Singapore có trình độ kỹ thuật phát triển hàng đầu thế giới và cũng là nơi thu hút rất nhiều sinh viên quốc tế theo học khối ngành kỹ thuật. Du học khối ngành kỹ thuật tại Singapore sẽ mang đến cho du học sinh những cơ hội làm việc quốc tế và bằng cấp được công nhận trên toàn cầu.

du hoc singapore nganh ky thuat


1/ Khối ngành kỹ thuật học những gì?

Khối ngành khoa học kỹ thuật là lĩnh vực trực tiếp tham gia quá trình sản xuất, người làm việc trong lĩnh vực này có nhiệm vụ vận dụng thành tựu khoa học, công nghệ vào các công đoạn của quá trình sản xuất, đồng thời nghiên cứu, cải tiến cho phù hợp vời trình độ sản xuất của từng đơn vị, quốc gia.

Khoa học kỹ thuật liên quan trực tiếp đến quá trình sản xuất các sản phẩm, công cụ từ cấp độ sơ khai nhất như các vật dụng phục vụ sản xuất, cuộc sống hàng ngày như kim, chỉ, cuốc, xẻng cho đến các sản phẩm công nghệ cao như máy tính, điện thoại, robot. Những tiến bộ kỹ thuật công nghệ là một yếu tố quan trọng góp phần cải thiện cuộc sống, đồng thời nó cũng đòi hỏi một đội ngũ cán bộ kỹ thuật cả về số lượng lẫn chất lượng.

Đây là một lĩnh vực rất rộng lớn, bao gồm nhiều phân ngành khác nhau. Dưới đây là một số phân ngành trong khối ngành kỹ thuật

Bảng các phân ngành trong khối ngành kỹ thuật

Kỹ thuật và công nghệ (General Engineering and Technology)

Khoa học vũ trụ (Aerospace Engineering)

Luyện kim/Sản xuất kim loại (Metallurgy)

Cơ khí Y sinh (Biomedical Engineering)

Sản xuất (Manufacturing and Production)

Cơ khí Hóa chất và Vật liệu (Chemical and Materials Engineering)

Khai khoáng và vận hành dầu khí (Mining and Oil & Gas Operations)

Kỹ thuật xây dựng (Civil Engineering)

Kỹ thuật hàng hải (Marine Engineering)

Điện (Electrical Engineering)

Kỹ thuật điện và năng lượng (Power and Energy Engineering)

Cơ điện tử (Electronic Engineering)

Cơ (Mechanical Engineering)

Công nghệ môi trường (Environmental Engineering)

Kiểm tra chất lượng (Quality Control)

Viễn thông (Telecommunications)

Kết cấu công trình (Structural Engineering)

Kỹ thuật vận tải (Vehicle Engineering)

 

du hoc singapore nganh ky thuat


2/ Tại sao nên du học ngành kỹ thuật tại Singapore?


Với hệ thống 6 trường đại học quốc gia và hàng chục trường đại học dân lập cùng các cơ sở đào tạo nước ngoài, Singapore nằm trong “Top 20 các quốc gia thu hút du học sinh quốc tế trên thế giới”. Theo thống kê của Mastersportal, mỗi năm có đến 86.000 sinh viên quốc tế đến từ 120 quốc gia sang du học tại Singapore. Các khóa đào tạo tại Singapore cũng vô cùng đa dạng ở hầu hết các lĩnh vực và chất lượng đào tạo được các nhà tuyển dụng đánh giá cao cả ở châu Á và trên toàn cầu.

Trong bối cảnh đổi mới và cạnh tranh mạnh mẽ, các trường đại học tại Singapore đang nhận được sự công nhận rộng rãi. Hai trường đại học hàng đầu của Singapore hiện nay là Đại học Quốc gia Singapore (NUS) và Đại học Công nghệ Nanyang (NTU) đều đứng trong nhóm những trường đại học hàng đầu thế giới và Singapore cũng được công nhận là một trong những thành phố có nền giáo dục tốt nhất thế giới.

Mặc dù có diện tích không lớn nhưng Singapore vẫn là một trong những trung tâm công nghệ toàn cầu.  Vì vậy, giáo dục kỹ thuật tại Singapore cũng rất phát triển với đầy đủ các phân ngành. Singapore có hai đại diện trong số 10 trường đào tạo kỹ thuật tốt nhất thế giới theo xếp hạng của topuniversity. Các sinh viên theo học khối ngành kỹ thuật tại Singapore sẽ được trải nghiệm chất lượng đào tạo quốc tế và thực hành trong những điều kiện kỹ thuật tiên tiến.

Nhóm 10 trường đào tạo kỹ sư hàng đầu thế giới

du hoc singapore nganh ky thuat 

Nguồn: Xem tại đây


Nhìn chung, Chương trình đào tạo ngành kỹ thuật bậc đại học tại Singapore thường kéo dài từ 3 đến 4 năm với mức chi phí dao động trong khoảng từ 13,000 – 22,000 SGD mỗi năm. Tùy vào mỗi phân ngành mà chương trình đào đạo và yêu cầu đầu vào sẽ khác nhau. Với mức học phí khoảng 17,000 SGD mỗi năm, du học sinh sẽ có cơ hội được học tại 2 trong số 10 trường đào tạo kỹ thuật tốt nhất trên thế giới là Nanyang Technological University (NUT) và National University of Singapore (NUS).

Bảng các trường đào tạo ngành kỹ thuật tại Singapore

Tên Trường

Thời gian học

Học phí/ năm

Nanyang Technological University (NUT)

4 năm

17,100 SGD

National University of Singapore (NUS)

4 năm

17,100 SGD

Management Development Institute of Singapore (MDIS)

2 năm

13,910 SGD

PSB Academy

3 năm

21,628 SGD

Republic Polytechnic

3 năm

26,919 SGD

Singapore University of Technology and Design

3.5 năm

23,800 SGD

Singapore Institute of Management (SIM)

4 năm

13,017 SGD

Auston Institute of Management

1 năm

20,700 SGD

ERC Institute

4 năm

16,480 SGD

Nguồn: Xem tại đây


Sinh viên có thể tham khảo thêm các khóa học kỹ sư tại các trường như Management Development Institute of Singapore, PSB Academy, Republic Polytechnic, Singapore University of Technology and Design, Singapore Institute of Management (SIM) vv…

3/ Triển vọng nghề nghiệp ngành kỹ thuật tại Singapore

Kỹ thuật là nhóm ngành thuộc STEM, có vai trò thiết yếu trong sự phát triển của nhiều lĩnh vực khác nhau trong đời sống. Các sinh viên tốt nghiệp Kỹ thuật thường có cơ hội tìm việc làm trong nhiều lĩnh vực, thiết kế sản phẩm cho nhiều ngành công nghiệp khác nhau. Nghề nghiệp về kỹ thuật không chỉ gói gon trong các ngành như kỹ thuật điện tử, kỹ thuật cơ khí, kỹ thuật ô tô và công nghệ phần mềm mà còn ở nhiều lĩnh vực khác, trong đó có cả thông tin - truyền thông và thậm chí chăm sóc sức khỏe. Theo Contact Singapore, một mạng lưới toàn cầu chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn chuyên nghiệp, số lượng công việc kỹ thuật chiếm đến 25% tổng các công viêc trong lĩnh vực sản xuất tại Singapore.

Trong năm 2014, khối ngành kỹ thuật chiếm khoảng 35.000 việc làm tại Singapore và dự kiến ​​sẽ tăng trưởng 5% đến 6% hàng năm đến năm 2020. Ước tính mỗi năm nhu cầu tuyển dụng kỹ sư tại Singapore vào khoảng gần 2,000 vị trí. Báo cáo tiền lương Singapore 2015 của Adecco cũng cho thấy khối ngành kỹ thuật là một trong 4 lĩnh vực có mức lương tăng ấn tượng nhất trong năm 2015. Do vậy, đây sẽ là một ngành nghề hứa hẹn nhiều triển vọng cho các du học sinh quốc tế.

Bảng các lĩnh vực có tốc độ tăng trưởng tiền lương cao nhất tại Singapore

du hoc singapore nganh ky thuat
Nguồn:
Xem tại đây


Cũng theo báo cáo của Adecco, Singapore đã chuyển lên chuỗi giá trị để thực hiện các hoạt động sản xuất có giá trị gia tăng cao hơn với trọng tâm là đổi mới về nghiên cứu và phát triển. Điều này sẽ mang đến cơ hội việc làm phong phú cho các kỹ sư, đặc biệt trong các ngành liên quan tới môi trường và hàng không vũ trụ. Bên cạnh đó, nhu cầu tuyển dụng các kỹ sư thiết kế và kỹ sư an ninh cũng được dự báo sẽ tăng trưởng mạnh tại Singapore.

Số giờ làm việc trung bình cho các kỹ sư Singapore có thể dao động từ 40 đến 55 giờ một tuần. Tiền thưởng hàng năm thường thay đổi theo hàng năm nhưng ước tính vào khoảng 2000 SGD và 5000 SGD mỗi năm. Theo EE Times, một tờ báo quốc tế về công nghiệp được đánh giá cao, các kết quả trong cuộc khảo sát hàng năm của trang báo này cho thấy các kỹ sư ở Singapore được trả mức lương cao nhất với số giờ làm việc ngắn nhất ở châu Á và một số lượng đáng kể các kỹ sư trong khu vực mong muốn tìm được việc làm tại Singapore.

 

Bảng tiền lương ngành kỹ sư tại Singapore

du hoc singapore nganh ky thuat
Nguồn:
Xem tại đây


Sự đa dạng của các công việc kỹ thuật cho phép các kỹ sư tìm được mức lương như mong muốn. Mức lương trung bình cho một sinh viên mới ra trường trong khối ngành này có thể đạt 3,500 SGD mỗi tháng. Các kỹ sư có nhiều kinh nghiệm có thể kiếm được từ 5,000 đến 7,000 SGD mỗi tháng, tương ứng mức thu nhập hơn 60,000 SGD mỗi năm. Một khảo sát tương tự cũng báo cáo rằng các kỹ sư làm việc trong nghiên cứu & phát triển (R&D) kiếm được mức lương trung bình cao nhất khoảng 65,000 SGD mỗi năm. Các kỹ sư làm việc trong ngành linh kiện & cụm lắp ráp, và máy tính & thiết bị ngoại vi cũng là những người được cung cấp các gói lương tốt nhất. Ngoài ra, các kỹ sư có trình độ cao hơn sẽ được trả mức lương tương đối cao.


Nguồn tham khảo:

 


Du Học New World Education,
 đại diện chính thức nhiều trường Đại học, Cao đẳng Singapore tại Việt Nam. Sinh viên quan tâm đến Chương trình học và học bổng từng trường, vui lòng đăng ký theo các cách sau, để được hỗ trợ nhiều thông tin. Chúng tôi sẽ liên hệ lại sau khi nhận được thông tin đăng ký từ quý khách. 


Ngoài vấn đề lựa chọn chuyên ngành, trường bạn theo học, yếu tố không thể thiếu quyết định tấm vé du học đó là khâu Visa. Chúng tôi, New World Education, xử lý thành công khá nhiều Visa du học Anh, Úc, Mỹ, Canada, New Zealand, Singapore... Với đội ngũ tư vấn và xử lý nhiều năm kinh nghiệm New World Education sẽ hỗ trợ tốt nhất để sinh viên có cơ hội sở hữu tấm vé du học.

Biên tập bởi: Bộ phận Marketing New World Education


Hỗ trợ cam kết từ New World Education:
  • Miễn phí tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí dịch thuật
  • Miễn phí hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Luyện IELTS đảm bảo đầu ra tại "Ms.Yen IELTS"
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

Pil7rk

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
29/03/2024 09:00 HCM Canada Camosun College
Đăng ký
25/03/2024 15:00 HCM Philippines Ev Academy
Đăng ký
21/03/2024 09:00 HCM Úc Kaplan Business School
Đăng ký
19/03/2024 15:00 Đà ... Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
22/03/2024 09:00 HCM Mỹ Youngstown State University
Đăng ký
15/03/2024 09:00 HCM Canada Urban International School
Đăng ký
14/03/2024 09:00 HCM Canada Columbia International College
Đăng ký
13/03/2024 14:00 HCM Canada Red River College Polytechnic
Đăng ký
28/02/2024 10:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/02/2024 13:30 HCM Canada Sault College
Đăng ký
26/02/2024 14:00 Đà ... Singapore Raffles Singapore
Đăng ký
23/02/2024 14:30 HCM Úc James Cook University Brisbane
Đăng ký
18/03/2024 15:00 Đà ... Mỹ Santa Ana College
Đăng ký
14/03/2024 15:00 HCM Mỹ Santa Ana College
Đăng ký
12/03/2024 15:00 HCM Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
18/03/2024 11:00 HCM Úc Cquniversity
Đăng ký
04/03/2024 10:30 HCM Canada George Brown College
Đăng ký
29/02/2024 10:30 Đà ... Canada University Of Victoria
Đăng ký
29/02/2024 10:30 Đà ... Mỹ Kaplan Mỹ
Đăng ký
27/02/2024 09:00 HCM Canada Winnipeg School Division
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm