Ngành Y và các ngành Chăm sóc sức khỏe (Health care) luôn là một trong những ngành học danh giá, được du học sinh các nước quan tâm do có chính sách ưu đãi về lương bổng, điều kiện làm việc & phúc lợi tốt cho học viên sau khi ra trường làm việc.


Ngành Y khoa và các ngành chăm sóc sức khỏe là lĩnh vực khoa học chuyên nghiên cứu về bệnh lý, từ đó chẩn đoán, xây dựng phác đồ phòng và điều trị bệnh lý, bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng. Một bộ phận khác chuyên nghiên cứu, chế tạo ra các dược phẩm để chữa trị, phục hồi hay nâng cao sức đề kháng cũng như sức khỏe được gọi chung là Dược học. Y học hiện đại ứng dụng tiến bộ khoa học trong lĩnh vực y sinh học, công nghệ y học, máy móc thiết bị hiện đại để hỗ trợ chẩn đoán và chữa trị bằng thuốc, phẫu thuật hay các phương pháp trị liệu khác.




Trước đây, tại các nước phát triển, các chuyên ngành về Y tế thường rất khó để xin visa du học; Nguyên nhân chủ yếu là vì ngành này đòi hỏi yêu cầu về chuyên môn rất cao, bao gồm những yêu cầu khắt khe về kết quả học tập và khả năng tiếng Anh.

Ngày nay, do sự phát triển vượt bậc của ngành Y tế, cả về mặt điều trị và trang thiết bị, nhiều chuyên ngành mới thuộc lĩnh vực Y tế được thành lập, và việc đào tạo đội ngũ lao động cho những chuyên ngành mới này cũng nhanh chóng được mở rộng. Hơn thế nữa các ngành khối y tế  “miễn dịch” tốt với các ảnh hưởng của suy thoái kinh tế và đang thiếu nhân lực trầm trọng do đó  ngành này thực sự thu hút du học sinh quốc tế trong những năm gần đây.


2 ưu điểm nổi bật khi lựa chọn du học ngành Y và các ngành chăm sóc sức khỏe:

Thứ nhất: Việc làm ổn định, mức thu nhập “khủng” và nhu cầu nguồn lực cao. Một lợi thế lớn cho các du học sinh quốc tế là đối với các chuyên ngành thuộc lĩnh vực Y tế, sau khi ra trường, sinh viên sẽ không phải cạnh tranh việc làm với các sinh viên bản xứ khác, bởi vì số lượng công việc hiện nay đang rất nhiều.  

Biểu đồ thể hiện mức lương khối ngành sức khỏe gia tăng qua các năm theo thống kê của Payscale.




Theo thống kê của USnews các ngành y khoa và chăm sóc sức khỏe luôn nằm trong top ngành có thu nhập cao và dự đoán là ngành phát triển nhất đến 2022 .

 

Chuyên ngành

Mức lương trung bình

Nhu cầu nguồn nhân lực đến 2022

Nha sĩ

$146,340

23,300

Y Tá

$96,460

37,100

Bác sĩ

$164,280

123,300

Vật lý trị liệu

$79,860

33,300


Nguồn:
https://money.usnews.com/careers/best-jobs/rankings/best-healthcare-jobs


Tại Canada, theo báo cáo của hệ thống quản trị nghề nghiệp (Canadian Occupational Projection Suystem – COPS) thuộc bộ lao động và phát triển xã hội Canada (Employment and Social Development Canada – ESDC), trong khoảng thời gian từ năm 2013 – 2022, nhu cầu tuyển dụng việc làm trong lĩnh vực “Y tế cộng đồng” tổng cộng  là 149,262  (xuất phát từ nhu cầu mở rộng và nhu cầu cần thay thế).


Còn tại Úc, nhu cầu việc làm trong lĩnh vực chăm sóc người cao tuổi trong các năm qua tăng trưởng 102% so với mức trung bình 13% của các ngành khác. Báo cáo việc làm năm của chính phủ Úc dự báo các ngành dịch vụ chăm sóc sẽ là lĩnh vực số 1 trong giai đoạn 2015-2016. Trong đó, ngành chăm sóc người cao tuổi và bệnh nhân sẽ thu hút nhu cầu nhân lực lớn nhất tại Úc.


Thứ 2: Dễ dàng định cư sau khi tốt nghiệp. Tại các hầu hết các nước phát triển như Úc, Mỹ, Canada hay Singapore, ngành Y và các ngành chăm sóc sức khỏe hiện đang thiếu hụt nguồn nhân lực trầm trọng. Lý do là vì các nước phát triển thường có nhân số già, tỉ lệ số người già tăng nhanh, kéo theo sự phát triển của các ngành nghề liên quan đến chăm sóc sức khỏe. Đây là ngành học được chính phủ hỗ trợ và đẩy mạnh du học, ưu tiên định cư cho người nước ngoài.


Ví như Mỹ đầu năm 2006, chính quyền Mỹ đã sửa đổi Luật Di trú, tháo bỏ giới hạn số Điều dưỡng nước ngoài mà các bệnh viện ở Mỹ có thể thuê mướn, mở ra nhiều cơ hội để nhân lực các nước có thể đến Mỹ làm việc và sinh sống.  Tại Úc, trong danh sách các ngành nghề xin định cư (Skilled Occupation List) của chính phủ Úc ban hành từ 07/2015 các ngành về Y tế - chăm sóc sức khỏe chiếm tỉ lệ hơn 40% (77 ngành nghề) trên tổng danh sách 188 ngành nghề. Từ con số này cho thấy, nhu cầu tuyển dụng lao động về ngành Y tế - Chăm sóc sức khỏe tại Úc và cơ hội định cư rất cao. Tương tự như Úc, tại Canada  khối ngành Y tế là một trong những ngành nằm trong danh sách ưu tiên định cư diện tay nghề; Xem thêm tại Canadian Priority Occupation List (Canada)


Top trường đại học đào tạo ngành Y tốt nhất trên thế giới


Theo bảng xếp hạng đại học tốt nhất thế giới QS 2015 công bố danh sách 10 trường đào tạo ngành Y hàng đầu dựa trên tiêu chí chất lượng học thuật, danh tiếng giảng viên và nghiên cứu.

1.Trường Y thuộc Đại học Harvard (Mỹ).

2.ĐH Oxford (Anh).

3.Trường Y thuộc ĐH Cambridge (Anh).

4. Trường Y thuộc ĐH Johns Hopkins (Mỹ).

5.ĐH Stanford (Mỹ).

6.Trường Y thuộc ĐH Stanford ở thành phố San Francisco (Mỹ)

7.Trường Y David Geffen thuộc ĐHCalifornia ở thành phố Los Angeles (Mỹ).

8. Trường Y thuộc ĐH Yale (Mỹ).

9. ĐH Y Karolinska (Thụy Điển).

10. ĐH College London (Anh).




Ngoài ra, nếu sinh viên nếu lựa chọn học ở Úc thì có các trường: University of Newcastle, Australian Catholic University, Central Queensland University,University of Western Sydney,…

 

Canada được cả thế giới biết đến như một trong những đất nước có chế độ chăm sóc sức khỏe cho người dân tốt nhất. Hiện nay, du học ngành Y tại Canada đang thu hút được rất nhiều sự quan tâm của các bạn sinh viên tại các trường như: Dalhousie University, McGill University, McMaster University, Memorial University of Newfoundland, Northern Ontario School of Medicine

Điều kiện du học ngành  Y và lộ trình du học tại các nước Anh, Úc, Mỹ  và Canada


Sinh viên Việt Nam muốn đi du học ngành Y tại các nước phát triển thường phải trải qua yêu cầu rất khắt khe về kết quả học tập, trình độ Anh ngữ tương đương IELTS 6,5 trở lên và nhiều yếu tố khác.  

Cụ thể điều kiện nhập học từng nước như sau:


Mỹ: Điểm pre-med (dự bị Y khoa) và điểm MCAT (Medical College Admission test) cao. Nghĩa là trước khi học chính thức chương trình Y khoa tại Mỹ, sinh viên phải học chương trình dự bị 3 năm tại Mỹ, điều kiện về điểm tùy thuộc vào từng trường. Trải qua các vòng phỏng vấn cực kỳ khắt khe và phức tạp.


Điều quan trọng là sinh viên phải chọn đúng trường phù hợp với mình, và chuẩn bị thật tốt về nhiều mặt vì du học Mỹ ngành Y là một quá trình lâu dài và vất vả. Chương trình học gồm:

  • Chương trình dự bị Y khoa 3 năm (Pre-med): Không chỉ hoàn thành chương trình này với kết quả cao, bạn còn cần phải tham gia các hoạt động xã hội, thiện nguyện hay các chương trình nghiên cứu. Làm việc ở trung tâm Y tế của địa phương hay công việc nào đó tương tự cũng là điểm cộng cho bạn khi xét hồ sơ vào trường.
  • Chương trình Đại học 4 năm: Trong 2 năm đầu, sinh viên sẽ học lý thuyết y khoa trên lớp và phòng thí nghiệm. Sau 2 năm đó, sinh viên phải chi USMLE-1 và tiếp tục học 2 năm nữa tại trường với nhiều thời gian được đi thực tập tại các cơ quan y tế hơn. Năm 4, sinh viên sẽ phải đăng ký chương trình nội trú và thi USMLE-2.
  • Chương trình nội trú (như Tiến sĩ ở VN): Còn gọi là Graduate Medical Education, bao gồm residency và fellowship. Nội trú residency bao gồm tất cả chuyên khoa. Fellowship bao gồm các chuyên khoa sâu sau nội trú. Tất cả các BS muốn hành nghề tại Mỹ phải học nội trú . BS nội trú được trả lương hằng năm, trung bình khỏang 40,000 USD/năm. Chương trình nội trú kéo dài từ 3 đến 7 năm tùy theo chuyên ngành. Trong thời gian này, các BS sẽ thi USMLE 3, là kỳ thi cuối để chứng nhận lấy bằng hành nghề. Các BS VN trong chương trình này sẽ xin vào giai đoạn nội trú.

Điều kiện du học ngành Y tại Úc: 

  • Hoàn thành chương trình trung học phổ thông với lực học khá giỏi.Có chứng chỉ IELTS 7.0 trở lên
  • Nhiều trường đại học sẽ yêu cầu sinh viên học 1 khóa dự bị trong khoảng 1 năm, đặc biệt đối với các bạn sinh viên chưa đủ điều kiện về ngoại ngữ. Sinh viên cần phải hoàn tất 8 tín chỉ dự bị chuyển tiếp với điểm trung bình từ 80% – 90% trở lên để theo học khóa học cử nhân ngành y tại Úc.
  • Sinh viên muốn tham gia khóa học y khoa bậc sau đại học sẽ cần thi kì thi MCAT hoặc GAMSAT (bài kiếm tra đầu vào trường y khoa bậc sau đại học tại Úc).
  • Điều kiện nhập học Canada: Tốt nghiệp THPT trình độ khá trở lên.Trình độ tiếng Anh từ khá trở lên và các trường có các chương trình đào tạo cho các sinh viên quốc tế. Lộ trình học của ngành Y tế tại Canada:
  • Lộ trình 1: Chương trình học từ 1 – 3 năm (tuỳ chuyên ngành)
  • Lộ trình 2: Các chứng chỉ ngắn hạn từ 8 tháng – 1 năm)

Tại Anh: Học chương trình A – Levels với các môn Sinh – Hóa – Lý / Toán. Vào đầu năm hai trong chương trình A – Levles học sinh sẽ apply vào các trường Y thông qua UCAS (Universities and Colleges Admissions System), vì thông thường hạn chót đăng ký vào các trường Y là ngày 15/10 của năm trước đó.


Ngoài việc có điểm A Level càng cao càng tốt thì các trường Y tại Anh Quốc đều đòi hỏi bạn phải có thêm điểm UKCAT hoặc BMAT. Các trường Đại học sẽ xét đơn của học sinh & sẽ mời học sinh tham gia phỏng vấn, tùy thuộc vào từng trường mà việc phỏng vấn sẽ diễn ra 1 lần, 2 lần hoặc là 3 lần. Sau khi tham dự phỏng vấn, học sinh sẽ được cấp Conditional Letter of Offer (thư chấp nhận học có điều kiện), vì vào thời điểm này học sinh vẫn chưa hoàn tất được chương trình A – Levels của mình. Thời gian học ngành Y tùy theo trường thông thường là 5 hoặc 6 năm.

Biên tập: Bộ phận Marketing - New World Education



Thông tin học bổng du học Úc cập nhật mới nhất 2016

 “Chắp Cánh Ước Mơ Du Học 2016”

  • Tặng lệ phí xin Visa du học
  • Tặng lệ phí khám sức khỏe
  • Miễn phí tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí phí dịch thuật, chi phí chuyển hồ sơ sang trường
  • Miễn phí hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh

  
Hỗ trợ cam kết từ New World Education: 

  • Miễn phí 100%  tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí 100% phí dịch thuật, chi phí chuyển hồ sơ sang trường
  • Miễn phí 100% hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm

 

 

HỌC BỔNG ANH - HỌC BỔNG ÚC - HỌC BỔNG MỸ -  HỌC BỔNG SINGAPORE - HỌC BỔNG CANADA - HỌC BỔNG NEW ZEALAND ...


Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY DU HỌC NEW WORLD EDUCATION

Địa chỉ: Tòa nhà SCB (Ngân hàng TPCP Sài Gòn), Lầu 2, 242 Đường Cống Quỳnh,
Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0839 252 917 - 0839 256 917 - Fax:  0839 252 957
Hotline:       091 858 3012 - 094 490 4477

 

Email:          info@newworldedu.vn
Website:     https://www.newworldedu.vn/
Facebook:   https://www.facebook.com/newworldstudyabroad

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

i7qngx

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
26/04/2024 11:00 HCM Mỹ Kent State University
Đăng ký
24/04/2024 14:00 HCM Canada Pattison High School
Đăng ký
23/04/2024 09:00 HCM Canada Confederation College
Đăng ký
12/04/2024 15:00 HCM Mỹ University Of Nevada, Reno
Đăng ký
12/04/2024 10:00 HCM New Zealand Le Cordon Bleu
Đăng ký
11/04/2024 15:30 Đà ... Úc Southern Cross University (Educo)
Đăng ký
11/04/2024 15:00 HCM Canada Umc High School
Đăng ký
10/04/2024 15:00 HCM Canada Vancouver Community College
Đăng ký
05/04/2024 15:00 HCM Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
01/04/2024 14:00 HCM Úc La Trobe College
Đăng ký
03/04/2024 11:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/03/2024 09:00 HCM Canada Camosun College
Đăng ký
25/03/2024 15:00 HCM Philippines Ev Academy
Đăng ký
21/03/2024 09:00 HCM Úc Kaplan Business School
Đăng ký
19/03/2024 15:00 Đà ... Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
22/03/2024 09:00 HCM Mỹ Youngstown State University
Đăng ký
15/03/2024 09:00 HCM Canada Urban International School
Đăng ký
14/03/2024 09:00 HCM Canada Columbia International College
Đăng ký
13/03/2024 14:00 HCM Canada Red River College Polytechnic
Đăng ký
28/02/2024 10:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm