Kỹ sư/Kỹ thuật là một trong những ngành học được nhiều sinh viên lựa chọn bởi mức lương hấp dẫn. Dưới đây là danh sách 10 trường ĐH đào tạo ngành kỹ sư hàng đầu tại Mỹ theo một xếp hạng của College Factual.

 

 

Du học Mỹ: 10 trường Đại học đào tạo ngành Kỹ sư hàng đầu tại Mỹ


1. Trường Mỏ Colorado: Golden, Colo.

Trường Mỏ Colorado là một trường đại học công lập với các tiêu chí tuyển sinh rất nghiêm ngặt. Một trong những trọng tâm của trường là các nguồn nhiên liệu của Trái đất. Kỹ sư là lĩnh vực đào tạo phổ biến nhất của trường, với chuyên ngành Kỹ sư chung và Kỹ thuật Dầu khí. Các ngành về khai thác mỏ được giảng dạy rộng rãi cho đến bậc Tiến sĩ. Sinh viên Kỹ sư của trường sau khi tốt nghiệp có thể kiếm được việc làm với mức lương trung bình 68.000 usd/ năm.

Học kỹ sư tại Mỹ



 

2. Viện Công nghệ Georgia – Atlanta

Georgia Tech là một trường đại học nghiên cứu công lập khác và cũng vô cùng uy tín. Trường có các khóa học lên đến bậc Tiến sĩ. Học phí của trường được đánh giá cao ở tính hợp lí. Sinh viên Kỹ sư của trường có mức lương khởi điểm trung bình 61,000 usd/năm.

3. Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Missouri:Rolla, Mo

Missouri S & T là một trường Đại học công lập, đào tạo đến tận bậc Tiến sĩ. Hai chuyên ngành nổi tiếng nhất tại trường này là Cơ khí và Xây Dựng. Mặc dù không cạnh tranh đầu vào gắt gao bằng hai trường đầu tiên trong danh sách này, Missouri S & T vẫn là nơi đào tạo ra những sinh viên thành tích cao, có thu nhập cao. Mức lương khởi điểm trung bình cho sinh viên tốt nghiệp ngành kỹ sư tại trường này là 60.000 usd/năm.

4. Học viện Công nghệ Massachusetts: Cambridge, Mass

MIT là một trường đại học nghiên cứu tư thục, lớn và nổi tiếng khó vào nhất đối với các bạn muốn du học Mỹ ngành kỹ sư/kỹ thuật tại đây. Kỹ thuật là lĩnh vực phổ biến nhất trong các ngành đào tạo của trường, trong đó Cơ khí là chuyên ngành phổ biến nhất. Những sinh viên tốt nghiệp với bằng kỹ sư của MIT nhận mức lương khởi điểm trung bình lên tới 71,000 usd/năm!


5. Viện Bách Khoa Rensselaer: Troy, Ny

RPI là một trường đại học nghiên cứu tư thục cỡ trung, chuyên về khoa học và kỹ thuật.  Bạn có thể học đến bậc tiến sĩ ở đây. Các ngành học phổ biến nhất bao gồm Cơ khí, Kỹ thuật y sinh và Kỹ thuật Xây dựng. Sinh viên tốt nghiệp báo cáo lương khởi điểm trung bình là 60.000 usd/năm.


6. Viện Bách Khoa Worcester: Worcester, Mass

WPI là một trường tư khó vào. Các chuyên ngành phổ biến tại trường là Cơ khí và Kỹ thuật điện. Tốt nghiệp trường này, sinh viên Kỹ sư nhận mức lương ban đầu là 62,000 usd/ năm.

7. Học viện Công nghệ Stevens: Hoboken, Nj

Stevens là một trường đại học nghiên cứu tư thục đặt tại  Hoboken, NJ, gần New York. Nhà trường có các tiêu chuẩn đào tạo cao, nhưng lại có mức học phí phù hợp. Các khóa học ở đây có thể được đào tạo tới bậc tiến sĩ, đặc biệt tập trung vào các ngành Cơ khí và Kỹ sư xây dựng. Với bằng cử nhân kỹ sư từ ngôi trường này, bạn có thể nhận mức lương khởi điểm là 60.000 usd/năm.

8. Viện Mỏ và Công nghệ New Mexico: Socorro, N.Mex

New Mexico Tech là một trường đại học nghiên cứu công lập có học phí “phải chăng” nhưng vẫn cung cấp các chương trình giảng dạy tiên tiến trong lĩnh vực kỹ thuật. Ngôi trường cỡ trung này có thể đào tạo đến bậc Tiến sĩ.

Các chuyên ngành chính ở bậc Cử nhân của trường này Cơ khí và Kỹ sư điện. Những sinh viên tốt nghiệp với bằng kỹ sư báo cáo mức lương khởi điểm trung bình của họ là 59,000 usd/năm.

9. Trường Đại học Michigan-Ann Arbor: Ann Arbor, Michigan

Đại học Michigan là một trường đại học công có mức học phí “phải chăng” với các tiêu chuẩn đào tạo được đánh giá cao.

Ngôi trường này đào tạo rất nhiều ngành khác nhau ở bậc Sau cử nhân. Kỹ sư là ngành có tiếng nhất của trường (Khoa học Xã hội xếp hạng 2), đặc biệt là Kỹ sư công nghiệp, Kỹ sư cơ khí, Kỹ sư điện, Kỹ sư hóa và Kỹ sư hàng không & không gian vũ trụ.

Sinh viên tốt nghiệp có thể kiếm được việc làm với mức lương khởi điểm trung bình là 63,000 usd/ năm.


10 Học viện công nghệ Illinois: Chicago

IIT được thành lập với mục tiêu cung cấp giáo dục cho sinh viên đến từ mọi lĩnh bực chuyên môn khác nhau. Nhà trường tập trung vào khoa học và công nghệ, với hai ngành Kỹ sư kiến trúc và kỹ sư cơ khí rất nổi tiếng.

Ngôi trường này cũng có một cam kết nghiêm túc vào vấn đề tuyển dụng giáo viên toàn thời gian và xây dựng các lớp học cỡ trung.

 




Những điều cần biết về du học ngành Kỹ sư tại Mỹ


Kỹ sư là một trong những ngành được nhiều 
du học sinh quốc tế chọn học ở Mỹ. Có khoảng 62% sinh viên chọn học ngành học này, bên cạnh những ngành đã thành danh ở Mỹ như Vật lí, Khoa học Trái đất và Thương mại.

Luôn có hơn một sự lựa chọn: Ở Mỹ, bạn có thể theo học ngành Kỹ sư cơ khí tại 270 trường Đại học, và hàng trăm chương trình liên quan đến Điện hay Máy tính. Ngoài ra còn có nhiều trường chuyên dạy ngành Kỹ sư nông nghiệp, Kỹ sư Y sinh, Kỹ sư xây dựng, Kỹ sư môi trường, Kỹ sư chế tạo, Kỹ sư phần mềm…


Ngoài các chuyên ngành chính, bạn cũng có thể chọn trường theo vị trí nằm trên các bảng xếp hạng. Việc theo dõi các bài báo của chuyên gia, kỹ sư đi trước cũng sẽ giúp bạn đưa ra được quyết định của mình. Nhiều trường Đại học ở Mỹ được xếp hạng danh tiếng nhất thế giới về lĩnh vực này là Massachusetts Institute of Technology, Stanford University, University of Michigan…


Cần “gõ đúng cửa”: Có rất nhiều trường Kỹ sư ở Mỹ, chuyên về các lĩnh vực khác nhau, cũng như các mô hình giảng dạy riêng (nghiên cứu hay thực hành) vì vậy bạn cần phải “nhắm” đúng trường cho kế hoạch du học của mình.

Cách tốt nhất là bạn nên liên lạc trực tiếp với các đại diện của trường, thường là trưởng khoa hoặc các nhân viên phòng tuyển sinh hoặc phòng quan hệ quốc tế.


Nếu nhà trường có đại diện tham gia các chương trình hội thảo ở Việt Nam thì chắc chắn đây là một dịp bạn không thể bỏ qua, đặc biệt là với những sinh viên bậc Tiến sĩ đang tìm thời cơ nghiên cứu.

Hiểu quy trình đăng ký: Ở Mỹ, các ứng cử viên sẽ được yêu cầu cung cấp nhiều giấy tờ khác nhau để chứng tỏ năng lực của mình.


Thông thường, các đơn đăng ký học ngành Kỹ sư luôn yêu cầu một lá thư tiến cử (recommendation letter) viết tay bởi một giáo viên hay đồng nghiệp cũ, cũng như một lá thư bày tỏ nguyện vọng cá nhân (statement of purpose).

Trong SOP, bạn cần thể hiện mình đủ năng lực theo học tại trường và cũng cần nêu bật những thành tích cá nhân để thu hút. Bạn phải đầu tư nhiều khi viết SOP vì rõ ràng việc “chấm điểm” cho một sinh viên đến từ một Đất nước không có cùng hệ thống giáo dục với Mỹ là quá khó cho ban tuyển sinh.


Chuẩn bị từ sớm: Mặc dù bài kiểm tra đầu vào chỉ là một phần trong cả tiến trình đăng ký nhưng bạn vẫn cần chuẩn bị thật tốt cho bài thi GRE (một bài thi bắt buộc cho hầu hết các khóa học Đại học ở Mỹ, điểm số có giá trị trong 5 năm). Có hai dạng bài thi GRE General Test (dành cho sinh viên muốn học sau Đại học) và GRE Subject Test (dành cho sinh viên muốn làm bài thi theo chuyên ngành).


Trong bài thi GRE General Tets, bạn sẽ cần phải đáp ứng các kỹ năng ngôn ngữ và vốn từ vựng, vì vậy bạn cần thận trọng trong khâu chuẩn bị. Nhiều sinh viên quốc tế đã dành khoảng 6 tháng để chuẩn bị cho bài thi này. Ngoài ra, bạn cũng cần phải trải qua những kì thi TOEFL nên cũng cần ưu tiên thời gian để ôn thi tiếng Anh.


New World Education,
đại hiện hơn 5,000 trường THPT, Cao đẳng, Đại học tại Mỹ, chúng tôi tin tưởng sẽ hỗ trợ tốt nhất cho sinh viên thông tin cụ thể từng trường, khóa học, lộ trình du học và học phí phù hợp với sinh viên, tạo nhiều cơ hội để sinh viên có thể gặp đại diện tuyển sinh từ các trường.

Ngoài vấn đề lựa chọn chuyên ngành, trường bạn theo học, yếu tố không thể thiếu quyết định tấm vé vào Mỹ du học đó là khâu Visa. Chúng tôi, New World Education, xử lý thành công khá nhiều Visa du học Mỹ. Đội ngũ nhân viên New World Education sẽ hỗ trợ tốt nhất để sinh viên có cơ hội sở hữu tấm vé vào Mỹ du học.

 


>>>DU HỌC MỸ TẠI SAO NÊN CHỌN CÁC TRƯỜNG CAO ĐẲNG CỘNG ĐỒNG?

>>> DU HỌC MỸ KHỐI NGÀNH STEM ĐƯỢC Ở LẠI LÀ VIỆC 3 NĂM VÀ CƠ HỘI ĐỊNH CƯ CAO

>>> DU HỌC MỸ NÊN CHỌN NGÀNH NÀO CÓ THU NHẬP CAO?

>>> Bí quyết xin Visa du học Mỹ đạt tỷ lệ thành công cao 2016

>>> Học bổng du học Mỹ cập nhật mới nhất 2016

>>> CHƯƠNG TRÌNH CHẮP CÁNH ƯỚC MƠ DU HỌC 2016


 
Biên tập bởi: Bộ phận Marketing New World Education

Hỗ trợ cam kết từ New World Education: 

  • Miễn phí  tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí dịch thuật
  • Miễn phí hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm

 

 

HỌC BỔNG ANH - HỌC BỔNG ÚC - HỌC BỔNG MỸ -  HỌC BỔNG SINGAPORE - HỌC BỔNG CANADA - HỌC BỔNG NEW ZEALAND ...


Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY DU HỌC NEW WORLD EDUCATION

Địa chỉ: Tòa nhà SCB ( Ngân hàng TMCP Sài Gòn)
Lầu 2, 242 Đường Cống Quỳnh,Phường Phạm Ngũ Lão
Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0839252917-0839256917 - Fax:0839252957
Hotline:       091 858 3012 - 094 490 4477

Email:          info@newworldedu.vn
Website:     
https://www.newworldedu.vn/

Facebook:   https://facebook/newworldstudyabroad

 

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

0mFUwl

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
29/03/2024 09:00 HCM Canada Camosun College
Đăng ký
25/03/2024 15:00 HCM Philippines Ev Academy
Đăng ký
21/03/2024 09:00 HCM Úc Kaplan Business School
Đăng ký
19/03/2024 15:00 Đà ... Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
22/03/2024 09:00 HCM Mỹ Youngstown State University
Đăng ký
15/03/2024 09:00 HCM Canada Urban International School
Đăng ký
14/03/2024 09:00 HCM Canada Columbia International College
Đăng ký
13/03/2024 14:00 HCM Canada Red River College Polytechnic
Đăng ký
28/02/2024 10:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/02/2024 13:30 HCM Canada Sault College
Đăng ký
26/02/2024 14:00 Đà ... Singapore Raffles Singapore
Đăng ký
23/02/2024 14:30 HCM Úc James Cook University Brisbane
Đăng ký
18/03/2024 15:00 Đà ... Mỹ Santa Ana College
Đăng ký
14/03/2024 15:00 HCM Mỹ Santa Ana College
Đăng ký
12/03/2024 15:00 HCM Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
18/03/2024 11:00 HCM Úc Cquniversity
Đăng ký
04/03/2024 10:30 HCM Canada George Brown College
Đăng ký
29/02/2024 10:30 Đà ... Canada University Of Victoria
Đăng ký
29/02/2024 10:30 Đà ... Mỹ Kaplan Mỹ
Đăng ký
27/02/2024 09:00 HCM Canada Winnipeg School Division
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm