Với sự bùng nổ mạnh mẽ của các hiệp định thương mại tự do toàn cầu, ngành Logistics (vận tải hậu cần) đang dần trở thành một ngành “hot” trên khắp thế giới. Du học Canada ngành Logicstics sẽ mang đến cho du học sinh cái nhìn chi tiết và điều kiện học tập tốt nhất trong ngành này.


1/ Ngành Logistics là gì?


 



Theo định nghĩa Logistics của Council Logistics Management: Logistics là quá trình lập kế hoạch, thực hiện và kiểm soát công việc một cách có hiệu quả về mặt chi phí của dòng lưu chuyển, việc dự trữ nguyên vật liệu, bán thành phẩm và thành phẩm… từ điểm khởi đầu của quá trình sản xuất đến điểm tiêu thụ cuối cùng nhằm mục đích thỏa mãn được những yêu cầu của khách hàng.

Hiểu một cách đơn giản nhất ngành logistics chính là dịch vụ vận chuyển hàng hóa tối ưu nhất từ nơi sản xuất, cung cấp đến tay người tiêu dùng. Mục tiêu của Logistics là nhằm tiết kiệm chi phí vận chuyển, giảm giá thành sản phẩm, tăng tính cạnh tranh và lợi nhuận. Những công ty logistics sẽ phải lên kế hoạch cụ thể và kiểm soát các luồng chuyển dịch của hàng hóa hay thông tin liên quan tới nguyên nhiên liệu từ điểm xuất phát tới điểm tiêu thụ theo yêu cầu mà khách hàng đặt ra. Chức năng của ngành Logistics không chỉ là giao nhận, vận tải mà còn bao gồm các hoạt động khác như kho bãi, lưu trữ hàng hóa, bao bì, đóng gói, luân chuyển hàng hóa, xử lý hàng hư hỏng…

Học gì ở ngành Logicstics?

 

Logistics là một ngành rất rộng vì vậy sẽ có nhiều chuyên ngành nhỏ. Tuy nhiên, nhìn chung về kiến thức chuyên ngành, sinh viên được đào tạo về Logicstic sẽ phải có kiến thức chuyên sâu về kinh tế logistics, quản trị nhân sự, luật vận tải, quản trị logistics, quản trị chuỗi cung ứng, quản trị hệ thống phân phối, giao nhận vận tải, khai thác vận tải đa phương thức, nghiệp vụ tài chính, kế toán trong các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ logistics và vận tải đa phương thức.

Sinh viên ngành quản trị logistics và vận tải đa phương thức được học chuyên sâu về quản lý chuỗi cung ứng vận chuyển trọn gói từ nơi sản xuất đến nơi tiêu thụ hàng hóa, bao gồm nhiều phương thức vận tải khác nhau như đường bộ, đường sắt, đường biển và đường hàng không

Bên cạnh đó, các sinh viên trong ngành Logistics cũng sẽ được trang bị kiến thức marketing quốc tế, chuỗi cung ứng, hệ thống phân phối, giao nhận vận tải, quản trị chiến lược, xây dựng - quản lý hệ thống các chuỗi bố trí kho bãi và các điểm kết nối kho bãi, các phương thức vận tải nhằm tiết kiệm chi phí và thời gian trong cung ứng hàng hóa.

Các công việc ngành Logicstics

Về các công việc của ngành Logistics, ngành này có thể chia làm 3 mảng chính là kho bãi, giao nhận và vận chuyển. Làm việc trong lĩnh vực Logicstics có rất nhiều điều thú vị như được tiếp xúc với rất nhiều ngành nghề khác nhau và trải nghiệm môi trường thương mại quốc tế. Một số vị trí công việc phổ biến trong ngành như:


+ Quản trị mua hàng (Purchase Manager)

+ Quản trị vận hành (Operations Manager)

+ Trợ lý phân tích đầu vào (Purchase Analyst/Assistant)

+ Quản trị thu mua (Procurement Manager)

+ Quản lý nguyên liệu đầu vào (Materials Analyst/ Materials Manager)

+ Quản trị tồn kho (Inventory Manager)

+ Chuyên gia chiến lược (Strategic Planner)

+ Quản trị chuỗi cung ứng (Supply Chain Manager)

+ Quản trị hàng hóa (Commodity Manager)

+ Quản lý kho (Warehousing Manager)

+ Quản lý nguồn cung (Sourcing Manager)

 


2/ Du học ngành Vận tải hậu cần (Logicstics) tại Canada

Được biết đến như một trung tâm giáo dục toàn cầu với một cộng đồng sinh viên quốc tế rất đa dạng, Canada được xếp hạng là điểm đến phổ biến thứ 7 trên thế giới dành cho sinh viên quốc tế. Bên cạnh đó, có đến 26 trường đại học tại Canada nằm trong danh sách những trường tốt nhất thế giới theo QS World University Rankings 2015/16. Trong đó, hai trường có xếp hạng cao nhất của Canada là Đại học McGill (vị trí 24) và Đại học Toronto (vị trí 34). Hiện có đến 350,000 sinh viên quốc tế tại Canada vào năm 2015, tăng 57% kể từ năm 2010, và tăng 8% so với năm trước. Sinh viên quốc tế chiếm 11% tổng số sinh viên học tập tại Canada, các tỉnh của Canada thu hút nhiều sinh viên quốc tế nhất là Ontario, British Columbia và Quebec, những nơi tập trung nhiều các trường đại học hàng đầu tại Canada.


Tình hình du học sinh tại Canada 2015



Nguồn:
https://cbie.ca/media/facts-and-figures/

Theo thống kê của CBIE, 51% các sinh viên quốc tế du học tại Canada có nguyện vọng định cư tại đây sau khi kết thúc chương trình học và 37% sinh viên dự định sẽ tiếp tục học thêm tại Canada. Bên cạnh đó, có đến 91% số lượng sinh viên quốc tế hài lòng với khóa học của họ tại Canada và 95% sinh viên cho rằng Canada là một địa điểm du học lý tưởng. Những số liệu này phản ánh trình độ giáo dục cực kỳ tốt của các trường đại học tại Canada.

Với nhu cầu ngày càng tăng về hậu cần chuyên nghiệp và quản lý chuỗi cung ứng để tăng cường hiệu quả quản lý và hỗ trợ các ngành công nghiệp, nhiều tổ chức giáo dục của Canada đã giới thiệu ngành dịch vụ hậu cần và quản lý chuỗi cung ứng như là một ngành riêng biệt cho các sinh viên để học tập và nghiên cứu những vấn đề phức tạp của lĩnh vực này.

Các khóa học Logicstics và quản lý chuỗi cung ứng ở Canada giới thiệu cho sinh viên một loạt các lĩnh vực bao gồm quản lý hoạt động, phân tích quy trình, kho bãi và vận chuyển, hậu cần toàn cầu, quản lý kho, quản lý chuỗi cung ứng trên toàn thế giới, chiến lược chuỗi cung ứng, nguyên tắc cơ bản của lý thuyết quản lý và nhiều lĩnh vực khác.

Ưu điểm của việc theo đuổi hậu cần và quản lý chuỗi cung ứng tại Canada là được cung cấp một chương trình đào tạo quốc tế với giá cả phải chăng. Với trình độ đào tạo được công nhận trên toàn thế giới, Logicstics tại Canada cung cấp cho sinh viên những kiến thức chuyên môn và điều kiện thực hành tốt nhất. Ngoài ra, Hệ thống các trường đại học đa dạng tại Canada cũng cho phép sinh viên thoải mái lựa chọn một khóa học phù hợp với nhu cầu của mình. Một số trường nổi tiếng trong ngành Logicstics tại Canada như Carleton University, University of British Columbia, University of Calgary, University of Manitoba, vv…

Các khóa học Logistics tại Canada

Trường

Khóa đào tạo

Học phí

Thời gian học

Carleton University

Bachelor Commerce (Supply Chain management

16,307 CAD per year

48 months

University of British Columbia

Bachelor Transportation & Logistics

23,671 CAD per year

Not Specified

University of Calgary

B.A. Operations Management

1,857 CAD per module

48 months

Concordia University Montréal

Bachelor Supply Chain Operations Management

Not Specified

36 months

University of New Brunswick

Bachelor Applied Management - Electronic Commerce

13,446 CAD per year

48 months

University of Manitoba

Bachelor Logistics and Supply Chain Management

12,195 CAD per year

48 months

University of Calgary

B.A. Supply Chain Management

1,644 CAD per module

48 months

Nguồn: https://www.bachelorsportal.eu/study-options/269353093/supply-chain-management-logistics-canada.html


Cơ cấu sinh viên quốc tế tại Canada rất đa dạng với hơn 180 quốc gia trên thế giới. Theo một báo cáo của Chính phủ Canada, Việt Nam nằm trong nhóm 12 quốc gia có số lượng du học sinh tại Canada nhiều nhất, ước tính có gần 5,000 sinh viên Việt Nam đang du học tại nước này. Số lượng du học sinh Việt Nam cũng có tốc độ tăng trưởng rất ấn tượng với tỷ lệ gần 90% trong giai đoạn 2010 – 2015, chỉ xếp sau Nigeria, Brazil, Ấn Độ và Trung Quốc.


Bảng các nước có nhiều du học sinh tại Canada nhất

Quốc Gia

Số lượng 2015

Tăng trưởng 2010 - 2015

Nigeria

10,024

175%

Brazil

7,342

170%

India

48,755

141%

China

119,354

108%

Vietnam

4,895

89%

France

20,161

77%

Japan

7,113

21%

Mexico

5,126

17%

Iran

4,508

15%

United States

12,241

1%

Nguồn: https://www.cic.gc.ca/opendata-donneesouvertes/data/IRCC_IS_0003_E.xls?_ga=1.50826413.562631105.1466099754


Thêm vào đó, dự đoán số lượng du học sinh tại Canada sẽ bùng nổ trong năm 2016 khi chính sách visa ưu tiên Canada bắt đầu có hiệu lực (Canada Express Study). Như vậy, du học Canada ngành vận tải hậu cần sẽ thuận lợi nhất cho sinh viên Việt Nam trong năm 2016.

Chương trình Visa CES cho sinh viên Việt Nam


Chương trình Visa CES (Canada Express Study) giúp làm gọn nhẹ áp lực chứng minh tài chính du học Canada bằng cách giảm thời thiểu thời gian xét visa, giảm số lượng các giấy tờ chứng minh tài chính mà sinh viên phải nộp. Cụ thể sinh viên có thể mua giấy chứng nhận đầu tư đảm bảo (GIC) với mức giá $10,000 CAD tại ngân hàng Scotiabank Canada là có thể hoàn tất thủ tục chứng minh tài chính.

Số lượng Visa của Việt Nam được Canada chấp thuận Quý 1/2016

 


Điều kiện tham gia chương trình CES


  • Được nhận vào một khóa học toàn thời gian của một trường tham gia chương trình thuộc thành viên CICan tại Canada. Xem danh sách 45 trường trong chương trình CES 2016 tại đây: www.cic.gc.ca/english/pdf/kits/forms/IMM5573E.pdf


  • Đạt tối thiểu 5.0 IELTS trong đó không có kĩ năng nào dưới 4.5 trong vòng 2 năm gần đây.


  • Mua giấy chứng nhận đầu tư đảm bảo từ Scotiabank với trị giá 10.000 CAD để chi trả phí sinh hoạt trong năm học đầu tiên tại Canada (sinh viên có thể rút dần ra để chi tiêu trong khoảng thời gian ở Canada


  • Nộp hồ sơ xin thị thực 60 ngày trước ngày nhập học.


  • Tiến hành khám sức khỏe tối thiểu 1 tuần trước ngày nộp hồ sơ thị thực.

 

Như vây, các bạn học lớp 12 vừa tốt nghiệp THPT ở Việt Nam chỉ cần đạt IELTS 5.0 và có $10.000 CAD trong tài khoản ngân hàng Scotia là gần như sinh viên có thể nắm chắc cơ hội visa du học Canada.

Trước đây, thời gian xin visa du học Canada trung bình 6 – 9 tuần hoặc có thể hơn phụ thuộc vào sự chuẩn bị hồ sơ. Tuy nhiên, từ khi Visa CES có hiệu lực, thời gian xét duyệt Visa đã giảm đi đáng kể. Theo số liệu cập nhất mới nhất trong tháng 8/ 2016 thì thời gian xét duyệt Visa du học tại Canada đối với sinh viên Việt Nam chỉ còn lại 4 tuần. Du học sinh sẽ rút ngắn thủ tục và thời gian để bắt đầu các khoá học tại Canada vào tháng 2 tháng 9 hàng năm.

Thời gian xét duyệt Visa du học Canada cho sinh viên Việt Nam

Nguồn: https://www.cic.gc.ca/english/information/times/#

Ngoài ra, Chính phủ Canada còn hỗ trợ sinh viên quốc tế được thực tập hưởng lương thông qua Chương trình Co-op. Hầu như tất cả các trường sau trung học tại Canada đều cung cấp Co-op cho các chương trình học tập của họ. Theo thống kê của canadian-universities, hiện có 80 trường học tích hợp chương trình co-op với tổng số hơn 80.000 sinh viên.

Chương trình Co-op cung cấp cơ hội cho sinh viên có được kinh nghiệm thực tế như là một phần của chương trình học tập. Với mức lương từ 14 – 30 USD/ giờ, sinh viên có thể bù đắp một phần chi phí và cải thiện cơ hội tìm được việc làm toàn thời gian sau khi tốt nghiệp.

3/ Triển vọng công việc Logistics tại Canada


Trong một quốc gia lớn như Canada, nền kinh tế phụ thuộc vào việc chuyển sản phẩm và vốn từ cung cấp đến nơi có nhu cầu và các chuyên gia hậu cần chính là những người thực hiện công việc này. Nhu cầu tuyển dụng lớn khiến Logistics là một trong những ngành nghề nóng nhất của Canada trong nhiều năm gần đây. Theo ước tính của supplychaincanada.org, mỗi năm nước này cần tuyển khoảng 66,000 nghìn nhân viên trong lĩnh vực Logicstics, tốc độ tăng trưởng việc làm Logicstics tại Canada đã lên đến 8,4% mỗi năm.




Trong 5 năm tới, nhu cầu tuyển dụng trong ngành Logicstics sẽ tiếp tục tăng ở Canada. Chỉ tính riêng khu vực phía tây Canada, số lượng tuyển dụng cho ngành Logicstics sẽ lên đến gần 70,000 vị trí đến năm 2022. Nguồn nhân lực trong nước dự kiến sẽ không đủ đáp ứng, Những người nhập cư mới dự báo sẽ chiếm 30% tổng số nhu cầu tuyển dụng của khu vực này.


Dự báo nhu cầu tuyển dụng ngành Logicstic tại Canada

 Nguồn: https://pwp.vpl.ca/siic/industry-profiles/fastest-growing-industries-supply-chain/

Với tỷ lệ việc làm toàn thời gian đạt hơn 97% và thu nhập gần 80,000 CAD mỗi năm, nhân công làm việc trong ngành Logicstics có thể có cuộc sống ổn định tại Canada. Mức lương này là cao hơn nhiều so với trung bình các công việc khác ở Canada (50,300 CAD) và tỷ lệ lao động có thu nhập hơn 50,000 CAD trong ngành Logicstic cũng lớn hơn rất nhiều so với các ngành nghề khác. Ngoài ra, Canada cho phép học sinh quốc tế ở lại làm việc tối đa lên đến 3 năm sau khi kết thúc chương trình học. Chính sách thu hút nhân tài của Chính Phủ cũng sẽ hoàn trả học phí cho sinh viên khi làm việc tại Manitoba và Saskatchewan.


Thu nhập ngành Logicstics tại Canada

 Nguồn: https://www.servicecanada.gc.ca/eng/qc/job_futures/statistics/0113.shtml

 

Nguồn:

 

Ưu đãi từ chương trình “Chắp Cánh Ước Mơ Du Học Canada 2016 – Visa du học Canada 45 trường theo diện CES”

 

- Tặng 3 triệu lệ phí xin Visa du học Canada

- Tặng 1 triệu lệ phí khám sức khỏe


- Tặng 1 triệu vé máy bay


- Tặng Ba lô du học


Với chính sách Visa CES, sinh viên phải đáp ứng các điều kiện sau:

- Yêu cầu IELTS 5.0

- Đặt cọc 10,000 đô la vào ngân hàng Social Bank Canada


- Đóng học phí 1 năm theo quy định


>>> Sự khác nhau giữa diện Visa Ưu tiên CES và Visa thường Canada 2016


Ưu đãi từ chương trình “Chắp Cánh Ước Mơ Du Học Canada 2016” – Visa du học Canada theo diện bình thường:

 

 

GPA≥8.0 & IELTS ≥7.0

GPA≥7.0 & IELTS ≥ 6.0

GPA≥7.0 & IELTS≥5.0

GPA<7.0

Miễn toàn bộ phí dịch vụ

Miễn toàn bộ phí dịch thuật

Miễn toàn bộ phí dịch vụ

Miễn toàn bộ phí dịch thuật

Miễn toàn bộ phí dịch vụ

Miễn toàn bộ phí dịch thuật

Miễn toàn bộ phí dịch vụ

Miễn toàn bộ phí dịch thuật

Tặng 3,000,000 VNĐ phí ghi danh

Tặng 2,000,000 phí ghi danh

Tặng 1,000,000 VNĐ lệ phí xin Visa

 

Tặng 3 triệu vé máy bay

Tặng 3 triệu vé máy bay

 Tặng 3 triệu vé máy bay

Tặng 3 triệu vé máy bay

Tặng Ba lô du học

Tặng Ba lô du học

Tặng Ba lô du học

Tặng Ba lô du học


Xem thông tin chi tiết chương trình
"Tại Đây"


VISA DU HOC CANADA

Visa Du học Canada sinh viên du học New World Education


>>> Xem thêm sinh viên đạt Visa du học
"Tại Đây"

Du Học New World Education đại diện hầu hết các trường Đại học, Cao đẳng Canada tại Việt Nam. Sinh viên quan tâm đến Chương trình học, học bổng và các chương trình ưu đãi từ các trường Canada. Vui lòng đăng ký theo các cách sau, Chúng tôi sẽ liên hệ lại sau khi nhận được thông tin đăng ký từ quý khách.

>>> Chính sách Visa CES 2016
>>> Thông tin học bổng du học Canada cập nhật mới nhất 2016
>>>Canada - quốc gia không ngại đổi mới thu hút nhân tài đến học tập và làm việc cùng visa CES 2016
>>>Du học Canada Chương trình Co-op – Cơ hội việc làm cho sinh viên tích lũy kinh nghiệm 2016
 
Biên tập bởi: Bộ phận Marketing New World Education

Hỗ trợ cam kết từ New World Education: 

  • Miễn phí tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí dịch thuật
  • Miễn phí hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm

 

HỌC BỔNG ANH - HỌC BỔNG ÚC - HỌC BỔNG MỸ -  HỌC BỔNG SINGAPORE - HỌC BỔNG CANADA - HỌC BỔNG NEW ZEALAND ...


Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY DU HỌC NEW WORLD EDUCATION

Địa chỉ: Tòa nhà SCB ( Ngân hàng TMCP Sài Gòn)
Lầu 7, 242 Đường Cống Quỳnh,Phường Phạm Ngũ Lão
Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0839 252 917 – 0839 256 917 
0839 252 916 – 0839 252 918
0839 252 909 
0839 252 957
0839 252 919
– 0839 252 922 – 0839 252 926 – 0839 252 928

Fax: 0839 252 957
Hotline:       091 858 3012 - 094 490 4477

Email:          info@newworldedu.vn
Website:     
https://www.newworldedu.vn/

Facebook:   https://facebook.com/newworldstudyabroad

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

pVOM3B

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
29/03/2024 09:00 HCM Canada Camosun College
Đăng ký
25/03/2024 15:00 HCM Philippines Ev Academy
Đăng ký
21/03/2024 09:00 HCM Úc Kaplan Business School
Đăng ký
19/03/2024 15:00 Đà ... Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
22/03/2024 09:00 HCM Mỹ Youngstown State University
Đăng ký
15/03/2024 09:00 HCM Canada Urban International School
Đăng ký
14/03/2024 09:00 HCM Canada Columbia International College
Đăng ký
13/03/2024 14:00 HCM Canada Red River College Polytechnic
Đăng ký
28/02/2024 10:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/02/2024 13:30 HCM Canada Sault College
Đăng ký
26/02/2024 14:00 Đà ... Singapore Raffles Singapore
Đăng ký
23/02/2024 14:30 HCM Úc James Cook University Brisbane
Đăng ký
18/03/2024 15:00 Đà ... Mỹ Santa Ana College
Đăng ký
14/03/2024 15:00 HCM Mỹ Santa Ana College
Đăng ký
12/03/2024 15:00 HCM Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
18/03/2024 11:00 HCM Úc Cquniversity
Đăng ký
04/03/2024 10:30 HCM Canada George Brown College
Đăng ký
29/02/2024 10:30 Đà ... Canada University Of Victoria
Đăng ký
29/02/2024 10:30 Đà ... Mỹ Kaplan Mỹ
Đăng ký
27/02/2024 09:00 HCM Canada Winnipeg School Division
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm