Trong sự phát triển của xã hội hiện nay ngành kinh tế đang dần càng khẳng định vị thế của mình từ  các nước đang phát triển đến quốc gia có nền kinh tế phát triển như Anh, Mỹ, Úc…Tốt nghiệp ngành kinh tế và nhất là du học ngành kinh tế tại các nước phát triển sinh viên có cơ hội nghề nghiệp rộng mở trên toàn thế giới, làm việc ở các công ty với nhiều trụ sở tại nhiều quốc gia khác nhau mà không phải lo ngại về khoảng cách địa lý hay bất cứ điều gì.


 

Hiện nay, Úc là mảnh đất hấp dẫn thu hút nhiều du học sinh theo học khối ngành kinh tế từ khắp nơi trên thế giới bởi chất lượng giáo dục luôn nằm trong top các nước dẫn đầu cùng hệ thống trang thiết bị hiện đại với hàng trăm chương trình đào tạo cho sinh viên lựa chọn. Theo thống kê của Bộ Giáo dục đào tạo Úc, khối ngành kinh tế luôn là lựa chọn hàng đầu của du học sinh quốc tế, trong năm học 2014-2015 hơn 120,000 sinh viên theo học ngành kinh tế, gấp 4 lần số lượng sinh viên học kỹ sư, 6 lần khối ngành sức khỏe…. đứng đầu “Top 10 ngành học có du học sinh quốc tế tại Úc”

Thống kê du học sinh quốc tế theo ngành học năm học 2014 – 2015

  Nguồn Xem tại đây


1/ Các trường đào tạo ngành kinh tế tại Úc


Ngành Kinh tế có thể được mô tả như là một lĩnh vực khoa học, liên quan phân phối xã hội và sử dụng các nguồn lực như đất đai, lao động, nguyên vật liệu, hàng hoá và dịch vụ. Đây là một trong số rất ít ngành học được kết nối với các phần kiến thức khổng lồ, liên quan trực tiếp đến việc sản xuất, trao đổi, phân phối, tiêu dùng các loại sản phẩm hàng hóa và dịch vụ, nhằm thỏa mãn nhu cầu ngày càng cao của con người trong một xã hội với một nguồn lực có giới hạn. Các hoạt động kinh tế bao gồm cả đầu tư, sản xuất, vận tải, thương mại, dịch vụ... Như vậy, các ngành trong lĩnh vực này bao gồm:

1. Kế toán (Accounting).

2. Luật (Law).

3. Khối kinh tế (Economics).

4. Tài chính (Finance).

5. Quản lý thông tin (Information Management).

6. Kinh doanh quốc tế (International Business).

7. Thương mại quốc tế (International Trade).

8. Quản lý (Management).

9. Quảng cáo, tiếp thị (Marketing).

10. Quản lý chuỗi cung ứng - bận tải (Supply Chain Management).

11. Thuế (Taxation).

12. Quản lý nhân sự (Human Resource).

Úc có hệ thống các trường công lập trải dài khắp các bang, với quy mô lớn và chất lượng giảng dạy luôn nằm trong top đầu trên thế giới. Theo học khối ngành Kinh tế, bạn có thể dễ dàng lựa chọn những ngôi trường nổi tiếng và tỉ lệ có việc làm cao ngay sau khi tốt nghiệp.





 

Danh sách các trường đại học Úc đào tạo ngành kinh tế

Tiểu bang, vùng lãnh thổ của Úc

Tên trường

Lãnh thổ Thủ đô Úc- (ACT) – New South Wales

Australian Catholic University (ACU); Australian National University (ANU); University of Canberra; UNSW Canberra at the Australian Defence Force Academy (UNSW Canberra at ADFA)..

New South Wales (NSW)

Australian Catholic University (ACU);Charles Sturt University (CSU); King's Own Institute; University of Wollongong; Curtin University; La Trobe University; University of Sydney

University of Technology Sydney (UTS); UNSW Australia

Western Sydney University…

Queensland (QLD)

Bond University, James Cook University (JCU), University of Canberra, University of Queensland, The (UQ), Griffith University…

South Australia (SA)

 Flinders University, Torrens University Australia, University of Adelaide, The University of South Australia..

Tasmania (TAS)

University of Tasmania

Victoria

Deakin University, Monash University, Open Universities Australia (OUA), Open Universities Australia (OUA), RMIT University, Melbourne Institute of Technology (MIT)..

Western Australia (WA)

University of Western Australia, The (UWA), Curtin University, Murdoch University..


Nguồn: Xem tại đây



2/ Ưu điểm du học Úc ngành kinh tế:


Nền giáo dục Úc tiên tiến, chất lượng cao và tấm bằng cử nhân được công nhận với giá trị cao trên toàn cầu. Các trường học nơi đây không ngừng nâng cao chất lượng giảng dạy, hiện đại hóa các trang thiết bị nhằm đảm bảo cho học sinh, sinh viên một môi trường giáo dục an toàn, năng động và hiệu quả. Theo topuniversities.com Úc (nguồn) có 21 trường đại học thuộc bảng xếp hạng 400 trường đại học hàng đầu thế giới, trong đó 11 trường thuộc Top 100 trường ĐH đào tạo khối ngành kinh tế  tốt nhất thế giới năm 2015 – 2016.  Các trường nổi tiếng về kinh doanh tại Úc được cả thể giới biết đến như là Melbourne, Monash, ĐH Quốc gia Úc..

Ngoài ra, nền kinh tế Australia là một nền kinh tế thị trường thịnh vượng, phát triển không ngừng. Là một cường quốc về kinh tế, nguồn nhân lực thiếu hụt ngành kinh tế vẫn còn nhiều do đó có  nhiều cơ hội được ở lại Úc làm việc và tiếp tục học tập nâng cao thêm kỹ năng, kiến thức. Vì vậy, du học Úc chuyên ngành Kinh tế mang đến cho sinh viên nhiều lựa chọn nghề nghiệp và thành công trong tương lai.  Đặc biệt trong thời gian học tập tại Úc, bạn sẽ có cơ hội làm việc tại các công ty/ tập đoàn kinh tế, giúp bạn học hỏi cũng như tìm kiếm vị trí vững chắc cho mình sau này.

Nhiều cơ hội việc làm, mức lương cao. Sinh viên ngành kinh tế luôn là lực lượng lao động được các nhà tuyển dụng “săn đón”, đặc biệt khi bạn lại tốt nghiệp chuyên ngành kinh tế tại Úc, điều này đồng nghĩa với việc giá trị tấm bằng của bạn tăng lên gấp nhiều lần.  Theo báo cáo của ĐH Griffith, nhu cầu nguồn nhân lực ngành nghề kinh tế đến năm 2017 tăng hơn 90%; trong đó nhu cầu ngành kế toán tăng thêm 21,400 vị trí; quản lý bán hàng và quảng cáo 21,100 ; nhân viên kinh doanh khoảng 45,500 nhân lực…

 

 

Nhu cầu nguồn nhân lực các ngành tại Úc năm 2017

 Nguồn: Employability trends, ĐH Griffith


Hơn thế nữa, mức lương khởi điểm sinh viên mới tốt nghiệp ngành kinh tế khá cao, khoảng 50,000 AUD cao hơn hẳn so với các ngành khoa học xã hội, dược sĩ,  khối ngành nghệ thuật, bác sĩ tâm lý….Đặc biệt, nếu muốn trở về Việt Nam thì những cử nhân kinh tế tốt nghiệp tại Úc chắc chắn sẽ có nhiều lợi thế, vì trong bối cảnh ngày càng nhiều doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào nước ta đang rất thiếu nguồn nhân lực được đào tạo có trình độ cao.

Thống kê mức lương khởi điểm sinh viên mới tốt nghiệp theo ngành tại Úc năm 2015

du hoc uc

 Nguồn: GCA annual Australia Graduate Survey (2015)

 


Ngoài ra, sinh viên tốt nghiệp khối ngành kinh tế dễ dàng linh động xin việc: Có thể làm việc trong các cơ quan nhà nước ở trung ương hay địa phương; các doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực trong nền kinh tế, hệ thống ngân hàng và hoạt động kinh doanh của các tổ chức tín dụng, các công ty tài chính, công ty chứng khoán, công ty bảo hiểm …. thuộc tất cả các thành phần kinh tế. Theo đánh giá, đây là một ngành có cơ hội việc làm rất cao, tuy nhiên sinh viên chọn du học ngành nghề đòi hỏi sự tư duy, năng động và kiên trì. Các bạn bên cạnh việc học tập các kiến thức về kinh tế, tài chính mà còn phải áp dụng những nguyên lí kinh tế vào các tình huống thực tế ở ngoài.

 

Thống kê số lượng sinh viên quốc tế tại Úc 1994-2015

 Nguồn: Department Of Education And Traning Australia

Chương trình xét duyệt visa du học Úc diện ưu tiên (Streamlined Visa Processing – SVP) hiện nay sẽ chỉ còn thực hiện đến 30/06/2016 và và thay vào đó, một loại hình đơn giản hóa cấp độ xét duyệt visa (SSVF) cho sinh viên quốc tế hứa hẹn số lượng du học sinh tại Úc sẽ gia tăng nhanh chóng;  SSVF giảm từ 08 phân lớp visa du học hiện nay xuống còn 02 phân lớp và đưa ra một khung đánh giá rủi ro xuất nhập cảnh chung nhằm tiết kiệm chi phí tốt hơn, quản lý sinh viên quốc tế hiệu quả hơn và thúc đẩy sự phát triển của giáo dục quốc tế tại Úc.

Với những thay đổi tích cực thủ tục visa cho sinh viên quốc tế mà số lượng sinh viên quốc tế tại Úc gia tăng đáng kế, năm 2015 có hơn 645,000 du học sinh quốc tế tăng 10% so với năm 2014, trong đó Việt Nam có hơn 29,000 sinh viên, đứng vị trí thứ 3 sau Trung Quốc và Ấn Độ.

Top 5 quốc gia du học Úc nhiều nhất năm 2015

 Nguồn: End of year summary of international Student Enrolment Data 2015. Department Of Education And Traning Australia


Như vậy cơ hội việc làm khối ngành kinh tế rộng mở, mức thu nhập cao cùng với những quy định visa du học Úc ngày càng nới lỏng thì đây chính là cơ hội tốt cho sinh viên Việt Nam có nguyện vọng du học khối ngành kinh tế .

Nguồn tham khảo :

 

Việc xin visa du học Úc trong những năm gần đây đã thay đổi rất nhiều, chính sách visa ưu tiên không cần chứng chỉ IELTS, không chứng minh tài chính tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các bạn trẻ có ước mơ chinh phục đỉnh cao tri thức tại xứ sở chuột túi xinh đẹp với các ngành nghề hot, mức lương hấp dẫn.

Du học Úc, cùng Visa ưu tiên:


Từ ngày 1/7/2016. Luật Úc vẫn áp dụng Visa ưu tiên (S), cho tất cả sinh viên nộp hồ sơ du học từ trường trong danh sách được liệt kê. Visa thuận lợi cho các bạn muốn sở hữu Visa vào xứ sở Kangaroo du học nhưng boăn khoăn về thủ tục Visa.

- Visa không cần bổ sung bằng chứng Tiếng Anh (IELTS)

- Không yêu cầu nguồn thu nhập từ người bảo trợ

- Được làm việc từ 40h/2 tuần trong quá trình học

- Được ở lại làm từ 2 – 3 năm sau khi học xong

 

*** Chính sách Visa này được áp dụng cho sinh viên xin Visa du học, được bộ Di Trúc cho phép, không áp dụng cho từng trường tuyển sinh. Yêu cầu tuyển sinh sẽ khác nhau cho mỗi sinh viên chọn học, vui lòng cập nhật thông tin tuyển sinh từ các trường tại Úc từ nhân viên văn phòng du học New World. Hoặc website chính thức từ Bộ Di Trú Úc: Xem tại đây

Đại diện chính thức nhiều trường tại Úc tuyển sinh tại Việt Nam. Sinh viên quan tâm đến chương trình học từ các trường, vui lòng liên hệ theo
các cách sau, chuyên viên tư vấn du học New World sẽ giúp bạn kiểm tra liệu bạn có đủ điều kiện đáp ứng yêu cầu từ trường cho Visa mới sau ngày 1/7/2016 hay không. Chúng tôi sẽ cập nhật thông tin khóa học, học phí, học bổng mới nhất từ trường đến quý phụ huynh và học sinh.

 


Ngoài vấn đề lựa chọn chuyên ngành, trường bạn theo học, yếu tố không thể thiếu quyết định tấm vé vào Úc du học đó là khâu Visa. New World Education - Công ty tư vấn và xử lý thành công với lượng Visa du học Úc cao trong năm 2016, hy vọng sẽ đồng hành cùng du học sinh và phụ huynh trong năm 2017 và chiếc cầu nối giữa học sinh và nền giáo dục bậc nhất từ Úc. Đội ngũ nhân viên New World Education chúc cho tất cả các bạn học sinh có thể thực hiện được ước mơ du học, thành công trên con đường các bạn lựa chọn.


Biên tập bởi: Bộ phận Marketing New World Education

 


Hỗ trợ cam kết từ New World Education: 
  • Miễn phí  tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí dịch thuật
  • Miễn phí hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm

 

 

HỌC BỔNG ANH - HỌC BỔNG ÚC - HỌC BỔNG MỸ -  HỌC BỔNG SINGAPORE - HỌC BỔNG CANADA - HỌC BỔNG NEW ZEALAND ...


Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY DU HỌC NEW WORLD EDUCATION

Địa chỉ: Tòa nhà SCB ( Ngân hàng TMCP Sài Gòn)
Lầu 7, 242 Đường Cống Quỳnh,Phường Phạm Ngũ Lão
Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0839 252 917 – 0839 256 917 
0839 252 916 – 0839 252 918
0839 252 909 
0839 252 957
0839 252 919
– 0839 252 922 – 0839 252 926 – 0839 252 928

Fax: 0839 252 957
Hotline:       091 858 3012 - 094 490 4477

Email:          info@newworldedu.vn
Website:     
https://www.newworldedu.vn/

Facebook:   https://facebook.com/newworldstudyabroad






GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

01yhtv

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
29/03/2024 09:00 HCM Canada Camosun College
Đăng ký
25/03/2024 15:00 HCM Philippines Ev Academy
Đăng ký
21/03/2024 09:00 HCM Úc Kaplan Business School
Đăng ký
19/03/2024 15:00 Đà ... Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
22/03/2024 09:00 HCM Mỹ Youngstown State University
Đăng ký
15/03/2024 09:00 HCM Canada Urban International School
Đăng ký
14/03/2024 09:00 HCM Canada Columbia International College
Đăng ký
13/03/2024 14:00 HCM Canada Red River College Polytechnic
Đăng ký
28/02/2024 10:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/02/2024 13:30 HCM Canada Sault College
Đăng ký
26/02/2024 14:00 Đà ... Singapore Raffles Singapore
Đăng ký
23/02/2024 14:30 HCM Úc James Cook University Brisbane
Đăng ký
18/03/2024 15:00 Đà ... Mỹ Santa Ana College
Đăng ký
14/03/2024 15:00 HCM Mỹ Santa Ana College
Đăng ký
12/03/2024 15:00 HCM Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
18/03/2024 11:00 HCM Úc Cquniversity
Đăng ký
04/03/2024 10:30 HCM Canada George Brown College
Đăng ký
29/02/2024 10:30 Đà ... Canada University Of Victoria
Đăng ký
29/02/2024 10:30 Đà ... Mỹ Kaplan Mỹ
Đăng ký
27/02/2024 09:00 HCM Canada Winnipeg School Division
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm