Trong xu thế thương mại hóa, toàn cầu hóa hiện nay, các chuyên ngành kinh tế như tài chính, kế toán, marketing, quản trị kinh doanh, kinh doanh quốc tế, quản lý...đang nhận được nhiều quan tâm và săn đón của hầu hết sinh viên, đặc biệt ở những quốc gia đang phát triển như Việt Nam. Theo thống kê của Bộ Giáo dục và đào tạo Mỹ năm học 2014-2015 có khoảng gần 1 triệu du học sinh quốc tế đăng ký học tại Mỹ. Trong đó khối ngành kinh tế luôn là lựa chọn hàng đầu của sinh viên quốc tế, số du học sinh khối ngành kinh tế tại Mỹ chiếm 20%. Được biết, du học Mỹ luôn là điểm đến lý tưởng của sinh viên quốc tế, là cái nôi đào tạo nhân tài và tỷ phú trên thế giới. Đặc biệt, du học Mỹ khối ngành kinh tế, sinh viên quốc tế có thể làm việc ngay tại Mỹ và bất kì quốc gia nào trên thế giới với mức lương cao, nhiều cơ hội thăng tiến trong tương lai.


Nguồn: Xem tại đây


Nguồn: Xem tại đây


So với năm 2014, số lượng du học sinh quốc tế theo học khối ngành kinh tế tại Mỹ tăng gần 10,000 sinh viên tương đương mức tăng 4.8% và là khối ngành có số lượng sinh viên theo học nhiều nhất năm 2015. 

Bảng thống kê số lượng sinh viên quốc tế theo ngành tại Mỹ


Nguồn: Xem tại đây


Sự phát triển vượt bậc của ngành học Kinh tế tại Mỹ

Có hơn một ngàn chương trình Kinh tế - Quản lý tại Mỹ. Có rất nhiều lựa chọn phù hợp với nhu cầu của bất kỳ sinh viên nào – từ các bằng chuyên sâu đến các chương trình đặc biệt dành cho sinh viên quốc tế. Ngoài kiến thức chuyên ngành cơ bản, hầu hết các trường kinh doanh tại Mỹ đều chú trọng vào việc thực hành các lý thuyết được học trong môi trường thực tế cho sinh viên. Các du học sinh tại Mỹ sẽ được tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa, các chương trình thực tập, và nhiều cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp, nhằm tạo điều kiện ứng dụng kiến thức và rèn luyện kỹ năng tối đa cho sinh viên. Vì vậy, theo học các trường kinh doanh tại Mỹ, sinh viên tăng lợi thế cạnh tranh thông qua chất lượng giáo dục xuất sắc, chương trình học đa dạng, cơ hội giao lưu và tiếp cận các nguồn lực không nơi nào trên thế giới sánh bằng.

Sinh viên ngành kinh doanh bậc sau đại học có thể lấy bằng thạc sỹ chuyên về tài chính, kế toán, doanh nghiệp, quản trị kinh doanh, quản lý chuỗi cung ứng, kinh doanh quốc tế và nhiều chuyên ngành khác. Trong nền kinh tế toàn cầu hóa và ngày càng phát triển, nắm vững kiến thức mới về một lĩnh vực kinh doanh sẽ giúp sinh viên đáp ứng nhu cầu của nền kinh tế và tăng sự cạnh tranh nghề nghiệp.


Top trường Đại học chuyên ngành Kinh tế nổi tiếng có mặt tại Mỹ

Để học về ngành kinh tế nói chung thì sự lựa chọn đầu tiên vẫn là Mỹ bởi Mỹ là trung tâm tài chính  lớn nhất của  thế giới với nhiều công ty đa quốc gia nổi tiếng. Ngoài ra Mỹ có hệ thống trường đại học tốt nhất trên thế giới, với các chương trình đào tạo xuất sắc hầu như trong mọi lĩnh vực, đặc biệt là các chuyên ngành kinh tế - quản lý. Theo đó, Mỹ đã có 10 trường đại diện nằm trong top chiếm hầu hết các vị trí hàng đầu trong bảng xếp hạng.


Nguồn: Xem tại đây


Có hơn một ngàn chương trình Kinh tế - Quản lý tại Mỹ và hàng trăm trường đào tạo ngành kinh tế (Xem danh sách 100 trường kinh tế hàng đầu Mỹ,
tại đây). Có rất nhiều lựa chọn phù hợp với nhu cầu của bất kỳ sinh viên nào – từ các bằng chuyên sâu đến các chương trình đặc biệt dành cho sinh viên quốc tế.

Cử nhân ngành kinh tế có thể tiếp tục học lấy bằng thạc sỹ chuyên về tài chính, kế toán, doanh nghiệp, quản trị kinh doanh, quản lý chuỗi cung ứng, kinh doanh quốc tế và nhiều chuyên ngành khác. Với chương trình học phong phú, hài hòa giữa lý thuyết và thực hành; cơ sở vật chất hiện đại, phương pháp giảng dạy tiên tiến, sinh viên tốt nghiệp các khối ngành kinh tế tại Mỹ đều có lợi thế cạnh tranh cao khi tham gia ứng tuyển việc làm tại các tập đoàn lớn với kỹ năng thực tế chuyên sâu, và bằng cấp được công nhận trên toàn thế giới.

Triển vọng nghề nghiệp & lương bổng sau khi tốt nghiệp

Với sự phát triển của kinh tế hiện này thì nhu cầu nguồn nhân lực có trình độ cao khối ngành kinh tế ngày càng lớn, đòi hỏi ngành giáo dục cũng phải có những thay đổi để đáp ứng nhu cầu của xã hội. Theo Bureau of Labor statistics dự báo từ  2014-2024 nhu cầu nhân lực tăng 7%, riêng chuyên ngành tư vấn tài chính sẽ có mức tăng cao nhất là 30% trong giai đoạn này (Nguồn: Xem tại đây)

 


Nguồn: Xem tại đây


Ngành kinh tế hiện đang thiếu nguồn nhân lực được đào tạo có trình độ cao. Nếu bạn đam mê học về xã hội và sự phân phối tài sản hữu hạn thì ngành kinh tế học là một sự lựa chọn không thể tuyệt vời hơn dành cho bạn. Sinh viên tốt nghiệp khối ngành kinh tế dễ dàng linh động xin việc: Có thể làm việc trong các cơ quan nhà nước ở trung ương hay địa phương; các doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực trong nền kinh tế, hệ thống ngân hàng và hoạt động kinh doanh của các tổ chức tín dụng, các công ty tài chính, công ty chứng khoán, công ty bảo hiểm …. thuộc tất cả các thành phần kinh tế.


Nguồn: Xem tại đây


Theo đánh giá, đây là một ngành có cơ hội việc làm rất cao, tuy nhiên sinh viên chọn du học ngành nghề đòi hỏi sự tư duy, năng động và kiên trì. Các bạn bên cạnh việc học tập các kiến thức về kinh tế, tài chính mà còn phải áp dụng những nguyên lí kinh tế vào các tình huống thực tế ở ngoài.

Hơn thế nữa mức lương nhân viên khối ngành kinh tế khá cao,  cao hơn hẳn so với các ngành khoa học xã hội, dược sĩ,  khối ngành nghệ thuật….Đặc biệt, nếu muốn trở về Việt Nam thì những cử nhân kinh tế tốt nghiệp tại Mỹ chắc chắn sẽ có nhiều lợi thế, vì trong bối cảnh ngày càng nhiều doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào nước ta đang rất thiếu nguồn nhân lực được đào tạo có trình độ cao.(Nguồn: Xem tại đây)


Nguồn: Xem tại đây


Nguồn: Xem tại đây


 


New World Education, đại diện tuyển sinh chính thứchầu hết các trường Đại học, Cao đẳng Mỹ tại thị trường Việt Nam. Sinh viên quan tâm đến chương trình học cùng những ưu đãi từ các trường, vui lòng liên hệ chuyên viên tư vấn du học Mỹ tại New World theo các cách sau, để được hỗ trợ. Chúng tôi sẽ liên hệ lại sau khi nhận được thông tin đăng ký từ quý khách. 

 


Chúng tôi tin tưởng sẽ hỗ trợ tốt nhất cho sinh viên thông tin cụ thể từng trường, khóa học, lộ trình du học và học phí phù hợp với sinh viên, tạo nhiều cơ hội để sinh viên có thể gặp đại diện tuyển sinh từ các trường.

Ngoài vấn đề lựa chọn chuyên ngành, trường bạn theo học, yếu tố không thể thiếu quyết định tấm vé vào Mỹ du học đó là khâu Visa. Chúng tôi, New World Education, xử lý thành công khá nhiều Visa du học Mỹ, sẽ hỗ trợ tốt nhất để sinh viên có cơ hội sở hữu tấm vé vào Mỹ du học.

 
Biên tập bởi: Bộ phận Marketing New World Education

 

Hỗ trợ cam kết từ New World Education: 

  • Miễn phí tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí dịch thuật
  • Miễn phí hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

zVkIQ3

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
29/03/2024 09:00 HCM Canada Camosun College
Đăng ký
25/03/2024 15:00 HCM Philippines Ev Academy
Đăng ký
21/03/2024 09:00 HCM Úc Kaplan Business School
Đăng ký
19/03/2024 15:00 Đà ... Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
22/03/2024 09:00 HCM Mỹ Youngstown State University
Đăng ký
15/03/2024 09:00 HCM Canada Urban International School
Đăng ký
14/03/2024 09:00 HCM Canada Columbia International College
Đăng ký
13/03/2024 14:00 HCM Canada Red River College Polytechnic
Đăng ký
28/02/2024 10:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/02/2024 13:30 HCM Canada Sault College
Đăng ký
26/02/2024 14:00 Đà ... Singapore Raffles Singapore
Đăng ký
23/02/2024 14:30 HCM Úc James Cook University Brisbane
Đăng ký
18/03/2024 15:00 Đà ... Mỹ Santa Ana College
Đăng ký
14/03/2024 15:00 HCM Mỹ Santa Ana College
Đăng ký
12/03/2024 15:00 HCM Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
18/03/2024 11:00 HCM Úc Cquniversity
Đăng ký
04/03/2024 10:30 HCM Canada George Brown College
Đăng ký
29/02/2024 10:30 Đà ... Canada University Of Victoria
Đăng ký
29/02/2024 10:30 Đà ... Mỹ Kaplan Mỹ
Đăng ký
27/02/2024 09:00 HCM Canada Winnipeg School Division
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm