Thông tin du học Mỹ ngành Quan hệ công chúng: Bạn muốn du học Mỹ ngành Quan hệ công chúng nhưng chưa biết chọn trường nào tốt nhất, điều kiện nhập học ra sao, công việc cụ thể của ngành này như thế nào? Hãy tham khảo nội dung bài viết dưới đây.

Du học ngành Quan hệ Công chúng: Những điều cần biết?

Quan hệ công chúng (Public relation_PR) là một ngành học khá mới mẻ nhưng đang gây được sức hút lớn với rất nhiều các bạn trẻ. Trong thời buổi toàn cầu hóa như hiện nay, các công ty đặc biệt là những công ty đa quốc gia có nhu cầu tuyển dụng rất cao các vị trí PR, chính vì thế ngành học này càng trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Văn bằng trong ngành quan hệ công chúng có thể nói là đa dạng nhất trong tất cả các ngành nghề. Hầu như tất cả các công ty lớn đa quốc gia hoặc tổ chức phi chính phủ đều có một bộ phận chuyên về xây dựng thương hiệu, tiếp thị và/hoặc xây dựng hình ảnh trong mắt công chúng. Bài viết này sẽ giúp bạn có một cái nhìn sâu hơn về ngành học này.


1. Giới thiệu về PR: Người làm trong lĩnh vực PR có nhiệm vụ quản lý hình ảnh của một tổ chức hay doanh nghiệp trong mắt công chúng. ‘Công chúng’ ở đây hàm ý các tổ chức phi chính phủ, các doanh nghiệp, chính phủ và các tác nhân có ảnh hưởng trong xã hội.

Chuyên ngành này hướng tới sự phát triển kĩ năng và nghiệp vụ cho sinh viên, giúp họ trau dồi những kiến thức cần thiết trong ngành PR. Nếu bạn đang cân nhắc lựa chọn ngành học PR, bạn cần hiểu chức năng của nó trong thực tiễn cũng như mối liên kiết với các phương tiện truyền thông đại chúng khác. Bạn cũng nên phân tích và dự đoán hướng phát triển của ngành này trong nền công nghiệp truyền thông, nhất là trong những thị trường mà bạn dự định tham gia trong tương lai.

 

2. Nội dung cơ bản của ngành học PR: Nội dung khóa học PR là sự kết hợp giữa thực hành và lý thuyết. Những môn học thực hành bao gồm kĩ năng PR như triển khai các chiến dịch hay các buổi họp báo cùng với một số môn học thuật.

Sinh viên có một vài buổi học với giáo viên trong một tuần và thường không có các bài kiểm tra trong quá trình học.

Thành phần các môn học được thiết kế nhằm mục đích khuyến khích các sinh viên làm việc nhóm hoặc độc lập ngoài các giờ học chính. Vì vậy, sinh viên được yêu cầu thể hiện sự am hiểu về những nguyên tắc cốt lõi trong các dự án theo nhóm hoặc cá nhân, ví dụ như viết các bài luận hay thuyết trình.

Hầu hết các trường đại học chú trọng phát triển kinh nghiệm làm việc cho sinh viên trong suốt quá trình học, vì thế các trường thường sắp xếp những công việc thực tập (có lương hoặc không lương) như một phần của khóa học.

Công việc chính của người làm PR

  • Lập kế hoạch: PR luôn gắn với các chiến dịch quảng bá được lên kế hoạch cẩn thận.
  • Viết báo, biên tập văn bản đặc thù: Để làm tốt nghề PR, bạn chắc chắn cần phải có kĩ năng viết tốt để có thể thông thạo nhiều hình thức viết khác nhau như viết thông cáo báo chí, bài phân tích, bài diễn văn, báo cáo, bản tin nội bộ, các tài liệu truyền thông khác v.v..
  • Quan hệ với giới truyền thông: Nghề PR phải làm việc nhiều với nhà báo, để liên tục cung cấp thông tin về tổ chức của mình.
  • Tổ chức sự kiện: Thực hiện các chiến dịch quảng bá, chiến dịch PR cho công ti của mình hoặc cho đối tác, khách hàng.
  • Người phát ngôn của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp
  • Nghiên cứu, đánh giá: Tất cả các hoạt động trên chỉ thực hiện được khi được nghiên cứu kĩ và có đánh giá tổng kết kinh nghiệm.
  • Xử lí các thông tin bất lợi, giải quyết các vấn đề thông tin ảnh hưởng tới uy tín của doanh nghiệp

Những tố chất cần thiết khi làm PR

  • Đam mê: Làm PR đồng nghĩa với việc chịu áp lực từ rất nhiều phía, ví dụ như ban lãnh đạo công ty, báo chí, công chúng. Vì vậy, nếu không có đam mê, bạn khó lòng gắn bó với nghề này lâu dàu.
  • Nhạy bén và linh hoạt: Là một nhân viên PR, bạn sẽ phải đối mặt với nhiều tình huống bất ngờ nên khả năng nhạy bén và xử lý linh hoạt là tố chất không thể thiếu.
  • Giao tiếp tốt: Khả năng giao tiếp khéo léo, nhanh nhạy chính là thế mạnh của nhân viên PR. Do đó, bạn nên rèn luyện khả năng này ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

3. Yêu cầu đầu vào: Các yêu cầu hoàn toàn phụ thuộc vào trường đại học mà bạn lựa chọn, nhưng có một vài yêu cầu cơ bản mà hầu hết các trường đều áp dụng như sau:

  • 240 (CCC)- 300 (BBB) điểm UCAS từ 3A - với những cấp tương đương.
  • Kinh nghiệm liên quan đến PR là một lợi thế: Kinh doanh hay xã hội và truyền thông.
  • Nếu tiếng Anh không phải là ngôn ngữ chính của bạn, thì các trường thường đòi hỏi điểm IELTS 6.5 hoặc hơn  – tuy nhiên điều này cũng linh hoạt tùy thuộc mỗi trường.

 

4. Hướng nghiệp: Ngành học này có mối quan hệ mật thiết với các ngành xã hội và truyền thông. Một số bài giảng có thể có sự tham gia của các chuyên gia trong ngành tryền thông và sinh viên thường được mời đến để có thêm những kinh nghiệm thực tiễn.

Du học sinh tốt nghiệp chuyên ngành PR thường đi làm tại những tổ chức hàng đầu về quan hệ công chúng tại Anh Quốc và quốc tế. Tuy nhiên những kiến thức và kĩ năng họ học được có thể áp dụng cho nhiều ngành nghề khác nhau như làm báo, luật, truyền thông và chính trị. Rất nhiều nhà chính xuất thân từ lĩnh vực quan hệ công chúng. Thủ tướng David Cameron là một ví dụ điển hình.

5. Học phí: Mức học phí cơ bản cho du học sinh quốc tế học toàn thời gian trong một năm học vào khoảng £10.000. Hiện nay có các trường học và chính phủ các nước có đưa ra một số hỗ trợ về mặt tài chính cho sinh viên. Tuy nhiên một vài hỗ trợ không áp dụng cho các sinh viên ngoài cộng đồng EU.

6. Học Bổng: Học bổng cho ngành quan hệ công chúng cũng rất đa dạng. Có thể có một số hạn chế nhất định trong việc đăng kí học bổng du học, tuy nhiên nếu bạn có thành tích học tập tốt hoặc các điểm mạnh trong những vực khác, các trường đại học và tổ chức sẽ chủ động đưa ra học bổng.

7. Các khoản vay cho sinh viên: Đây là một lựa chọn phổ biến cho việc chi trả học phí. Các yêu cầu đặt ra cho các khoản vay tùy thuộc vào từng trường. Thông thường các sinh viên không trong cộng đồng EU sẽ không có đủ điều kiện.


8. Một số thông tin hữu ích: Một số trường đại học yêu cầu phỏng vấn đầu vào,  vì vậy các bạn du học sinh nên có sự chuẩn bị kĩ càng cho việc này. Bạn cũng có thể được yêu cầu cung cấp một số thông tin cá nhân.

Nếu ban nộp học phí cho 1 năm học (toàn thời gian) trước một khoảng thời gian nhất định (thông thường là trước cuối tháng 8), bạn sẽ có thể được giảm 10% tiền học phí.

Như bạn đã biết về sự phát triển nhanh chóng của công nghệ thông tin, bạn nên xem mạng xã hội như người bạn thân thiết của mình ví dụ Facebook và Twitter. Vì một số bài giảng có thể được đưa lên thảo luận tại các trang này.


Du học Mỹ ngành Quan hệ công chúng
 tại trường University Of Central Florida

Trường University là trường Đại học công lập có uy tín được thành lập năm 1963. Trường nằm tại Orlando, 1 thành phố yên bình, xinh đẹp ven bờ biển Đại Tây Dương với nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng, gần 5000 nhà hàng, 12 trung tâm mua sắm tầm cỡ quốc tế, thời tiết quanh năm mát mẻ với nhiệt độ trung bình 22 độ C. Đội ngũ giáo sư là các chuyên gia hàng đầu của các lĩnh vực khoa học. Nhiều giáo sư và nghiên cứu viên cao cấp của trường đã nhận được các giải thưởng khoa học có uy tín của Mỹ và quốc tế.


Trường có nhiều thứ hạng nổi bật như nằm trong top 4% các trường hàng đầu Hoa Kỳ. Trường được xếp hạng 173 trên tổng 4,500 trường đại học, cao đẳng ở Mỹ. Một số chuyên ngành của trường được xếp hạng cao như các chuyên ngành máy tính xếp hạng 58, các chuyên ngành Kỹ sư xếp hạng 100 và các chuyên ngành Kinh tế xếp hạng 133.

Trường University Of Central Floria là đối tác chiến lược của những tập đoàn công nghệ lớn như: Microsoft, NASA…

Các bạn sinh viên có thể tìm thấy bất ngành học mà mình mong muốn tại trường Đại học University of Central Florida, từ Kỹ sư công nghiệp, cầu đường, cơ Khí, xây Dựng cho đến Kinh tế, Tài chính, Quản trị, Nhà hàng khách sạn, Báo chí, Nhiếp ảnh, Quan hệ công chúng…

New World Education, đại hiện hơn 5,000 trường THPT, Cao đẳng, Đại học tại Mỹ, chúng tôi tin tưởng sẽ hỗ trợ tốt nhất cho sinh viên thông tin cụ thể từng trường, khóa học, lộ trình du học và học phí phù hợp với sinh viên, tạo nhiều cơ hội để sinh viên có thể gặp đại diện tuyển sinh từ các trường.

Ngoài vấn đề lựa chọn chuyên ngành, trường bạn theo học, yếu tố không thể thiếu quyết định tấm vé vào Mỹ du học đó là khâu Visa. Chúng tôi, New World Education, xử lý thành công khá nhiều Visa du học Mỹ. Đội ngũ nhân viên New World Education sẽ hỗ trợ tốt nhất để sinh viên có cơ hội sở hữu tấm vé vào Mỹ du học.

 


>>>DU HỌC MỸ TẠI SAO NÊN CHỌN CÁC TRƯỜNG CAO ĐẲNG CỘNG ĐỒNG?

>>> DU HỌC MỸ KHỐI NGÀNH STEM ĐƯỢC Ở LẠI LÀ VIỆC 3 NĂM VÀ CƠ HỘI ĐỊNH CƯ CAO

>>> DU HỌC MỸ NÊN CHỌN NGÀNH NÀO CÓ THU NHẬP CAO?

>>> Bí quyết xin Visa du học Mỹ đạt tỷ lệ thành công cao 2016

>>> Học bổng du học Mỹ cập nhật mới nhất 2016

>>> CHƯƠNG TRÌNH CHẮP CÁNH ƯỚC MƠ DU HỌC 2016


 
Biên tập bởi: Bộ phận Marketing New World Education

Hỗ trợ cam kết từ New World Education: 

  • Miễn phí  tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí dịch thuật
  • Miễn phí hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm

 

 

HỌC BỔNG ANH - HỌC BỔNG ÚC - HỌC BỔNG MỸ -  HỌC BỔNG SINGAPORE - HỌC BỔNG CANADA - HỌC BỔNG NEW ZEALAND ...


Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY DU HỌC NEW WORLD EDUCATION

Địa chỉ: Tòa nhà SCB ( Ngân hàng TMCP Sài Gòn)
Lầu 2, 242 Đường Cống Quỳnh,Phường Phạm Ngũ Lão
Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0839252917-0839256917 - Fax:0839252957
Hotline:       091 858 3012 - 094 490 4477

Email:          info@newworldedu.vn
Website:     
https://www.newworldedu.vn/

Facebook:   https://facebook/newworldstudyabroad

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

2QIZ9B

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
12/04/2024 15:00 HCM Mỹ University Of Nevada, Reno
Đăng ký
12/04/2024 10:00 HCM New Zealand Le Cordon Bleu
Đăng ký
11/04/2024 15:30 Đà ... Úc Southern Cross University (Educo)
Đăng ký
11/04/2024 15:00 HCM Canada Umc High School
Đăng ký
10/04/2024 15:00 HCM Canada Vancouver Community College
Đăng ký
05/04/2024 15:00 HCM Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
01/04/2024 14:00 HCM Úc La Trobe College
Đăng ký
03/04/2024 11:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/03/2024 09:00 HCM Canada Camosun College
Đăng ký
25/03/2024 15:00 HCM Philippines Ev Academy
Đăng ký
21/03/2024 09:00 HCM Úc Kaplan Business School
Đăng ký
19/03/2024 15:00 Đà ... Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
22/03/2024 09:00 HCM Mỹ Youngstown State University
Đăng ký
15/03/2024 09:00 HCM Canada Urban International School
Đăng ký
14/03/2024 09:00 HCM Canada Columbia International College
Đăng ký
13/03/2024 14:00 HCM Canada Red River College Polytechnic
Đăng ký
28/02/2024 10:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/02/2024 13:30 HCM Canada Sault College
Đăng ký
26/02/2024 14:00 Đà ... Singapore Raffles Singapore
Đăng ký
23/02/2024 14:30 HCM Úc James Cook University Brisbane
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm