Nhu cầu tuyển dụng ngày càng cao trên toàn cầu và cơ hội định cư cùng mức lương hấp dẫn khiến khối ngành môi trường đang trở thành lựa chọn du học hàng đầu của sinh viên quốc tế tại New Zealand. Du chuẩn quốc tế với mức học phí thấp hơn nhiều so với các nên giáo dục tiên tiến thế giới.

1/ Các phân ngành trong khối ngành môi trường


Ngành môi trường nghiên cứu tất cả những yếu tố ảnh hưởng đến môi trường sống xung quanh con người, các chuyên ngành trong khối ngành này cũng rất đa dạng, bao gồm một số ngành học sau:

+ Khoa học môi trường: Nghiên cứu những đặc điểm của các thành phần môi trường tự nhiên hoặc môi trường nhân tạo, mối quan hệ và tác động qua lại giữa con người với các thành phần của môi trường, nghiên cứu các công cụ quản lý môi trường với các biện pháp về kinh tế xã hội, tư vấn cho các cơ quan quản lý Nhà nước hoàn thiện chính sách về môi trường, đảm bảo tiêu chuẩn về nước thải, khí thải hay rác thải trước khi thải ra môi trường của các nhà máy.

+ Kỹ sư môi trường: nghiên cứu các công nghệ, kỹ thuật xử lý ô nhiễm môi trường, thiết kế các quy trình, máy móc xử lí ô nhiễm, khảo sát, nghiên cứu, đánh giá, quyết định biện pháp, quy trình xử lí ô nhiễm tại khu vực bị ô nhiễm, tham gia nghiên cứu các chỉ tiêu môi trường để đánh giá xem một nhà máy có gây ô nhiễm môi trường hay không.

+ Nhà sinh thái môi trường: nhiệm vụ chủ yếu là bảo tồn các loài động thực vật hoang dã thông qua các hình thức: tuyên truyền, vận động, giáo dục, đấu tranh chống hoạt động săn bắt động vật quý hiếm.

du hoc new zealand nganh moi truong


Ngành môi trường làm việc ở đâu?


Sinh viên ra trường có thể làm việc trong các trường đại học, viện nghiên cứu, trung tâm môi trường, các cơ quan nhà nước hoạt động trong lĩnh vực môi trường như sở TN&MT, phòng TN&MT của các quận, huyện; làm trong các công ty tư nhân liên quan đến tư vấn và xử lý môi trường; làm trong các công ty tư vấn của nước ngoài; hoặc có thể học chuyên sâu để trở thành những chuyên gia về môi trường của Việt Nam và thế giới.

Bên cạnh đó, kỹ sư kỹ thuật môi trường có thể tham gia thiết kế và thi công các công trình xử lý môi trường như xử lý nước cấp và nước thải, quản lý và xử lý chất thải rắn, xử lý khí thải và tiếng ồn, quan trắc và phân tích chất lượng môi trường, lập giải pháp ngăn ngừa ô nhiễm, lập báo cáo đánh giá tác động môi trường, sản xuất sạch hơn trong công nông nghiệp vv…

2/ Du học ngành môi trường tại New Zealand

Với nên giáo dục tiên tiến hàng đầu thế giới, New Zealand đang thu hút hơn 10,000 du học sinh quốc tế theo học. Theo xếp hạng của topuniversity 2015, New Zealand có đến 8 trường thuộc top 500 trường đại học hàng đầu toàn cầu và hệ thống tất cả trường Đại học của nước này đều thuộc top 3% những trường đại học tốt nhất thế giới.

Các tiêu chuẩn sống khắt khe và nhu cầu bảo vệ môi trường đã khiến khối ngành môi trường thu hút rất nhiều sinh viên trên toàn thế giới. Theo số liệu thống kế của bộ giáo dục New Zealand, số lượng sinh viên hoàn thành khoa học môi trường đã tăng mạnh trong những năm gần đây. Trong đó, các sinh viên hoàn thành trình độ cử nhân hoặc bằng cấp danh dự đã tăng hơn 80%, từ mức 206 lên 371 sinh viên trong giai đoạn giữa năm 2007 và năm 2013.

Chi phí học ngành môi trường tại New Zealand

du hoc New Zealand nganh moi truong

Nguồn: Xem tại đây


Học ngành môi trường tại New Zealand có chi phí vừa phải, theo như Báo cáo của Bộ Lao Động New Zealand cho thấy chi phí học ngành môi trường tại nước này chỉ khoảng 18,000 USD cho 3 năm học, tương đương 6,000 USD mỗi năm. Mức học phí này rẻ hơn nhiều so với những nền giáo dục tiên tiến khác và rất phù hợp cho các du học sinh ở những nước đang phát triển như Việt Nam để tiếp cận với những chương trình giảng dạy chất lượng hàng đầu thế giới.

Ngoài ra, các khóa học môi trường tại New Zealand cũng rất đa dạng, bao gồm cả bậc cao đẳng, đại hoc và sau đại học. Chất lượng bằng cấp từ những khóa đào tạo này hầu như đều từ level 6 trở lên, do vậy rất được koi trọng ở New Zealand và cả trên toàn cầu.

du hoc new zealand nganh moi truong


Các khóa đào tạo ngành môi trường tại New Zealand:

Courses

Qualification type

Universities

Diploma in Environmental Management

Diploma Level 6

Waiariki Bay of Plenty Polytechnic

Bachelor of Environmental Management (Honours)

Bachelor Degree with Honours Level 8

Lincoln University

Bachelor of Environmental Management

Bachelor Degree Level 7

Southern Institute of Technology

Bachelor of Environmental Management

Bachelor Degree Level 7

Lincoln University

Graduate Certificate in Environmental Management

Graduate Certificate Level 7

Southern Institute of Technology

Bachelor of Resource and Environmental Planning

Bachelor Degree Level 7

Massey University

Certificate in Conservation and Environmental Management

Certificate Level 5

Northland Polytechnic

Bachelor of Iwi Environmental Management

Bachelor Degree Level 7

Te Wananga o Aotearoa

Diploma in Environmental Management (Level 6)

Diploma Level 6

Open Polytechnic

New Zealand Diploma in Environmental Management

Diploma Level 5

The Skills Organisation

Nguồn: Xem tại đây


Các sinh viên có ý định du học ngành môi trường tại New Zealand có thể tham khảo thêm các khóa học ở các trường như Lincoln University, the University of Aucckland, Open Polytechnic, Southern Institute of Technology, Massey University vv…


3/ Triển vọng việc làm ngành môi trường tại New Zealand

Với nền kinh tế đang phát triển mạnh mẽ, cơ hội việc làm tại New Zealand được dự báo sẽ tăng 226.200 trong giai đoạn 2014-19 và khoảng 183.900 trong năm năm tiếp theo đến năm 2024. Tốc độ tăng trưởng việc làm đạt 1.9% và 1.5% mỗi năm trong các giao đoạn tương ứng. Tuy nhiên, mức dân số thấp và tốc độ già hóa cao khiến nguồn cung cấp lao động tại New Zealand hiện nay đang rất khan hiếm. Đây là cơ hội lớn cho các du học sinh và những người muốn nhập cư vào New Zealand. Sự hạn chế trong nguồn cung cấp lao động cũng được dự đoán sẽ đẩy thu nhập của người lao động tăng lên trong tương lai.


Dự báo việc làm ngành môi trường tại New Zealand

du hoc New Zealand nganh moi truong

Nguồn: Xem tại đây


Chính phủ New Zealand dự báo sẽ có sự thiếu hụt các nhà khoa học môi trường và triển vọng công việc trong tương lai là rất tốt. Theo báo cáo của Bộ Lao Động, các ngành công nghiệp chính của New Zealand đang phát triển và thu hút rất nhiều nhà nghiên cứu môi trường để đảm bảo cho hoạt động xử lý ô nhiễm. Dự báo tốc động tăng trưởng việc làm trong ngành môi trường lên đến 3% mỗi năm cho đến năm 2024, tương đương hơn 5,000 vị trí công việc vào năm 2024.

Bên cạnh đó, thu nhập cho những người làm việc trong ngành môi trường tại New Zealand cũng rất hấp dẫn. Sinh viên tốt nghiệp với bằng cử nhân trong nghiên cứu môi trường có thể kiếm được $38,800 một năm sau khi tốt nghiệp. Trong khi đó, sau năm năm thu nhập của họ sẽ tăng lên đến hơn $60,800, mức cao hơn nhiều so với mức lương trung bình là $52,800 của tất cả các ngành nghề tại New Zealand.

Bảng thu nhập và việc làm ngành môi trường tại New Zealand

du hoc New Zealand nganh moi truong

Nguồn: Xem tại đây


Đáng chú ý, có đến gần 50% số sinh viên tốt nghiệp ngành môi trường sẽ có việc làm ổn định tại New Zealand. Số lượng sinh viên tiếp tục các nghiên cứu sau đại học cũng lên đến 45%, tỷ lệ thất nghiệp trong khối ngành môi trường tại New Zealand là cực kỳ thấp.


4/ Ngành môi trường được ưu tiên định cư tại New Zealand

Các lĩnh vực liên quan đến môi trường là một trọng những ngành được ưu tiên định cư hàng đầu tại New Zealand. Với tình trạng thiếu hụt nhân sự trong dài hạn, Cục Di trú New Zealand đã ban hành danh sách các ngành nghề ưu tiên lao động và một danh sách ngành nghề ưu tiên riêng biệt nhằm giúp xây dựng lại khu vực Canterbury sau trận động đất lịch sử năm 2010 và 2011. Những nhân công có trình độ cao và làm việc tại các ngành nghề trong danh sách thiếu hụt kỹ năng sẽ có cơ hội lớn để được ưu tiên định cư tại New Zealand.

Ngành môi trường được ưu tiên định cư tại New Zealand

du hoc New Zealand nganh moi truong
du hoc New Zealand nganh moi truong


Nhu cầu ngày càng cao đã thúc đẩy Chính phủ New Zealand xác định rằng các nhà tuyển dụng cần nhân lực từ nước ngoài để đáp ứng nhu cầu trong các lĩnh vực môi trường. Do đó, các sinh viên quốc tế du học ngành khoa học môi trường và kỹ sư môi trường sẽ được ưu tiên đinh cư theo chính sách khuyến khích của chính phủ New Zealand. Một mức thu nhập cao và cơ hội đinh cư lâu dài là điều kiện tuyệt vời cho các du học sinh ngành môi trường tại New Zealand.

Nguồn tham khảo:


Biên tập bởi: Bộ phận Marketing New World Education


Du Học New World Education đại diện hầu hết các trường Đại học, Cao đẳng New Zealand tại Việt Nam. Sinh viên quan tâm đến Chương trình học, học bổng và các chương trình ưu đãi từ các trường
New Zealand. Vui lòng đăng ký theo các cách sau, Chúng tôi sẽ liên hệ lại sau khi nhận được thông tin đăng ký từ quý khách.

 
Biên tập bởi: Bộ phận Marketing New World Education

Hỗ trợ cam kết từ New World Education: 

  • Miễn phí tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí dịch thuật
  • Miễn phí hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm

 

HỌC BỔNG ANH - HỌC BỔNG ÚC - HỌC BỔNG MỸ -  HỌC BỔNG SINGAPORE - HỌC BỔNG CANADA - HỌC BỔNG NEW ZEALAND ...


Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY DU HỌC NEW WORLD EDUCATION

Địa chỉ: Tòa nhà SCB ( Ngân hàng TMCP Sài Gòn)
Lầu 7, 242 Đường Cống Quỳnh,Phường Phạm Ngũ Lão
Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0839 252 917 – 0839 256 917 
0839 252 916 – 0839 252 918
0839 252 909 
0839 252 957
0839 252 919
– 0839 252 922 – 0839 252 926 – 0839 252 928

Fax: 0839 252 957
Hotline:       091 858 3012 - 094 490 4477

Email:          info@newworldedu.vn
Website:     
https://www.newworldedu.vn/

Facebook:   https://facebook.com/newworldstudyabroad

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

D2pWcG

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
12/04/2024 15:00 HCM Mỹ University Of Nevada, Reno
Đăng ký
12/04/2024 10:00 HCM New Zealand Le Cordon Bleu
Đăng ký
11/04/2024 15:30 Đà ... Úc Southern Cross University (Educo)
Đăng ký
11/04/2024 15:00 HCM Canada Umc High School
Đăng ký
10/04/2024 15:00 HCM Canada Vancouver Community College
Đăng ký
05/04/2024 15:00 HCM Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
01/04/2024 14:00 HCM Úc La Trobe College
Đăng ký
03/04/2024 11:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/03/2024 09:00 HCM Canada Camosun College
Đăng ký
25/03/2024 15:00 HCM Philippines Ev Academy
Đăng ký
21/03/2024 09:00 HCM Úc Kaplan Business School
Đăng ký
19/03/2024 15:00 Đà ... Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
22/03/2024 09:00 HCM Mỹ Youngstown State University
Đăng ký
15/03/2024 09:00 HCM Canada Urban International School
Đăng ký
14/03/2024 09:00 HCM Canada Columbia International College
Đăng ký
13/03/2024 14:00 HCM Canada Red River College Polytechnic
Đăng ký
28/02/2024 10:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/02/2024 13:30 HCM Canada Sault College
Đăng ký
26/02/2024 14:00 Đà ... Singapore Raffles Singapore
Đăng ký
23/02/2024 14:30 HCM Úc James Cook University Brisbane
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm