Công nghệ thông tin và Truyền thông là một trong những ngành phát triển bậc nhất thế kỷ 21, có khả năng tương tác và kết nối toàn cầu. Du học ngành công nghệ thông tin và truyển thông tại Singapore với môi trường học tập chuẩn quốc tế, bằng cấp được thế giới công nhận và tiết kiệm chi phí.

du hoc singapore nganh truyen thong


Ngành Công nghệ thông tin, Truyền thông là gì?


Ngành Truyền thông và Công nghệ thông tin tuy không có lịch sử lâu đời như các ngành kinh tế hay kỹ thuật khác nhưng đang là một trong những ngành học hấp dẫn sinh viên trên thế giới nhất vì tính chuyên môn sâu, sự mới mẻ và tương lai nghề nghiệp vững chắc, ổn định.

Công nghệ thông tin là việc sử dụng công nghệ hiện đại vào việc tạo ra, xử lý, truyền dẫn thông tin, lưu trữ, khai thác thông tin.Hiện nay, ngành Công nghệ thông tin thường phân chia thành 5 chuyên ngành phổ biến: Khoa học máy tính, kỹ thuật máy tính, hệ thống thông tin, mạng máy tính truyền thông, kỹ thuật phần mềm. Công nghệ thông tin hầu như được sở dụng phổ biến trong lĩnh vực kinh tế. Các dịch vụ cốt lõi để giúp thực thi các chiến lược kinh doanh đó là: quá trình tự động kinh doanh, cung cấp thông tin, kết nối với khách hàng và các công cụ sản xuất.

Ngành Truyền thông được hiểu là một lĩnh vực có sự kết hợp khá rộng bởi phim ảnh, báo chí, phát thanh, truyền hình và các phương tiện tương tác thông tin khác. Và trong thời đại Internet hóa thì truyền thông ngày càng phát triển mạnh mẽ. Do đó thu hút một lượng không nhỏ nhu cầu về nghề nghiệp trong lĩnh vực này.Truyền thông hiện nay, được đào tạo trong các trường Đại học thường có các mảng lớn là truyền thông đại chúng, truyền thông đại chúng và quảng cáo, truyền thông đại chúng và kinh doanh, truyền thông đại chúng và PR.  Có thể thấy đây là một ngành có triển vọng nghề nghiệp khá cao trong xã hội, và việc tham khảo để đưa vào cân nhắc lựa chọn là một điều cần thiết nên dễ dàng để hiểu vì sao mà hiện nay có rất nhiều người lựa chọn ngành học này.


du hoc singapore nganh cong nghe thong tin va truyen thong


I/ Du học Singaore ngành Công nghệ thông tin

Tại Đông Nam Á, Singapore có nền giáo dục tiên tiến hàng đầu, đào tạo nguồn nhân sự chất lượng cao ngành CNTT. Hiện nay, Singapore đang trở thành nơi đào tạo các chương trình học IT với nhiều lợi thế cạnh tranh, bằng cấp được đánh giá cao trên thế giới. Theo bình chọn của USNews, Singapore có các trường có vị trí khá cao trong “Top best Global Universities for Computer Science” như: Nanyang Technological University, National University of Singapore, SIM University, Singapore University of Technology and Design, Học viện Informatics..Ngoài ra Singapore có nhiều cơ sở đào tạo của các trường Anh, Úc nổi tiếng  trường Kaplan Singapore , James Cook Singapore , MDIS Singapore..chi phí du học tiết kiệm nhưng bằng cấp lại rất có giá trị vì đều do tất cả các trường đại học danh tiếng của Anh, Úc cấp bằng.

Danh sách 25 trường đào tạo ngành Công nghệ thông tin tại Singapore

1. National University of Singapore

14. Auston Institute of Management

2. Nanyang Technological University

15. Singapore University of Technology and Design

3. Kaplan

16. Chartered Institute of Technology

4. James Cook Singapore

17. Nanyang Polytechnic

5. Singapore Management University

18. Singapore Polytechnic

6. MDIS Singapore

19. FTMSGlobal Academy

7. Republic Polytechnic

20. Singapore Institute of Management (SIM)

8. Ngee Ann Polytechnic

21. NIE Singapore (NTU)

9. Beacon International College

22. Informatics Academy

10. SP Jain School of Global Management

23. JE Educational College

11. PSB Academy

24. Temasek Polytechnic

12. Genetic Computer School

25. SMF Institute of Higher Learning

13. Academies Australasia College

 


1/ Nhu cầu nhân lực ngành công nghệ thông tin


Với sự bùng nổ công nghệ toàn cầu, cơ hội nghề nghiệp cho ngành này ngày càng nhiều và lớn hơn bao giờ hết.  Theo báo cáo ngành Công nghệ thông tin Singapore giai đoạn 2008-2014,  tốc độ phát triển ngành CNTT tại Singapore nhanh chóng và doanh thu tăng vượt bậc, năm 2014 mang lại cho Singapore khoảng 167 tỷ USD, tăng hơn 200% so với năm 2008.


Doanh thu ngành CNTT giai đoạn 2008 - 2014

du hoc singapore nganh IT va truyen thong
Nguồn: Xem tạy


Theo statista.com dự đoán 5 năm tới, từ đây đến năm 2020 thương mại điện tử sẽ là ngành phát triển vượt bậc trên thế giới và cả Singapore. Song song đó kéo theo sự phát triển mạnh mẽ ngành CNTT, các doanh nghiệp trong ngành cũng tăng lên nhanh chóng; đòi hỏi nguồn nhân lực ngành CNTT khá lớn Singapore.

Dự đoán phát triển thương mại điện tử (eCommerce) Singapore 2020

du hoc singapore nganh IT va truyen thong

Nguồn: Xem tại đây

 

Nếu du học sinh nào có ý định về nước sau khi du học thì đây cũng là một ngành học tiềm năng. Theo dự báo đến năm 2020  của Công ty tuyển dụng trực tuyến VietnamWorks, Việt Nam sẽ thiếu hụt hơn 500,000 nhân sự ngành này. Phân tích của VietnamWorks cho thấy trong 3 năm vừa qua, số lượng công việc ngành CNTT - phần mềm đã tăng trung bình 47% mỗi năm.Tuy nhiên, số lượng nhân sự ngành này chỉ tăng ở mức trung bình 8%. Cụ thể, từ đây đến năm 2020, nếu tiếp tục tăng trưởng nhân lực ở mức 8%, VN sẽ thiếu hụt khoảng 78.000 nhân lực IT mỗi năm. Từ cuối năm 2015,  lao động các nước trong AEC sẽ được tự do luân chuyển giữa các nước, việc du học ngành CNTT tại Singaopre chắc chắn là một lợi thế cho du học sinh Việt Nam có nhiều cơ hội thăng tiến việc làm trong nước lẫn nước ngoài.


2/ Mức lương ngành Công nghệ thông tin


Theo thống kê, mức lượng nhân viên Công nghệ thông tin (CNTT) trung bình khoảng hơn 81,000 USD mỗi năm; dao động khoảng
từ S$46,044 - S$149,927 tùy vị trí và kinh nghiệm. Theo xếp hạng của straitstimes.com Công nghệ thông tin là một trong 4 ngành có mức lương cao nhất tại Singapore cùng với tài chính ngân hàng, dầu khí, dược phẩm và công nghiệp chất bán dẫn.

du hoc singapore nganh IT va truyen thong

Nguồn: Xem tại đây


II/ Du học Singapore ngành Truyền thông


Hiện nay những công việc thuộc về lĩnh vực truyền thông như làm báo, truyền hình, tổ chức sự kiện, quan hệ công chúng, phát triển chiến lược quảng cáo, … đang thu hút rất nhiều bạn trẻ vì sức hấp dẫn, tính năng động và thu nhập cao của ngành nghề này mang lại

Ngành truyền thông và tiếp thị quảng cáo đặc biệt phát triển tại Singapore, ngoài ra Singapore nổi tiếng là điểm đến du học đào tạo chất lượng cách chuyên ngành tiếp thị quảng cảo, tiếp thị truyền thông đa phương tiện. Là đất nước nổi tiếng với nền giáo dục phát triển trên thế giới, lựa chọn học tập tại Singapore, sinh viên quốc tế có nhiều lựa chọn vào học tại các trường đại học hàng đầu châu Á, bằng cấp tại Singapore được công nhân trên toàn thế giới, tạo ra cơ hội làm việc toàn cầu và tiềm năng phát triển sự nghiệp trong tương lai.

Các trường đào tạo ngành truyền thông tại Singapore

Kaplan Higher Education Academy

National University of Singapore (NUS)

Nanyang Technological University

Singapore Management University (SMU)

Management Development Institute of Singapore (MDIS)

LASALLE College of the Arts

Singapore Institute of Management (SIM)

Raffles Design Institute, Singapore

TMC Academy

Nanyang Academy of Fine Arts (NAFA)

Singapore Institute of Technology (SIT)

SMF Institute of Higher Learning


1/ Nhu cầu nhân lực ngành Truyền thông


Ngành truyền thông đang trở thành ngành du học hot và thu hút sự quan tâm của nhiều học sinh, sinh viên. Các khóa học cử nhân truyền thông tại các trường đại học cũng sẽ mang lại cho bạn những kỹ năng và kiến thức về truyền thông đa phương tiện cũng như kiến thức về web, quản lý mạng xã hội, quảng cáo, quan hệ công chúng và cả Marketing.

Theo Cục thống kê Singapore, số doanh nghiệp trong  ngành Truyền thông có sự phát triển vượt bậc và nhanh chóng, cụ thể từ 3,114 năm 2009 tăng lên gấp đôi với 7,091doanh nghiệp năm 2014. Cùng với sự gia tăng doanh nghiệp trong lĩnh vực truyền thông là nhu cầu  nhân lực ngành này gia tăng nhanh chóng và đây sẽ là cơ hội tốt cho du học sinh du học ngành truyền thông.

du hoc singapore nganh IT va truyen thong


Tại Việt Nam các doanh nghiệp trong nước cũng không ngừng mở rộng và cũng cố thị trường, xây dựng thương hiệu là điều mà cả những công ty nước ngoài và Việt Nam đang không ngừng hướng đến. Do sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt như vậy, cả những công ty nước ngoài và Việt Nam đều có nhu cầu cao trong việc tuyển dụng nguồn nhân lực làm việc trong ngành truyền thông, quảng cáo và marketing, đặc biệt là những bạn trẻ có khả năng sáng tạo, được đào tạo bài bản trong môi trường giáo dục chuyên nghiệp.

Như vậy, nếu không muốn làm việc tại nước ngoài, du học ngành truyền thông vẫn có nhiều cơ hội cho du học sinh khi về nước làm việc mức lương cao với trình độ tiếng Anh tốt.


2/ Mức lương ngành Truyền thông


Có một thực tế là dù cho nền kinh tế rơi vào khủng hoảng, nhiều ngành nghề gặp phải khó khăn thì truyền thông vẫn được chú trọng để giúp doanh nghiệp giữ vị thế cạnh tranh trên thị trường. Lý do chính giúp truyền thông trở thành ngành nghề bùng nổ và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt vì hầu như tất cả các lĩnh vực, các công ty đều cần có sự hỗ trợ của truyền thông, từ quảng bá sản phẩm cho đến việc xây dựng mối quan hệ tốt với nhà đầu tư, khách hàng…

Hầu hết sinh viên tốt nghiệp ngành Truyền thông đều được tuyển dụng ngay và có mức lương khởi điểm khá cao, với mức lương trung bình các vị trí như sau:

Vị trí

Lương trung bình (USD/ năm)

Nhân viên truyền thông

S$25,031 - S$51,238

Nhân viên Thiết kế đồ họa

S$18,480 - S$56,766

PR quan hệ công chúng

S$38,229 - S$120,000

Quản lý Truyền thông

S$39,151 - S$112,011


Nguồn tham khảo:


New World Education Đại diện chính thức nhiều trường tại Singapore, Chúng tôi được ủy quyền điều phối học bổng từ các trường đại diện tại Singapore. Sinh viên quan tâm đến chương trình học, học phí, học bổng, yêu cầu tuyển sinh từ các trường tại Singapore vui lòng liên hệ tư vấn du học New World Educaiton để được hỗ trợ thông tin miễn phí.
 

 

Vui lòng đăng ký theo các cách sau, Chúng tôi sẽ liên hệ lại sau khi nhận được thông tin đăng ký từ quý khách. 


Ngoài vấn đề lựa chọn chuyên ngành, trường bạn theo học, yếu tố không thể thiếu quyết định tấm vé du học đó là khâu Visa. Chúng tôi, New World Education, xử lý thành công khá nhiều Visa du học Anh, Úc, Mỹ, Canada, New Zealand, Singapore... Với đội ngũ tư vấn và xử lý nhiều năm kinh nghiệm New World Education sẽ hỗ trợ tốt nhất để sinh viên có cơ hội sở hữu tấm vé du học.

Biên tập bởi: Bộ phận Marketing New World Education



Hỗ trợ cam kết từ New World Education: 
  • Miễn phí tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí dịch thuật
  • Miễn phí hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm

 

 

HỌC BỔNG ANH - HỌC BỔNG ÚC - HỌC BỔNG MỸ -  HỌC BỔNG SINGAPORE - HỌC BỔNG CANADA - HỌC BỔNG NEW ZEALAND ...


Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY DU HỌC NEW WORLD EDUCATION

Địa chỉ: Tòa nhà SCB ( Ngân hàng TMCP Sài Gòn)
Lầu 7, 242 Đường Cống Quỳnh,Phường Phạm Ngũ Lão
Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0839252917-0839256917 - Fax:0839252957
Hotline:       091 858 3012 - 094 490 4477

Email:          info@newworldedu.vn
Website:     https://www.newworldedu.vn/

Facebook:   https://facebook.com/newworldstudyabroad

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

VMjtcG

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
12/04/2024 15:00 HCM Mỹ University Of Nevada, Reno
Đăng ký
12/04/2024 10:00 HCM New Zealand Le Cordon Bleu
Đăng ký
11/04/2024 15:30 Đà ... Úc Southern Cross University (Educo)
Đăng ký
11/04/2024 15:00 HCM Canada Umc High School
Đăng ký
10/04/2024 15:00 HCM Canada Vancouver Community College
Đăng ký
05/04/2024 15:00 HCM Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
01/04/2024 14:00 HCM Úc La Trobe College
Đăng ký
03/04/2024 11:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/03/2024 09:00 HCM Canada Camosun College
Đăng ký
25/03/2024 15:00 HCM Philippines Ev Academy
Đăng ký
21/03/2024 09:00 HCM Úc Kaplan Business School
Đăng ký
19/03/2024 15:00 Đà ... Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
22/03/2024 09:00 HCM Mỹ Youngstown State University
Đăng ký
15/03/2024 09:00 HCM Canada Urban International School
Đăng ký
14/03/2024 09:00 HCM Canada Columbia International College
Đăng ký
13/03/2024 14:00 HCM Canada Red River College Polytechnic
Đăng ký
28/02/2024 10:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/02/2024 13:30 HCM Canada Sault College
Đăng ký
26/02/2024 14:00 Đà ... Singapore Raffles Singapore
Đăng ký
23/02/2024 14:30 HCM Úc James Cook University Brisbane
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm