Đi làm không những giúp du học sinh Mỹ có được những trải nghiệm thú vị, mà còn trang trải phần nào chi phí sinh hoạt tại Mỹ. Dưới đây là những chương trình học tập giúp sinh viên có cơ hội làm việc trong và sau khi tốt nghiệp. Về mặt thủ tục, hai lựa chọn cho sinh viên quốc tế là dùng thời gian CPT (Curricular Practical Training) hoặc OPT (Optional Practical Training) để thực tập. CPT là thời gian thực tập trước khi tốt nghiệp, còn OPT là thời gian thực tập sau khi tốt nghiệp. Với mỗi cấp học, sinh viên quốc tế được dùng một lần CPT và một lần OPT. Trước hết, cùng tham khảo những thông tin cơ bản cần thiết nhất về chương trình Curricular Practical Training (CPT) cùng Tập đoàn giáo dục ELS.  

Việt Nam tăng cường hội nhập vào nền giáo dục tân tiến bậc nhất trên thế giới


Top 10 quốc gia đứng đầu số lượng du học sinh tại Mỹ

Nguồn: Xem tại đây

 
Theo thống kê trong năm 2016 số lượng du học sinh quốc tế theo học tại Mỹ đã vượt hơn 1 triệu người và có mức tăng liên tục trong thời gian sắp tới với mức tăng trưởng trung bình 9%/ năm. Cụ thể, trong đó số lượng du học sinh Việt Nam đứng thứ 6 trong “Top 10 quốc gia đứng đầu số lượng du học sinh tại Mỹ”. Và nếu xét theo mức độ tăng trưởng du học sinh trong năm 2016, Việt Nam là quốc gia đứng thứ 2 trong top 10 quốc gia có tỷ lệ tăng trưởng du học sinh tại Mỹ cao nhất chỉ sau Ấn Độ.


Mỹ thu hút sinh viên Việt Nam như thế nào

Theo biểu đồ thể hiện sự so sánh giữa số lượng sinh viên quốc tế đang theo học tại Mỹ được công bố chính thức trong báo cáo Open Doors năm 2016, Bộ Ngoại giao của Mỹ và Viện Giáo dục Quốc tế khẳng định Châu Á  là khu vực có số lượng sinh viên tham gia các chương trình đào tạo quốc tế đông nhất tại Mỹ.

Sau cường quốc Canada, Việt Nam tự hào là một trong những quốc gia có những bước tiến vượt bậc trong công cuộc mở rộng giao lưu văn hóa và trau dồi kinh nghiệm kiến thức quốc tế đang ngày một phát triển mạnh mẽ tại Mỹ. Với con số 21.403 sinh viên Việt Nam đang học tập và sinh sống trên đất Mỹ, Viện Giáo dục Quốc tế bầu chọn Việt Nam là quốc gia xếp vị trí thứ 6 dẫn đầu các nước trong khu vực và vượt mặt Đài Loan, Brazil, Nhật Bản và Mexico.

Quốc gia

Tổng sinh viên

Trung quốc

328.547

Ấn Độ

165.918

Ả Rập Saudi

61.287

Hàn Quốc

61.007

Canada

26.973

Việt Nam

21.403

Đài Loan

21.127

Brazil

19.370

Nhật Bản

19.060

Mexico

16.733

Nguồn: Xem tại đây




Điểm qua một vài thông tin tổng quan của Tập đoàn giáo dục hàng đầu ELS

 

Được biết, Tập đoàn giáo dục ELS được thành lập vào năm 1961, hiện là một trong những tập đoàn Anh ngữ có hệ thống cơ sở lớn nhất thế giới với hàng triệu học viên từ hơn 140 quốc gia. Trong đó, ELS cung cấp chương trình Anh ngữ toàn diện về các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết, giúp cho sinh viên có thể theo học tại các trường cao đẳng, đại học tại Mỹ. Tại Mỹ có đến 600 trường cao đẳng công nhận chỉ tiếng Anh của ELS. Vì vậy học sinh theo học đại học mà chưa phải nộp TOEFL và được nợ GMAT/GRE khi đăng ký nhập học.

Bên cạnh đó, ELS cũng cấp thư mời học cho khóa tiếng Anh, cao đẳng và đại học hoặc thạc sĩ của 600 trường đáp ứng yêu cầu của Đại sứ quán về kế hoạch học tập của học sinh tại Mỹ. Hiện tại, ELS có trên 55 trung tâm Anh ngữ đặt ngay trong các trường cao đẳng, đại học ở nhiều bang tại Mỹ. Các chương trình Anh ngữ học thuật hỗ trợ và chuẩn bị cho học sinh kiến thức học các chương trình như trung học, cao đẳng, đại học.

Bí quyết trau dồi kinh nghiệm trong thời gian học tập từ ELS và các trường đối tác

Các chương trình làm việc theo dạng Curricular Practical Training (CPT) sẽ cung cấp cho sinh viên những kinh nghiệm quý giá cho phép sinh viên có được những kỹ năng nghề nghiệp cần thiết trước khi tốt nghiệp. Điều này sẽ giúp xây dựng sơ yếu lý lịch trong khi sinh viên đang học tập tại trường và sẽ giúp sinh viên tìm kiếm công việc lúc trở về nước sau khi hoàn tất việc học tập của mình.

Tập đoàn giáo dục ELS có quan hệ đối tác với các trường Đại học và Cao đẳng có cung cấp các chương trình làm việc theo dạng Curricular Practical Training. Chương trình này sẽ được nhà tuyển dụng biết đến và tôn trọng. Sinh viên có thể chắc chắc rằng thời gian và tiền bạc mà sinh viên và gia đình đã đầu tư vào việc học tập sẽ mang đến cho những kĩ năng chuyên nghiệp có giá trị.

Khái niệm về chương trình Curricular Practical Training (CPT)

Curricular Practical Training (CPT) là Chương trình thực tập tạm thời cho phép sinh viên quốc tế có visa F-1 có được những kinh nghiệm thực tế liên quan trực tiếp đến ngành học của mình thông qua việc làm, thực tập có lương hoặc không lương hoặc được xem là chương trình đào tạo hợp tác.

Chương trình CPT luôn là một khóa đào tạo kinh nghiệm thực tế cho sinh viên nằm trong chương trình giảng dạy đã được thiết lập. Một yêu cầu quan trọng cần lưu ý chính là CPT phải được hoàn tất trước khi tốt nghiệp.

Ngoài ra, chương trình CPT có thể là việc làm part-time tầm trung bình 20 giờ hoặc ít hơn một tuần hoặc toàn thời gian với khoảng 20 giờ hoặc hơn trong một tuần. Nếu chẳng may sinh viên làm việc toàn thời gian hơn 12 tháng cho CPT chắc chắn sinh viên sẽ mất điều kiện xin OPT.



Quá trình học tập và làm việc ở Mỹ của du học sinh Việt Nam

Lợi ích của Curricular Practical Training (CPT) tại Mỹ

Đây là một trong những chương trình thực tập Internship hoặc chương trình Coop được chính các nhà tuyển dụng tài trợ thông qua trường Đại học mà sinh viên đang theo học.

Chương trình CPT thích hợp với tất cả sinh viên quốc tế đặc biệt là quốc tịch Việt Nam bởi chương trình có thể được sắp xếp bán thời gian hoặc toàn thời gian có thể lên đến 40 giờ/tuần cho tất cả sinh viên trong thời gian trước khi tốt nghiệp.

Sinh viên tham gia chương trình CPT sẽ có cơ hội được nhận mức thu nhập hấp dẫn tương đương với sinh viên bản địa và có thể hội đủ điều kiện để bắt đầu làm việc chính thức sau 9 tháng.


Phân biệt chính xác giữa chương trình CPT và Optional Practical Training (OPT)

Khoảng thời gian mà sinh viên có đủ điều kiện cho các chương trình và loại công việc được cho phép trong mỗi chương trình. Trong đó, OPT có thể được hoàn thành trước khi hoặc sau khi tốt nghiệp nhưng khi đó CPT phải được hoàn tất trước khi tốt nghiệp.

Thứ hai, việc làm trong CPT phải là một phần của chương trình giảng dạy chính của sinh viên cho phép thực tập có lương hoặc không có lương, thực tập chương trình giáo dục liên kết. CPT phải dựa theo yêu cầu chuyên ngành chính của sinh viên và nếu không, sinh viên phải bắt buộc nhận được tín chỉ cho khóa học khi tham gia trình CPT này. Ngoài ra, chỉ có một số việc làm nhất định được phép tham gia chương trình. Thay vì vậy thì OPT lại không phải làm những công việc cụ thể mà cho phép làm việc, không phải là một thực tập hoặc Coop và sinh viên không cần lấy tín chỉ cho khóa học.


Cách thức đăng ký tham gia chương trình CPT


Nộp đơn xin CPT tương đối cởi mở đối với du học sinh với visa F-1. Du học sinh điền đơn I-538 và nộp cho viên chức nhà trường có trách nhiệm kèm theo bản sao I-20 và giấy nhận việc. Nếu viên chức này chấp nhận đơn xin, họ sẽ chứng nhận I-538 và gửi cho Sở Nhập tịch và Di trú Hoa Kỳ (USCIS). Họ sẽ ghi đằng sau mẫu I-20 câu như sau: “Full-time (or part-time) curricular practical training authorized for [employer’s name] at [location] for [date] to [date].” Câu đó tạm dịch như sau: “Việc làm thực tập toàn thời gian (hay bán thời gian) trong chương trình học được chấp thuận cho [tên của công ty] ở [địa chỉ] từ [ngày] đến [ngày].”

Sau đó, viên chức nói trên ký tên và ghi ngày trên mẫu I-20 và gởi trở lại cho du học sinh. Du học sinh không cần xin giấy phép đi làm trong chương trình CPT. Sau khi nhận được I-20 với ghi chú phía sau, du học sinh mới có thể bắt đầu việc làm thực tập trong chương trình học.

Thủ tục đăng ký CPT nhanh chóng. Nguồn: Xem tại đây


Các trường đối tác của Tập đoàn ELS có áp dụng chương trình thực tập CPT

Tên trường

Địa điểm

Thời gian thực tập CPT

Eastern Kentucky University (EKU)

Richmond, Kentucky

  • CPT có thể kéo dài toàn thời gian (hơn 20 giờ mỗi tuần) hoặc bán thời gian (ít hơn 20 giờ mỗi tuần) tùy thuộc xác định bởi các khoa.
  • Nếu chẳng may sinh viên làm việc toàn thời gian hơn 12 tháng cho CPT chắc chắn sinh viên sẽ mất điều kiện xin OPT.

Johnson & Wales University

Nhiều địa điểm

Grand Valley State University

Allendale, Michigan

Indiana University – Purdue University Fort Wayne

Fort Wayne, Indiana

Kettering University

Flint, Michigan

Los Angles Film School

Hollywood, California

Northern Illinois University

Dekalb, Illinois

Saint Joseph’s Univesity

Philadelphia, Pennsylvania

University of Cincinnati

Cincinnati, Ohio

 


New World Education, đại diện chính thức Tập đoàn ELS tại thị trường Việt Nam. Sinh viên quan tâm đến chương trình học cùng những ưu đãi từ các trường thuộc ELS, vui lòng liên hệ chuyên viên tư vấn du học Mỹ tại New World theo các cách sau, chúng tôi sẽ liên hệ lại sau khi nhận được thông tin đăng ký từ quý khách. 

 
Chúng tôi tin tưởng sẽ hỗ trợ tốt nhất cho sinh viên thông tin cụ thể từng trường, khóa học, lộ trình du học và học phí phù hợp với sinh viên, tạo nhiều cơ hội để sinh viên có thể gặp đại diện tuyển sinh từ các trường.

Ngoài vấn đề lựa chọn chuyên ngành, trường bạn theo học, yếu tố không thể thiếu quyết định tấm vé vào Mỹ du học đó là khâu Visa. Chúng tôi, New World Education, xử lý thành công khá nhiều Visa du học Mỹ, sẽ hỗ trợ tốt nhất để sinh viên có cơ hội sở hữu tấm vé vào Mỹ du học.

 
Biên tập bởi: Bộ phận Marketing New World Education

 

Hỗ trợ cam kết từ New World Education: 

  • Miễn phí  tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí dịch thuật
  • Miễn phí hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

ixJrdP

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
26/04/2024 11:00 HCM Mỹ Kent State University
Đăng ký
24/04/2024 14:00 HCM Canada Pattison High School
Đăng ký
23/04/2024 09:00 HCM Canada Confederation College
Đăng ký
12/04/2024 15:00 HCM Mỹ University Of Nevada, Reno
Đăng ký
12/04/2024 10:00 HCM New Zealand Le Cordon Bleu
Đăng ký
11/04/2024 15:30 Đà ... Úc Southern Cross University (Educo)
Đăng ký
11/04/2024 15:00 HCM Canada Umc High School
Đăng ký
10/04/2024 15:00 HCM Canada Vancouver Community College
Đăng ký
05/04/2024 15:00 HCM Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
01/04/2024 14:00 HCM Úc La Trobe College
Đăng ký
03/04/2024 11:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/03/2024 09:00 HCM Canada Camosun College
Đăng ký
25/03/2024 15:00 HCM Philippines Ev Academy
Đăng ký
21/03/2024 09:00 HCM Úc Kaplan Business School
Đăng ký
19/03/2024 15:00 Đà ... Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
22/03/2024 09:00 HCM Mỹ Youngstown State University
Đăng ký
15/03/2024 09:00 HCM Canada Urban International School
Đăng ký
14/03/2024 09:00 HCM Canada Columbia International College
Đăng ký
13/03/2024 14:00 HCM Canada Red River College Polytechnic
Đăng ký
28/02/2024 10:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm