có công nghiệp khai khoáng phát triển. Cũng như sinh viên kinh tế và công nghệ thông tin, sinh viên quốc tế tốt nghiệp các khóa kĩ sư cũng có cơ hội tham gia Professional Year Program.
  •  
  • Sức khoẻ và y tế: Nếu bạn muốn làm việc trong ngành công nghiệp sức khỏe, Úc sẽ là điểm đến mang lại cho bạn những chương trình học chất lượng, được quốc tế công nhận. Các chuyên khoa như Y khoa, Dược, Y tá, tâm lý hay Phục hồi chức năng đều có những tiêu chuẩn đầu vào nghiêm ngặt. Có thể bạn đã biết, Úc chính là đất nước đóng vai trò quan trọng trong nghiên cứu Y khoa đồng thời là đất nước đã sáng tạo nên Pênixilin, phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm, siêu âm, tai nghe sinh học (Bionic Ear) và vắc-xin phòng chống ung thư cổ tử cung.
  •  
  • Du lịch: Du lịch là một trong những nền công nghiệp chính của nước Úc và chẳng có lí gì mà bạn thờ ơ với ngành học này khi nghĩ tới Úc. Tại đây, bạn sẽ được học các kĩ năng và kiến thức liên quan đến ngành công nghiệp du lịch. Các khóa học trong lĩnh vực này rất phổ biến và được dạy ở mọi cấp bậc nên chẳng có lí do gì để bạn gặp khó khăn trong việc tìm ra khóa học phù hợp với mình. Ngoài ra, bạn cũng sẽ có cơ hội đào sâu vào những chuyên ngành độc đáo như du lịch về rượu hay du lịch sinh thái.


HỌC BỔNG ANH - HỌC BỔNG ÚC - HỌC BỔNG MỸ -  HỌC BỔNG SINGAPORE - HỌC BỔNG CANADA - HỌC BỔNG NEW ZEALAND ...


Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY DU HỌC NEW WORLD EDUCATION

Địa chỉ: Jabes Building 1, Lầu 12, 244 Đường Cống Quỳnh,
Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0839 252 917 - 0839 256 917 - Fax:  0839 252 957
Hotline:       091 858 3012 - 094 490 4477

Email:          info@newworldedu.vn
Website:     https://www.newworldedu.vn/
Facebook:   https://www.facebook.com/newworldstudyabroad

 

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

tV3EEi

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
12/04/2024 15:00 HCM Mỹ University Of Nevada, Reno
Đăng ký
12/04/2024 10:00 HCM New Zealand Le Cordon Bleu
Đăng ký
11/04/2024 15:30 Đà ... Úc Southern Cross University (Educo)
Đăng ký
11/04/2024 15:00 HCM Canada Umc High School
Đăng ký
10/04/2024 15:00 HCM Canada Vancouver Community College
Đăng ký
05/04/2024 15:00 HCM Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
01/04/2024 14:00 HCM Úc La Trobe College
Đăng ký
03/04/2024 11:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/03/2024 09:00 HCM Canada Camosun College
Đăng ký
25/03/2024 15:00 HCM Philippines Ev Academy
Đăng ký
21/03/2024 09:00 HCM Úc Kaplan Business School
Đăng ký
19/03/2024 15:00 Đà ... Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
22/03/2024 09:00 HCM Mỹ Youngstown State University
Đăng ký
15/03/2024 09:00 HCM Canada Urban International School
Đăng ký
14/03/2024 09:00 HCM Canada Columbia International College
Đăng ký
13/03/2024 14:00 HCM Canada Red River College Polytechnic
Đăng ký
28/02/2024 10:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/02/2024 13:30 HCM Canada Sault College
Đăng ký
26/02/2024 14:00 Đà ... Singapore Raffles Singapore
Đăng ký
23/02/2024 14:30 HCM Úc James Cook University Brisbane
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm