Xây dựng là một trong những ngành khá nổi tiếng tại Úc vì chương trình đào tạo chất lượng và chính sách ưu tiên trong việc làm, định cư. Hãy tham khảo một số trường ĐH, cao đẳng nghề thích hợp cho sinh viên du học Úc ngành xây dựng.

 
Chọn ngành du học Úc: Xây dựng - ngành học khát nhân lực

Tại sao du học sinh nên chọn Úc để học ngành xây dựng?

  • Trình độ xây dựng của nước Úc khá tốt

Cơ sở hạ tầng của nước Úc xây dựng tại các thành phố mới là khá tốt. Chẳng hạn như ở Perth, cơ sở hạ tầng tại đây được xây dựng không thua kém gì nước Mỹ. Ở Úc cũng đã có những công trình xây dựng nổi tiếng từ thời xa xưa như nhà hát "Opera House" hoặc cầu Sydney, những công trình xây dựng trong thế kỷ cận đại khác mà thế giới đều biết đến... Tại những nước phát triển, việc xây dựng cơ sở hạ tầng là sự kết hợp giữa kiến thức của con người cùng các phương tiện hiện đại.

  • Chính sách ưu đãi hơn các ngành khác

Do lượng nhân sự bổ sung cho ngành này có tỉ trọng thấp ở Úc, vì vậy, chính sách ưu đãi việc làm và định cư cũng ưu tiên hơn so với các ngành về kinh tế, xã hội.


Trong “Danh sách Ngành nghề có nhu cầu cao đối với lực lượng lao động nhập cư” (Migration Occupations in Demand List – MODL) do Bộ Giáo dục, Việc làm & Quan hệ Công sở Úc (DEEWR) công bố, lĩnh vực Xây dựng đóng góp gần 50% tổng số ngành nghề, bao gồm:

- Kiến trúc sư (Architect)
- Kỹ sư xây dựng dân dụng (Civil Engineer)
- Kỹ sư định giá xây dựng (Quantity Surveyor)
- Kỹ sư cơ khí (Mechanical Engineer)
- Giám sát kỹ thuật (Surveyor)
- Thợ lành nghề như: thợ nề (Bricklayer), thợ mộc sàn nhà và cốp pha (Carpenter), thợ mộc bàn ghế và trang trí nội thất (Joiner), thợ hàn (Welder), thợ sơn và trang trí (Painter and Decorator)…

  • Công việc ổn định, thu nhập cao, cửa ứng tuyển rộng

Công việc của các ngành thuộc lĩnh vực Xây dựng rất ổn định; tính thuyên chuyển và cắt giảm nhân sự trong ngành này hầu như không có (trừ phi bạn muốn chuyển do nhu cầu thăng tiến). Thu nhập cao, từ 50.000-100.000 AUD/năm. Vì thế, nếu có điều kiện du học Úc hãy chọn ngành xây dựng để chuẩn bị cho một tương lai sáng lạn hơn.

  • Khả năng định cư cao

Theo bản “Danh sách Ngành nghề được ưu tiên định cư tại Úc” (Skilled Occupations List – SOL) thì các ngành nghề thuộc lĩnh vực Xây dựng cũng luôn có độ ưu tiên rất cao. Điều đó đồng nghĩa, sinh viên du học Úc ngành xây dựng bên cạnh cơ hội việc làm phong phú còn có khả năng định cư ở xứ sở chuột túi rất cao.

Để đạt được điều đó, bạn phải thỏa mãn các yếu tố về kiến thức chuyên môn (bằng đại học hoặc thạc sĩ, độ dài khóa học ít nhứt hai năm), tiếng Anh lưu loát (nghe, nói, đọc, viết), độ tuổi lao động vàng (25-40)…

  • Cơ hội làm việc toàn cầu

Úc là một trong số ít các quốc gia có chất lượng giáo dục hàng đầu thế giới và biết cách thu hút nhân tài thông qua chính sách ưu đãi dành cho sinh viên quốc tế. Sinh viên sau khi tốt nghiệp còn có cơ hội lưu trú tại Úc từ 2-4 năm để làm việc. Hơn nữa, bằng cấp của Úc được công nhận trên toàn cầu, vì vậy học xong tại Úc, bạn hoàn toàn có cơ hội làm việc không chỉ tại Úc mà là trên toàn cầu.

Top các trường ĐH uy tín để du học Úc ngành xây dựng

Ai nói ngành xây dựng chỉ dành cho các đấng mày râu!


1. Queensland University of Technology

Nằm tại Brisbane, thủ phủ bang Queensland, Australia, Đại học Công nghệ Queensland (QUT) là một trong những đại học thành công nhất nằm trong số các Đại học hàng đầu Australia dưới 50 năm thành lập. (Theo đánh giá Times Higher Education 2013). Trường rất có uy tín trong đào tạo ngành Civil Engineering (kỹ sư xây dựng). Đồng thời, sinh sống tại tiểu bang Queensland rất yên tĩnh, thích hợp cho việc học tập. Mức sinh hoạt phí tại đây lại rất thấp so với các tiểu bang khác của Úc sẽ giúp du học sinh tiết kiệm được chi phí du học Úc.


2. ĐH La Trobe

Đại học La Trobe, Australia xếp trong Top 500 đại học hàng đầu thế giới từ năm 2003 (theo bảng xếp hạng the Academic Ranking of World Universities). Đại học La Trobe tại Melbourne có khu học sở đẹp như tranh vẽ. Trường nổi tiếng trên thế giới về mặt cung cấp dịch vụ sinh viên chất lượng cao. Toàn bộ sinh viên La Trobe Melbourne được sử dụng dịch vụ tư vấn tại học sở, cũng như hỗ trợ tìm việc làm và nhà ở. Sinh viên La Trobe Melbourne được sử dụng toàn bộ cơ sở vật chất của đại học La Trobe (trung tâm y tế, thư viện, phòng lab máy tính, trung tâm thể thao... ). Trường có ưu thế nổi bật trong lĩnh vực đào tạo kỹ sư xây dựng dân dụng.


3. ĐH Melbourne

Đại học Melbourne là Đại học hàng đầu tại Úc cung cấp các chương trình học chất lượng cho ngành Công nghệ Thông tin và Kỹ thuật (bao gồm lĩnh vực xây dựng) được tổ chức uy tín thế giới Times Higher Education và Quacquarelli Symonds (QS) đánh giá cao. Với chương trình học đẳng cấp quốc tế, đáp ứng nhu cầu các nhà tuyển dụng, trường được xếp hạng 13 toàn cầu về tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp ra trường có việc làm ngay (theo đánh giá xếp hạng của QS World University 2014-2015).


Một số trường khác được nhiều sinh viên Việt Nam lựa chọn trong những năm gần đây như: ĐH Queensland (The University of Queensland), ĐH Adelaide (The University of Adelaide), ĐH Công nghệ Sydney (University of Technology, Sydney), ĐH Griffith (Griffith University)… Ngoài ra, các bạn du học sinh Úc yêu thích ngành Xây dựng cũng có thể học ở các trường cao đẳng, học viện nghề tại Úc như:


4. Trường Đào Tạo Nghề Silver Trowel

Trường Đào Tạo Nghề Silver Trowel thành lập năm 2004, được công nhận quốc gia và quốc tế, chuyên đào tạo các khóa dạy nghề chất lượng cao trong lĩnh vực xây dựng như lát gạch, trát vữa rắn, lợp mái và làm mộc. Đến nay, với sự thành công đáng kinh ngạc và vô số giải thưởng từng giành được, Silver Trowel đã trở thành trường đào tạo xây dựng chất lượng hàng đầu của Úc. Được hỗ trợ bởi các nhà sản xuất gạch lớn ở Perth, Silver Trowel cũng là nhà cung cấp đào tạo ưa thích của Hiệp Hội Ốp Mái Chuyên Nghiệp Bang Tây Úc.


5. Học viện nghề Holmesglen

Holmesglen là một nhà cung cấp đào tạo hàng đầu trong ngành xây dựng. Khóa Chứng chỉ IV ngành Xây dựng của Holmesglen - Certificate IV in Building and Construction (Building) là một khóa học cấp tốc (fast-tracked) duy nhất được công nhận bởi Hội đồng các Nhà hành nghề Xây dựng - Building Practitioners Board (BPB) và là một trình độ được yêu cầu để đăng ký là một nhà xây dựng (Builder) ở Úc.


Sau khi thi thành công khóa học này, bạn sẽ có đủ điều kiện để nhận được Chứng chỉ IV về Xây dựng. Sau khi hoàn thành Chứng chỉ IV, sinh viên có thể xin nhập học chương trình Diploma ngành Xây dựng.


Tìm hiểu chương trình đào tạo của ngành Xây dựng tại Úc


Kỹ sư xây dựng dân dụng là ngành học thiết kế và xây dựng cơ sở hạ tầng cơ bản, đồng thời bảo vệ môi trường xung quanh. Các công trình có thể bao gồm: cầu cống, các tòa nhà cao tầng, đường cao tốc, đường sắt, đường hầm, sân bay, nguồn cung cấp nước sinh hoạt, hệ thống thủy lợi, công trình phòng chống lũ lụt, việc thu thập và xử lý chất thải và nước thải. Vì thế, chương trình đào tạo ngành Xây dựng tại Úc sẽ tập trung vào những mục tiêu này.


Các kỹ sư xây dựng có thể quản lý con người và các dự án, giám sát việc xây dựng, là một kỹ sư thành phố hoặc làm việc trong thiết kế, xây dựng, nghiên cứu và giảng dạy. Các công trình đặc biệt có thể là cấu trúc, xây dựng, môi trường và giao thông vận tải. Ngành xây dựng dân dụng có thể được kết hợp với ngành khoa học hoặc kinh doanh trong chương trình cử nhân bằng kép. Vì vậy, sinh viên du học Úc có thể chọn học song song 2 văn bằng cùng một lúc.


Những thông tin vui vui về ngành xây dựng

  • Cho đến ngày nay, vẫn chưa có phân định rõ ràng giữa Xây dựng Dân dụng với Kiến trúc. Vào thế kỷ XVIII, hai khái niệm này vẫn được xem là một. Cụ thể hơn, vào thế kỷ XVII, khái niệm “Xây dựng Dân dụng” chỉ được dùng phân biệt với mục đích xây dựng không dùng cho quân sự.

  • Kỹ sư Xây dựng Dân dụng thường xuyên làm việc với các dự án mang tính phức hợp, liên quan đến nhiều ngành nghề khác như Kinh tế, Xã hội, Môi trường.

  • Bằng Kỹ sư Dân dụng đầu tiên tại Mỹ do Học viện Kỹ thuật Rensselaer cấp vào năm 1835.

  • Người phụ nữ đầu tiên trên thế giới nhận bằng Kỹ sư Dân dụng là Nora Stanton Blatch, người Anh, vợ của nhà phát minh radio người Mỹ Lee de Forest. Bà được ĐH Cornell cấp bằng vào năm 1905.

  • Tại Mỹ, Kỹ sư Xây dựng Dân dụng phải có chứng chỉ hành nghề mới được phép làm việc.

  • Mức lương trung bình của Kỹ sư Xây dựng Dân dựng tại Mỹ dao động khoảng 60.774 USD/năm (số liệu thống kê của PayScale năm 2014).

  • Trượt máng nước – một trong những trò chơi mạo hiểm được ưa thích nhất tại công viên nước, chính là do Kỹ sư Xây dựng Dân dựng chế tạo, bằng cách thiết kế hệ thống bơm xả chính xác lượng nước sao cho đủ lực đẩy trượt người đi trong máng.

  • Kim tự tháp Giza là kỳ quan duy nhất còn sót lại trong số bảy kỳ quan của thế giới cổ đại. Đây là minh chứng tiêu biểu nhất cho thành tựu và đỉnh cao kỹ nghệ xây dựng của loài người.

  • Đường hầm qua eo biển Manche được xem là một trong những công trình xây dựng hiện đại vĩ đại nhất của loài người. Ý tưởng xây dựng đường hầm xuyên qua eo biển Manche được nhen nhóm từ tận thế kỷ thứ XVIII, mãi đến năm 1970 mới trở thành một dự án thật sự. Tuy nhiên, phải mất gần 20 năm ngủ quên, dự án mới chính thức khởi công vào năm 1986 và hoàn tất vào năm 1994. Công trình vĩ đại dài tổng cộng 50,5 km này đã nối liền hai bờ Anh – Pháp chỉ trong vòng 35 phút di chuyển, chấm dứt những tháng ngày là một hòn đảo cô độc giữa đại dương của vương quốc sương mù.

    Thông tin học bổng du học Úc cập nhật mới nhất 2016

     “Chắp Cánh Ước Mơ Du Học 2016”

    • Tặng lệ phí xin Visa du học
    • Tặng lệ phí khám sức khỏe
    • Miễn phí tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
    • Miễn phí phí dịch thuật, chi phí chuyển hồ sơ sang trường
    • Miễn phí hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh

      
    Hỗ trợ cam kết từ New World Education: 

  • Miễn phí 100%  tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí 100% phí dịch thuật, chi phí chuyển hồ sơ sang trường
  • Miễn phí 100% hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm

 

 

HỌC BỔNG ANH - HỌC BỔNG ÚC - HỌC BỔNG MỸ -  HỌC BỔNG SINGAPORE - HỌC BỔNG CANADA - HỌC BỔNG NEW ZEALAND ...


Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY DU HỌC NEW WORLD EDUCATION

Địa chỉ: Tòa nhà SCB (Ngân hàng TPCP Sài Gòn), Lầu 2, 242 Đường Cống Quỳnh,
Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0839 252 917 - 0839 256 917 - Fax:  0839 252 957
Hotline:       091 858 3012 - 094 490 4477

 

Email:          info@newworldedu.vn
Website:     https://www.newworldedu.vn/
Facebook:   https://www.facebook.com/newworldstudyabroad

  •  

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

JDcRqR

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
29/03/2024 09:00 HCM Canada Camosun College
Đăng ký
25/03/2024 15:00 HCM Philippines Ev Academy
Đăng ký
21/03/2024 09:00 HCM Úc Kaplan Business School
Đăng ký
19/03/2024 15:00 Đà ... Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
22/03/2024 09:00 HCM Mỹ Youngstown State University
Đăng ký
15/03/2024 09:00 HCM Canada Urban International School
Đăng ký
14/03/2024 09:00 HCM Canada Columbia International College
Đăng ký
13/03/2024 14:00 HCM Canada Red River College Polytechnic
Đăng ký
28/02/2024 10:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/02/2024 13:30 HCM Canada Sault College
Đăng ký
26/02/2024 14:00 Đà ... Singapore Raffles Singapore
Đăng ký
23/02/2024 14:30 HCM Úc James Cook University Brisbane
Đăng ký
18/03/2024 15:00 Đà ... Mỹ Santa Ana College
Đăng ký
14/03/2024 15:00 HCM Mỹ Santa Ana College
Đăng ký
12/03/2024 15:00 HCM Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
18/03/2024 11:00 HCM Úc Cquniversity
Đăng ký
04/03/2024 10:30 HCM Canada George Brown College
Đăng ký
29/02/2024 10:30 Đà ... Canada University Of Victoria
Đăng ký
29/02/2024 10:30 Đà ... Mỹ Kaplan Mỹ
Đăng ký
27/02/2024 09:00 HCM Canada Winnipeg School Division
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm