Trong tương lai nhu cầu tuyển dụng kiến trúc sư dự kiến là ngành nghề phát triển sôi động khi xây dựng hệ thống hạ tầng, công nghiệp hóa đang phát triển mạnh trên thế giới. Du học kiến trúc sư tại Úc giúp du học sinh có nhiều cơ hội việc làm ngay tại Úc và  bất kì quốc gia nào trên thế giới với mức lương hấp dẫn. Đặc biệt, trong 2016, ngành này vẫn dẫn đầu trong ngành ưu tiên việc làm và khả năng định cư cáo với mã ngành định cư theo list SOL mới nhất: 2321

>>>DU HỌC ÚC - DANH SÁCH SOL LIST


du hoc uc nganh kien truc


1/ Các chuyên ngành của ngành kiến trúc

Ngành Kiến trúc là ngành đặc thù nằm giữa hai lĩnh vực nghệ thuật và kỹ thuật liên quan đến việc tổ chức sắp xếp không gian, thiết kế các công trình kiến trúc. Kiến trúc sư là người làm thiết kế mặt bằng, không gian, hình thức và cấu trúc cũng như dự đoán sự phát triển của một công trình hay làm thiết kế quy hoạch của vùng, của khu dân cư, khu công nghiệp và cảnh quan đô thị.  Kiến trúc là một ngành thú vị, nhưng cũng đòi hỏi sinh viên phải trang bị cho mình những kiến thức, kỹ năng liên quan đến cả khoa học kỹ thuật lẫn nghệ thuật, thẩm mỹ. Chính vì vậy, để theo học ngành kiến trúc, dù ở trong nước hay du học, đều là thử thách với các bạn trẻ.

Các chuyên ngành trong kiến trúc bao gồm (Lược dịch xem tại đây) :

du hoc uc nganh kien truc
Residential Architect (Kiến trúc sư Xây dựng dân dụng  nhà ở)
 


+ Residential Architect (Kiến trúc sư Xây dựng dân dụng  nhà ở):
Đào tạo kiến trúc sư có thể thiết kế các công trình nhà ở, công trình công cộng.

du hoc uc nganh kien truc
Industrial Architect (Kiến trúc công nghiệp):



+ Industrial Architect (Kiến trúc công nghiệp):
Đào tạo các kiến thức liên quan đến sức bền vật liệu, trắc địa, kiến trúc, địa chất công trình, vật liệu xây dựng, nến móng cơ học, thủy lực, kết cấu bê tông cốt thép, cấp thoát nước. Vị trí công việc đúng chuyên môn của ngành này là các công ty thi công, thầu xây dựng, các công ty tư vấn, thẩm định xây dựng

du hoc nganh kien truc
Landscape Architect (Kiến trúc cảnh quan)


+ Landscape Architect (Kiến trúc cảnh quan):
  Là ngành học chú trọng đến môi trường và các yếu tố sắp đặt, trang trí không gian và khu vực ngoài trời. Sinh viên sẽ học về các chủ đề liên quan đến xã hội, sinh thái và tính chất địa lý của cảnh quan thiên nhiên hiện hữu, cũng như học về các kỹ thuật thiết kế, xây dựng cảnh quan.

du hoc uc nganh kien truc
Interior Design (Thiết kế nội thất)



+ Interior Design (Thiết kế nội thất):
Sinh viên theo học ngành thiết kế nội thất sẽ tập trung hơn vào các khía cạnh liên quan đến trang trí và tạo dựng không gian nội thất, chú trọng đến các yếu tố trang trí để thỏa mãn thị giác người sử dụng. Sinh viên sẽ học cách áp dụng màu sắc, chất liệu, ánh sáng, hình và khối vào trong trang trí.

du hoc uc nganh kien truc
Commercial or Public Architect


+ Commercial or Public Architect
: Sinh viên sẽ được học về các kỹ thuật sắp đặt, quy hoạch môi trường và khu vực sinh sống, chịu trách nhiệm về mặt sắp xếp, phân bổ các công trình sao cho phù hợp và tạo thành một khu đô thị hợp lý với các nhu cầu sinh sống của người sử dụng. Quy hoạch đô thị được xem là cầu nối giữa ngành kiến trúc và quy hoạch, với chương trình học bao quát nội dung về thiết kế, quy hoạch, nghiên cứu cộng đồng…

Có thể nói Úc là một trong những chiếc nôi của nền Kiến trúc cổ điển của nhân loại, với các công trình kiến trúc rất nổi tiếng như nhà hát Sydney,cao ốc Q1,tháp Eureka,cầu Bolte… nơi cung cấp môi trường học tập tốt cho sinh viên ngành kiến trúc xây dựng, bạn có rất nhiều cơ hội để chiêm ngưỡng và học tập về nhiều kiểu kiến trúc khác nhau.

Danh sách các trường đào tạo ngành kiến trúc theo bang tại Úc

Tên bang

Tên trường

Australian Capital Territory – Lãnh thổ thủ đô Úc

University of Canberra,

New South Wales

University of Newcastle

University of New South Wales

University of Sydney

University of Technology Sydney

Queensland

Griffith University

Queensland University of Technology

University of Queensland

Bond University

Northern Territory (Lãnh thổ phía Bắc)

Charles Darwin University,

Western Australia (Miền Tây nước Úc)

Curtin University

University of Western Australia

South Australia (Phía Nam nước Úc)

University of Adelaide

University of South Australia

Victoria

Deakin University

Monash University

RMIT University

University of Melbourne,

Nguồn: Xem tại đây



2/ Triển vọng nghề nghiệp và cơ hội định cư ngành kiến trúc sư


Theo dự báo triển vọng nghề nghiệp của chính phủ Úc, mỗi năm số luợng kiến trúc sư tại Úc cần tuyển dụng tăng trung bình khoảng 10,000 - 25,000; Đến năm 2019 nhu cầu tuyển dụng ngành kiến trúc sư  tăng đến 34,500 người, tăng hơn 17% so với năm 2014.

 

.

du hoc uc nganh kien truc

 

 Nguồn: Xem tại đây


Do lượng nhân sự bổ sung cho ngành này có tỉ trọng thấp ở Úc, đặc biệt là ở những khu vực nông thôn;   Vì vậy chính sách ưu đãi việc làm và định cư cũng ưu tiên hơn so với các ngành về kinh tế, xã hội. Do đó, kiến trúc sư luôn thuộc trong “Danh sách Ngành nghề có nhu cầu cao đối với lực lượng lao động nhập cư” (Migration Occupations in Demand List – MODL) của Bộ Giáo dục Úc bình chọn

 

       Danh sách Ngành nghề có nhu cầu cao đối với lực lượng lao động nhập cư tại Úc (rút gọn)

1


Nguồn:
Xem tại đây



Theo “Danh sách các ngành nghề ưu tiên định cư tại Úc (SOL)” 6 ngành nghề được ưu tiên trong thủ tục di cư (GSM) của chính phủ Úc bao gồm: Nhóm ngành kinh tế; Nhóm ngành Kỹ sư; ngành CNTT- Viễn thông ; ngành Y; ngành Luật  và ngành Giáo dục. Trong đó, kiến trúc sư (2321) tổng chỉ tiêu định cư 1650 nhưng hiện tại chỉ mới 314 trường hợp; như vậy còn rất nhiều cơ hội định cư cho du học sinh ngành kiến trúc sư tại Úc.

 

Occupation ceilings for the 2015-16 programme year

 

Occupation ID

 

Description

 

Ceiling Value

 

Results to date

1331

Construction Managers

5640

110

1332

Engineering Managers

1014

29

1335​

Production Managers

3582

9

1341

Child Care Centre Managers

1000

18

1342

Health and Welfare Services Managers

1410

47

2211

Accountants

2525​

2525

2212

Auditors, Company Secretaries and Corporate Treasurers

1000

1000

2241

Actuaries, Mathematicians and Statisticians

1000

89

2245

Land Economists and Valuers

1000

42

2312

Marine Transport Professionals

1000

56

 2321

 Architects and Landscape Architects

 1650

 314

2322

Cartographers and Surveyors

1000

67

Nguồn: Xem tại đây



3/ Du học Úc dễ dàng hơn với visa ưu tiên

Quy trình xét duyệt Visa mới SSVF – Simplified student visa framework  thay thế cho chương trình xét Visa sinh viên diện ưu tiên hiện tại sẽ được triển khai từ 01/07/2016 với tiêu chí đơn giản hơn, hiệu quả hơn.

Chương trình visa ưu tiên SSVF sẽ hỗ trợ sinh viên quốc tế tại Úc bằng cách làm đơn giản hóa quá trình thị thực du học.


Chương trình visa ưu tiên SSVF có một sự thay đổi nổi bật  so với hình thức SVP trước đây; Đó là tất cả các cơ sở giáo dục sẽ tham gia vào  chương trình từ bậc học từ tiểu học, trung học, cao đẳng, đại học và sau đại học. Tham khảo danh sách các trường, viện tham gia chương trình visa ưu tiên SSVF
tại đây


Danh sách các truờng trong danh sách visa ưu tiên SSVF sẽ xếp theo 2 cấp độ: Cấp độ 1 đại diện cho nguy cơ nhập cư thấp và cấp độ 3 đại diện cho nguy cơ nhập cư cao nhất. Cấp độ đánh giá càng cao thì người nộp hồ sơ càng phải nộp bằng chứng chứng minh việc xin visa là nhằm phục vụ cho mục đích học tập. Hiện nay, học sinh Việt Nam khi nộp đơn vào các trường tại Úc sẽ có hai trường hợp như sau:

+  Nếu như du học sinh Việt Nam nộp đơn xin visa để học tại các trường có mức đánh giá 1 thì không phải nộp hồ sơ tài chính và cung cấp chứng chỉ IELTS/TOEFL theo quy định từ Bộ Di Trú đưa ra.

Lưu ý: Sinh viên nộp hồ sơ theo diện xét duyệt (1) có thể được yêu cầu bổ sung tài chánh hoặc bằng chứng Tiếng Anh (IELTS, PTE, …) theo quy định từ các trường. Chi tiết vui lòng liên hệ chuyên viên tư vấn du học New World để được hỗ trợ.

 

+ Nếu như du học sinh Việt Nam nộp đơn xin visa để học tại các trường có mức đánh giá (3) thì sẽ nộp hồ sơ tài chính và cung cấp chứng chỉ IELTS/TOEFL. Yêu cầu tiếng Anh du học Úc từ Bộ Di Trú, cụ thể như sau:


Nguồn:

 

>>>Lưu ý: Chương trình tuyển sinh ngành liên quan đến ngành kiến trúc tại các trường yêu cầu khá chặc chẽ về hồ sơ, IELTS. Sinh viên quan tâm và có ý định học tập nghiêm túc ngành này, vui lòng liên hệ Du học New World Education để chuyên viên tư vấn của chúng tôi kiểm tra liệu bạn có đủ điều kiện để xin nhập học ngành nạy tại các trường và điều kiện từng trường yêu cầu như thế nào.

 



New World Education
, đại diện tuyển sinh trực tiếp nhiều trường Cao đẳng, Đại học Úc tại thị trường Việt Nam. Sinh viên quan tâm đến chương trình học cùng chính sách Visa. Vui lòng liên hệ chuyên viên tư vấn thị trường Úc tại New World Education theo các cách sau, để được hỗ trợ. Chúng tôi sẽ liên hệ lại sau khi nhận được thông tin đăng ký từ quý khách. 





Ngoài vấn đề lựa chọn chuyên ngành, trường bạn theo học, yếu tố không thể thiếu quyết định tấm vé vào Úc du học đó là khâu Visa. New World Education - Công ty tư vấn và xử lý thành công với lượng Visa du học Úc cao trong năm 2016, hy vọng sẽ đồng hành cùng du học sinh và phụ huynh trong năm 2017 và chiếc cầu nối giữa học sinh và nền giáo dục bậc nhất từ Úc. Đội ngũ nhân viên New World Education chúc cho tất cả các bạn học sinh có thể thực hiện được ước mơ du học, thành công trên con đường các bạn lựa chọn.

Biên tập bởi: Bộ phận Marketing New World Education


Hỗ trợ cam kết từ New World Education: 
  • Miễn phí tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí dịch thuật
  • Miễn phí hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm

 

 

HỌC BỔNG ANH - HỌC BỔNG ÚC - HỌC BỔNG MỸ -  HỌC BỔNG SINGAPORE - HỌC BỔNG CANADA - HỌC BỔNG NEW ZEALAND ...



Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY DU HỌC NEW WORLD EDUCATION

Địa chỉ: Tòa nhà SCB ( Ngân hàng TMCP Sài Gòn)
Lầu 7, 242 Đường Cống Quỳnh,Phường Phạm Ngũ Lão
Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0839 252 917 – 0839 256 917 
0839 252 916 – 0839 252 918
0839 252 909 
0839 252 957
0839 252 919
– 0839 252 922 – 0839 252 926 – 0839 252 928

Fax:0839 252 957
Hotline:       091 858 3012 - 094 490 4477

Email:          info@newworldedu.vn
Website:     
https://www.newworldedu.vn/

Facebook:   https://facebook.com/newworldstudyabroad  

 

 

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

ZIuXYp

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
12/04/2024 15:00 HCM Mỹ University Of Nevada, Reno
Đăng ký
12/04/2024 10:00 HCM New Zealand Le Cordon Bleu
Đăng ký
11/04/2024 15:30 Đà ... Úc Southern Cross University (Educo)
Đăng ký
11/04/2024 15:00 HCM Canada Umc High School
Đăng ký
10/04/2024 15:00 HCM Canada Vancouver Community College
Đăng ký
05/04/2024 15:00 HCM Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
01/04/2024 14:00 HCM Úc La Trobe College
Đăng ký
03/04/2024 11:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/03/2024 09:00 HCM Canada Camosun College
Đăng ký
25/03/2024 15:00 HCM Philippines Ev Academy
Đăng ký
21/03/2024 09:00 HCM Úc Kaplan Business School
Đăng ký
19/03/2024 15:00 Đà ... Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
22/03/2024 09:00 HCM Mỹ Youngstown State University
Đăng ký
15/03/2024 09:00 HCM Canada Urban International School
Đăng ký
14/03/2024 09:00 HCM Canada Columbia International College
Đăng ký
13/03/2024 14:00 HCM Canada Red River College Polytechnic
Đăng ký
28/02/2024 10:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/02/2024 13:30 HCM Canada Sault College
Đăng ký
26/02/2024 14:00 Đà ... Singapore Raffles Singapore
Đăng ký
23/02/2024 14:30 HCM Úc James Cook University Brisbane
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm