Úc là một trong những nước hàng đầu thu hút sinh viên quốc tế theo học Quản trị du lịch-nhà hàng khách sạn. Bởi du học Úc với mức chi phí vừa phải, cơ sở hạ tầng du lịch, vui chơi, giải trí hoàn thiện.

 



Ngành dịch vụ Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn là một trong những ngành năng động nhất thế giới, dự đoán đây là ngành công nghiệp mạnh nhất thế giới năm 2020 với tiềm năng thu lợi nhuận khổng lồ và tốc độ phát triển nhanh. Ngành Du lịch – khách sạn – Nhà hàng chiếm 9% GDP toàn cầu và là ngành công nghiệp sử dụng lao động lớn nhất thế giới. Trong thập kỷ tới, dự đoán rằng ngành công nghiệp này sẽ tạo thêm 75 triệu việc làm, nhu cầu lao động có kiến thức chuyên ngành đã tăng gấp đôi trong 20 năm qua và dự kiến sẽ tăng gấp trong 20 năm tiếp theo. ( Theo “Travel And Hospitality Trends for 2015” của Forbes).


ĐÔI NÉT VỀ NGÀNH QUẢN TRỊ-DU LICH- NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN


Quản trị du lịch – nhà hàng-khách sạn được xem là ngành “công nghiệp không khói” giàu tiềm năng trong xu hướng toàn cầu hóa.Theo báo cáo của hội đồng du lịch và lữ hành thế giới vào năm 2015, ngành quản trị du lịch – nhà hàng-khách sạn đã đón trên 1 tỷ lượt khách, tạo ra 7.2 triệu việc làm đi kèm doanh thu khủng khiếp là 7.2 nghìn tỷ USD cho GDP toàn cầu.

Theo học ngành quản trị du lịch-nhà hàng khách sạn, sinh viên sẽ  sẽ được cung cấp đầy đủ kiến thức về lĩnh vực này đồng thời rèn luyện các kỹ năng, nghiệp vụ chuyên môn cần thiết cho công việc đáp ứng nhu cầu tuyển dụng thực tế. Bên cạnh đó, sinh viên cũng sẽ được tiếp cận các môn học chuyên sâu như Quan hệ quốc tế & lễ tân, Địa lý du lịch Việt Nam và thế giới, Giao tiếp kinh doanh, Tiếp thị du lịch, Tâm lý du lịch, Quản trị ẩm thực, Quản trị hoạt động tiếp tân, Luật du lịch & luật kinh doanh.... để đảm bảo, cũng cố kiến thức, hiểu biết của mình, giúp sinh viên nhanh chóng thành công công lĩnh vực này.


du hoc uc nganh nha hang khach san


HỌC QUẢN TRỊ DU LỊCH – NHÀ HÀNG – KHÁCH SẠN Ở ÚC- QUỐC GIA HÀNG ĐẦU TRONG NGÀNH CÔNG NGHIỆP KHÔNG KHÓI”


Là quốc gia sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh, môi trường tự nhiên trong lành và hệ thống các khu vui chơi giải trí hiện đại, Úc chính là một trong những nước thu hút nhiều khách du lịch đến thăm quan hằng năm nhiều nhất trên thế giới. Vì vậy, đây là chính là một trong những ngành được chính phủ Úc rất chú trọng cũng như tăng cường đào tạo nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng.

Để đáp ứng nhu cầu lao động ngày càng tăng trong lĩnh vực này, ở Úc có rất nhiều trường đào tạo chuyên nghiệp ngành quản trị du lịch-nhà hàng-khách sạn như ICMS, Blue Mountain, William Blue College, Le Cordon Bleu,… Tại đây, chương trình học được xây dựng rất chặt chẽ, kết hợp giữa lí thuyết và thực hành, lồng ghép kỹ năng chuyên ngành khách sạn và kiến thức quản lí kinh doanh nhằm giúp sinh viên trang bị được nền tảng kiến thức chuyên ngành vững chắc, tích lũy và nâng cao những kĩ năng nghề nghiệp cần thiết để có thể nhanh chóng thành công trong lĩnh vực mà mình đã chọn.

Đây cũng chính là lí do vì sao nhiều nhà hàng –khách sạn hàng đầu trên thế giới đều có xu hướng tuyển dụng lực lượng lao động xuất thân từ một trong 2 cái nôi đào tạo ngành nghề này tốt nhất  là Úc và Thụy Sĩ bởi những kiến thức chuyên sâu, kinh nghiệm và kĩ năng làm việc mà họ có đươc khi học tập tại 2 quốc gia này.

du hoc uc nganh du lich nha hang khach san


CHƯƠNG TRÌNH THỰC TẬP HƯỞNG LƯƠNG, VỪA HỌC VỪA LÀM DÀNH CHO SINH VIÊN


Điểm đặc biệt trong việc đào tạo ngành quản trị du lịch-nhà hàng khách sạn ở Úc chính là chương  trình thực tập hưởng lương dành cho sinh viên. Bên cạnh việc học lí thuyết, sinh viên sẽ có những kì thực tập hưởng lương xen kẽ khoảng 6-12 tháng với mức lương trung bình là AU$ 12,000- $AUD30,000 tại các khách sạn hàng đầu ở Úc. Điều này sẽ giúp các bạn chi trả  một phần chi phí du học của mình, đồng thời giúp bạn tích lũy thêm kinh nghiệm, kiến thức và trau dồi những kĩ năng làm việc cần thiết cho bản thân. Từ đó sẽ giúp bạn tự tin hơn, chuyên nghiệp hơn khi tạo dựng sự nghiệp cho mình sau này.

 

CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP RỘNG MỞ DÀNH CHO SINH VIÊN

1.     Khát nguồn nhân lực ngành du lịch, nhà hàng khách sạn ở Việt Nam

Du lịch – Khách sạn – Nhà hàng – Đầu bếp tại Việt Nam được coi là “ngành công nghiệp không khói”, có tốc độ tăng trưởng dẫn đầu khu vực châu Á, mang lại giá trị rất lớn và được đánh giá cao nhất trong những tiềm năng phát triển kinh tế hiện nay.

Theo thống kê mỗi năm toàn ngành cần thêm gần 40.000 lao động, trong khi đó lượng sinh viên chuyên ngành ra trường chỉ khoảng 15.000 người/năm. Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn là ngành kinh tế năng động, trẻ trung, mang đến nhiều cơ hội công việc tốt với mức lương cao: 20 – 30 triệu/tháng đối với những khách sạn cỡ trung, còn ở những khách sạn hạng 3 – 5 sao, thu nhập có thể đạt từ 3.000 USD/tháng trở lên.

Dự kiến năm 2020, Việt Nam sẽ đón 10 – 10.5 triệu lượt khách quốc tế và 47 – 48 triệu lượt khách du lịch nội địa tạo ra 3 triệu việc làm. Tuy nhiên, nguồn nhân lực trong lĩnh vực này tại Việt Nam vẫn đang thiếu trầm trọng, chỉ 12% sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành đáp ứng yêu cầu chuyên môn của nhà tuyển dụng.

2.     Ngành học thuộc danh sách di dân nghề SOL của Úc

Chính phủ Úc ngày càng chú trọng hơn đến vấn đề du lịch quốc gia nhằm đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí ngày càng cao của thực khách du lịch trong và ngoài nước. Do vậy, nguồn nhân lực nắm giữ vị trí ngành nghề quản lý du lịch nhà hàng – khách sạn ngày càng được quan tâm đặc biệt. Từ ngày 1/07/2014 ngành Ẩm thực, đầu bếp, dịch vụ du lịch –Nhà hàng – Khách sạn đã được bổ sung vào danh sách định cư tay nghề ( Skilled occupation list, SOL) và năm 2015, ngành này tiếp tục nằm trong danh sách này. Đây chính là một cơ hội cho các sinh viên muốn ở lại làm việc hoặc định cư ở Úc.

du hoc uc nganh nha hang  khach san


3.     Mức lương hấp dẫn


Công việc quản trị du lịch-nhà hàng, khách sạn được đánh giá là một trong những ngành nghề có mức lương vô cùng hấp dẫn, cùng cơ hội phát triển và thăng tiến rất tốt. Theo báo cáo “ Minh bạch mức lương trong tuyển dụng tại Việt Nam” cong bố ngày 20/05/2015 của trang tìm kiếm việc làm Job street, ngành Quản trị du lịch –nhà hàng khách sạn đứng thứ 4 với mức lương trung bình 18,7 triệu đồng một tháng. Còn theo thống kê của trang web Payscale,  thu nhập trung bình của người quản trị du lịch- nhà hàng khách sạn ở Úc là AU$55,171/ năm.

Mức lương trung bình ngành quản lý nhà hàng- khách sạn ở Úc

 

Theo thống kê của trang Payscale 2017

 

DANH SÁCH TRƯỜNG CHUYÊN ĐÀO NGÀNH NHÀ HÀNG – KHÁCH SẠN – DU LỊCH VÀ ĐẦU BẾP TẠI ÚC CÙNG VỚI CHƯƠNG TRÌNH THỰC TẬP HƯỞNG LƯƠNG:

Trường

Ngành

Học phí

Thực tập hưởng lương

International College of Management, Sydney (ICMS)

Quản lý nhà hàng khách sạn

Cao đẳng

AU $25,200

Toàn khóa học

Thực tập có lương (đảm bảo):

Cao đẳng: 600 giờ, mức lương $20 - $25/giờ tương đương $12,000 - $15,000/ kỳ thực tập (học tại Aspire Institute)

Đại học: 1200 giờ (9 tháng), với mức lương tương đương $24,000 - $30,000/kỳ thực tập

Thạc sỹ: 600 giờ mức lương $20 - $25/giờ tương đương $12,000 - $15,000/ kỳ thực tập

Đại học

AU $82,950

Toàn khóa học

Thạc sĩ

AU $38,400

Toàn khóa học

ICHM

 

Adelaide

 

Cử nhân kinh doanh (Quản trị nhà hàng khách sạn)

A$26,800/năm

Học sinh học tại trường sẽ được học xen kẽ 1 học kì lí thuyết, 1 học kì thực tập hưởng lương tại các khách sạn lớn ở Sydney, Melbourne, Barisbane, và Adelaide.

Cử nhân quản trị nhà hàng khách sạn quốc tế (Swiss Hotel Association)

A$26,800/năm

Blue Mountains International Hotel Management School (BMIHMS)

 

Sydney

Quản trị Khách sạn và Khu nghỉ dưỡng Quốc tế

AU$27,000/ năm

Hai kỳ thực tập trong sáu tháng tại Australia hoặc ở nước ngoài. 1 kỳ thực tập trong sáu tháng đối với các sinh viên bậc sau đại học. Các sinh viên có thể kiếm một mức tối thiểu là 10.000 AUD trong khoảng thời gian sáu tháng.

Thạc Sĩ Quản Trị Khách Sạn Quốc Tế

AU$27,600/ năm

 

 

William Blue College of Hospitality Management

 

Sydney

Cử nhân kinh doanh(Quản trị nhà hàng khách sạn, quản trị du lịch)

A$63,840
Toàn khóa học

Thực tập có lương hoặc không lương:

Cao đẳng nâng cao: 600 giờ, với mức lương từ $20 - $25/giờ tương đương $12,000 - $15,000/ kỳ thực tập.

Đại học: 520 giờ, với mức lương với mức lương từ $20 - $25/giờ tương đương $10,400 - $13,000/ kỳ thực tập.

Bằng cao đẳng kinh doanh(Quản trị nhà hàng khách sạn, quản trị du lịch)

A$42,560

Văn bằng kinh doanh(Quản trị nhà hàng khách sạn, quản trị du lịch)

A$21,280

Le Cordon Bleu

 

Adelaide, Melbourne và Sydney

Thạc sĩ quản trị nhà hàng khách sạn quốc tế

 

 AU$51,409/khóa

Sinh viên sẽ được thực tập hưởng lương trong quá trình học tập tại trường với mức lương có thể lên đến $AU 3300 một tháng, tương đương khoảng 50 triệu đồng.

Cử nhân kinh doanh( quản trị khách sạn quốc tế)

AU$80,351/khóa

Cử nhân kinh doanh( quản trị nhà hàng quốc tế)

AU$82,072/khóa

Cao đẳng nâng cao nhà hàng khách sạn

AU$59,667/khóa

James Cook University

  

Brisbane

Quản trị nhà hàng khách sạn

Cao đẳng

AU$ 20.000/2 năm

Trường Đại học James Cook có chương trình thực tập trong quá trình học tại trường giúp sinh viên áp dụng những kiến thức đã học vào các tình huống trong thực tế. Tất cả các nhà tuyển dụng đều hài lòng về chất lượng đầu ra của sinh viên tốt nghiệp tại Đại học James Cook.

Đại học

AU$ 24,000/năm

Thạc sĩ

AU$24,000 – AU$ 26,000 

Chứng chỉ sau ĐH

AU$ 11,250/4 tháng - AU$ 22,500/12 tháng

The Hotel School Sydney

 

Sydney

Cử Nhân Kinh Tế trong Quản Trị Khách Sạn

AU$23,880

Cử nhân: Thực tập hưởng lương khoảng 600 giờ

Thạc sĩ: Thực tập hưởng lương khoảng 350 giờ

Quản Trị Khách Sạn và Du Lịch Quốc Tế

Chứng chỉ tốt nghiệp

AU$11,840

Dự bị thạc sĩ

AU$23,680

Thạc sĩ

AU$23,680

AApoly

Sydney and Melbourne

Nhà hàng – khách sạn

Cử nhân

AUD 15,000

 


*Lưu ý: Danh sách trường đào tạo chuyên ngành nhà hàng khách sạn, học phí và thực tập chỉ có giá trị tại thời điểm cập nhật. Quý phụ huynh cùng các bạn học sinh quan tâm du học Úc chuyên ngành này, vui lòng liên hệ trực tiếp chuyên viên tư vấn du học New World để được hỗ trợ thông tin tốt nhất

 

 Visa du học Úc - Nguyễn Phó Thảo Trâm: Thực tập hưởng lương giúp Em trải nghiệm nhiều hơn.



New World Education, đại diện hầu hết các trường và tập đoàn ủy quyền giảng dạy chương trình Du lịch - nhà hàng - Khách sạn - Đầu bếp từ dự bị, cao đẳng, cử nhân, dự bị thạc sỹ, thạc sỹ. Vui lòng liên hệ chuyên viên tư vấn thị trường Úc tại New World Education theo các cách sau, để được hỗ trợ. Chúng tôi sẽ liên hệ lại sau khi nhận được thông tin đăng ký từ quý khách.

 
Ngoài vấn đề lựa chọn chuyên ngành, trường bạn theo học, yếu tố không thể thiếu quyết định tấm vé vào Úc du học đó là khâu Visa. Chúng tôi 
xử lý thành công nhiều Visa du học Úc sẽ hỗ trợ tốt nhất để sinh viên thực hiện được ước mơ du học Úc.


Biên tập bởi: Bộ phận Marketing New World Education

 
Hỗ trợ cam kết từ New World Education:

  • Miễn phí tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí dịch thuật
  • Miễn phí hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Luyện IELTS đảm bảo đầu ra tại "Ms.Yen IELTS"
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

l9BaM4

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
29/03/2024 09:00 HCM Canada Camosun College
Đăng ký
25/03/2024 15:00 HCM Philippines Ev Academy
Đăng ký
21/03/2024 09:00 HCM Úc Kaplan Business School
Đăng ký
19/03/2024 15:00 Đà ... Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
22/03/2024 09:00 HCM Mỹ Youngstown State University
Đăng ký
15/03/2024 09:00 HCM Canada Urban International School
Đăng ký
14/03/2024 09:00 HCM Canada Columbia International College
Đăng ký
13/03/2024 14:00 HCM Canada Red River College Polytechnic
Đăng ký
28/02/2024 10:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/02/2024 13:30 HCM Canada Sault College
Đăng ký
26/02/2024 14:00 Đà ... Singapore Raffles Singapore
Đăng ký
23/02/2024 14:30 HCM Úc James Cook University Brisbane
Đăng ký
18/03/2024 15:00 Đà ... Mỹ Santa Ana College
Đăng ký
14/03/2024 15:00 HCM Mỹ Santa Ana College
Đăng ký
12/03/2024 15:00 HCM Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
18/03/2024 11:00 HCM Úc Cquniversity
Đăng ký
04/03/2024 10:30 HCM Canada George Brown College
Đăng ký
29/02/2024 10:30 Đà ... Canada University Of Victoria
Đăng ký
29/02/2024 10:30 Đà ... Mỹ Kaplan Mỹ
Đăng ký
27/02/2024 09:00 HCM Canada Winnipeg School Division
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm