Phỏng vấn xin visa là một trong những khâu quyết định tấm vé du học Mỹ của nhiều du học sinh tương lai. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể dễ dàng du học Mỹ như mong muốn. Sau đây là một số kinh nghiệm cần lưu ý để phỏng vấn xin visa du học Mỹ thành công. Tư vấn du học New World Education tổng hợp ngắn gọn thông tin quy định visa hiện hành và các chia sẻ bí quyết khi phỏng vấn visa du học Mỹ.

 

cau hoi phong van my


I. Điều kiện cấp visa du học Mỹ:


- Một là bạn thực sự đi học (không phải đi với mục đích khác và có kế hoạch học tập rõ ràng)

- Hai là bạn có đủ khả năng tài chính để chi trả cho việc học tập và sinh hoạt ở Hoa Kỳ (có thể là từ nguồn học bổng, của cá nhân bạn hoặc của gia đình tài trợ cho bạn)

- Ba là bạn sẽ quay về Việt Nam sau khi học xong.

 

II.Quy trình xin visa du học Mỹ và hồ sơ cần thiết


- Nhận mẫu đơn I20: Khi bạn đã được các trường đại học hoăc cao đẳng chấp nhận nhập học, nhà trường sẽ gửi cho bạn một mẫu đơn I20 ((I-20 cho visa F-1. Cẩn thận kiểm tra thông tin trên hộ chiếu của bạn có chính xác giống như tên trên mẫu đơn  I-20 hay không.

- Hoàn tất mẫu đơn xin visa du học Mỹ DS-160 và đóng phí xin visa du học Mỹ.

- Đóng phí SEVIS (Student and Exchange Visitor Information System). SEVIS là một hệ thống các thông tin về sinh viên và khách du lịch được xây dựng dựa trên hệ thống Internet bởi Bộ An ninh Nội địa Mỹ (DHS) và Bộ Ngoại giao Mỹ (DOS), cập nhật thường xuyên và chính xác thông tin về các du khách đến Mỹ (F, M, and J) và những người có liên quan. Các trường ở Mỹ (đại học, cao đẳng, và học viện) phải chuyển các thông tin bắt buộc tới các tổ chức có liên quan của chính phủ Mỹ qua SEVIS.


- Chuẩn bị các giấy tờ cần thiết để xin visa du học Mỹ


-  Đặt lịch hẹn phỏng vấn xin visa du học Mỹ trực tuyến


- Tham gia phỏng vấn trực tiếp xin visa du học Mỹ

 

III. Quy trình phỏng vấn visa du học Mỹ như thế nào?


1. Xếp hàng


Tại ngày phỏng vấn theo như lịch hẹn, bạn đến phòng Lãnh sự quán Mỹ tai Việt Nam (Hà Nội - 170 phố Ngọc Khánh, TP. Hồ Chí Minh - số 4 Lê Duẩn, Quận 1) trước hoặc chậm nhất 20 phút so với giờ hẹn. Đến nơi bạn sẽ phải xếp hàng theo sự chỉ dẫn của nhân viên và chờ đến lượt vào bên trong phòng chờ phỏng vấn (từ 3-5 người/ lượt).


2. Lấy số thứ tự và nộp hồ sơ


Vào đến phòng phỏng vấn, bạn bấm máy lấy số thứ tự theo sự chỉ dẫn của nhân viên. Nhớ lấy cả 2 liên, xếp hàng đến lượt nộp hồ sơ cho nhân viên lãnh sự kèm theo 1 liên số thứ tự. Sau khi nộp hồ sơ bạn ngồi chờ đến lượt gọi thứ tự của mình hiển thị trên bảng điện tử và loa thông báo.


3. Lấy dấu vân tay


Đến lượt gọi, bạn lấy dấu vân tay theo sự chỉ dẫn của nhân viên lãnh sự, sau đó tiếp tục ngồi chờ lượt gọi phỏng vấn.


4.Phỏng vấn:


Vào các cửa theo thông báo để trả lời phỏng vấn. Thường thì trong một buổi phỏng vấn du học Mỹ sẽ gồm 2 người, một người phỏng vấn và 1 người phiên dịch, họ ngồi, còn bạn đứng trong suốt quá trình phỏng vấn đi du học Mỹ, bình quân 1 cuộc phỏng vấn du học Mỹ chỉ kéo dài 3-5 phút. Bạn và người phỏng vấn cách nhau bởi 1 tấm kính dày, phía dưới tấm kính, người ta làm một cái khay nhỏ âm ở dưới để bạn chuyển hồ sơ vào trong, người ta sẽ hỏi bạn thông qua 1 cái loa nên bạn yên tâm là cách nhau như vậy thì sẽ không nghe được nhé, nhưng riêng bạn phải cố gắng trả lời to, rõ.


5.Ghi phiếu SMS và rời khỏi phòng phỏng vấn - Cuộc phỏng vấn hoàn tất.


Khi bạn đạt yêu cầu, hộ chiếu của bạn sẽ được lãnh sự giữ lại. Bạn ra quầy SMS làm thủ tục để Lãnh sự quán gửi trả visa và hộ chiếu của bạn tận nhà. Lúc này bạn sẽ nộp cho quầy SMS liên thứ 2 số thứ tự của bạn. Sau đó bạn ra về chờ ngày nhận visa và thu xếp hành lý cho chuyến đi. Trường hợp bạn không đạt yêu cầu, hộ chiếu của bạn sẽ được trả lại, bạn rời khỏi phòng phỏng vấn ngay lập tức.

 

IV. Những lưu ý khi phỏng vấn visa du học Mỹ


Thứ 1: Trang Phục


Hãy xem cuộc phỏng vấn là một sự kiện chính thức, trang phục cần lịch sự và thích hợp. Ấn tượng đầu tiên có thể là rất quan trọng, vì sẽ có ít thời gian để phỏng vấn, Lãnh sự quán sẽ chỉ có một vài phút để tiến hành các cuộc phỏng vấn và đưa ra quyết định.


Thứ 2: Chuẩn bị đầu đủ hồ sơ học tập và tài chánh


Ứng viên chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ, mẫu đơn, bảng điểm, ảnh thẻ theo đúng tiêu chuẩn xin visa theo quy định.  Chỉ trong buổi sáng, đại sứ quán phải tiếp hàng trăm hồ sơ xin visa, nên áp lực làm việc rất cao, vì vậy bạn nên xếp giấy tờ theo thứ tự quy định, việc này tuy đơn giản nhưng cũng được đánh giá khá cao.

Bạn cần chú ý tập phỏng vấn kỹ lưỡng, hình dung ra cách người ta hỏi bạn như thế nào, và bạn trả lời thế nào sao cho thuyết phục nhất, chứng minh được  bạn không có ý định nào khác ngoài mục đích đi học thực sự và sau khi tốt nghiệp sẽ quay về Việt Nam.

Thứ 3. Chuẩn bị tốt kiến thức về ngành học và có kế hoạch rõ ràng


Các bạn nên tìm hiểu thật kĩ về đặc điểm khí hậu, văn hóa, môi trường sống,…tại Mỹ cũng như những thông tin cụ thể về trường và khóa học mình đã đăng ký. Bên cạnh đó, các bạn cũng nên đọc kĩ thư mời học (I20) của mình để nắm rõ quá trình học, học phí, yêu cầu của trường,… Đây sẽ là những thông tin mà Đại Sứ Quán hay hỏi, bởi để học tập và sinh hoạt tốt tại nước ngoài, các bạn không thể không nắm rõ những thông tin này.

Một kế hoạch tương lai rõ ràng – Các bạn học sinh nên đặt ra cho mình một mục tiêu hướng tới trong suốt quá trình học cũng như cho sự nghiệp sau này. Thực tế, đối với các bạn học sinh mới tốt nghiệp THPT, việc hoạch định tương lai là một vấn đề khá khó khăn. Tuy nhiên, kế hoạch học tập và sự nghiệp tương lai lại là một điểm được Đại Sứ Quán hết sức quan tâm và nếu bạn có thể trả lời một cách rõ ràng, tỉ lệ đạt visa của bạn sẽ tăng lên khá nhiều.

Thứ 4: Khi trả lời phỏng vấn du học Mỹ Tự tin và thành thật.


Trả lời phỏng vấn tự tin, nói dõng dạc và nhìn vào mắt người đối diện; gương mặt nên thể hiện sự vui vẻ, gần gũi, không căng thẳng quá, tự nhiên không gượng gạo theo kịch bản và có khả năng ứng biến nhanh nhạy - Những yếu tố này hoàn toàn phụ thuộc vào kĩ năng mềm và kĩ năng giao tiếp mà bạn có. Nếu hồ sơ bạn chính xác, chân thành, đúng sự thật thì khả năng đậu visa rất cao

V. Câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn du học Mỹ sẽ thường bao gồm các câu hỏi liên quan đến:


- Câu hỏi về
Thông Tin Cá Nhân, Thông Tin Gia Đình

- Kết quả học tập ở Việt Nam

- Kế hoạch học tập tại Mỹ

- Câu hỏi về chứng minh tài chính

- Câu hỏi thể hiện sự nhạy bén trong phản ứng
- Câu hỏi về ý định có quay về Việt Nam


New World Education
, đại diện chính thức hầu hết các trường THPT, Cao Đẳng, Đại học tại Mỹ. Sinh viên quan tâm đến chương trình học cùng những ưu đãi từ các trường, vui lòng liên hệ chuyên viên tư vấn du học Mỹ tại New World theo các cách sau, chúng tôi sẽ liên hệ lại sau khi nhận được thông tin đăng ký từ quý khách. 

 

Chúng tôi tin tưởng sẽ hỗ trợ tốt nhất cho sinh viên thông tin cụ thể từng trường, khóa học, lộ trình du học và học phí phù hợp với sinh viên, tạo nhiều cơ hội để sinh viên có thể gặp đại diện tuyển sinh từ các trường.


Ngoài vấn đề lựa chọn chuyên ngành, trường bạn theo học, yếu tố không thể thiếu quyết định tấm vé vào Mỹ du học đó là khâu Visa. Chúng tôi, New World Education, xử lý thành công khá nhiều Visa du học Mỹ, sẽ hỗ trợ tốt nhất để sinh viên có cơ hội sở hữu tấm vé vào Mỹ du học.

 
Biên tập bởi: Bộ phận Marketing New World Education
 

Hỗ trợ cam kết từ New World Education: 

  • Miễn phí  tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí dịch thuật
  • Miễn phí hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm

 

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

POR5oJ

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
12/04/2024 15:00 HCM Mỹ University Of Nevada, Reno
Đăng ký
12/04/2024 10:00 HCM New Zealand Le Cordon Bleu
Đăng ký
11/04/2024 15:30 Đà ... Úc Southern Cross University (Educo)
Đăng ký
11/04/2024 15:00 HCM Canada Umc High School
Đăng ký
10/04/2024 15:00 HCM Canada Vancouver Community College
Đăng ký
05/04/2024 15:00 HCM Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
01/04/2024 14:00 HCM Úc La Trobe College
Đăng ký
03/04/2024 11:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/03/2024 09:00 HCM Canada Camosun College
Đăng ký
25/03/2024 15:00 HCM Philippines Ev Academy
Đăng ký
21/03/2024 09:00 HCM Úc Kaplan Business School
Đăng ký
19/03/2024 15:00 Đà ... Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
22/03/2024 09:00 HCM Mỹ Youngstown State University
Đăng ký
15/03/2024 09:00 HCM Canada Urban International School
Đăng ký
14/03/2024 09:00 HCM Canada Columbia International College
Đăng ký
13/03/2024 14:00 HCM Canada Red River College Polytechnic
Đăng ký
28/02/2024 10:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/02/2024 13:30 HCM Canada Sault College
Đăng ký
26/02/2024 14:00 Đà ... Singapore Raffles Singapore
Đăng ký
23/02/2024 14:30 HCM Úc James Cook University Brisbane
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm