Với nền giáo dục nổi tiếng toàn cầu, du học Canada luôn là cơ hội cho mọi sinh viên để tiếp cận với những khóa đào tạo chất lượng, bằng cấp được công nhận toàn cầu và cơ hội việc làm cũng như định cư. Đặc biệt đến với nhóm ngành quan trọng bậc nhất tại Canada như STEM, đây có lẽ là một trong những ngành nghề luôn được săn đón và trông đợi nhất với bất kì du học sinh quốc tế tại quốc gia này.


Sự phát triển nhóm ngành STEM cực hot tại Canada hiện nay

Theo Cục thống kê Canada, các ngành STEM trong hệ thống giáo dục được định nghĩa như sau: nó bao gồm những lĩnh vực thúc đẩy những giới hạn về sự hiểu biết của khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học, vì vậy, nó góp phần vào việc cải tiến khoa học kỹ thuật và cạnh tranh thông qua việc tạo ra kiến thức mới trong các lĩnh vực STEM cốt lõi như:

  • Khoa học (Science): bao gồm những lĩnh vực cốt lõi mà khoa học yêu cầu như Vật lý, Hóa học, Sinh học, và các lĩnh vực liên quan áp dụng những nguyên lý đó như Môi trường, Thực phẩm hoặc Nguyên vật liệu. Nhóm này bao gồm cả Khoa học y tế nhưng lại không bao gồm các chương trình chăm sóc sức khỏe.

  • Công nghệ (Techonology): bao gồm những chương trình tập trung nghiên cứu về khoa học ứng dụng và nguyên lý công nghệ đối với sự phát triển của quá trình, công nghệ mới cho ngành sản xuất sản phẩm mới, ưu việt hơn.

  • Kỹ thuật (Engineering): bao gồm những chương trình chuẩn bị sẵn sàng cho người lao động ứng dụng các nguyên lý toán học và khoa học vào việc giải quyết các vấn đề thực tế, và những kỹ năng kỹ thuật để phát triển các dự án liên quan

  • Toán học và khoa học máy tính (Mathematics and Computer Science): bao gồm toán nguyên lý, toán ứng dụng và thống kê, cũng như những lĩnh vực con của những nguyên lý khác nhau với một trình độ cao, sự phát triển của kỹ thuật máy tính, hoặc cả hai.

 

Top các trường STEM nổi tiếng tại Canada


Nguồn: Xem tại đây


Sinh viên Việt Nam tại Canada được cho phép thực tập Coop ngành STEM

Chương trình vừa học vừa làm – Co-op (viết tắt của từ Co-operative Education Programs) là một phương pháp kết hợp giáo dục học trên lớp với kinh nghiệm làm việc thực tế. Sinh viên sẽ được bố trí công việc phù hợp với ngành nghề học trong lĩnh vực kinh doanh, công nghiệp, chính phủ hay các dịch vụ xã hội với các tiêu chí sau:

  • Mỗi tình huống công việc được phát triển hoặc chấp thuận bởi các trường Đại học như một phần của chương trình học tập phù hợp;

  • Các sinh viên được tham gia vào việc làm thực tế chứ không phải chỉ đơn thuần là quan sát;

  • Các sinh viên được nhận thù lao cho công việc thực hiện;

  • Tiến độ công việc của sinh viên được giám sát bởi các cơ sở giáo dục hợp tác.

  • Công việc của sinh viên được giám sát và đánh giá bởi tổ chức sử dụng lao động.

  • Thời gian làm việc phải ít nhất là ba mươi phần trăm của tổng thời gian dành cho học tập.


Hầu như tất cả các trường sau trung học tại Canada đều cung cấp Co-op cho các chương trình học tập của họ. Theo thống kê của canadian-universities, hiện có 80 trường học tích hợp chương trình co-op với tổng số hơn 80.000 sinh viên. 

Chương trình Co-op sẽ giúp sinh viên kiếm được một khoản tiền để giúp bù đắp các chi phí giáo dục. Hầu hết các sinh viên Co-op được trả lương và mức lương cạnh tranh cho ngành nghề của mình và thông thường tiền lương Co-op cao hơn nhiều so với mức lương đi làm thêm của các sinh viên.


Bảng mức lương tham khảo mỗi giờ làm việc theo chương trình Co-op tại Canada


Nguồn: Xem tại đây

 

Nhiều cơ hội việc làm tăng thu nhập hấp dẫn cho sinh viên ngành STEM

 

- Kể từ khi xảy ra khủng hoảng kinh tế tại Trung Quốc gây nên tác động mạnh mẽ đến những quốc gia có nền kinh tế dựa nhiều vào xuất khẩu tài nguyên thiên nhiên như Úc, Canada và New Zealand. Kết quả là để duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế tất yếu sẽ dẫn đến việc các quốc gia xuất khẩu này chú trọng phát triển những ngành nghề có hàm lượng công nghệ cao (STEM) nhằm cân bằng lại với sự giảm sút của xuất khẩu tài nguyên thiên nhiên.

 

- Do đó, nhờ nhu cầu thúc đẩy tăng trưởng các ngành STEM vì thế các quốc Canada, Úc, New Zealand đều nhanh chóng tạo ra môi trường cạnh tranh với nguyên tắc mới, cơ hội thuận lợi mới đồng thời cũng là thách thức mới về học tập, làm việc cho sinh viên, người lao động quốc tế nói chung và Việt Nam nói riêng.

 

- Ngoài ra, sinh viên thuộc nhóm ngành STEM tốt nghiệp tại Canada hầu hết là nam và chủ yếu là người nhập cư. Tại Canada, nhóm người từ 25-34 tuổi hâu hết đều có từ Bằng Đại học trở lên về khoa học, toán và thống kê, tuy nhiên lại rất ít người có Bằng Đại học về máy tính và kỹ thuật. Và phần lớn những người tốt nghiệp những nhóm ngành thuộc STEM thường kiếm việc dễ hơn so với nhóm ngành còn lại, lương cũng cao hơn. Tuy nhiên, giữa những người lao động làm việc trong nhóm ngành STEM, cũng có sự phân biệt về lương giữa các nhóm giới tính, trình độ học vấn, tình trạng cư trú và trong chính từng ngành nghề thuộc STEM.

 

Bảng lương trung bình các vị trí trong nhóm STEM tại Canada 2018

 

Nguồn: Xem tại đây

 


Nguồn: Xem tại đây

 


Du học ngành STEM tại Canada sẽ có cơ hội định cư

Theo nghiên cứu và tổng hợp số liệu từ Cục thống kê Canada, người lao động nhập cư có các kỹ năng STEM thường dễ dàng được thăng tiến cũng như được các phúc lợi xã hội tốt hơn so với người dân lao động bản xứ. Chính phủ Canada xem người nhập cư có các kỹ năng STEM là nguồn lao động chính cho họ bởi lẽ, khoảng 50% họ đang có bằng cấp liên quan đến STEM. Hơn 60% sinh viên quốc tế tốt nghiệp chương trình tiến sỹ tại Canada tham gia các khóa học về STEM.

Ngoài ra, các chính sách định cư của Chính phủ Canada đang ngày càng gần với nhu cầu thực tế của thị trường lao động. Và có một điều quan trọng, tại Canada, người ta xem rằng, người nhập cư có kỹ năng STEM sẽ thúc đẩy các ngành nghề kinh tế của họ phát triển, đặc biệt làm tăng khả năng giao thương quốc tế.

Top các ngành có xu hướng tăng tại Canada 2019

 

 


New World Education đại diện tuyển sinh trực tiếp hầu hết các trường Cao Đẳng, Đại học Canada tại thị trường Việt Nam. Sinh viên quan tâm đến Chương trình học và các chương trình ưu đãi từ các trường, vui lòng liên hệ chuyên viên tư vấn thị trường Canada tại New World Education theo các cách sau, để được hỗ trợ nhiều thông tin. Chúng tôi sẽ liên hệ lại sau khi nhận được thông tin đăng ký từ quý khách. 

New World Education tin tưởng sẽ hỗ trợ tốt nhất cho sinh viên thông tin cụ thể từng trường, khóa học, lộ trình du học và học phí phù hợp với sinh viên, tạo nhiều cơ hội để sinh viên có thể gặp đại diện tuyển sinh từ các trường.

Ngoài vấn đề lựa chọn chuyên ngành, trường bạn theo học, yếu tố không thể thiếu quyết định tấm vé vào Canada du học đó là khâu Visa. Chúng tôi xử lý thành công khá nhiều Visa du học Canada, sẽ hỗ trợ tốt nhất để sinh viên có cơ hội sở hữu tấm vé vào Canada du học.

 
Biên tập bởi: Bộ phận Marketing New World Education

Hỗ trợ cam kết từ New World Education:
  • Miễn phí tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí dịch thuật
  • Miễn phí hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Luyện IELTS đảm bảo đầu ra tại "Ms.Yen IELTS"
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

mVSdmh

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
29/03/2024 09:00 HCM Canada Camosun College
Đăng ký
25/03/2024 15:00 HCM Philippines Ev Academy
Đăng ký
21/03/2024 09:00 HCM Úc Kaplan Business School
Đăng ký
19/03/2024 15:00 Đà ... Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
22/03/2024 09:00 HCM Mỹ Youngstown State University
Đăng ký
15/03/2024 09:00 HCM Canada Urban International School
Đăng ký
14/03/2024 09:00 HCM Canada Columbia International College
Đăng ký
13/03/2024 14:00 HCM Canada Red River College Polytechnic
Đăng ký
28/02/2024 10:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/02/2024 13:30 HCM Canada Sault College
Đăng ký
26/02/2024 14:00 Đà ... Singapore Raffles Singapore
Đăng ký
23/02/2024 14:30 HCM Úc James Cook University Brisbane
Đăng ký
18/03/2024 15:00 Đà ... Mỹ Santa Ana College
Đăng ký
14/03/2024 15:00 HCM Mỹ Santa Ana College
Đăng ký
12/03/2024 15:00 HCM Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
18/03/2024 11:00 HCM Úc Cquniversity
Đăng ký
04/03/2024 10:30 HCM Canada George Brown College
Đăng ký
29/02/2024 10:30 Đà ... Canada University Of Victoria
Đăng ký
29/02/2024 10:30 Đà ... Mỹ Kaplan Mỹ
Đăng ký
27/02/2024 09:00 HCM Canada Winnipeg School Division
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm