Marketing đang trở thành một trong những ngành “hot” nhất đối với giới trẻ bởi thu nhập cao và nhu cầu tuyển dụng mạnh mẽ. Du học New Zealand ngành Marketing sẽ mang đến cho sinh viên nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn, chương trình đào tạo chất lượng hàng đầu và bằng cấp được công nhận trên toàn thế giới.


1/ Triển vọng ngành Marketing tại New Zealand

 

Với vai trò không thế thiếu trong nền kinh tế, Marketing giúp đưa hàng hóa đến gần người tiêu dùng hơn. Kinh tế càng phát triển thì hoạt động Marketing càng trở nên đa dạng và đòi hỏi nguồn nhân lực lớn hơn. Với một quốc gia phát triển như New Zealand thì nhu cầu tuyển dụng Marketing mỗi năm đều rất cao. Báo cáo của Bộ Lao Động New Zealand cho thấy Marketing là một trong số 25 ngành nghề sẽ có tốc độ tăng trưởng lao động cao nhất trong 10 năm tới, nhu cầu tuyển dụng lao động trong ngành tăng trưởng bình quân 3.2% năm. Dự báo đến năm 2024, New Zealand cần thêm 7,900 lao động trong ngành Marketing. Do vậy, triển vọng việc làm tại New Zealand sẽ rất rộng mở cho các sinh viên và du học sinh quốc tế.

Top 25 ngành cần nhiều nhân lực nhất tại New Zealand



 

Nguồn: https://www.mbie.govt.nz/info-services/employment-skills/labour-market-reports/forecasting/medium-long-term-employment-forecasts/document-image-library/medium-longterm-employment-outlook-2024.pdf


Thống kê của trademe.co.nz cũng cho thấy Marketing là một trong 5 ngành có mức lương cao nhất tại New Zealand. Với lương trung bình hơn 65,000 NZD mỗi năm, nhân sự ngành Marketing có mức lương xếp thứ 5 trong tổng số 25 ngành nghề được thống kê, cơ hội thăng tiến trong ngành cũng rất rộng mở khi mức lương cao nhất lên đến 125,000 NZD. Sinh viên học ngành Marketing tại New Zealand sẽ có rất nhiều cơ hội để phát triển sự nghiệp của mình


Mức lương các ngành nghề tại New Zealand năm 2015

Category

Median pay

Range

Executive & general management

$95k

$45k - $185k

IT

$95k

$45k - $207k

Engineering

$75k

$40k - $135k

Property

$75k

$40k - $132k

Marketing, media & communications

$65k

$37k - $125k

Accounting

$65k

$40k - $120k

Banking, finance & insurance

$65k

$42k - $115k

Construction & roading

$65k

$37k - $115k

Government & council

$65k

$40k - $130k

HR & recruitment

$65k

$42k - $125k

Legal

$60k

$37k - $126k

Automotive

$55k

$35k - $85k

Education

$55k

$35k - $79k

Healthcare

$55k

$32k - $95k

Sales

$55k

$37k - $105k

Science & technology

$55k

$35k - $105k

Trades & services

$50k

$35k - $75k

Agriculture, fishing & forestry

$47k

$35k - $75k

Transport & logistics

$47k

$35k - $75k

Office & administration

$45k

$35k - $65k

Other

$45k

$32k - $95k

Customer service

$42k

$35k - $65k

Manufacturing & operations

$42k

$32k - $85k

Hospitality & tourism

$40k

$32k - $55k

Retail

$40k

$32k - $65k


Nguồn: https://www.trademe.co.nz/jobs/salary-guide


Không chỉ tại New Zealand, Marketing là một trong những nghề nghiệp “hot” nhất tại các nước đang phát triển như Việt Nam. Nền kinh tế Việt Nam đang có những chuyển biến đa dạng cùng với sự phát triển không ngừng của các doanh nghiệp cả về số lượng lẫn hình thức hoạt động. Yêu cầu về nguồn nhân lực của ngành marketing cũng theo đó tăng cao. Không chỉ các công ty chuyên về truyền thông, tổ chức sự kiện, quảng cáo… mà tất cả các doanh nghiệp ở Việt Nam đều đang tìm cách để sản phẩm, dịch vụ của họ làm ra phải có thương hiệu và chỗ đứng trong lòng khách hàng. Đó cũng là nguyên nhân khiến cho ngành marketing được xếp vào danh mục top những ngành hút nhân lực nhất trong tương lai. Kết quả khảo sát từ CareerBuilder.vn đã cho thấy ngành marketing là một trong mười lĩnh vực hút nhân lực nhất tại Việt Nam trong năm 2013.

Theo báo cáo dự báo nguồn nhân lực TP HCM giai đoạn đến 2025, Marketing là một trong 8 ngành nghề thu hút nhiều lao động nhất của Việt Nam. Số việc làm mới trong ngành này dự kiến sẽ là hơn 21,600 vị trí mỗi năm, chiếm 8% tổng số việc làm mới của toàn nền kinh tế. Do vậy, hầu như các sinh viên học ngành này đều có thể dễ dàng tìm được việc làm sau khi tốt nghiệp.

Nhu Cầu Ngành Nghề Khác Thu Hút Nhiều Lao Động

Tp.Hồ Chí Minh Giai Đoạn 2014-2015, Xu Hướng Đến 2020-2025

 

STT

NGÀNH NGHỀ

TỈ LỆ NGÀNH NGHỀ SO VỚI TỔNG SỐ VIỆC LÀM MỚI (%)

SỐ CHỖ LÀM VIỆC (NGƯỜI/NĂM)

1

Marketing

8

21.600

2

Dịch vụ - Phục vụ

8

21.600

3

Dệt may – Giày da – Thủ công mỹ nghệ

10

27.000

4

Quản lý hành chính

6

16.200

5

Xây dựng – Kiến trúc – Môi trường

4

10.800

6

Công nghệ Nông – Lâm

3

8.100

7

Khoa học – Xã hội – Nhân văn

3

8.100

8

Ngành nghề khác

5

13.500

Tổng nhu cầu nhân lực ngành nghề thu hút nhiều lao động

47

126.900

Nguồn: https://www.dubaonhanluchcmc.gov.vn/tin-tuc/4305.du-bao-nguon-nhan-luc-thanh-pho-ho-chi-minh-den-nam-2020-%E2%80%93-2025.html


2/ Ngành Marketing làm gì?


Về cơ bản, Marketing là quá trình truyền đạt các giá trị của một sản phẩm hoặc dịch vụ cho khách hàng tiềm năng để bán sản phẩm hoặc dịch vụ. Marketing liên quan đến dự đoán, quản lý và phát huy nguồn lực của một tổ chức để thu hút thị trường mục tiêu của họ.

Marketing hiệu quả liên quan đến việc kiểm tra mọi khía cạnh trong kinh doanh và phân tích kinh nghiệm của khách hàng ở từng giai đoạn bán hàng. Là một nhà Marketing, bạn phải xác định và hiểu rõ khách hàng, lên những ý tưởng để truyền những lợi ích và các điểm độc đáo của sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Một số bằng cấp trong marketing được chứng nhận rộng rãi như Chartered Institute of Marketing (CIM), Communication Advertising and Marketing (CAM), PRINCE2 và Google Analytics.


 


Các lĩnh vực việc làm tiềm năng cho sinh viên tốt nghiệp ngành Marketing là rất lớn, bao quát mọi lĩnh vực của xã hội từ hàng tiêu dùng đến các hoạt động phi lợi nhuận, giải trí, du lịch và phát triển kinh doanh đa quốc gia. Một số vị trí trong ngành Marketing như:

  • Quản lý tiếp thị (Marketing manager): phụ trách các chiến lược tiếp thị của một công ty hay tổ chức, phát triển và duy trì các chiến lược tiếp thị mà thỏa mãn nhất các mục tiêu của công ty

  • Chuyên viên tiếp thị (Marketing executive): phát triển các chiến dịch tiếp thị cụ thể, giao tiếp với khách hàng mục tiêu, tìm nguồn cung ứng và đặt quảng cáo, quản lý việc sản xuất các tài liệu tiếp thị, cập nhật cơ sở dữ liệu khách hàng và quản lý ngân sách, vv…

  • Trợ lý marketing (Marketing assistant): tổ chức và phân tích nghiên cứu thị trường, tổng hợp thông tin tài chính và thống kê, viết thông cáo báo chí, báo cáo và các tài liệu quảng cáo công ty, sắp xếp các sự kiện quảng cáo, đánh giá kết quả của các chiến dịch tiếp thị, hỗ trợ người quản lý tiếp thị trong báo cáo bằng văn bản, liên lạc với các cơ quan bên ngoài và giao tiếp với khách hàng.

  • Quản lý bán hàng (Sales manager): tổ chức đội ngũ bán hàng, thuê và đào tạo các thành viên đội ngũ bán hàng mới, quản lý các chương trình ưu đãi, phát triển các chiến dịch tiếp thị và lập kế hoạch để đảm bảo việc bán hàng được thực hiện và mục tiêu bán hàng được đáp ứng.

  • Quản lý quảng cáo (Advertising manager): chịu trách nhiệm giám sát việc vận hành trôi chảy của một chiến dịch quảng cáo hay tiếp thị, quản lý ngân sách và duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng, tham gia vào các nhiệm vụ quản lý sản phẩm.

  • Tư vấn bán hàng (Marketing consultant): tư vấn và hướng dẫn khách hàng của bạn trong việc đưa ra các quyết định, quản lý các chiến dịch, phân tích dữ liệu và viết báo cáo, chuẩn bị đề xuất, thiết kế và thực hiện nghiên cứu thị trường, xây dựng chiến lược truyền thông, phát triển báo giá sản phẩm, vv…

3/ Du học Marketing tại New Zealand


Mặc dù chỉ là một quốc đảo với diện tích tương đối nhỏ nhưng New Zealand thu hút hơn 10,000 du học sinh quốc tế theo học. Hệ thống giáo dục Đại học tại New Zealand gồm tám trường đại học công lập, 16 Viện Công nghệ và Bách khoa (ITPS) và khoảng 550 cơ sở đào tạo tư nhân (PTEs) tính cả các trường ngôn ngữ tiếng Anh. Đáng chú ý là tất cả trường Đại học của New Zealand đều thuộc top 3% những trường danh giá nhất trên toàn thế giới, trong đó có 8 trường thuộc top 500 trường đại học hàng đầu thế giới theo xếp hạng của topuniversity 2015.

 

Bảng xếp hạng các trường Đại học hàng đầu thế giới 2015



 

Nguồn: https://www.topuniversities.com/university-rankings/world-university-rankings/2015#sorting=rank+region=+country=334+faculty=+stars=false+search


OECD 2013 Better Life Index đánh giá New Zeland như là một "đất nước hàng đầu" về chất lượng của hệ thống giáo dục. Các trường đại học tại đây cung cấp giáo dục trình độ cao hơn, chương trình học tập hướng đến nghiên cứu chứ không phải là nghề. Học sinh tại New Zealand được hỗ trợ để giải quyết vấn đề, xử lý thông tin, làm việc nhóm và thay đổi tư duy. Chính phủ cũng luôn bảo vệ và dành nhiều chính sách ưu đãi cho các sinh viên quốc tế tại New Zealand.

Chương trình đào tạo Marketing ở New Zealand nhằm mục đích đem lại cho sinh viên một sự hiểu biết sâu sắc về các nguyên tắc và khía cạnh của Marketing trong thực tế. Mục tiêu chính của khóa học là phát triển khả năng và kỹ năng mà nhà tuyển dụng tương lai mong muốn. Sinh viên sẽ được cung cấp cơ hội để áp dụng kiến thức của mình vào các dự án thực tế, xây dựng các giải pháp hiệu quả để giải quyết các vấn đề kinh doanh thực sự.




Các khóa đào tạo Marketing tại New Zealand cũng rất đa dạng, hầu hết các trường Đại học hàng đầu đều có chương trình đào tạo về Marketing. Do đó, sinh viên có thể lựa chọn một trong số rất nhiều phân ngành liên quan đến marketing, một số phân ngành thường được sinh viên quốc tế lựa chọn là Quản lý tiếp thị (marketing management), Quản lý truyền thông và quảng cáo (advertising and communications management), Khoa học Marketing (marketing science), Quản lý dịch vụ (services management), vv…

Các khoá đào tạo Marketing tại New Zealand

Trường đào tạo

Khóa học

Thời gian học

Học phí

(NZD/ năm)

Auckland University of Technology

Bachelor of Business majoring in Market Insights: Marketing, Advertising, Retailing, Sales

3 năm

Na

Victoria University of Wellington

Auckland University of Technology

Bachelor of Commerce majoring in Marketing

3 năm

25,386

Otago Polytechnic

Graduate Diploma in Sales and Marketing

1 năm

18,640

University of Otago

University of Otago

Bachelor of Commerce (BCom) majoring in Marketing Management

3 năm

25,150

The University of Waikato

Bachelor of Communication Studies (BCS) majoring in Marketing

3 năm

25,865

The University of Waikato

Bachelor of Management Studies (BMS) majoring in Marketing

4 năm

25,865

Eastern Institute of Technology

Bachelor of Business Studies - Management and Marketing

3 năm

18,900

Massey University

Bachelor of AgriCommerce (Food Marketing and Retailing)

3 năm

27,380

University of Auckland

Bachelor of Commerce (BCom) majoring in Marketing

3 năm

31,150

Nguồn: https://www.hotcoursesabroad.com/study/training-degrees/newzealand/marketing-courses/loc/134/cgory/d7-3/sin/ct/programs.html


Chương trình học Marketing tại New Zealand cũng tập trung vào việc phát triển và quản lý các mối quan hệ liên tục với khách hàng, đối thủ cạnh tranh, các đối tác, nhà cung cấp và các cổ đông khác. Phương pháp giảng dạy nhấn mạnh các mối liên hệ chức năng mạnh mẽ mà còn tồn tại trong thực tế giữa tiếp thị và tài chính, kế toán, hoạt động, nhân sự, hệ thống thông tin, truyền thông doanh nghiệp và quản lý chiến lược. Thêm vào đó, nhiều giảng viên từ các doanh nghiệp lớn, phụ trách những vị trí chủ chốt về Marketing cũng được mời tham gia giảng dạy để đảm bảo rằng một sự cân bằng được duy trì giữa cấu trúc lý thuyết và các khía cạnh thực tế của quản lý kinh doanh.

Theo khảo sát sinh viên quốc tế (IBS), tỷ lệ hài lòng của sinh viên tham gia học tập tại Newzealand trong giai đoạn 2014 - 2015 vào khoảng 88% - 94%, cho thấy du học sinh rất thoải mái với chương trình học tại các trường ở New Zealand. Do vậy, sinh viên có ý định du học New Zealand ngành Marketing có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng đào tạo trong chuyên ngành của mình.

Nguồn:

https://www.hotcoursesabroad.com/study/training-degrees/newzealand/marketing-courses/loc/134/cgory/d7-3/sin/ct/programs.html


https://www.topuniversities.com/university-rankings/world-university-rankings/2015#sorting=rank+region=+country=334+faculty=+stars=false+search


https://www.dubaonhanluchcmc.gov.vn/tin-tuc/4305.du-bao-nguon-nhan-luc-thanh-pho-ho-chi-minh-den-nam-2020-%E2%80%93-2025.html


https://www.trademe.co.nz/jobs/salary-guide

 

CHƯƠNG TRÌNH CHẮP CÁNH ƯỚC MƠ DU HỌC NEW ZEALAND TỪ 15/7/2016 - 30/11/2016


GPA≥8.0 & IELTS≥7.0

GPA≥7.0 & IELTS ≥6.0

GPA≥7.0 & IELTS ≥5.0

Miễn toàn bộ phí dịch thuật

Miễn toàn bộ phí dịch thuật

Miễn toàn bộ phí dịch thuật

Tặng 5,000,000 VNĐ lệ phí xin Visa

Tặng 3,000,000 VNĐ lệ phí xin Visa

Tặng 2,000,000 VNĐ lệ phí xin Visa

Tặng 3 triệu vé máy bay

Tặng 2 triệu vé máy bay

Tặng 1 triệu vé máy bay

Tặng phí khám sức khỏe 1,000,000 VNĐ

 

 

Tặng Ba lô du học

Tặng Ba lô du học

Tặng Ba lô du học




Biên tập bởi: Bộ phận Marketing New World Education


Du Học New World Education đại diện hầu hết các trường Đại học, Cao đẳng New Zealand tại Việt Nam. Sinh viên quan tâm đến Chương trình học, học bổng và các chương trình ưu đãi từ các trường
New Zealand. Vui lòng đăng ký theo các cách sau, Chúng tôi sẽ liên hệ lại sau khi nhận được thông tin đăng ký từ quý khách.

 
Biên tập bởi: Bộ phận Marketing New World Education

Hỗ trợ cam kết từ New World Education: 

  • Miễn phí tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí dịch thuật
  • Miễn phí hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm

 

HỌC BỔNG ANH - HỌC BỔNG ÚC - HỌC BỔNG MỸ -  HỌC BỔNG SINGAPORE - HỌC BỔNG CANADA - HỌC BỔNG NEW ZEALAND ...


Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY DU HỌC NEW WORLD EDUCATION

Địa chỉ: Tòa nhà SCB (Ngân hàng TMCP Sài Gòn)
Lầu 7, 242 Đường Cống Quỳnh,Phường Phạm Ngũ Lão
Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0839 252 917 – 0839 256 917 
0839 252 916 – 0839 252 918
0839 252 909 
0839 252 957
0839 252 919
– 0839 252 922 – 0839 252 926 – 0839 252 928

Fax: 0839 252 957
Hotline:       091 858 3012 - 094 490 4477

Email:          info@newworldedu.vn
Website:     
https://www.newworldedu.vn/

Facebook:   https://facebook.com/newworldstudyabroad

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

NQHaZd

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
12/04/2024 15:00 HCM Mỹ University Of Nevada, Reno
Đăng ký
12/04/2024 10:00 HCM New Zealand Le Cordon Bleu
Đăng ký
11/04/2024 15:30 Đà ... Úc Southern Cross University (Educo)
Đăng ký
11/04/2024 15:00 HCM Canada Umc High School
Đăng ký
10/04/2024 15:00 HCM Canada Vancouver Community College
Đăng ký
05/04/2024 15:00 HCM Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
01/04/2024 14:00 HCM Úc La Trobe College
Đăng ký
03/04/2024 11:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/03/2024 09:00 HCM Canada Camosun College
Đăng ký
25/03/2024 15:00 HCM Philippines Ev Academy
Đăng ký
21/03/2024 09:00 HCM Úc Kaplan Business School
Đăng ký
19/03/2024 15:00 Đà ... Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
22/03/2024 09:00 HCM Mỹ Youngstown State University
Đăng ký
15/03/2024 09:00 HCM Canada Urban International School
Đăng ký
14/03/2024 09:00 HCM Canada Columbia International College
Đăng ký
13/03/2024 14:00 HCM Canada Red River College Polytechnic
Đăng ký
28/02/2024 10:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/02/2024 13:30 HCM Canada Sault College
Đăng ký
26/02/2024 14:00 Đà ... Singapore Raffles Singapore
Đăng ký
23/02/2024 14:30 HCM Úc James Cook University Brisbane
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm