Theo xu hướng đi du học ngày càng tăng, các viện giáo dục và đào tạo trên thế giới đều đặt chất lượng giáo dục làm ưu tiên hàng đầu, tuân theo nghiêm ngặt các tiêu chuẩn quốc tế và đẩy việc quyết định quốc gia du học trở thành một trong những quyết định phức tạp nhất đối với các sinh viên.

Một quốc gia cụ thể có thể thích hợp cho sinh viên này, nhưng có thể không nhất thiết sẽ phù hợp với những sinh viên khác.

Tuy nhiên việc lựa chọn đúng một quốc gia để bắt đầu hành trình du học là bước rất quan trọng cho bất cứ học sinh, sinh viên nào và điều đó còn quyết định mạnh mẽ đến việc tạo dựng các cơ hội và tương lai của du học sinh.


Khi bắt đầu lựa chọn quốc gia du học, học sinh nên xem xét các yếu tố sau đây để tìm ra cho mình điểm đến phù hợp nhất.


1. Xem xét địa lý, vị trí và khí hậu

Khoảng cách từ Việt Nam đến các quốc gia du học có thể là một yếu tố quyết định quan trọng vì nó cũng cấu thành các yếu tố phụ như chi phí đi lại và về Việt Nam, tùy thuộc vào số lần bạn về thăm nhà trong thời gian đi du học.


Các điều kiện địa lý cũng có thể quyết định học sinh sẽ thoải mái thế nào khi sống ở đó, sự dễ dàng và chi phí đi lại tại quốc gia du học, v.v.

Nếu các điều kiện địa lý và khí hậu rất khác so với Việt Nam, học sinh có thể cảm thấy rất khó khăn để thích nghi và có thể làm ảnh hưởng đến việc học tập của bạn. Một học sinh phải được chuẩn bị đầy đủ cả về tinh thần và thể chất để điều chỉnh trong quốc gia du học mà mình chọn lụa.

Địa lý và khí hậu cũng là tiêu chí quan trọng nếu học sinh xem việc đi du học như là một cơ hội ngắm cảnh ngoài mục đích giáo dục.

2. Xem xét dân số, văn hóa, lịch sử và xã hội

Dân số của các quốc gia du học đến là một yếu tố quan trọng quyết định tính cách và xã học của quốc gia đó.


Các kiến thức về phân bố dân số ở các nước cục thể có thể giúp học sinh quyết định bạn mong muốn sống tại một thành phố lớn, vùng ngoại ô hay vùng nông thôn phụ thuộc vào mức độ học sinh muốn hòa mình trong các sự kiện văn hóa và đời sống của dân địa phương.

Các nhóm văn hóa, cộng đồng, tín ngướng tôn giáo, lễ hội, xu hướng và các nghi lễ tại nước du học ảnh hướng đến các loại văn hóa.

Một đất nước cụ thể có thể có một nền văn hóa mở mà có thể rất khác biệt với Việt Nam và nó có thể ảnh hưởng bạn hay không tùy thuộc vào mức độ thích nghi của học sinh.

Một số sinh viên với sở thích khám phá văn hóa, nghệ thuật, lịch sử và tôn giáo của các quốc gia, trong khi một số khác mong muốn học tập tại một môi trường gần gũi và hài hòa với văn hóa Việt Nam, với các lựa chọn quốc gia đa dạng hiện nay, sinh viên có thể chọn ra điểm đến phù hợp với sở thích của cá nhân để sự khác biệt về văn hóa không còn là rào cản ước mơ du học của bản thân.

3. Kinh tế, chính sách và quyền pháp lý của chính phủ nước du học.

Chính phủ các nước đến và các chính sách ở đó làm ảnh hưởng đến sự ổn định kinh tế theo đó tiếp tục ảnh hưởng đến cả các cơ sở giáo dục và các học sinh.

Một nền kinh tế ổn định sẽ đảm bảo về tương lai tưới sáng không chỉ cho sinh viên mà còn các ngành công nghiệp mà thức đẩy thị trường việc làm và tạo thêm bài tập dự án, việc làm, cơ hội nghiên cứu và khả năng tài trợ/trợ giúp cho các sinh viên.

Học sinh cũng cần phải nhận thức các quyền lực pháp lý và luật pháp đối với lái xe, thuê một căn học hoặc giấy phép làm việc và luật thuế được áp dụng đối với các du học sinh cũng như là học sinh sẽ phải tuân theo pháp luật của quốc gia du học trong thời gian học tập tại đó.

4. Nghiên cứu cấu trúc giáo dục và hệ thống tính điểm.

Có kiến thức đầy đủ về cơ cấu giáo dục các nước đến và so sánh với hệ thống giáo dục Việt Nam là rất cần thiết.


Học sinh nên biết về trình độ khác nhau, mức độ và tính chuyển đổi của đất nước du học với mức độ tại Việt Nam để có lựa chọn phù hợp
.

Học sinh cũng nên biết về các chương trình khác nhau được cung cấp bởi các viện đào tạo tại đất nước du học, chi phí, thời gian và quan trọng nhất là chất lượng của các sinh viên tốt nghiệp từ các khóa học này.

Nghiên cứu thông qua các trang web, với sự giúp đỡ của nhân viên tư vấn giáo dục về cấu trúc môn học, chi phí và xác suất thực tập tại các công ty ưa thích.

5. Tìm hiểu về các chính sách thị thực và nhập cư.

Đây là tiêu chuẩn quan trọng nhất đối với bất kỳ sinh viên nào khi quyết định đi du học.

Một tư vấn du học có thể giúp đỡ học sinh tốt nhất trong trường hợp này hoặc bạn có thể thu thập thông tin từ trang web nhập cư của đất nước du học, thông qua cơ quan lãnh sự hoặc cán bộ của chính phủ.

Đó là rất quan trọng để biết loại thị thực sinh viên và các tùy chọn khác nhau có sẵn khác giúp học sinh nhanh chóng và dễ dàng thực hiện ước mơ du học của bạn.

Học sinh nên nhận thức rõ về các giấy tờ cần thiết phải nộp, thời hạn nộp đơn và thời gian xét duyệt để được cấp visa đúng hạn.

Kiến thức về thị thực du học cho phép làm việc là vô cùng cần thiết trong trường hợp học sinh đang có kế hoạch bổ sung thêm kinh nghiệm làm việc trong thời gian học tập tại nước ngoài.

Các điểm đến du được nhiều sinh viên Việt Nam lựa chọn hiện nay.


DU HỌC MỸ

 

Sự lựa chọn của các trường Đại học tai Mỹ là khá áp đảo. Từ các học viện của Liên đoàn Ivy nổi tiếng quốc tế đến các trung tâm của sự đổi mới và suy nghĩ đột phá, bất cứ diều gì bạn học ở đây bạn sẽ có cơ hội để thêm vào kinh nghiệm cuộc sống của bạn.

Hơn 750000 sinh viên quốc tế theo học đại học Mỹ mỗi năm, mặc dù mức giá sinh hoạt cao, sinh viên thích sống ở cả hai thành phố Boston và San Fransisco đủ để hai thành phố này xếp hạng trong số các thành phố được sinh viên lựa chọn hàng đầu. Nhưng nếu bạn đăng ký học và quyết định rằng bạn muốn một thay đổi của cảnh quan, chuyển đổi giữa các trường đại học ở Mỹ không phải là điều bất thường.


Ưu điểm du học Mỹ:

  • Giáo dục hàng đầu thế giới
  • Tiếp cận một nền công nghệ tiên tiến và kỹ thuật cao
  • Chương trình học tập linh hoạt và các cơ hội thực tập, làm việc đa dạng
  • Được quyền làm việc theo đúng chuyên ngành trong khoảng từ 12 – 27 tháng tùy chuyên ngành để tích lũy thêm kinh nghiệm thực tiễn
  • Phỏng vấn bằng tiếng Việt

Các trang web quan trọng:

Giáo dục: www.educationusa.state.gov; www.studyusa.com; www.vietbroader.org

Tổng lãnh sự quán hoa kỳ: www.vietnamese.hochiminh.usconsulate.gov/

Đặt lịch hẹn phỏng vấn Mỹ: www.ustraveldocs.com/

Điền đơn DS 160: www.ceac.state.gov

Thanh toán Sevis fee: www.fmifee.com

 

DU HỌC ÚC

 

Úc là một trong những địa điểm nổi tiếng nhất trên thế giới dành cho sinh viên quốc tế - và với những bãi biển cát trắng, nắng quanh năm và một lối sống ngoài trời thoải mái, điều này là không ngạc nhiên. Các trường đại học Úc chào đón sinh viên quốc tế và được chuẩn bị tốt để hỗ trợ những người mới đến. Xét về dân số tương đối nhỏ ở đây, tuy nhiền Australia có hàng trăm học viện, đại học
xếp thứ hạng cao trên các bảng xếp  hạng học thuật của thế giới, khiến Úc trở thành điểm đến hoàn hảo cho mặt trời, cát và thành công trong học tập.


Ưu điểm du học Úc:

  • Visa du học Úc không cần chứng minh tài chính
  • Không cần bằng  IELTS (được làm bài kiểm tra Tiếng Anh từ trường)
  • Được phép làm thêm 40h/2 tuần trong thời gian học và toàn thời gian trong thời gian nghỉ
  • Được ở lại Úc làm việc từ 2 – 4 năm sau khi tốt nghiệp các chương trình đại học, thạc sĩ, tiến sĩ
  • Cho phép người phụ thuộc của du học sinh (vợ/chồng, con) được sống, học tập, làm việc tại Úc trong thời gian học của du học sinh
  • Thời gian xét hồ sơ ngắn, Tỷ lệ đậu Visa du học cao

 

Các trang web quan trọng:

Giáo dục: www.studyinaustralia.gov.au; www.aie.dest.gov.au;

Trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin thị thực Úc: www.vfsglobal.com/australia/vietnam/

Thông tin về thị thực nhập cảnh vào Úc: https://www.border.gov.au/

Đại sứ quán Úc tại Việt Nam: www.vietnam.embassy.gov.au

 

DU HỌC ANH

 

Vương quốc Anh có một loạt các trường đại học chất lượng cao, và mặc dù lệ phí khác nhau giữa các tổ chức và có thể là khá cao, tuy nhiên học sinh có thể tìm ra các cơ hội học bổng. Học sinh có cơ học được thường xuyên làm việc để hỗ trợ các nghiên cứu của họ, và các cơ hội linh hoạt để phù hợp với lịch trình tại các trường đại học, điều này không phải là bất thường khi đi du học tại Anh. Với sự pha trộn đa dạng từ các nền văn hóa, sự kết hợp của các địa điểm từ thành thị đến nông thôn, học sinh tại Anh sẽ không bao giờ phải buồn chán khi có cơ hội khám phả cả nền văn minh châu Âu.

 

Ưu điểm du học Anh Quốc:

  • Visa xét nhanh trong 02 tuần, không cần chứng minh thu nhập bình quân tháng của người bảo trợ;
  • Thời gian học ngắn: khóa đại học chỉ kéo dài 03 năm, khóa thạc sỹ chỉ 01 năm;
  • Có thể chọn học tại bất cứ trường và ngành học nào;
  • Các chương trình học: Tiếng Anh, A-level, Dự bị đại học, Năm nhất đại học, Đại học, Dự bị thạc sĩ, Thạc sĩ, Tiến sĩ;
  • Làm thêm 20h/tuần trong khi học và làm toàn thời gian vào kỳ nghỉ
  • Ở lại làm việc khi được tuyển dụng.
  • Nhiều học bổng từ các trường tại Anh dành cho sinh viên

Các trang web quan trọng:

Giáo dục: www.educationuk.org/vietnam , www.Britishcouncil.vn

Visa, việc làm, di trú: www.homeoffice.gov.uk; www.ukcisa.org.uk/student; www.ukba.homeoffice.gov.uk

Trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin thị thực Anh: https://www.vfsglobal.co.uk/Vietnam/

 

DU HỌC CANADA

 

Các tiêu chuẩn cao của hệ thống giáo dục Canada và chất lượng vượt trội của các trường Canada được công nhận trên toàn cầu. Học sinh Canada luôn được xếp hạng tốt nhất trên thế giới trong các kỳ thi quốc tế về đọc, khoa học và toán học. Hơn thế nữa, với một nền văn hóa sôi động, môi trường thiên nhiên tuyệt đẹp và các biến thể lớn trong khu vực, Canada có rất nhiều nơi để khám phá cho quý phụ huynh khi đến thăm sinh viên, ngoài ra còn có một số trường đại học được xếp hạng quốc tế.


Ưu điểm du học Canada:

  • Canada hỗ trợ học phí cho du học sinh
  • Chính sách định cư rộng mở cho du học sinh sau khi tốt nghiệp
  • Chương trình thực tập hưởng lương (co-op).
  • Chương trình học song ngữ cả tiếng Pháp và tiếng Anh
  • Có nhiều chính sách hỗ trợ du học sinh
  • Làm thêm 20h/tuần trong khi học và làm toàn thời gian vào kỳ nghỉ

Các web quan trọng:

Giáo dục: www.cic.gc.ca; www.studyincanada.com; www.edu-canada.gc.ca; www.destineducation.ca

Di trú: www.canadianembassy.org

Đại sứ quán: www.vietnam.gc.ca

 

DU HỌC NEW ZEALAND

 

Hệ thống giáo dục của New Zealand được công nhận trên toàn thế giới và cung cấp trình độ ngang bằng với nhiều nhà cung cấp giáo dục lớn khác trên thế giới như Úc, Anh, Mỹ và Canada. Có một chi phí sinh hoạt thấp nhất trong các nước phát triển có nghĩa là chi phí học phí và chi phí sinh hoạt sẽ thấp hơn đối với bất kỳ sinh viên quốc tế muốn tận dụng lợi thế của lối sống tại New Zealand.

Nếu bạn ưa thích mạo hiểm thì bạn sẽ yêu New Zealand. Cung cấp một số điểm tham quan du lịch mạo hiểm hàng đầu thế giới, như Bungee Jumping hoặc Paragliding là các lựa chọn thú vị cho học sinh vào cuối tuần.

Ưu điểm du học New Zealand

  • Môi trường học tập an toàn, chi phí thấp, chất lượng giáo dục cao...
  • Không cần bằng Anh văn (được làm bài kiểm tra Tiếng Anh từ trường)
  • Du học sinh New Zealand có cơ hội đi làm thêm 20 giờ / tuần, 40 giờ vào các kỳ nghỉ lễ
  • Cơ hội  ở lại làm việc sau khi tốt nghiệp kéo dài 12 tháng

Các web quan trọng:

Giáo dục: www.newzealandeducated.com; www.nzvcc.ac.nz;

Bộ di trú: www.immigration.govt.nz



DU HỌC SINGAPORE


Đất nước đông dân dân cư và thịnh vượng được mệnh danh là “Con hổ châu Á” là một đất nước thành đạt trong tất cả các lĩnh vực – bao gồm cả giáo dục đại học. hai trường đại học hàng đầu cảu Singapore bây giờ đều nằm trong top 40 toàn cầu; Đại học quốc gia Singapore (National University of Singapore) xếp hạng 22, và ngôi trường trẻ nhưng nhanh chóng đạt được hạng 39 trên toàn cầu là Đại học công nghệ Nanyang (Nanyang Technological University). Singapore là một đất nước trẻ, hợp tác và cạnh tranh và hơn thế nữa cũng đa văn hóa, đầy màu sắc và đầy bất ngờ cho các du học sinh.


Ưu điểm du học Singapore:

  • Nhập học ngay khi hoàn thành lớp 9 ở Việt Nam
  • Không cần bằng Anh văn (được làm bài kiểm tra Tiếng Anh từ trường),không chứng minh tài chính
  • Ngành học rất đa dạng, phong phú
  • Nhiều chương trình học được thực tập hưởng lương
  • Bằng cấp do các trường đại học Úc, Anh, Mỹ cấp, có thể chuyển tiếp lấy bằng các trường đối tác Anh, Úc, Mỹ
  • Tỷ lệ visa gần như tuyệt đối

Các trang web quan trọng:

Giáo dục: www.singaporeedu.gov.sg; www.studysingapore.edu.sg; www.education.edu.sg

Thị Thực: www.ica.gov.sg/


Biên tập bởi: Bộ phận Marketing New World Education


Hỗ trợ cam kết từ New World Education: 

  • Miễn phí 100%  tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí 100% phí dịch thuật, chi phí chuyển hồ sơ sang trường
  • Miễn phí 100% hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm

 

 

HỌC BỔNG ANH - HỌC BỔNG ÚC - HỌC BỔNG MỸ -  HỌC BỔNG SINGAPORE - HỌC BỔNG CANADA - HỌC BỔNG NEW ZEALAND ...


Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY DU HỌC NEW WORLD EDUCATION

Địa chỉ: Tòa nhà SCB (Ngân hàng TPCP Sài Gòn), Lầu 2, 242 Đường Cống Quỳnh,
Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0839 252 917 - 0839 256 917 - Fax:  0839 252 957
Hotline:       091 858 3012 - 094 490 4477

Email:          info@newworldedu.vn
Website:     https://www.newworldedu.vn/
Facebook:   https://www.facebook.com/newworldstudyabroad

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

sR4GRi

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
29/03/2024 09:00 HCM Canada Camosun College
Đăng ký
25/03/2024 15:00 HCM Philippines Ev Academy
Đăng ký
21/03/2024 09:00 HCM Úc Kaplan Business School
Đăng ký
19/03/2024 15:00 Đà ... Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
22/03/2024 09:00 HCM Mỹ Youngstown State University
Đăng ký
15/03/2024 09:00 HCM Canada Urban International School
Đăng ký
14/03/2024 09:00 HCM Canada Columbia International College
Đăng ký
13/03/2024 14:00 HCM Canada Red River College Polytechnic
Đăng ký
28/02/2024 10:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/02/2024 13:30 HCM Canada Sault College
Đăng ký
26/02/2024 14:00 Đà ... Singapore Raffles Singapore
Đăng ký
23/02/2024 14:30 HCM Úc James Cook University Brisbane
Đăng ký
18/03/2024 15:00 Đà ... Mỹ Santa Ana College
Đăng ký
14/03/2024 15:00 HCM Mỹ Santa Ana College
Đăng ký
12/03/2024 15:00 HCM Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
18/03/2024 11:00 HCM Úc Cquniversity
Đăng ký
04/03/2024 10:30 HCM Canada George Brown College
Đăng ký
29/02/2024 10:30 Đà ... Canada University Of Victoria
Đăng ký
29/02/2024 10:30 Đà ... Mỹ Kaplan Mỹ
Đăng ký
27/02/2024 09:00 HCM Canada Winnipeg School Division
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm