Nhanh chóng thu hút một lượng lớn sinh viên quốc tế trong một thời gian ngắn, nước Úc ngày càng khẳng định vị thế của mình trên bản đồ giáo dục thế giới.


Tại sao nên chọn nước Úc?

Úc là nơi đến để học tập ngày càng được nhiều người ưa chuộng với các du học sinh từ khắp nơi trên thế giới. Đối với nhiều sinh viên học sinh, nước Úc tiêu biểu cho một nơi đến để học tập tốt hơn những quốc gia được ưa chuộng khác như Anh Quốc và Hoa Kỳ. Hãy đọc tiếp để tìm hiểu lý do tại sao…

Du học Úc- Sự lựa chọn hàng đầu của sinh viên


Khí hậu tương đồng:

Khí hậu tương đồng với Việt Nam và cuộc sống an toàn, thanh bình.

Với du học sinh từ đất nước nhiệt đới như Việt Nam, nỗi lo lắng lớn nhất là thời tiết lạnh giá vào mùa đông như ở châu Âu, Mỹ, Canada thì Úc lại giải quyết được triệt để các vấn đề đó. Các thành phố lớn của đất nước Kangaroo này đều tập trung ven biển, mùa đông hầu như không có tuyết, không khí trong lành dễ chịu. Thêm vào đó, an ninh và môi trường sống được duy trì ở mức gần như hoàn hảo, biến Úc trở thành điểm đến hấp dẫn về điều kiện sống cho tất cả mọi người nói chung và du học sinh nói riêng.

Nền giáo dục chất lượng cao, bằng cấp được công nhận quốc tế:

Mặc dù chỉ sở hữu 38 trường đại học công lập và 3 trường đại học tư nhưng Úc có tới 7 trường đại học trong top 100 trường đại học tốt nhất thế giới. Không những bằng cấp của Úc được công nhận trên toàn cầu mà kết quả của nền giáo dục tuyệt vời nơi đây còn hiện hữu trong đời sống hằng ngày của hàng tỷ người trên toàn cầu. Penicillin, wi-fi, vắc xin ung thư cổ tử cung, thụ tinh trong ống nghiệm, siêu âm, hộp đen máy bay….là những phát minh từ nước Úc được ứng dụng rộng rãi trên toàn thế giới để làm cho cuộc sống của chúng ta mỗi ngày một tốt đẹp hơn.

Đầu vào dễ dàng, chỉ xét duyệt hồ sơ, chương trình học tương đồng với Việt Nam:

Nếu bạn băn khoăn khi phải đối mặt với kỳ thi đầu vào tại một số nước châu Âu như Pháp, Thuỵ Sĩ…để vào chương trình đại học, hay gặp khó khăn với hệ thống giáo dục THPT gồm 13 lớp như tại New Zealand thì Úc giúp bạn hoàn toàn gạt bỏ điều đó. Nền giáo dục tập trung vào việc hỗ trợ và phát triển con người, Úc không có kỳ thi đầu vào, chỉ xét duyệt hồ sơ học tập cơ bản. Hệ thống giáo dục phổ thông của nước này cũng là 12 lớp, tương tự Việt Nam nên rất dễ dàng để lựa chọn lộ trình học. Với hơn 22.000 khoá học từ hơn 1.100 cơ sở giáo dục, không khoa trương khi nói rằng: chỉ cần bạn có mong muốn học tập, nước Úc sẽ cung cấp cho bạn chương trình phù hợp.


Chính sách visa ưu tiên thuận lợi, không cần chứng chỉ IELTS, không chứng minh tài chính:


Từ ngày 24/3/2012, chính phủ Úc áp dụng chính sách xét duyệt visa ưu tiên đối với du học sinh Việt Nam xin học các chương trình đại học, thạc sĩ, tiến sĩ tại 41 trường đại học của nước này. Tuy nhiên, đến ngày 24/3/2014, Úc tiếp tục mở rộng bậc xét visa ưu tiên thêm 19 trường cao đẳng, học viện, nâng tổng số trường mà sinh viên có thể lựa chọn lên 60 trường. Theo đó, sinh viên xin visa theo diện này không cần phải chứng minh tài chính, không bắt buộc phải có chứng chỉ IELTS và thời gian xét duyệt visa rất ngắn (thông thường là 14 ngày). Đây là điểm hấp dẫn nhất đối với du học sinh Việt Nam và hơn 90% số hồ sơ xin visa sinh viên là thuộc diện này.

Du học Úc- Sự lựa chọn hàng đầu của sinh viên 


Chương trình học linh hoạt, có nhiều chương trình thực tập hưởng lương hấp dẫn:

Không nặng nề lý thuyết, không quá áp lực thành tích, chương trình học tại Úc tập trung nhiều vào hiệu quả và đóng góp cho xã hội trong và sau khi đào tạo. Vì lẽ đó, ngày càng nhiều các cơ sở giáo dục đưa chương trình thực tập trả lương tại doanh nghiệp vào là một phần đào tạo bắt buộc. Điều này không những giúp sinh viên hoà nhập tốt hơn với kinh tế Úc, tạo điều kiện kiếm thêm thu nhập mà còn cho sinh viên những giá trị gia tăng để kiến tạo tương lai tốt hơn như: cơ hội làm việc cho doanh nghiệp của Úc đúng ngành nghề, các quan hệ trong công việc, các cơ hội tiếp tục ở lại làm việc sau tốt nghiệp…

Trước đây, chương trình thực tập hưởng lương chỉ có trong ngành khách sạn, du lịch tại các trường như Le Cordon Bleu, Blue Mountain…nhưng hiện tại có nhiều trường như ICMS…đã mở rộng ra các ngành như Marketing, Tổ chức sự kiện, Bất động sản….giúp sinh viên có nhiều lựa chọn hơn.


Trong quá trình học được đi làm thêm lương cao:

Có lẽ sau giá trị về chất lượng học tập, đây là yếu tố được nhiều bạn học sinh quan tâm nhất khi lựa chọn du học Úc. Chính phủ nước này cho phép sinh viên trên 18 tuổi được làm tối đa 40h trong 2 tuần và toàn thời gian trong thời gian nghỉ. Quy định này không bị giới hạn bởi bậc học, ngành học, trường học, địa điểm học và không cần xin giấy phép làm việc đã tạo điều kiện quá thuận lợi cho sinh viên quốc tế tham gia thị trường lao động sôi động nơi đây. Trong quyết định cấp visa sinh viên sẽ quy định rõ ràng về quyền được làm thêm của du học sinh. Đặc biệt, nếu sinh viên theo học chương trình nghiên cứu, sẽ không bị giới hạn thời gian làm thêm.

Sau khi tốt nghiệp được ở lại Úc từ 2-4 năm:

Với các bạn sinh viên được cấp visa chương trình học đại học, thạc sĩ, tiến sĩ thời gian 2 năm trở lên lần đầu từ sau ngày 05/11/2011 sẽ được ở lại Úc từ 2-4 năm sau tốt nghiệp. Cụ thể, sinh viên đại học và thạc sĩ  tín chỉ được ở lại thêm 2 năm, thạc sĩ nghiên cứu 3 năm và tiến sĩ là 4 năm. Với chính sách gia hạn visa gần như mặc định này, sinh viên không cần ngay lập tức xin được việc làm hay tham gia một khoá học khác mới được ở lại. Do đó, cơ hội để tiếp tục trải nghiệm nước Úc, tìm kiếm cơ hội để mở rộng quan hệ, tìm kiếm việc làm hay cơ hội định cư đều trở nên dễ dàng và rộng mở hơn với du học sinh quốc tế.

Có nhiều chính sách ưu đãi cho người phụ thuộc của du học sinh (vợ/chồng, con, bố mẹ…):

Úc là số ít các nước rất cởi mở trong việc cho phép du học sinh đưa người phụ thuộc sang nước này sinh sống trong thời gian visa được cấp. Không chỉ dừng lại ở đó, chính phủ Úc còn đưa ra nhiều chính sách hấp dẫn cho người phụ thuộc của du học sinh. Cụ thể như sau:

Nếu du học sinh theo học chương trình cao đẳng, đại học thì vợ/chồng được phép làm thêm tối đa 40h/2 tuần và toàn thời gian trong thời gian nghỉ. Nếu du học sinh theo học chương trình thạc sĩ trở lên thì vợ/chồng được phép làm thêm không giới hạn thời gian.

Con của du học sinh được hưởng chế độ miễn giảm học phí, tuỳ theo từng bang. Tại bang Tây Úc hay thủ đô Canberra, nếu bố hoặc mẹ theo học chương trình thạc sĩ, các con sẽ được miễn học phí.

Úc cũng tạo điều kiện để người thân của du học sinh (bố, mẹ, anh chị em, bạn bè…) sang Úc thăm thân. Thời gian xét visa chỉ từ 14 -21 ngày và thủ tục đơn giản giúp sinh viên được động viên tinh thần học tập và cũng góp phần phát triển công nghiệp du lịch tại nước này.

Du học Úc- Sự lựa chọn hàng đầu của sinh viên


Nhiều ưu đãi về phí giao thông công cộng:

Tuỳ theo từng bang, sinh viên quốc tế sẽ được ưu đãi phí khi tham gia giao thông bằng phương tiện công cộng như xe buýt, tàu điện ngầm…

Cơ hội định cư tại Úc dễ dàng sau 2 năm làm việc toàn thời gian:

Cũng như các nước nhập cư khác, Úc xác định sinh viên quốc tế là nguồn cung lao động tay nghề cao quan trọng cho nền kinh tế nước này. Theo quy định của chính phủ, sau 2 năm làm việc toàn thời gian và đáp ứng đủ điểm tối thiểu, du học sinh quốc tế sẽ được xét để cấp PR. Việc đơn giản hoá thủ tục và quy định rõ ràng đã khuyến khích lượng lớn du học sinh ở lại Úc làm việc và sinh sống.

Ngoài ra, Úc là nước An toàn và ân cần:

Nước Úc có một xã hội ân cần và đa văn hóa với một dân số có nguồn gốc xuất thân từ khoảng 200 quốc gia. Người dân Úc có tiếng là một trong những sắc dân thân thiện nhất trên thế giới, và các thành phố Úc rất an toàn và sạch sẽ với tỉ lệ tội phạm thấp. Chủ nghĩa đa văn hóa sinh động của nước Úc xuất phát từ sự kết hợp giữa các nền văn hóa Thổ Dân, đợt định cư từ sớm của người Âu Châu và các đợt di dân ồ ạt. Gần 40 phần trăm người dân Úc có nguồn gốc văn hóa pha trộn. Nước Úc tự hào về sự đa dạng của người dân và tận hưởng nhiều nền văn hóa cũng như thực phẩm khác nhau do sự đa dạng này mang lại. Úc là một quốc gia thế tục, nghĩa là không có một tôn giáo chính thức. Mỗi thành phố thủ phủ đều có những nơi thờ phượng cho các tôn giáo trên khắp thế giới.

Lối sống:

Lối sống và tiêu chuẩn sống ở Úc nằm trong số những tiêu chuẩn sống tốt nhất trên thế giới. Một vài thành phố thủ phủ của Úc thường được xếp hạng là một trong những thành phố dễ sống nhất trên thế giới. Cuộc thăm dò ý kiến về tiêu chuẩn sống trên toàn thế giới vào năm 2008 của tổ chức Mercer Human Resource Consulting gần đây nhận thấy rằng có 5 thành phố Úc được xếp hạng trong số 40 thành phố đầu bảng về tiêu chuẩn sống tổng quát. Sydney, Melbourne, Perth, Adelaide và Brisbane được xếp hạng theo thứ tự là 10, 17, 21, 29 và 34, trong khi thành phố đứng đầu bảng của Hoa Kỳ là Honolulu được xếp hạng 28, và thành phố đầu bảng của Anh Quốc là Luân Đôn được xếp hạng 38.

Đáng giá trị đồng tiền:

Các chương trình giáo dục của Úc rất đáng giá trị đồng tiền và thường được xem là rẻ hơn các chương trình tương tự ở Anh Quốc và Hoa Kỳ. Các khóa học của Úc thường ngắn hơn những khóa học tương tự ở các quốc gia khác. Hầu hết các khóa học lấy bằng cử nhân có thể được hoàn tất trong 3 năm, và thậm chí còn ngắn hơn nếu cơ sở giáo dục áp dụng hệ thống học từng quý ba tháng. Điều này có nghĩa là bạn có thể tiết kiệm cả một năm tiền học phí nếu theo học tại Úc thay vì tại Anh Quốc hay Hoa Kỳ.


Du học Úc- Sự lựa chọn hàng đầu của sinh viên

*** Các mức học phí trung bình:


Thông thường, chi phí theo học tại Úc đối với các sinh viên du học thường rẻ hơn nhiều so với nhiều nơi được các sinh viên du học ưa chuộng khác chẳng hạn như Anh Quốc hoặc Hoa Kỳ. Điều này cộng thêm với các chi phí sinh hoạt thấp khiến cho nước Úc trở thành một nơi đáng lựa chọn về mặt kinh tế.

Các mức học phí trung bình đối với mỗi văn bằng:

  • Bằng cử nhân (nhân văn) 52.388 Úc kim
  • Bằng cử nhân khoa học: 63.076 Úc kim
  • Bằng cử nhân thương mại và quản lý: 53.503 Úc kim
  • Chứng chỉ tốt nghiệp và văn bằng cán sự tốt nghiệp: 6.000–$16.000 Úc kim
  • Các văn bằng thạc sĩ và tiến sĩ: 11.000–$20.000 Úc kim

Xin lưu ý rằng lệ phí của các khóa học có thể khác biệt rất nhiều, vì vậy bạn nên luôn tìm hiểu kỹ với trường hoặc học viện liên quan. Bạn có thể liên lạc trực tiếp với các trường đại học qua trang mạng này để tìm biết thêm thông tin về các mức học phí. Xem danh sách các trường đại học Úc và lần theo các địa chỉ liên kết của họ để yêu cầu thêm thông tin về lệ phí của các khóa học.

Ngoài việc cung cấp các chương trình có hiệu quả về mặt kinh tế, Úc Đại Lợi còn cung ứng một cuộc sống với chi phí sinh hoạt thấp.

*** Chi phí sinh hoạt thấp:

Cuộc thăm dò ý kiến về chi phí sinh hoạt vào năm 2012 của tổ chức Mercer Human Resource Consulting nhận thấy rằng chỉ có hai thành phố của Úc, Sydney ở hạng 15 và Melbourne ở hạng 36, hiện diện trong danh sách 50 thành phố có mức sinh hoạt đắt đỏ nhất. Anh Quốc có thành phố đứng hạng ba về mức sinh hoạt đắt đỏ nhất là Luân Đôn, trong khi thành phố Nữu Ước đứng hạng 22.


Hỗ trợ cam kết từ New World Education:

  • Miễn phí 100%  tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí 100% phí dịch thuật, chi phí chuyển hồ sơ sang trường
  • Miễn phí 100% hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền đi Úc, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm tại Úc.



HỌC BỔNG ANH - HỌC BỔNG ÚC - HỌC BỔNG MỸ -  HỌC BỔNG SINGAPORE - HỌC BỔNG CANADA - HỌC BỔNG NEW ZEALAND ...


Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY DU HỌC NEW WORLD EDUCATION

Địa chỉ: Jabes Building 1, Lầu 12, 244 Đường Cống Quỳnh,
Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0839 252 917 - 0839 256 917 - Fax:  0839 252 957
Hotline:       091 858 3012 - 094 490 4477

Email:          info@newworldedu.vn
Website:     https://www.newworldedu.vn/
Facebook:   https://www.facebook.com/newworldstudyabroad

 

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

uFJBtU

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
26/04/2024 11:00 HCM Mỹ Kent State University
Đăng ký
24/04/2024 14:00 HCM Canada Pattison High School
Đăng ký
23/04/2024 09:00 HCM Canada Confederation College
Đăng ký
12/04/2024 15:00 HCM Mỹ University Of Nevada, Reno
Đăng ký
12/04/2024 10:00 HCM New Zealand Le Cordon Bleu
Đăng ký
11/04/2024 15:30 Đà ... Úc Southern Cross University (Educo)
Đăng ký
11/04/2024 15:00 HCM Canada Umc High School
Đăng ký
10/04/2024 15:00 HCM Canada Vancouver Community College
Đăng ký
05/04/2024 15:00 HCM Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
01/04/2024 14:00 HCM Úc La Trobe College
Đăng ký
03/04/2024 11:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/03/2024 09:00 HCM Canada Camosun College
Đăng ký
25/03/2024 15:00 HCM Philippines Ev Academy
Đăng ký
21/03/2024 09:00 HCM Úc Kaplan Business School
Đăng ký
19/03/2024 15:00 Đà ... Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
22/03/2024 09:00 HCM Mỹ Youngstown State University
Đăng ký
15/03/2024 09:00 HCM Canada Urban International School
Đăng ký
14/03/2024 09:00 HCM Canada Columbia International College
Đăng ký
13/03/2024 14:00 HCM Canada Red River College Polytechnic
Đăng ký
28/02/2024 10:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm