Xây dựng là một trong những ngành quan trọng nhất trong nền kinh tế, giải quyết việc làm cho hơn 15% lực lượng lao động Việt Nam. Du học Canada ngành xây dựng 2016 sinh viên sẽ nhân được chương trình đào tạo hàng đầu từ môi trường xây dựng phát triển, cơ hội việc làm và định cư cao tại Canada.


1/ Cơ hội nghề nghiệp ngành xây dựng


Công việc của nghề xây dựng có thể chia thành ba nhóm: ngoài công trường, trong công xưởng và trong văn phòng.

  • Công việc ngoài công trường bao gồm các vị trí như kỹ sư thi công (hướng dẫn thực hiện các khâu đọc hiểu bản vẽ thiết kế, tính toán khối lượng phải làm, hướng dẫn công nhân thực hiện, lập bản vẽ hoàn công khi làm xong, công tác trắc đạc), kỹ sư giám sát thi công, chỉ huy trưởng công trường…

  • Công việc trong công xưởng có kỹ sư giám sát nội bộ, kỹ sư quản lý chất lượng, chuyên viên phát triển sản phẩm...

  • Công việc trong văn phòng thì đa dạng hơn, gồm chuyên viên thiết kế và quản lý kế hoạch, dự án, chất lượng ở các đơn vị thi công xây dựng; chuyên viên tư vấn xây dựng; chuyên viên trắc đạc, khảo sát địa chất, thẩm định chất lượng công trình; chuyên viên lập hồ sơ mời thầu và đánh giá hồ sơ đấu thầu; chuyên viên kiểm toán xây dựng… Các vị trí đang khát nhân lực hiện nay thuộc mảng công việc này, bao gồm: chuyên viên quản lý dự án, giám sát viên, dự toán viên.

Du học ngành xây dựng cũng thường được các sinh viên lựa chọn vì các nước phát triển có trình độ xây dựng cao hơn. Chuyên ngành phổ biến nhất của các du học sinh trong ngành xây dựng là Kỹ sư xây dựng. Công việc này đòi hỏi khả năng tư vấn xây dựng, thiết kế, tính toán kết cấu và thi công các công trình xây dựng, thời gian học ngành kỹ sư xây dựng ít nhất là 4 hoặc 5 năm. Ở nhiều quốc gia, sau khi tốt nghiệp thì kỹ sư xây dựng cần phải có thời gian thực tập và phải có chứng chỉ hành nghề mới được thực hiện một số công việc xây dựng nhất định thuộc lĩnh vực xây dựng. Một số chuyên ngành khác thường được các du học sinh lựa chọn như:

  • Quản lý công trình xây dựng (Construction Managers)

  • Kỹ sư xây dựng dân dụng (Civil Engineer)

  • Kỹ sư định giá xây dựng (Quantity Surveyor)

  • Kỹ sư cơ khí (Mechanical Engineer)

  • Giám sát kỹ thuật (Surveyor)

  • Thợ lành nghề như: thợ nề (Bricklayer), thợ mộc sàn nhà và cốp pha (Carpenter), thợ mộc bàn ghế và trang trí nội thất (Joiner), thợ hàn (Welder), thợ sơn và trang trí (Painter and Decorator)…


2/ Du học ngành xây dựng tại Canada


Theo thống kê của bộ giáo dục Canada, hiện có hơn 200 trường đại học công lập và tư nhân ở Canada, tổng số sinh viên đang học tập tại nước này lên đến 2 triệu sinh viên, bao gồm cả sinh viên toàn thời gian và bán thời gian. Số lượng du học sinh quốc tế ở Canada cũng ngày càng nhiều, gần 20% sinh viên ở Canada đến từ các quốc gia và vùng lãnh thỗ khác nhau trên thế giới.

Canada là quốc gia của các trường đại học hàng đầu trên thế giới. Trong thực tế, 25 tổ chức của Canada nằm trong nhóm các trường Đại học hàng đầu trên thế giới. Trong đó, 7 trường đại học hàng đầu ở nước này được xếp vào nhóm 100 trường đại học tốt nhất, các trường đại học của Canada cung cấp nhiều cơ hội cho sinh viên thông qua chất lượng giáo dục đẳng cấp thế giới.

So với Hoa Kỳ, Canada cũng có thể cung cấp một lựa chọn rẻ hơn khi học tập và nghiên cứu. Các quy trình đăng ký nhập học đơn giản hơn và nhiều cơ hội hơn cho định cư nhờ chính sách thu hút nhân tài của chính phù Canada.

Các trường Đại học hàng đầu tại Canada

Canada Rank

World University Rank

University

Region

1

19

University of Toronto

Ontario

2

34

University of British Columbia

British Columbia

3

38

McGill University

Québec

4

=94

McMaster University

Ontario

5

=113

University of Montreal

Québec

6

137

University of Alberta

Alberta

7

179

University of Waterloo

Ontario

=8

201–250

University of Calgary

Alberta

=8

201–250

Dalhousie University

Nova Scotia


Nguồn: https://www.timeshighereducation.com/student/best-universities/best-universities-canada-2016


Theo thống kê của CBIE, có đến 91% số lượng sinh viên quốc tế hài lòng với khóa học của họ tại Canada và 95% sinh viên cho rằng Canada là một địa điểm du học lý tưởng. Bên cạnh đó, 37% sinh viên dự định sẽ tiếp tục học thêm tại Canada và 51% các sinh viên quốc tế du học tại Canada có nguyện vọng định cư tại đây sau khi kết thúc chương trình học. Những số liệu này phản ánh chất lượng giáo dục và chất lượng cuộc song tuyệt vời tại Canada.

Canada có hơn 350,000 du học sinh quốc tế đang theo học từ hơn 180 quốc gia trên thế giới. Theo một báo cáo của Chính phủ Canada, ước tính có gần 5,000 sinh viên Việt Nam đang du học tại nước này, nằm trong nhóm 12 quốc gia có số lượng du học sinh tại Canada nhiều nhất. Số lượng du học sinh Việt Nam cũng có tốc độ tăng trưởng rất ấn tượng với tỷ lệ gần 90% trong giai đoạn 2010 – 2015, chỉ xếp sau Nigeria, Brazil, Ấn Độ và Trung Quốc.

Bảng các nước có nhiều du học sinh tại Canada nhất

Quốc Gia

Số lượng 2015

Tăng trưởng 2010 - 2015

Nigeria

10,024

175%

Brazil

7,342

170%

India

48,755

141%

China

119,354

108%

Vietnam

4,895

89%

France

20,161

77%

Japan

7,113

21%

Mexico

5,126

17%

Iran

4,508

15%

United States

12,241

1%

Nguồn: Xem tại đây


Ngoài ra, sinh viên Việt Nam ngày càng được tạo nhiều điều kiện để du học Canada khi chính sách visa ưu tiên CES (Canada Express Study) bắt đầu có hiệu lực từ tháng 3/2016. Dự đoán số lượng du học sinh Việt Nam tại Canada sẽ bùng nổ trong năm 2016.

Xây dựng rất phát triển ở Canada. Nơi đây cũng rất nổi tiếng với nhiều trường đào tạo xây dựng hàng đầu thế giới. Sinh viên khối ngành xây dựng dân dụng thường bắt đầu với khóa học giới thiệu về toán, vật lý, quản lý dự án và thiết kế.




Sinh viên chọn khối ngành về xây dựng cơ sở hạ tầng sẽ được tìm hiểu về kỹ thuật kết cấu của các đối tượng nhân tạo (kiểm tra độ an toàn của các tòa nhà, vv), các vật liệu sử dụng trong xây dựng (thép, bê tông, gỗ, xây dựng, nhựa đường, vv), các chi tiết cụ thể khi xây dựng giao thông (vật liệu xây dựng đường giao thông, kênh mương), cơ khí xây dựng, và cơ học đất. Các trường tại Canada còn có các khóa học về địa chất, thủy lực, vật liệu xây dựng, thiết kế kết cấu thép và bê tông và kỹ thuật đường cao tốc.

Một phần lớn các chương trình kỹ sư xây dựng dân dụng là hướng tới các nghiên cứu trong phòng thí nghiệm và nghiên cứu thực địa. Các khóa đào tạo được thiết kế để cho phép sinh viên áp dụng kiến ​​thức lý thuyết để ứng dụng thực tế. Thêm vào đó, hầu hết các khóa học đều sử dụng công nghệ mô phỏng từ máy tính để hỗ trợ và tạo mẫu; học sinh tìm hiểu về các chương trình ứng dụng phổ biến khác nhau được sử dụng trong công trình dân dụng ngày nay.

Các khóa học kỹ sư xây dựng dân dụng ở Canada

Khóa học

Trường đào tạo

Bang

Construction Management

British Columbia Institute of Technology

British Columbia

Residential Construction (Carpentry / Joinery)

Northern Lights College

British Columbia

Construction Engineering and Management

University of Alberta

Alberta

Construction Management

University of Calgary

Alberta

Building Construction Technician -E

Red River College of Applied Arts, Science and Technology

Manitoba

Construction/Industrial Electrical Entry

College of the North Atlantic

Newfoundland

Residential Landscape Design and Construction

Nova Scotia Agricultural College

Nova Scotia

Heavy Construction Professional - Dexter Institute

Nova Scotia Community College

Nova Scotia

Building Construction Technician

Algonquin College of Applied Arts and Technology

Ontario

Construction Engineering and Management

McGill University

Quebec

Nguồn: Xem tại đây


3/ Triển vọng nghề nghiệp xây dựng tại Canada


Theo báo cáo của BuildForce, trong năm 2015, tổng số việc làm trong lĩnh vực xây dựng dân dụng tại Canada được ước tính khoảng 619,000 lao động, 501,000 trong số đó tập trung vào 34 ngành nghề phổ biến trong xây dựng như thợ xây, quản lý công trình, giám sát xây dựng, kỹ sư xây dựng, vv....

Nhìn chung, dự báo nhu cầu nhân lực ngành xây dựng tại Canada cho thấy một sự gia tăng nhẹ đến năm 2020 và sau đó sẽ ổn định khi dân số Canada giảm đi . Đối với xây dựng phi dân cư, tăng trưởng lao động được dự báo sẽ ở mức vừa phải từ năm 2016-2019 và sau đó duy trì ổn định trên hầu hết các phần còn lại của giai đoạn cho đến năm 2025.

Dự phóng lượng lao động trong ngành xây dựng Canada giai đoạn 2016 -2025

Nguồn: Xem tại đây


Đối với từng địa phương, báo cáo của BuildForce cũng cho thấy Ontario, British Columbia và đảo Prince Edward sẽ bắt đầu một chu kỳ xây dựng mới trong năm 2016, Quebec và Manitoba có một chu kỳ đi lên vừa phải. Ngược lại, Newfoundland và Labrador, Nova Scotia, Saskatchewan và Alberta sẽ là các địa phương có nhu cầu nhân lực xây dựng ít đi trong những năm tới.

Trên khắp Canada, yếu tố quan trọng nhất trong nhu cầu tuyển dụng việc làm luôn là lượng lao động được nghỉ hưu. Dân số lão hóa đòi hỏi một tỷ lệ thay thế lao động lớn ở nước này. Đến năm 2025, nhu cầu thay thế nhân công ngành xây dựng được ước tính khoảng 118.000 người, chiếm 23 phần trăm lực lượng lao động thường trú hiện tại. Điều này phản ánh một mất mát đáng kể của công nhân lành nghề tuy nhiên sẽ là cơ hội lớn cho các sinh viên mới ra trường.

Lượng lao động về hưu trong ngành xây dựng Canada

Nguồn: Xem tại đây


Thiếu hụt lao động trong lĩnh vực xây dựng thúc đẩy quá trình nhập cư trong ngành này. Lượng lao động thiếu hụt từ các nhân công nghỉ hưu sẽ được bù đắp từ các du học sinh quốc tế vì nguồn cung lao động nội địa trong ngành không đáp ứng đủ. Số liệu thống kê của Cục du trú Canada cũng cho thấy ngành xây dựng cũng là một trong số những ngành có lượng lao động được nhập cư nhiều vào Canada. Dự đoán năm 2016 sẽ là năm đánh dấu bước ngoặt mới của việc định cư Canada, bởi lẽ những chính sách mở cửa định cư do chính phủ Canada cấp ra đã tăng lên gấp hai lần so với chỉ tiêu dân nhập cư so với năm 2015. Trong đó, thu nhập ổn định và cơ hội việc làm cao sẽ tiếp tục thu hút nhiều cư dân quốc tế đến Canada sống và làm việc.

Các ngành được định cư nhiều nhất tại Canada cấp độ quản lý

Nguồn: Xem tại đây


Không chỉ có cơ hội làm việc tại Canada, du học sinh ngành xây dựng tại Canada sẽ còn nhận được nhiều cơ hội khi quay về Việt Nam. Ngành xây dựng trực tiếp và gián tiếp tạo ra công việc cho hơn 15% lực lượng lao động Việt Nam. Với một quốc gia lấy nông nghiệp làm chủ đạo thì tỷ lệ này giải quyết rất nhiều công ăn việc làm cho người dân. Theo dự báo nguồn nhân lực đến năm 2025, xây dựng là một trong 8 ngành thu hút nhiều nhân sự nhất với gần 11,000 vị trí công việc mới mỗi năm, chiếm 4% tổng số nhu cầu việc làm. Các sinh viên du học ngành xây dựng tại một nước phát triển như Canada sẽ dễ dàng tìm kiếm công việc phù hợp tại Việt Nam trong tương lai.

Bảng các ngành nghề thu hút nhiều nhân lực nhất giao đoạn 2015 - 2025

STT

Ngành nghề

Tỉ lệ so với tổng số việc làm (%)

Số chỗ làm việc

(Người/ năm)

1

Truyền thông – Quảng cáo – Marketing

8

21.600

2

Dịch vụ - Phục vụ

10

27.000

3

Dệt may – Giày da – Thủ công mỹ nghệ

10

27.000

4

Quản lý hành chính

4

10.800

5

Xây dựng – Kiến trúc – Môi trường

4

10.800

6

Công nghệ Nông - Lâm

3

8.100

7

Khoa học – Xã hội – Nhân văn

3

8.100

8

Ngành nghề khác

5

13.500

Tổng nhân lực các ngành thu hút nhiều lao động

47

126.900

Nguồn:Xem tại đây



Nguồn tham khảo bài viết:

 


 

 


>>> Sự khác nhau giữa diện Visa Ưu tiên CES và Visa thường tại Canada



VISA DU HOC CANADA

Visa Du học Canada sinh viên du học New World Education


>>> Xem thêm sinh viên đạt Visa du học
"Tại Đây"



Du Học New World Education đại diện hầu hết các trường Đại học, Cao đẳng Canada tại Việt Nam. Sinh viên quan tâm đến Chương trình học, học bổng và các chương trình ưu đãi từ các trường Canada. Vui lòng đăng ký theo các cách sau, Chúng tôi sẽ liên hệ lại sau khi nhận được thông tin đăng ký từ quý khách.


 
Biên tập bởi: Bộ phận Marketing New World Education

Hỗ trợ cam kết từ New World Education: 

  • Miễn phí tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí dịch thuật
  • Miễn phí hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm

 

HỌC BỔNG ANH - HỌC BỔNG ÚC - HỌC BỔNG MỸ -  HỌC BỔNG SINGAPORE - HỌC BỔNG CANADA - HỌC BỔNG NEW ZEALAND ...


Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY DU HỌC NEW WORLD EDUCATION

Địa chỉ: Tòa nhà SCB ( Ngân hàng TMCP Sài Gòn)
Lầu 7, 242 Đường Cống Quỳnh,Phường Phạm Ngũ Lão
Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0839 252 917 – 0839 256 917 
0839 252 916 – 0839 252 918
0839 252 909 
0839 252 957
0839 252 919
– 0839 252 922 – 0839 252 926 – 0839 252 928

Fax: 0839 252 957
Hotline:       091 858 3012 - 094 490 4477

Email:          info@newworldedu.vn
Website:     
https://www.newworldedu.vn/

Facebook:   https://facebook.com/newworldstudyabroad

 

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

bA1u4B

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
12/04/2024 15:00 HCM Mỹ University Of Nevada, Reno
Đăng ký
12/04/2024 10:00 HCM New Zealand Le Cordon Bleu
Đăng ký
11/04/2024 15:30 Đà ... Úc Southern Cross University (Educo)
Đăng ký
11/04/2024 15:00 HCM Canada Umc High School
Đăng ký
10/04/2024 15:00 HCM Canada Vancouver Community College
Đăng ký
05/04/2024 15:00 HCM Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
01/04/2024 14:00 HCM Úc La Trobe College
Đăng ký
03/04/2024 11:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/03/2024 09:00 HCM Canada Camosun College
Đăng ký
25/03/2024 15:00 HCM Philippines Ev Academy
Đăng ký
21/03/2024 09:00 HCM Úc Kaplan Business School
Đăng ký
19/03/2024 15:00 Đà ... Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
22/03/2024 09:00 HCM Mỹ Youngstown State University
Đăng ký
15/03/2024 09:00 HCM Canada Urban International School
Đăng ký
14/03/2024 09:00 HCM Canada Columbia International College
Đăng ký
13/03/2024 14:00 HCM Canada Red River College Polytechnic
Đăng ký
28/02/2024 10:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/02/2024 13:30 HCM Canada Sault College
Đăng ký
26/02/2024 14:00 Đà ... Singapore Raffles Singapore
Đăng ký
23/02/2024 14:30 HCM Úc James Cook University Brisbane
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm