Sinh viên quốc tế học tập tại Mỹ có visa F1 ngày càng tăng mạnh và tốc độ phát triển sinh viên quốc tế tăng khoảng 10% trong  giai đoạn năm 2014-2015 trong đó khoảng 300.000 sinh viên tốt nghiệp thì có khoảng 100.000 sinh viên tham gia vào chương trình thực tập OPT. Vì thế nếu các sinh viên quốc tế sở hữu visa F1 được phép làm việc bên ngoài trường theo dạng Optional Practical Training (OPT) cả trong và sau khi hoàn thành khóa học. Đây có lẽ là một tin đáng mừng cho các bạn sinh viên Việt dự định sang Mỹ du học hiện nay. Trước hết, cùng tham khảo những thông tin cơ bản cần thiết nhất về chương trình Optional Practical Training (OPT) cùng Tập đoàn giáo dục ELS. 

Nhằm giúp các Quý phụ Huynh cùng các em học sinh định hướng đúng lộ trình du học. New World phối hợp cùng Tổ chức Giáo Dục ELS buổi gặp mặt, chia sẽ thông tin định hướng ngành học cùng cơ hội việc làm tương lai với chương trình thực tập (CO-OP, OPT, CPT, Internship …) trải nghiệm thực tế.


Thời gian: 08h00 ngày 16/02/2017

Tại: Văn phòng New World Education TP HCM, Lầu 7, Tòa nhà SCB Building, 242 Cống Quỳnh, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP HCM


Khách mời: Mr. Taylor Drew  - Giám Đốc tuyển sinh tập đoàn ELS – 15 năm kinh nghiệm tuyển sinh tại thị trường Việt Nam


Mr. Taylor sẽ đưa nhiều lời khuyên hữu ích trước khi bạn lựa chọn chương trình học tại Mỹ, nên chọn ngành và trường như thế nào, bạn nên định hướng nghề nghiệp từ việc học thực tế giữa lý thuyết và thực hành.


Các bạn đăng ký dự chương trình, vui lòng đăng ký
 “ TẠI ĐÂY ”

Lưu ý: Chỗ ngồi có hạn, chúng tôi chỉ nhận 20 sinh viên đặng ký đầu tiên. 

  

  

Việt Nam thích du học tại quốc gia nào nhiều nhất

Năm 2016, Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam đã đưa ra công bố chính thức khẳng định tổng số sinh viên Việt Nam đang trong quá trình học tập và làm việc chính thức tại nước ngoài. Trong đó, các nước dẫn đầu được các bạn trẻ ưu tiên quyết định chọn làm điểm đến du học chính là Nhật Bản, Úc, Mỹ, Trung Quốc và Anh Quốc với tổng số đạt hơn 130.000 sinh viên.

Và trong đó không thể không nhắc đến một điểm đến du học khá lý tưởng cho các bạn trẻ đam mê vẻ đẹp thiên nhiên xứ trời Tây – cảnh vật thiên nhiên đều có thể thay đổi rõ rệt qua bốn mùa trong năm cùng cơ sở vật chất và nền công nghệ hiện đại bậc nhất ngay tại xứ sở Cờ hoa – Mỹ. Do đó, khi nhắc đến một trong những cường quốc gia mà bất cứ bạn trẻ nào cũng muốn được đặt chân đến đó để du học và thực tập trong môi trường thực sự đẳng cấp không thể nào bỏ qua chính là nước Mỹ.

Hiện nay, Việt Nam đang có khoảng 28.000 sinh viên đang theo học các chương trình đào tạo tại Mỹ đặc biệt trong các hệ bậc Đại học, Cao đẳng và các khóa học nghề được cấp chứng chỉ có giá trị hiệu lực trên khắp Thế giới.


Nhật Bản

Úc

Mỹ

Trung Quốc

Anh Quốc

38.000

sinh viên

31.000

sinh viên

28.000

sinh viên

13.000

sinh viên

11.000

sinh viên




Việt Nam dẫn đầu sinh viên đông nhất & Tỷ lệ % sinh viên theo học các chương trình tại Mỹ 


Theo báo cáo Open Doors 2016, Viện Giáo dục Quốc tế Mỹ đã công bố bảng xếp hạng các quốc gia trên Thế giới có số lượng du học sinh đang học tập và làm việc tại Mỹ đông đảo nhất. Trong đó, về phía số liệu trong báo cáo đã đưa đến một kết luận khá bất ngờ bởi thứ hạng của Việt Nam năm nay lại tăng vọt từ vị trí thứ 9 (2015) lên vị trí thứ 6 với mức tăng trưởng gần như 14,3%. 

Với con số du học sinh Việt Nam tại Mỹ hiện nay chạm mức 21.403, theo nghiên cứu và khảo sát của Viện Giáo dục Quốc gia, Việt Nam sẽ tiếp tục trên đà tăng trưởng mạnh với sứ mệnh tìm kiếm cơ hội và thách thức mới tại các nước phát triển như Mỹ.

Trong số những điểm đến lý tưởng nhất mà sinh viên quốc tế chọn lựa là nơi để trau dồi kinh nghiệm thực hành và nâng cao kiến thức mang tầm quốc tế tại Mỹ, Hoa kỳ chính là nơi thu hút số lượng sinh viên quốc tế đông nhất với con số vượt ngưỡng 1.044.000 sinh viên chiếm 5% so với tổng số sinh viên quốc tế đang có mặt tại Mỹ.

Các chương trình học tại Hoa Kỳ

Tỷ lệ (năm học 2015 – 2016)

Bậc Đại học

67,2%

Bậc Cao học

15,1%

Chương trình thực tập Optional Practical Training (OPT)

7,8%

Chương trình tiếng Anh

9,9%

Nguồn: Xem tại đây


Sinh viên Việt Nam tại Mỹ chủ yếu theo học ở bậc đai học. Năm học 2015 – 2016, có 67,2% sinh viên Việt Nam theo học đại học, 15,1% theo học cao học, 7,8% tham gia Chương trình thực tập Optional Practical Training (OPT) và 9,9% theo học các chương trình không cấp bằng như chương trình tiếng Anh, hoặc học tập ngắn hạn.  

Trước báo cáo Open Doors 2016, số lượng sinh viên gia nhập vào gia đình sinh viên quốc tế đang theo học tại Hoa Kỳ đã có một cú thay đổi ngoạn mục tăng gần 69.000 sinh viên trong năm 2015 – 2016. Và sau khi hoàn thành các bậc học Cao đẳng, Đại học và các chương trình đào tạo tại Mỹ, hơn 313.000 sinh viên tăng gần 3% so với năm ngoái đều có cơ hội được nhận các bằng cấp chứng chỉ có giá trị hiệu lực trên toàn cầu.

Theo lời nhận định từ Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, Ông Ted Osius đã nhấn mạnh rằng sự tăng trưởng nhanh chóng về con số du học sinh Việt Nam tại Mỹ là một điều đáng khen ngợi cho mối quan hệ bền vững và tốt đẹp giữa Mỹ - Việt Nam, đã đóng góp công sức không nhỏ trong việc kết nối giữa cộng đồng người Việt trên đất Mỹ này. Sau khi các du học sinh hoàn thành các chương trình đào tạo giáo dục tại Mỹ, họ sẽ là một trong những đại sứ thân thiện giúp đôi bên cùng nhau phát triển thịnh vượng hơn và mối quan hệ được thắt chặt lâu dài hơn. 




Điểm qua một vài thông tin tổng quan của Tập đoàn giáo dục hàng đầu ELS

 

Được biết, Tập đoàn giáo dục ELS được thành lập vào năm 1961, hiện là một trong những tập đoàn Anh ngữ có hệ thống cơ sở lớn nhất thế giới với hàng triệu học viên từ hơn 140 quốc gia. Trong đó, ELS cung cấp chương trình Anh ngữ toàn diện về các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết, giúp cho sinh viên có thể theo học tại các trường cao đẳng, đại học tại Mỹ. Tại Mỹ có đến 600 trường cao đẳng công nhận tín chỉ tiếng Anh của ELS. Vì vậy học sinh theo học đại học mà chưa phải nộp TOEFL và được nợ GMAT/GRE khi đăng ký nhập học. 

Bên cạnh đó, ELS cũng cấp thư mời học cho khóa tiếng Anh, cao đẳng và đại học hoặc thạc sĩ của 600 trường đáp ứng yêu cầu của Đại sứ quán về kế hoạch học tập của học sinh tại Mỹ. Hiện tại, ELS có trên 55 trung tâm Anh ngữ đặt ngay trong các trường cao đẳng, đại học ở nhiều bang tại Mỹ. Các chương trình Anh ngữ học thuật hỗ trợ và chuẩn bị cho học sinh kiến thức học các chương trình như trung học, cao đẳng, đại học. 

Bí quyết trau dồi kinh nghiệm trong thời gian học tập từ ELS và các trường đối tác

Các chương trình làm việc theo dạng Optional Practical Training (OPT) sẽ cung cấp cho sinh viên những kinh nghiệm quý giá cho phép sinh viên có được những kỹ năng nghề nghiệp cần thiết trước khi tốt nghiệp. Điều này sẽ giúp xây dựng sơ yếu lý lịch trong khi sinh viên đang học tập tại trường và sẽ giúp sinh viên tìm kiếm công việc lúc trở về nước sau khi hoàn tất việc học tập của mình.

Tập đoàn giáo dục ELS có quan hệ đối tác với các trường Đại học và Cao đẳng có cung cấp các chương trình làm việc theo dạng Curricular Practical Training. Chương trình này sẽ được nhà tuyển dụng biết đến và tôn trọng. Sinh viên có thể chắc chắc rằng thời gian và tiền bạc mà sinh viên và gia đình đã đầu tư vào việc học tập sẽ mang đến cho những kĩ năng chuyên nghiệp có giá trị.




Thông tin cơ bản về Optional Practical Training (OPT)

Nếu sinh viên quốc tế sở hữu visa F-1 được phép làm việc bên ngoài trường theo dạng Optional Practical Training (OPT) cả trong và sau khi hoàn thành khóa học. OPT đòi hỏi sinh viên phải nộp giấy tờ để được sự chấp thuận của Cục Di trú và Quốc tịch Mỹ, cho phép sinh viên được hưởng lương nếu như sinh viên kiếm được việc chịu trả lương và bắt buộc công việc đã chọn phải liên quan trực tiếp tới ngành học. Nếu Cục Di trú và Quốc tịch Mỹ chấp nhận hồ sơ, họ sẽ gửi thẻ cấp phép lao động (Employment Authorization Ducument – EAD) qua thư.

Sinh viên chỉ có thể xin làm OPT sau khi đã nhập học được 9 tháng nhưng sẽ chỉ được đi làm sau khi nhận EAD và học ít nhất 1 năm. Bên cạnh đó, công việc buộc phải “liên quan trực tiếp” đến ngành học của sinh viên và phải nộp đơn trước khi kết thúc khóa học.

Tổng thời gian sinh viên được làm OPT là 12 tháng và có thể làm nhiều công việc. Trong 12 tháng đó, tình trạng thất nghiệp của sinh viên chỉ được kéo dài tối đa là 90 ngày. Bên cạnh đó, công việc sinh viên làm buộc phải liên quan trực tiếp đến ngành học.

Sau mỗi bậc học, sinh viên được nộp OPT 12 tháng (ví dụ: sau đại học làm OPT, thì sau khi học thạc sĩ xong vẫn có quyền làm OPT thêm 1 lần nữa). Nhưng với những ai đã hoàn thành 12 tháng Curricular Practical Training (CPT) thì không được nộp OPT.

Nhớ rằng, sinh viên luôn phải thông báo cho ISO nếu có thay đổi về công việc, giờ làm, nghỉ phép, hoặc nghỉ việc. Sau khi OPT hết hiệu lực, sinh viên có 60 ngày để chuẩn bị việc rời khỏi Mỹ, nhận I20 từ chương trình học mới, hoặc chuyển đổi thể loại visa.


Phân biệt chính xác giữa chương trình CPT và Optional Practical Training (OPT)

Khoảng thời gian mà sinh viên có đủ điều kiện cho các chương trình và loại công việc được cho phép trong mỗi chương trình. Trong đó, OPT có thể được hoàn thành trước khi hoặc sau khi tốt nghiệp nhưng khi đó CPT phải được hoàn tất trước khi tốt nghiệp. 

Thứ hai, việc làm trong CPT phải là một phần của chương trình giảng dạy chính của sinh viên cho phép thực tập có lương hoặc không có lương, thực tập chương trình giáo dục liên kết. CPT phải dựa theo yêu cầu chuyên ngành chính của sinh viên và nếu không, sinh viên phải bắt buộc nhận được tín chỉ cho khóa học khi tham gia trình CPT này. Ngoài ra, chỉ có một số việc làm nhất định được phép tham gia chương trình. Thay vì vậy thì OPT lại không phải làm những công việc cụ thể mà cho phép làm việc, không phải là một thực tập hoặc Coop và sinh viên không cần lấy tín chỉ cho khóa học. 

Tốc độ tăng trưởng số sinh viên quốc tế tham gia OPT tại Mỹ


Trong 300.000 sinh viên quốc tế tốt nghiệp thì có hơn 100.000 sinh viên tham gia OPTNguồn: Xem tại đây


Sinh viên quốc tế học tập tại Mỹ có visa F-1 ngày càng tăng mạnh và sự phát triển sinh viên quốc tế tăng khoảng 10% trong  giai đoạn năm 2014-15. Theo đồ thị trên đây, chúng ta có thể thấy trong khoảng 300.000 sinh viên tốt nghiệp thì có khoảng 100.000 sinh viên tham gia vào chương trình thực tập OPT.  

Các trường đối tác của Tập đoàn ELS có áp dụng chương trình thực tập OPT

Tên trường

Địa điểm

Thời gian thực tập CPT

Điều kiện tham gia

Mức lương

The Culinary Institute of America

Nhiều địa điểm

  • Sinh viên có thể làm việc OPT bán thời gian trước khi tốt nghiệp nhưng ngược lại có thể làm việc toàn thời gian sau khi tốt nghiệp.
  • OPT toàn thời gian có thời lượng là 12 tháng riêng nhóm ngành STEM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học) có thể gia hạn thêm 17 tháng => tổng thời gian làm OPT lên thành 29 tháng.

 

 

  • Yêu cầu quan trọng để sinh viên tham gia OPT chính là thị thực F-1.
  • Trước tốt nghiệp: Sinh viên có đủ điều kiện để bắt đầu làm việc bán thời gian sau 9 tháng học tập.
  • Sau tốt nghiệp: Sinh viên có thể bắt đầu làm OPT toàn thời gian trong vòng 2 tháng kể từ ngày tốt nghiệp.

 

 

 

  • Tùy thuộc vào loại hình doanh nghiệp mà sinh viên ứng tuyển.

Eastern Kentucky University (EKU)

Richmond, Kentucky

Johnson & Wales University

Nhiều địa điểm

Grand Valley State University

Allendale, Michigan

Indiana University – Purdue University Fort Wayne

Fort Wayne, Indiana

Kettering University

Flint, Michigan

Los Angles Film School

Hollywood, California

Northern Illinois University

Dekalb, Illinois

Saint Joseph’s Univesity

Philadelphia, Pennsylvania

University of Cincinnati

Cincinnati, Ohio

 

Chi tiết danh sách các trường ELS xem "tại đây"



New World Education
 
đại diện tuyển sinh chính thức cùng Hệ thống Giáo dục ELS tại Việt Nam. Sinh viên quan tâm chương trình học cùng học bổng, vui lòng đăng ký theo các cách sau, chúng tôi sẽ liên hệ lại sau khi nhận được thông tin đăng ký từ quý khách. 

  







Chúng tôi tin tưởng sẽ hỗ trợ tốt nhất cho sinh viên thông tin cụ thể từng trường, khóa học, lộ trình du học và học phí phù hợp với sinh viên, tạo nhiều cơ hội để sinh viên có thể gặp đại diện tuyển sinh từ các trường.

Ngoài vấn đề lựa chọn chuyên ngành, trường bạn theo học, yếu tố không thể thiếu quyết định tấm vé vào Mỹ du học đó là khâu Visa. Chúng tôi, Đội ngũ nhân viên New World Education sẽ hỗ trợ tốt nhất để sinh viên có cơ hội sở hữu tấm vé vào Mỹ du học.

 
Biên tập bởi: Bộ phận Marketing New World Education

 

Hỗ trợ cam kết từ New World Education: 

  • Miễn phí  tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí dịch thuật
  • Miễn phí hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm

 

 

HỌC BỔNG ANH - HỌC BỔNG ÚC - HỌC BỔNG MỸ -  HỌC BỔNG SINGAPORE - HỌC BỔNG CANADA - HỌC BỔNG NEW ZEALAND ...



Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY DU HỌC NEW WORLD EDUCATION

Địa chỉ: Tòa nhà SCB ( Ngân hàng TMCP Sài Gòn)
Lầu 7, 242 Đường Cống Quỳnh,Phường Phạm Ngũ Lão
Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0839 252 917 – 0839 256 917  
0839 252 916 – 0839 252 918
 – 0839 252 909  0839 252 957 
0839 252 919
 – 0839 252 922 – 0839 252 926 – 0839 252 928
 
Fax: 0839 252 957
Hotline:       091 858 3012 - 094 490 4477

Email:          info@newworldedu.vn
Website:     
https://www.newworldedu.vn/

Facebook:   https://facebook.com/newworldstudyabroad

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

NLsFia

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
29/03/2024 09:00 HCM Canada Camosun College
Đăng ký
25/03/2024 15:00 HCM Philippines Ev Academy
Đăng ký
21/03/2024 09:00 HCM Úc Kaplan Business School
Đăng ký
19/03/2024 15:00 Đà ... Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
22/03/2024 09:00 HCM Mỹ Youngstown State University
Đăng ký
15/03/2024 09:00 HCM Canada Urban International School
Đăng ký
14/03/2024 09:00 HCM Canada Columbia International College
Đăng ký
13/03/2024 14:00 HCM Canada Red River College Polytechnic
Đăng ký
28/02/2024 10:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/02/2024 13:30 HCM Canada Sault College
Đăng ký
26/02/2024 14:00 Đà ... Singapore Raffles Singapore
Đăng ký
23/02/2024 14:30 HCM Úc James Cook University Brisbane
Đăng ký
18/03/2024 15:00 Đà ... Mỹ Santa Ana College
Đăng ký
14/03/2024 15:00 HCM Mỹ Santa Ana College
Đăng ký
12/03/2024 15:00 HCM Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
18/03/2024 11:00 HCM Úc Cquniversity
Đăng ký
04/03/2024 10:30 HCM Canada George Brown College
Đăng ký
29/02/2024 10:30 Đà ... Canada University Of Victoria
Đăng ký
29/02/2024 10:30 Đà ... Mỹ Kaplan Mỹ
Đăng ký
27/02/2024 09:00 HCM Canada Winnipeg School Division
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm