I. Singapore – Quốc gia phát triển ngành Logistics lớn thứ 2 trên thế giới


Với tốc độ tăng trưởng hơn 30% mỗi năm, logistics là một trong số ít ngành đang “khát” nguồn nhân lực nhất trên toàn cầu hiện nay do đó toàn cầu hóa logistics là xu hướng phát triển tất yếu của thời buổi kinh tế hiện đại. Nắm bắt được xu hướng mang tính cách mạng này, kết hợp với vị trí địa lý thuận lợi. Singapore đã vươn mình để trở thành quốc gia giàu nhất ASEAN và là một trong những nước nhỏ đã thành công rực rỡ với toàn cầu hóa logistics trên thế giới hiện nay. Cùng với Cảng biển Rotterdam (Hà Lan), Cảng Singapore hiện đang là cảng biến lớn thứ 2 trên thế giới.


Tại singapore hiện có 7 khu vực tự do thương mại, trong đó 6 khu giành cho vận tải biển và một khu tự do thương mại hàng không tại sân bay Changi. Nơi đây logistics hàng không hoạt động rất sầm uất, phục vụ 43 triệu/lượt hành khách đi đến khoảng 200 thành phố toàn cầu, vận chuyển 1,81 triệu TEU/năm. Ngoài ra Cảng Singapore còn quản lý 4 trung tâm phân phối hàng hóa trong khu vực và trên thế giới với sức chưa trên 600.000 m3 hàng hóa.



Nhằm đảm bảo sự phát triển bền vững của hệ thống logistics trong nền kinh tế,  Singapore đã  và đang chú trọng đầu tư có chọn lọc và xây dựng hệ thống hạ tầng cơ sở đào tạo chất lượng cao về chuyên ngành logistics. Mục đích là vừa tạo ra được nguồn lao động phục vụ hoạt động trong nước. Vừa mời thêm được các chuyên gia từ nước ngoài về giảng dạy và phát triển hệ thống logistics còn non trẻ này.

II. Ngành logistics tại Việt Nam và nhu cầu nhân lực


Tại Việt Nam ngành logistics có mặt trong khoảng 30 năm trở lại đây và hiện trên cả nước có hơn 1,000 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này. Trên thực tế, nhiều công ty hoạt động trong ngành logistics có tốc độ tăng trưởng lên đến 35 – 40% một năm, cao hơn mức ước tính mà chính phủ đã đề ra đến năm 2020. Theo thống kê của Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM, trung bình mỗi tuần có một công ty giao nhận logistics được cấp phép hoạt động hoặc bổ sung chức năng logistics. Đặc biệt, lĩnh vực này càng thêm sôi động tính từ năm 2014, khi Việt Nam có chính sách cho phép thành lập những công ty có vốn 100% từ nước ngoài theo thỏa thuận của WTO. Với mức độ phát triển nóng của các doanh nghiệp dịch vụ logistics trong nước cộng với sự gia nhập của các tập đoàn logistics lớn trên thế giới, đây hứa hẹn là mảnh đất màu mở thu hút nguồn nhân lực của tương lai.

Hiện tại, thống kê của viện nghiên cứu và phát triển logistics Việt Nam cho thấy: trong 3 năm tới, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ logistics cần thêm 18.000 lao động, trong khi đó các công ty sản xuất, thương mại, dịch vụ cần trên 1 triệu nhân sự có chuyên môn về lĩnh vực này.



Các bạn sau tốt nghiệp Du học Singapore chuyên ngành Logistics có thể công tác tại các doanh nghiệp về dịch vụ logistics, doanh nghiệp làm dịch vụ vận tải đa phương thức nói riêng và các doanh nghiệp dịch vụ vận tải, giao nhận nói chung, …Các phòng ban nghiệp vụ phù hợp chuyên môn gồm: kế hoạch, khai thác, marketing, dịch vụ khác hàng, kinh doanh quốc tế, kho vận, cung ứng vật tư, kế toán… Sự phát triển nhanh chóng của dịch vụ Logistics khiến cho nguồn nhân lực đang thiếu hụt, nhất là những vị trí lãnh đạo . Vì vậy với tấm bằng của du học sinh thì bạn đã nắm chắc trong tay một cơ hội việc làm tốt nhất hiện nay.


III. Những thông tin cơ bản về ngành Logistics


Logistics là một ngành đang HOT tại Việt Nam và trên thế giới. Bạn muốn apply vào vị trí Logistics Manager ở 1 công ty nước ngoài hoặc 1 công ty của Việt Nam chuyên về Logistics, những thông tin cơ bản dưới đây sẽ giúp ích cho bạn.

Thuật ngữ logistics bắt nguồn từ các cuộc chiến tranh cổ đại của đế chế Hy Lạp và La Mã. Khi đó những chiến binh có chức danh “logistikas” được giao nhiệm vụ chu cấp và phân phối vũ khí, nhu yếu phẩm nhằm đảm bảo điều kiện an toàn cho quân sĩ hành quân từ vị trí này sang vị trí khác. Công việc này có ý nghĩa sống còn với cuộc chiến và các bên luôn tìm cách bảo vệ dòng cung ứng của mình, đồng thời triệt phá dòng cung ứng của đối phương. Cứ như vậy quy trình làm việc của các “logistikas” dần hình thành một hệ thống mà ngày nay  gọi đó là quản lý logistics.

Thuật ngữ Logistics có thể được hiểu là quá trình hoạch định, thực hiện và kiểm soát sự lưu thông, tích trữ một cách hiệu quả tối ưu các loại hàng hoá, nguyên vật liệu, thành phẩm và bán thành phẩm, dịch vụ và thông tin đi kèm từ điểm khởi đầu tới điểm kết thúc nhằm đáp ứng yêu cầu của khách hàng. Khái niệm này có thể khái quát ở lưu đồ đơn giản sau đây:




Như vậy, hoạt động quản trị logistics bao gồm: quản trị vận tải hàng hóa xuất và nhập, quản lý đội tàu, kho bãi, tìm nguồn nguyên liệu đầu vào, thực hiện đơn hàng, quản trị tồn kho, hoạch định sản xuất, đóng gói, quản trị nhà cung cấp dịch vụ thứ ba… Đây được xem là chất keo kết dính, xâu chuỗi các ngành sản xuất, vận chuyển, phân phối, thương mại, kho bãi, cảng biển và cảng hàng không lại với nhau. Ngày nay, ngành này không chỉ gói gọn trong một quốc gia, một khu vực mà nó còn có sự hội nhập rất lớn với hoạt động thương mại quốc tế.




Công việc chính của Logistics Manager:


Vai trò của 1 Logistics Manager vô cùng quan trọng, phải quản lý và bao quát toàn bộ các công việc liên quan đến: Sales, Marketing, lập kế hoạch, ..cụ thể các công việc chính như sau: -Khai thác và phụ trách các hoạt động về Marketing và kinh doanh bao gồm hàng đường biển, hàng xuất nhập khẩu, hàng tàu, hàng xá cũng như các hoạt động kinh doanh của Logistics như dịch vụ khai quan, kinh doanh kho ngoại quan, vận chuyển, giao nhận.... -Tìm kiếm khách hàng, triển khai tiếp cận với các đối tác trong và ngoài nước; -Quản lý thông tin thị trường, khảo sát, thu thập và phân tích dữ liệu; -Xây dựng các mối quan hệ bền vững giữa Công ty với các cơ quan vận tải và các cơ quan hữu quan; -Thiết lập danh mục khách hàng đã có, khách hàng mới và khách hàng tiềm năng; -Tìm hiểu, cập nhật các quy định liên quan đến cước vận chuyển; -Làm Sales lead với các đối tác trong và ngoài nước, -Quản lý các hợp đồng thuê thiết bị, phương tiện vận chuyển… -Các nhiệm vụ khác do Ban giám đốc giao phó.


Yêu cầu chuyên môn cơ bản:


Để trở thành Logistics Manager, bạn cần phải đáp ứng những yêu cầu về chuyên môn như: ngoài việc tốt nghiệp Đại học Kinh tế, Quản trị kinh doanh, Marketing hoặc các ngành khác liên quan; bạn cần có kinh nghiệm ít nhất 3 năm về lĩnh vực Logistics; khả năng nói và viết tiếng Anh lưu loát. Đặc biệt, sự năng động, sáng tạo trong công việc, khả năng làm việc độc lập và quyết đoán là những phẩm chất quan trọng cần có của 1 Logistics Manager. Với vai trò của 1 người quản lý cấp trung, bạn cần có khả năng xử lý tình huống, giám sát và huấn luyện nhân viên. Thêm vào đó, do phải làm việc trong môi trường áp lực cao, 1 Logistics Manager phải tràn đầy nhiệt huyết và năng động với tinh thần trách nhiệm cao.



Cơ Hội Nghề Nghiệp:

Bạn sẽ có thể làm việc theo nhiều mảng khác nhau, bao gồm:

Mới tốt nghiệp

Sự nghiệp lâu dài

  • Quản lý khách hàng
  • Chuyên viên đề xuất hợp đồng
  • Quản lý xuất/nhập khẩu
  • Quản lý kho vận
  • Chuyên viên phân tích logistics
  • Quản trị chiến lược
  • Quản lý quy trình sản xuất
  • Chuyên viên bán hàng
  • Chuyên viên phân tích chuỗi cung ứng
  • Giám đốc điều hành
  • Giám đốc thu mua vật liệu
  • Giám đốc kinh doanh
  • Giám đốc phân phối
  • Tổng giám đốc logistics
  • Quản lý kho vận toàn quốc
  • Quản lý vận hành
  • Quản lý dự án



IV. Danh sách trường chuyên đào tạo ngành Logistics và học bổng năm 2017


Sự phát triển về mặt giáo dục của ngành Logistics tại Singapore đang rất mạnh mẽ để đảm bảo tốt khâu đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho sự phát triển của nền kinh tế. Để theo đuổi ước mơ về Du học Singapore chuyên ngành Logistics các bạn có thể lựa chọn một trong số những trường sau:


Trường

Chương trình và thời gian đào tạo

Đại học liên kết cấp bằng

Học bổng năm 2017

ERC INSTITUTE

Thạc sỹ  (18 tháng)

Học phí: 22,100 SGD

University of Greenwich (UOG), UK

-Giảm S$150 lệ phí đăng kí nhập học

-Tặng 1 ERC-tab*

-Giảm S$1000 cho tất cả sinh viên*

-Giảm thêm S$1000 cho những sinh viên có GPA>=7.0*

-Tặng thẻ Gym membership trị giá $1200-$3600

*không tính cho khóa English

KAPLAN SINGAPORE

Cao đẳng (8 tháng)

Học phí: 11,128 SGD

Kaplan Singapore

Học bổng cho Đại học và Thạc sĩ $S5,000; $S7,500 và $S10,000/kỳ nhập học

Yêu cầu xét HB tối thiểu phải có kết quả học tập trên 8.5

Cử nhân (18 tháng)

Học phí: 28,248 SGD

University College Dublin, Ireland

Cử nhân (16 tháng)

Học phí: 22,256 SDG

Nothurmbria, UK

NANYANG INSTITUTE OF MANAGEMENT

Cao đẳng (8 tháng)

Học Phí: 12,198.00 SGD

Nanyang Institute of Management

-Giảm 50% phí đăng ký nay chỉ còn S$214

 -Khóa chính:

 -Tất cả khóa Cao đẳng (ngoại trừ Construction Engineering) được tăng máy Acer One S1002 (thiết bị 2 trong 1, dễ dàng sử dụng như một chiếc laptop hoặc máy tính bảng, được tặng khi sinh viên đóng đủ học phí)

 -Tất cả khóa Đại học: được tặng Delll-inspiron-11-3000-series-2-in-1 (thiết bị 2 trong 1, dễ dàng sử dụng như một chiếc laptop hoặc máy tính bảng, được tặng khi sinh viên đóng đủ học phí)

 Dành cho tất cả sinh viên tham dự khóa học Tiếng Anh, khi chuyển tiếp lên Cao đẳng hoặc Đại học, vẫn nhận được những ưu đãi trên.

Cao đẳng nâng cao (6 tháng)

Học phí: 13,268.00 SGD

CURTIN SINGAPORE

Chứng chỉ (8 tháng)

Học phí: 13,400 SGD

Curtin University, Australia

-Học bổng S$4320 khóa Cao đẳng Commerce. Điều kiện: IELTS: 5.5 (không kỹ năng nào dưới 5.5) hoặc Pearson: 50 và GPA grade 12: 6.5

 -Học bổng S$4320 khóa Cao đẳng Arts & Creative industries. Điều kiện: IELTS: 6.0 (không kỹ năng nào dưới 6.0) và GPA grade 12: 6.5

 -Học bổng đại học (cho tất cả các ngành) trị giá S$4320. Điều kiện: IELTS: 6.5 (không kỹ năng nào dưới 6.0), Bằng tốt nghiệp THPT với điểm trung bình 4 môn thi tốt nghiệp từ 8.0 trở lên.

 -Học bổng Thạc sỹ International Business/Logistics and Supply Chain/ Project Management trị giá S$5376. Điều kiện IELTS: 6.5 (không kỹ năng nào dưới 6.0).

Cao đẳng (8 tháng)

Học phí: 17,280 SGD

Cử nhân (16 tháng)

Học phí: 51,840 SGD

Thạc sỹ (1 năm)

Học phí: 32,256 SGD

LSBF

Cao đẳng (8 tháng)

Học phí: 7,500 SGD

London School of Business & Finance, Singapore

N/A

Cao đẳng nâng cao (8 tháng)

Học phí: 8,500 SGD

EASB

Cao đẳng (9 tháng)

Học phí: 13,250 SGD

East Asia Institute of Management

Sinh viên đậu kỳ thi dự tuyển học bổng của EASB có cơ hội nhận được các học bổng giá trị sau đây:

 -Học bổng trị giá 50% học phí cho khóa Dự bị, Cao đẳng, Cao đẳng nâng cao và Năm cuối đại học dành cho sinh viên có GPA 7.5 và IELTS 5.0

 -Sinh viên có IELTS 5.5 & 6.0 sẽ được trao học bổng trị giá 60% học phí cho các khóa Dự bị, Cao đẳng, Cao đẳng nâng cao và 50% học phí khóa năm cuối đại học.

Cao đẳng nâng cao (9 tháng)

Học phí: 13,250 SGD

Cử nhân (12 tháng)

Học phí: 16,250 SGD

Queen Margaret University, UK

INFORMATICS ACADEMY

Cao đẳng (10 tháng)

Học phí: 7,704.00 SGD

Informatics Academy

N/A

Cao đẳng nâng cao (10 tháng)

Học phí: 8,346.00 SGD

Cử nhân (12 tháng)

Học phí: 17,655.00 SGD

Oxford Brookes University


New World Education Đại diện chính thức nhiều trường tại Singapore, Chúng tôi được ủy quyền điều phối học bổng từ các trường đại diện tại Singapore. Sinh viên quan tâm đến chương trình học, học phí, học bổng, yêu cầu tuyển sinh từ các trường tại Singapore vui lòng liên hệ tư vấn du học New World Educaiton để được hỗ trợ thông tin miễn phí.
 

Vui lòng đăng ký theo các cách sau, Chúng tôi sẽ liên hệ lại sau khi nhận được thông tin đăng ký từ quý khách. 





Ngoài vấn đề lựa chọn chuyên ngành, trường bạn theo học, yếu tố không thể thiếu quyết định tấm vé du học đó là khâu Visa. Chúng tôi, New World Education, xử lý thành công khá nhiều Visa du học Anh, Úc, Mỹ, Canada, New Zealand, Singapore... Với đội ngũ tư vấn và xử lý nhiều năm kinh nghiệm New World Education sẽ hỗ trợ tốt nhất để sinh viên có cơ hội sở hữu tấm vé du học.


Biên tập bởi: Bộ phận Marketing New World Education



Hỗ trợ cam kết từ New World Education: 
  • Miễn phí tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí dịch thuật
  • Miễn phí hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm

 

 

HỌC BỔNG ANH - HỌC BỔNG ÚC - HỌC BỔNG MỸ -  HỌC BỔNG SINGAPORE - HỌC BỔNG CANADA - HỌC BỔNG NEW ZEALAND ...


Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY DU HỌC NEW WORLD EDUCATION

Địa chỉ: Tòa nhà SCB ( Ngân hàng TMCP Sài Gòn)
Lầu 7, 242 Đường Cống Quỳnh,Phường Phạm Ngũ Lão
Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0839252917-0839256917 - Fax:0839252957
Hotline:       091 858 3012 - 094 490 4477

Email:          info@newworldedu.vn
Website:     
https://www.newworldedu.vn/

Facebook:   https://facebook.com/newworldstudyabroad

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

aTmkey

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
29/03/2024 09:00 HCM Canada Camosun College
Đăng ký
25/03/2024 15:00 HCM Philippines Ev Academy
Đăng ký
21/03/2024 09:00 HCM Úc Kaplan Business School
Đăng ký
19/03/2024 15:00 Đà ... Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
22/03/2024 09:00 HCM Mỹ Youngstown State University
Đăng ký
15/03/2024 09:00 HCM Canada Urban International School
Đăng ký
14/03/2024 09:00 HCM Canada Columbia International College
Đăng ký
13/03/2024 14:00 HCM Canada Red River College Polytechnic
Đăng ký
28/02/2024 10:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/02/2024 13:30 HCM Canada Sault College
Đăng ký
26/02/2024 14:00 Đà ... Singapore Raffles Singapore
Đăng ký
23/02/2024 14:30 HCM Úc James Cook University Brisbane
Đăng ký
18/03/2024 15:00 Đà ... Mỹ Santa Ana College
Đăng ký
14/03/2024 15:00 HCM Mỹ Santa Ana College
Đăng ký
12/03/2024 15:00 HCM Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
18/03/2024 11:00 HCM Úc Cquniversity
Đăng ký
04/03/2024 10:30 HCM Canada George Brown College
Đăng ký
29/02/2024 10:30 Đà ... Canada University Of Victoria
Đăng ký
29/02/2024 10:30 Đà ... Mỹ Kaplan Mỹ
Đăng ký
27/02/2024 09:00 HCM Canada Winnipeg School Division
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm